kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

99 thì nhiều 4b lắm. Mà giờ ai coi con xe máy là tài sản nữa đâu thím, phương tiện đi lại thôi. Như nhà mình có đủ loại vẫn khoái đi em su 10 năm tuổi nhất
Chỗ mình vẫn có mấy bậc tiền bối vẫn đi xe biển 13 cũ trước khi tách tỉnh. Bền dã man nhưng chỉ đi quanh làng xã thôi
Còn vào mấy KCN thấy xe nào mà nó rẻ tiền thì khả năng cao chủ xe đó là người địa phương :byebye::byebye: chứ nơi khác đến làm bao giờ xe cũng chăm sóc bóng bẩy, đẹp khỏi chê
 
1. Cái từ xe cóc xe cỏ để nói cho vui thôi, tức là xe phổ thông ~150cc trở xuống, xe mà nsx họ tối ưu độ bền và nhiên liệu ấy.
2. Xe dó thể không đắt nhưng nhiều người thích chăm sóc hoặc vì lý do gì đó yêu quý nó, giống kiểu 1 thú vui giải trí ấy. Em có 4 bánh nhưng coi nó là phương tiện thôi chả nghịch ngợm được gì, kể cả thay nhớt cũng phải ra hãng. Chưa có con do còn học sau đh nên 2 vc đi phượt cũng PCX thôi.
3. Cái gì cũng phải xem là tài sản, phải giữ gìn nó trong mức độ tốt có thể vì ta ko thể làm giàu cho nước ngoài được. Hư con xe lại mua phụ tùng làm giàu cho TQ vì đâu thể vứt nó được, vứt nó mua con xe mới ô nhiễm môi trường làm giàu cho Nhật bổn :)
Tâm lý giữ xe ngon lành ko hỏng là đang làm cho đất nước "bớt nghèo" đi.
4. Mua 1 chai nhớt hãng 110k chỉ là khoáng dùng 1000km cũng là đang làm giàu cho nhật bổn, tại sao ko dùng 1 chai fully 3000km giá 90 100k. Cũng là làm giàu cho nước ngoài nhưng hạn chế rất nhiều.
5. Chăm cái xe nhưng phải có kiến thức, đừng cuồng loạn kiểu 300V, nhớt láp fully liqui 2 lần nhớt máy 1 lần nhớt láp là được. Chăm sóc yêu quý cái xe phải đúng mực và đó là lý do em làm topic này. Ko thể để gian thương đánh vào tâm lý yêu quý xe để làm giàu phi lý cho ngoại bang được. Xe méo gì cũng 300V xado, xe winner đi kiểng cũng 300V, mà 300V thay mỗi 1000km nữa chứ. Chi khổ vậy ?:(
Khi đã yêu quý xe thì ngẫm lại có nhiều thứ từ điều kiện đến hoàn cảnh để hình thành suy nghĩ, từ đó đúc kết lại quan điểm cá nhân.
Người hay nghe mấy đám vlog vì lý do trải nghiệm thực tế bản thân, người thì theo các tay thợ tốc tốc hay diu túp thì vì kinh nghiệm tiếp xúc nhiều loại xe, người thì mò bài viết đủ thể loại trên mạng vì cái tính đa nghi ...
Thế nên tối ưu nhất là cân bằng các nhóm lợi ích BS à :boss::boss: vừa cân bằng vừa học hỏi cái hay các bên là ổn nhất
 
