Qua rồi thời 'công ty như gia đình'

Làm theo cách anh có thể bị lay off sau đám quan hệ máu mủ, nếu có nhãn quan tốt thì có thể nhìn thấy viễn cảnh công ty và tự đi tìm công ty khác gấp, có điều luống tuổi 48 cũng chả tìm được công ty nào khác trong giai đoạn này
a2pYsMI.png
Thì cũng nói là bên nào cũng có lợi có hại thôi, lựa chọn tùy thuộc vào hoàn cảnh và năng lực.
Nếu xác định làm cho những chỗ sòng phẳng chuyên nghiệp thì phải chuẩn bị sẵn đường lui, sau này làm gì, đi đâu.
Còn theo đuổi như kia là all in vào công ty rồi.
 
Thì cũng nói là bên nào cũng có lợi có hại thôi, lựa chọn tùy thuộc vào hoàn cảnh và năng lực.
Nếu xác định làm cho những chỗ sòng phẳng chuyên nghiệp thì phải chuẩn bị sẵn đường lui, sau này làm gì, đi đâu.
Còn theo đuổi như kia là all in vào công ty rồi.
48 tuổi rồi ko all in vào công ty gia đình thì làm gì nữa anh, tiếc cái ko có máu mủ nên đành chịu, từ tháng 7 tới bây giờ mà chú ấy vẫn chưa tìm được việc, tôi trẻ hơn nên cũng dễ, bây giờ tìm công ty chịu được mức lương 42tr và cho chú làm quản lý cấp cao cũng khó
yCagATL.png
 
50K biden 1 tháng ????? Mức ấy thì muốn t coi cty là tổ tiên, là thần thánh, là cái gì cũng được chứ ko cớ chỉ coi là gia đình. :shame:
Mức đấy thì tôi coi cty là thánh địa, đứa dị giáo nào dám phỉ báng cty, tôi thập tự trinh thánh chiến chết cmnl….:ah::ah:
 
Để tôi nói cho anh em nghe có 2 công ty gia đình "tuyệt vời" nhất VN là MAIC và Điền Quân
x2aoJX7.png

Vozer nào từng làm công ty này sẽ có đủ "kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm"
GGKLzsC.png

Nghe đồn vieon cũng dữ dội lắm. Phạt nv bù lại chứ k phạt sếp :shame:

Gửi từ Samsung SM-F946B bằng vozFApp
 
Last edited:
Có nhé, c.ty tôi sếp coi n.viên đúng nghĩa gia đình, có miếng ngon đều san sẻ cho n.viên, điển hình là tết vừa rồi đích thân sếp nhắn cho các sếp c.ty thành viên nhớ gửi tiền lì xì cho nhân viên của sếp, đưa ra hẳn con số < 30tr thì đừng gửi. Ah mà những n.viên đó là em vợ sếp, cháu sếp, con cậu A, em dì B.... chứ loại n.viên giẻ rách "khác máu tanh lòng" như tôi thì lương T13 còn éo có chứ đừng mơ được sếp coi như người nhà =((
 
vớ vẩn 1 tập đoàn lớn còn đang để giá trị cốt lõi của tập đoàn là gia đình thứ hai kia kìa bọn tây lông định lùa gà phản động à:shame:
 
vớ vẩn 1 tập đoàn lớn còn đang để giá trị cốt lõi của tập đoàn là gia đình thứ hai kia kìa bọn tây lông định lùa gà phản động à:shame:
Tập đoàn lớn, công ty lớn thì cũng có những cái đúng.
Nhưng nhờ khả năng sáng tạo của Đao Lồng thì công ty cỡ vừa, sếp cỡ vừa thì nó vãi lềnh lắm.
 
Đang làm cho công ty tuyên truyền công ty như 1 gia đình đây, cty Nhật luôn chứ không phải VN. Ăn chơi thì nói cty như 1 gia đình, lương thưởng thì ki bo từng đồng. Ăn chơi thì nói hay như hát, lúc có chuyện thì đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.
Mấy cty khác tôi không biết, nhưng chỗ tôi làm là vậy
 
Thời mới ra trường 2-3 năm đầu, tôi cũng có tư tưởng này, phải nói mấy ông bà HR, mấy ông đào tạo nội bộ tiêm mấy ý tưởng này vào các cháu giỏi thật.

Sau này trực tiếp quan hệ với đội HR, thì hoá ra cty nào cũng chung mô-tuýp như thế, biết yêu quý cty, biết ngưỡng mộ sếp, tốt việc của cty cũng là tốt cho gia đình, đôi khi các em nên biết hy sinh... :ah:

Sau lày cty đá tôi ra trong 1 nốt nhạc... thì bây tôi *** vào cái khái niệm đấy :boss:
cái tư tưởng ấy thì tôi thấy là do các ông già bà cả truyền lại cho con cháu ấy :amazed: :amazed:
tôi cũng bị ăn bánh vẽ tầm 2 năm. Sau đó tán mấy em múi mít gen z thì được các ẻm thông não cho. Giờ thì tôi dí b` vào :boss:
 
Mình cũng từng nghĩ công ty là gia đình. Nhưng cuối cũng thấy gia đình quái gì toàn "tính toán", "nịnh nọt", "tranh công", "đổ lỗi".

/Nhưng ngẫm tý đúng là "gia đình" thật, hay có "con cưng"- nói, mách gì cũng tin; chèn ép "con dâu", "con rể"-NV mới nếu có gì đó không hài lòng, đội ngũ "cô dì chú bác" không thèm nghe ý kiến "con cháu" :LOL:
 
Đã trải nghiệm môi trường Cty gia đình (VN), lẫn Cty nước ngoài (USA, Hàn), điều rút ra là bất cứ ở đâu cũng có thể bị cutoff. Như cty Hàn hiện tại thì nó hỗ trợ 4 tháng lương (lưu ý là hỗ trợ chứ ko fai thỏa thuận đền bù nhé). Năm rồi team bị cut 50% nhân sự, có ông làm hơn 8 năm, ký HĐ vô thời hạn rồi mà vẫn cutoff như thường.
 
"Cty là gđ" con cờ-ặc, nói thế cho vuông. Ae ruột thịt còn vì cái lợi mà đâm nhau thì tin được thằng/con đồng nghiệp nó ko đâm sau lưng mình hay cty nó coi trọng mình thì chỉ có dạng dở hơi.

Tới lúc đời nó vả cho mấy bộp tay thì mới ngộ ra là cty đơn giản là nơi kiếm tiền chấm hết.
 
Công ty vs trường học là 2 thứ ngang nhau. Ngồi vài năm r lại qua chỗ mới, có cái "vài năm" của cty đôi khi nó ngắn hơn "vài năm" ở trường học nhiều :go:
 
Back
Top