angry_cock
Đã tốn tiền
Đc cái xe mới bơm lốp đủ căng là xé gió vẫn nhẹ như bẫng
AB MUA 2018 BẢN 10 NĂM.Có con AB 2013 vừa bán cái ra mua luôn, ODO hiện tại 4 vạn rưỡi. Tháng trước đổ đầy bình A95, đi 180Km mới nhấp nháy vạch cuối, đến 205Km mới đổ xăng. Đi kiểu marathon này cần hạn chế phanh, đề pa nhẹ nhàng, v.v.. Thi thoảng hay khổ dâm một phát marathon kiểu này. Mà hay đi Phạm Hùng với Lê Đức Thọ qua sân Mỹ Đình.
Hè 2017 làm quả đại tu, lốp IRC bánh sau mòn, lão hóa tự thủng dăm khá nhiều làm mình cứ vài ngày phải bơm nên thay sang Yokohama, đợt đó cũng 2 vạn rưỡi nên thay nồi trước, dây đai, bi văng luôn. Thay luôn bố 3 càng của PCX thì phải, ga đầu êm hơn hẳn. 2018 thì mới đi vệ sinh kim phun buồng đốt, vệ sinh xong dắt xe ra đi về mà cứ tưởng như mua xe mới, bốc vãi. Xong thay luôn quả lốp IRC zin bánh trước sang Chengshin cho rẻ mà êm, IRC cứng và trơn hơn. Lọc gió thay 2 phát rồi, đi cố lên 5 vạn đại tu 1 phát.
Nhớt thì 2013 - 2016 toàn xài hãng, cứ hơn 1K đi thay. Xong 2016 thử sang vài bình Havoline loại sting dâu 10W-30, thấy loãng quá cũng sợ vì thi thoảng hay chạy đại lộ Thăng Long, nên là thôi. Từ 2017 trở đi cứ castrol tổng hợp toàn phần, khoảng 160K-170K một bình, tiếc tiền nên 2k5 mới thay. Mấy quả nhớt lap thì khoảng 5K mình thay thì phải, mấy đồ lặt vặt như đèn đóm, má phanh, v.v.. các thứ ko nhớ lắm. Chỉ nhớ là suốt ngày đi bảo dưỡng cổ, cái tội đi phi như thằng điên nên hay dính ổ gà. Ac quy thì đầu năm 2020 vừa rồi mới thay, đợt đó mùa đông sáng ra đề không lên, đạp mồi bằng cần khởi động cho máy nó trơn thì đề được. Còn trong ngày thì vẫn đề được, tức mình đi thay và cứ GS mà mua.
Ngày trước cũng cập nhật ECU firmware gì đó rồi, thợ quen ngoài thôi, các bố mang laptop ra cắm cắm vào xe nhìn nguy hiểm vl. Xong rồi còn cắm cái đồng hồ gì đó nó đọc được RPM từ ECU, xong chỉnh garanti để vừa tối ưu cho idling stop vừa đỡ tốn xăng.
Xe toàn thay đồ hãng đồ zin, có mỗi cái bố 3 càng thợ bảo lấy từ PCX, không biết đúng không nhưng đi thấy ga đầu em hơn. Xe còn nguyên 2 giương, chả độ điếc chế cháo gì cả.
Tính mua con xe mới chẳng nhẽ lại mua AB. Tự nhiên viết dài vl, bác nào đọc hết chắc cũng quan tâm con AB lắm.
Chạy xe thì do cảm nhận mỗi người thôi đừng nghe mấy ông bán nhớt chém, Ông nào chẳng chém đồ mình đang có là N01, sau thời gian có loại mới dis cao hơn thì nó lại là N01 thôi. Cứ Full tổng hợp mà chạy, nhà đang có 2 con Ab và mấy con khác, một con 2010 chạy cũng gần 100k và con 2018 hơn 80k rồi, thay nhớt láp - nhớt máy - lốp đúng định kỳ là được. Toàn bộ bảo dưỡng m tự tự làm từ bố nồi tới thay đồ tự mua về thay thôi. Các b đừng mang ra head tụi đó nó chỉ phá xe với vẽ để thay thôi. Con xe 2010 bữa nọ mấy đứa nhỏ ở nhà bóp thắng đĩa trước hơi gượng mang ra tụi đó kiểm tra bảo cong vênh đĩa hỏng má phanh.. thay các kiểu hơn 1tr. Cái gọi cho m nói tình trạng như vậy, bảo em m cứ bảo head lắp vào về a sửa. Về tháo ra kiểm tra thì do đi lâu ngày piston của đĩa ghỉ sét nên bóp thắng trả về k nhanh nên gượng vệ sinh lại bằng giấy nhám + thay dầu là xong, thắng đĩa còn mới do thay đợt trước tết. H ngon lành con ab 2010 này chạy tb 45~50Km/lit,Ab mà chạy liquid w30 thì xào thôi rồi, cả mình với mấy ông bên topic nhớt chê lắm.
Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
Chạy xe thì do cảm nhận mỗi người thôi đừng nghe mấy ông bán nhớt chém, Ông nào chẳng chém đồ mình đang có là N01, sau thời gian có loại mới dis cao hơn thì nó lại là N01 thôi. Cứ Full tổng hợp mà chạy, nhà đang có 2 con Ab và mấy con khác, một con 2010 chạy cũng gần 100k và con 2018 hơn 80k rồi, thay nhớt láp - nhớt máy - lốp đúng định kỳ là được. Toàn bộ bảo dưỡng m tự tự làm từ bố nồi tới thay đồ tự mua về thay thôi. Các b đừng mang ra head tụi đó nó chỉ phá xe với vẽ để thay thôi. Con xe 2010 bữa nọ mấy đứa nhỏ ở nhà bóp thắng đĩa trước hơi gượng mang ra tụi đó kiểm tra bảo cong vênh đĩa hỏng má phanh.. thay các kiểu hơn 1tr. Cái gọi cho m nói tình trạng như vậy, bảo em m cứ bảo head lắp vào về a sửa. Về tháo ra kiểm tra thì do đi lâu ngày piston của đĩa ghỉ sét nên bóp thắng trả về k nhanh nên gượng vệ sinh lại bằng giấy nhám + thay dầu là xong, thắng đĩa còn mới do thay đợt trước tết. H ngon lành con ab 2010 này chạy tb 45~50Km/lit, còn bệnh rung đầu thì có cách fix của mình, vấn đề này tuype mà k hình sẽ rất khó hình dung nhưng làm xong xe chạy ngọt hơn nhiều, với dk là tự làm chứ các b đem ra thợ k làm đâu, vì mất thời gian. (mình chế bằng cách thêm bạc đạn chà tròn mã 51109 hoặc 51209, kích thước vòng trong của nó vừa khít 4.5cm của Chụp lò xo Pulley sau nên không cần chế cháo gì như trên mạng có clip bảo phải mua bi tròn 6mm chêm nhưng làm như vậy khi nén nó hơi bị lệch tâm của chụp này với cốt trục và chụp Pulley. ưu điểm khi chèn vào coi như loxo nồi sau dày hơn 1.8cm vòng bi này 1.5cm gờ chụp pulley 0.3cm. vì là vòng bi này nên khi lên ga hay hạ ga xe bám nhanh và không bị sượng như khi loxo tì trực tiếp vào pully và chỉ chạy bằng 3 trượt giữ giữa cốt pulley sau và chụp pulley.
Tóm lại việc bảo dưỡng k hề khó và tốt nhất các b nên tìm hiểu thêm những cái cơ bản để khỏi cúng tiền cho tụi head này thay đồ ngon trong xe m ra rồi lại lắp mấy đồ tào lao vào. Chưa kể đồ head bán luôn đắt hơn các b tự đi mua ngoài khoảng 20 -50% tuỳ món.
thêm cái hình cho ae dễ hình dung.