Khi đã yêu quý xe thì ngẫm lại có nhiều thứ từ điều kiện đến hoàn cảnh để hình thành suy nghĩ, từ đó đúc kết lại quan điểm cá nhân.
Người hay nghe mấy đám vlog vì lý do trải nghiệm thực tế bản thân, người thì theo các tay thợ tốc tốc hay diu túp thì vì kinh nghiệm tiếp xúc nhiều loại xe, người thì mò bài viết đủ thể loại trên mạng vì cái tính đa nghi ...
Thế nên tối ưu nhất là cân bằng các nhóm lợi ích BS à :boss::boss: vừa cân bằng vừa học hỏi cái hay các bên là ổn nhất
Ma trận bác ạ, vì ngay cả thằng chia sẻ nó cũng ko biết được là cái nó làm đúng hay sai, max p/p hay chưa rồi còn mục đích kinh doanh các kiểu.
Đúng như bác nói, chính mình phải tự đúc kết, méo tin thằng nào cả, tất cả chỉ là tham khảo.
Như em mổ cái chân cho người ta, có nhiều cách mổ, chọn lựa cũng rất là đau đầu, cái mình nghĩ là tốt nhất nhiều khi kết quả lại ko tốt bằng cách khác. Ko có ca nào mà tổn thương giống nhau cả, làm càng nhiều thì càng ít mắc sai lầm thôi.
Đừng nói đến con xe, chỉ chạy nó chưa mãn vòng đời, có mỗi 1 chiếc thì lấy gì bảo "chăm sóc như tao là xe sẽ bền" :)
 
Ma trận bác ạ, vì ngay cả thằng chia sẻ nó cũng ko biết được là cái nó làm đúng hay sai, max p/p hay chưa rồi còn mục đích kinh doanh các kiểu.
Đúng như bác nói, chính mình phải tự đúc kết, méo tin thằng nào cả, tất cả chỉ là tham khảo.
Như em mổ cái chân cho người ta, có nhiều cách mổ, chọn lựa cũng rất là đau đầu, cái mình nghĩ là tốt nhất nhiều khi kết quả lại ko tốt bằng cách khác. Ko có ca nào mà tổn thương giống nhau cả, làm càng nhiều thì càng ít mắc sai lầm thôi.
Đừng nói đến con xe, chỉ chạy nó chưa mãn vòng đời, có mỗi 1 chiếc thì lấy gì bảo "chăm sóc như tao là xe sẽ bền" :)
Cũng ko nói trước đc điều gì cả BS à
Bản thân e cũng thích tìm hiểu, mày mò nhưng với tư tưởng cải thiện kiến thức để ko bị chăn gà thôi chứ ko phải để hơn ăn hơn thua với người khác
Thái độ cũng có ảnh hưởng ko nhỏ đến kiến thức và tâm lý. Như kiểu một đứa ko có điều kiện chơi PKL mà chơi Underbone nhưng cứ bắt chước mọi thứ PKL cũng chỉ để thỏa mãn tâm lý. Đó là cái dại của yêu xe mà ko hiểu về xe, hại động cơ là nhẹ, nặng hơn là mất cân bằng cuộc sống chỉ vì vật chất
 
mình mới làm lại máy, mình chạy đc 500km rồi (rodai = motul 3100 , xe mình ex135 up máy 57zz) mình muốn hỏi giờ nên thay nhớt gì, trong tay mình có havoline, castrol vàng và motul 3100....
và chạy thêm bn km nữa thì thay nhớt tiếp theo để xong quá trình rodage
 
mình mới làm lại máy, mình chạy đc 500km rồi (rodai = motul 3100 , xe mình ex135 up máy 57zz) mình muốn hỏi giờ nên thay nhớt gì, trong tay mình có havoline, castrol vàng và motul 3100....
và chạy thêm bn km nữa thì thay nhớt tiếp theo để xong quá trình rodage
Bác làm + độ máy thì phải hỏi thợ, máy mới làm nên dùng nhớt loãng, đặc nó lúp pê á.
 
Em đi xe dream, cần tìm loại nhớt nào êm, ít hao xăng và mát máy ạ. Mỗi ngày em chạy khoảng 50km, và em chạy cũng từ khoảng 40-50km/h thui ạ! Tiện cho em xin ít kinh nghiệm chạy như thế nào cho xe nhớt được bền ạ!
 
Em đi xe dream, cần tìm loại nhớt nào êm, ít hao xăng và mát máy ạ. Mỗi ngày em chạy khoảng 50km, và em chạy cũng từ khoảng 40-50km/h thui ạ! Tiện cho em xin ít kinh nghiệm chạy như thế nào cho xe nhớt được bền ạ!

Chạy thế nào ít hao xăng thì nhớt cũng bền thôi, ít thốc ga, chạy đúng tua đúng số, tránh tăng giảm tốc liên tục, nhìn từ xa nhắm thấy phải phanh thì giảm tốc từ trước đi, vừa đỡ hại phanh, đỡ hại nhớt. Mấy kiểu đi thốc ga xong phóng nhanh rồi phanh xong lại tăng tốc hao xăng hao nhớt lắm.