cụm pulley đó k bao giờ hỏng đâu, kêu thì do khô mỡ bò bi trong pulley thôi, có thay thì thay vòng bi này là xong. mấy vòng bị trong head bán toàn vòng lởm thôi. Mua thì ra ngoài kiếm đúng hàng skf này mà thay, mà cũng cẩn thận chứ hàng skf này fake nhiều lắm đấy. Hàng xịn bên ngoài SKF khoảng 150-170k. Mã SKF 61902 tương đương mã 6902 hãng khácMình cũng có 1 con đi gần 70k rồi, chỉ đổ mỗi nhớt havoline từ lúc mới mua. Cũng đã thay 2 cặp lốp (đang đi cặp thứ 3 là pirelli diablo scooter, trước là lốp hãng) curoa, bi nồi đã thay 1 lần, so với lúc mới mua thì xe gào khá to rồi, dạo gần đây đi yếu hẳn. Chắc mấy hôm nữa dắt ra head thay cả cụm truyền động sau một thể, bữa hỏi head báo hết hơn 2 tr hàng fcc
Gửi từ Xiaomi Mi 9T bằng vozFApp
con air blade đời 2008 xăng cơ của mình qua vệ sinh nồi cũng thấy bị chỗ này, lò xo hơi yếu rồi, vòng bi pully nồi đang hơi kêu xào, phớt lap và phớt cốt dên cũng đang hơi xì dầu. Cơ mà hôm trước k đồng ý thay vì bọn làm đồ ngoài hn lấy giá đắt vcccụm pulley đó k bao giờ hỏng đâu, kêu thì do khô mỡ bò bi trong pulley thôi thì thay vòng bi này là xong. mấy vòng bị trong head bán toàn vòng lởm thôi. Mua thì ra ngoài kiếm đúng hàng skf này mà thay, mà cũng cẩn thận chứ hàng skf này fake nhiều lắm đấy. Hàng xịn bên ngoài SKF khoảng 150-170k. Mã SKF 61902 tương đương mã 6902 hãng khác
Còn vòng bi đũa này không hỏng dc đâu.
quan trọng lúc lấy ra làm cẩn thận và lắp đúng kỹ thuật là là được. Cái này m tháo ra xem thì thấy thằng honda làm láo thôi chứ so với trục cốt bánh sau và pulley nồi chỉ cần nó để gờ cốt dài hơn tầm 8mm thì đóng vào 2 bi đũa trên bao xài tới nát con xe cũng không thể nào hỏng dc.
thay thêm bộ phốt pulley nồi sau rồi bôi mỡ chịu nhiệt là xong.
Thiệt hại khoảng 250k thôi.
Mỡ chịu nhiệt m mua tuype này xài.
con air blade đời 2008 xăng cơ của mình qua vệ sinh nồi cũng thấy bị chỗ này, lò xo hơi yếu rồi, vòng bi pully nồi đang hơi kêu xào, phớt lap và phớt cốt dên cũng đang hơi xì dầu. Cơ mà hôm trước k đồng ý thay vì bọn làm đồ ngoài hn lấy giá đắt vcc
mình cũng biết tý chút nên nhất quyết k làm chỉ bảo nó vệ sinh và đóng lại cho mình thôi kaka2 phốt đó thay k tới 100k b ơi. Kiếm chỗ thợ nào okie rồi bảo làm như m hướng dẫn đảm bảo chạy ngon mà lại kinh tế. Đừng vào head mình xin dùng từ mạnh là tụi Head làm như shit ấy chỉ vẽ thay đồ thậm chí đồ trong xe các b đang còn ngon nó thay cho đồ mới khác có khi lởm hơn. Trước kia khi mới mua xe m vào head mà thấy tụi đó nó vẽ vời đủ thứ với làm như shit, vì m có biết về kỹ thuật cơ khí nên sau toàn tự bảo dưỡng toàn bộ xe nhà. Chỉ có đợt rồi đi tỉnh mà mấy đứa e nhà đi con xe lớn nặng dắt kho nên toàn đi ab hoặc vs tháng rồi trời mưa m lại đi tỉnh mấy nhỏ đi thấy thắng đĩa gượng sợ nên mới đem vào head, sau lần này m nói thì tụi nhỏ k bao giờ vào head đâu.
Bạn cho mình hỏi là cách kiểm tra tổng thể bộ nồi trc và nồi sau như thế nào ( hao mòn, hỏng hóc ) thì nên thay thế vậy ?Chạy xe thì do cảm nhận mỗi người thôi đừng nghe mấy ông bán nhớt chém, Ông nào chẳng chém đồ mình đang có là N01, sau thời gian có loại mới dis cao hơn thì nó lại là N01 thôi. Cứ Full tổng hợp mà chạy, nhà đang có 2 con Ab và mấy con khác, một con 2010 chạy cũng gần 100k và con 2018 hơn 80k rồi, thay nhớt láp - nhớt máy - lốp đúng định kỳ là được. Toàn bộ bảo dưỡng m tự tự làm từ bố nồi tới thay đồ tự mua về thay thôi. Các b đừng mang ra head tụi đó nó chỉ phá xe với vẽ để thay thôi. Con xe 2010 bữa nọ mấy đứa nhỏ ở nhà bóp thắng đĩa trước hơi gượng mang ra tụi đó kiểm tra bảo cong vênh đĩa hỏng má phanh.. thay các kiểu hơn 1tr. Cái gọi cho m nói tình trạng như vậy, bảo em m cứ bảo head lắp vào về a sửa. Về tháo ra kiểm tra thì do đi lâu ngày piston của đĩa ghỉ sét nên bóp thắng trả về k nhanh nên gượng vệ sinh lại bằng giấy nhám + thay dầu là xong, thắng đĩa còn mới do thay đợt trước tết. H ngon lành con ab 2010 này chạy tb 45~50Km/lit,
còn bệnh rung đầu lên ga xe bị ì và k ngọt thì có cách fix của mình, kiểm tra tra chén đĩa, bi nồi trước, cao su nồi trước, xem có bị mòn không, bệnh rung đầu nguyên nhân là do bố ba càng bám vào nồi không đều thường hay gặp do đi nồi độ bố bám không đều, chuông bị xước... cái này lúc tháo ra nhìn thấy dc ngay chỗ trắng chỗ đen, chỗ đen là bám vào chuông chỗ trắng hoặc k bị mòn là do k bám dc vào chuông đẫn đến khi chạy ly tâm bị rung, rồi thì kiểm tra thêm lò xo bố ba càng, cao su, cốt trục đế ba càng với bố ba càng có bị ghỉ sét không.. nếu có đó cũng là nguyên nhân gây ra bệnh rung đầu vì chạy ga nhẹ bố bung ra bị gượng không bám hết vào chuông do ghỉ sét giữa trục đế vs bố ba càng nên gượng....., nếu thay mua hàng chuẩn FFC lắp là được có dk mua hàng Indo, Thai càng tốt, bố ba càng này bền cái m thay gần đây nhất chạy gần 50k vẫn chưa mòn gì lắm (trong bố ba càng nsx có gờ khuyết đánh dấu nếu mòn tới đó thì nên thay) nhưng tháo ra nên sẵn thay luôn. vấn đề này tuype mà k hình sẽ rất khó hình dung nhưng làm xong xe chạy ngọt hơn nhiều, với dk là tự làm chứ các b đem ra thợ k làm đâu, vì mất thời gian. (mình chế bằng cách thêm bạc đạn chà tròn mã 51109 hoặc 51209, kích thước vòng trong của nó vừa khít 4.5cm của Chụp lò xo Pulley sau nên không cần chế cháo gì, trên mạng có clip hướng dẫn bằng cách mua bi tròn 6mm chêm nhưng làm như vậy khi nén nó hơi bị lệch tâm của chụp này với cốt trục và chụp Pulley. Ưu điểm khi chèn vào coi như loxo nồi sau dày hơn 1.8cm vòng bi này 1.5cm gờ chụp pulley 0.3cm
( Khỏi cần phải mua lò xo độ PCX....). có vòng bi này nên khi lên ga hay hạ ga x,e lực ly tâm nén lò xo vs bố ba càng dễ dàng bám nhanh vào chuông và không sượng ga đầu như (zin) khi loxo tì trực tiếp vào nắp chụp pully và chỉ chạy bằng 3 trượt giữ giữa cốt pulley sau và nắp chụp pulley. như hình dưới zin.
Tóm lại việc bảo dưỡng k hề khó và tốt nhất các b nên tìm hiểu thêm những cái cơ bản để khỏi cúng tiền cho tụi head này thay đồ ngon trong xe m ra rồi lại lắp mấy đồ tào lao vào. Chưa kể đồ head bán luôn đắt hơn các b tự đi mua ngoài khoảng 20 -50% tuỳ món.
thêm cái hình cho ae dễ hình dung.
Chèn vào tiếp điêm giữa lò xo đây.
Bạn cho mình hỏi là cách kiểm tra tổng thể bộ nồi trc và nồi sau như thế nào ( hao mòn, hỏng hóc ) thì nên thay thế vậy ?
Vì bạn nói là " kiểm tra tra chén đĩa, bi nồi trước, cao su nồi trước, xem có bị mòn không " , mòn cỡ nào thì nên thay vậy ? Mình ko hình dung ra dc, vì bọn này nó ko vỡ , dập đứt gãy nên mình ko rõ.