Giờ em cứ tà tà đi 30-40 trong phố, ra ngoài đường thoáng thì lên 50, max 60 cho nhẹ đầu.
 
Ab150 nên đổ nhớt nào ngon vậy bác, tính e hơi lười thay nhớt toàn khoảng 3 4000km mới thay 1l nên trc giờ toàn dùng liqui full th
mình thấy đổ shell ultra scooter là ổn nhất nhé. bác tự thay được thì đặt mua chai Kixx 800ml vô thay, tiết kiệm đc 50k.

Shell Ultra scooter ra 2 bánh shop thay hộ cũng đc, đi 3k 4k mình thấy vẫn rất ổn vì mình đi nhiều rồi, và toàn quên thay.
 
mình thấy đổ shell ultra scooter là ổn nhất nhé. bác tự thay được thì đặt mua chai Kixx 800ml vô thay, tiết kiệm đc 50k.

Shell Ultra scooter ra 2 bánh shop thay hộ cũng đc, đi 3k 4k mình thấy vẫn rất ổn vì mình đi nhiều rồi, và toàn quên thay.

Trong 3 loại trên thì loại nào đi đc lâu nhất bác. Mấy cái này e toàn đặt sộp pi về tự thay nên cũng dễ.
Xe thì lâu lâu mới đi xa, chủ yếu chạy ngày tầm 100-150km đổ lại
Với xe mới chạy tầm 2k km thì nên dùng nhớt 30 hay 40.
 
Trong 3 loại trên thì loại nào đi đc lâu nhất bác. Mấy cái này e toàn đặt sộp pi về tự thay nên cũng dễ.
Xe thì lâu lâu mới đi xa, chủ yếu chạy ngày tầm 100-150km đổ lại
Với xe mới chạy tầm 2k km thì nên dùng nhớt 30 hay 40.
Shell Ultra đi lâu nhất. Lười thay thì 4000 thậm chí 5000 vẫn có thể chấp nhận được. Còn 30 hay 40 tuỳ theo loại xe, Honda thì cứ 30, Yamaha thì 40. Honda vẫn đi 40 được không sao cả, chỉ là nó không bốc bằng 30 thôi. Mình đi Vario 150 hiện tại hài lòng với Shell Ultra.
 
Trong 3 loại trên thì loại nào đi đc lâu nhất bác. Mấy cái này e toàn đặt sộp pi về tự thay nên cũng dễ.
Xe thì lâu lâu mới đi xa, chủ yếu chạy ngày tầm 100-150km đổ lại
Với xe mới chạy tầm 2k km thì nên dùng nhớt 30 hay 40.
em cũng nghĩ shell ultra scooter là đi đc lâu nhất. Kixx PAO hay Kixx scooter full tổng hợp 5-40 em nghĩ cũng ngon k kém nhưng em đi Kixx hồi đó cảm giác đc 2k là thấy máy nó kêu to (có thể do máy xe em cũng có vấn đề) sau đó Kixx nó k có nhà phân phối nên k có cơ hội test nữa.

còn Shell lần nào đi 3k 4k cũng thấy máy êm, có lần nửa năm em k thay luôn, đổ ra nhớt vẫn còn bôi trơn đc dù đen ngòm :)).

xưa là m đi Nouvo LX, sau này thay nhớt hãng tại phải ghé bảo trì máy thường xuyên quá, xe cũ lắm bệnh vl.

đợt rồi đi NVX cũng bào tới 3k, xong tháo ra thay thử nhớt hãng honda 10w30 :LOL:. đi cũng nuột k kém.
 
Trong 3 loại trên thì loại nào đi đc lâu nhất bác. Mấy cái này e toàn đặt sộp pi về tự thay nên cũng dễ.
Xe thì lâu lâu mới đi xa, chủ yếu chạy ngày tầm 100-150km đổ lại
Với xe mới chạy tầm 2k km thì nên dùng nhớt 30 hay 40.
Bác làm gì chạy 100-150km/ngày dữ vậy @@

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top