^mình xem thông số của bạc đạn chà bác đưa thì thấy loại 51109 dày 1.4cm, loại 51209 dày 2cm. Bác có thể phân tích ưu nhước điểm của 2 loại này không, muốn chạy êm mượt thì dùng loại 1.4 hay 2 cm. Ngoài HN có chỗ nào bán không bác?
Gửi từ Xiaomi Mi 9T bằng vozFApp
Đầu tiên là mình cám ơn bạn về tư vấn chi tiết và nhiệt tình như vậy.B tháo chén nồi trước ra sau đó kiểm tra 6 bi nồi (đang nói bi zin nó tròn như hình m đính kèm, bi nồi độ nó tuỳ hãng nên có hình dạng khác dạng khác như thằng dr.pulley), thấy bị khuyết nhìn cảm quan b thấy nó bị ảnh hưởng khi trượt trong rãnh hình chén m đánh dấu số (2) là nên thay rồi, ngoài ra kiểm tra cao su trượt nồi (1) nó trượt ra vô trong phần đánh dấu 1 này, khi trượt lênh xuống trong rãnh chén nồi bác nhìn kỹ sẽ thấy khuyết phía bên trái khi nhìn từ ngoài vào, nếu bác thấy k còn vuông mà bị khuyết nhiều thì cũng nên thay, xe chạy hơn 5 vạn thì phần này khuyết nhiều nên thay luôn chén . bộ chén chỉ mòn ở 2 vị trí, vị trí 1 là mòn ở trượt cao su nồi (1), và mòn ở 6 rãnh bi nồi hình mũi tên chỉ. , vì khuyết này ảnh hưởng lúc khi lên ga xi bị khựng một chút rồi mới đi, và có tiếng kêu nếu cao su mòn nhiều thì lúc này kêu to do nắp chụp chén bi cạ vào chén nồi.
khi thay cao su vào nắp chụp chén kiểm tra xem có khít (cứng) thì okie nếu lấy tay lắc nhẹ mà có độ rơ thì nên chêm. Thường chén còn ngon và thay cao su mới vào nó khít cứng.
lưu ý nếu b nào có cắt lót thêm thì sau khi lắp vào thử kiểm tra bằng cách cho vào chén bị rồi dịch chuyển lên xuống nếu dễ dàng là dc còn bị khí quá cứng thì nên kiểm tra lại việc chêm đó với gờ chén đánh dấu số 2 trong hình 1
hình 1:
Chén nồi trước
hình 2: nắp chụp và cao su trượt nồi trước.
hình3: 6 bi nồi trước zin theo xe là bi tròn như này. nhìn cảm quan nếu thấy khuyết nhiều va ảnh hưởng đến trượt trong rãnh đánh đấu (2) trong hình 1 thì nên thay.
lưu ý cách lắp bi nồi này nếu các b tự làm tại nhà m bi này có 2 phần 1 phần dc bọc phủ nhựa (4) và phần nhìn thấy lõi sắt như hình dưới. các b lưu ý khi lắp sao cho phần bị bít luôn ở phía bên mình đánh dấu màu xanh.
Về bố ba càng: với hàng chính hãng (không nói các loại bố dán, bố độ) bố ba càng chính hãng nhà sản xuất có làm một gờ khuyết nhỏ như hình đánh dấu nếu tháo ra kiểm tra thấy bố mòn quá gờ khuyết này thì nên thay, còn chưa mòn tới cứ chạy bth thôi. Đừng nghe mấy ông head hay thợ cứ tháo ra bảo mòn rồi thay, ông nào tin bọn đó thay bố mới vào xe có thể trước đó đi bth nhưng khi thay vào sẽ có triệu chứng như gằng rung đầu..... Với bộ bố hãng như xe m chạy hơn 5 vạn vẫn còn tốt.
Đầu tiên là mình cám ơn bạn về tư vấn chi tiết và nhiệt tình như vậy.
Bạn cho mình hỏi thêm là bạn tự bảo dưỡng xe ở nhà như vậy thì dùng cái gì để mở bộ nồi xe ga ra vậy ? Mình đang định mua máy mở bulong bằng pin hitachi hay makita fake để mở. Mà nhiều bạn bảo mở dc 4 5 lần là hỏng luôn máy
Bác @quangcaogoogle viết quá chi tiết và có tâm. Đội ơn bác khai sáng cho ae.