kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

Bác làm gì chạy 100-150km/ngày dữ vậy @@

via theNEXTvoz for iPhone

Xe công cộng để chìa trong cốp cho chúng nó mượn chạy thoải mái hết xăng thì đổ dùm, làm công trình ở xa nên chạy ra chợ r về là hơn 30km rồi mà chưa kể đêm có thằng còn mượn chạy về nhà, đi này đi nọ nên trừ hao chắc cũng cỡ 100km bữa nào mình đi lên lại tp thì chắc cũng đc 150.
Con future mới mua có 3 năm đã chạy đc 21v r.
 
Trong 3 loại trên thì loại nào đi đc lâu nhất bác. Mấy cái này e toàn đặt sộp pi về tự thay nên cũng dễ.
Xe thì lâu lâu mới đi xa, chủ yếu chạy ngày tầm 100-150km đổ lại
Với xe mới chạy tầm 2k km thì nên dùng nhớt 30 hay 40.
Mình cũng giống thím này, một ngày 100km là bình thường, có khi 300km. Mình đang đi Fu FI đời 2017 giờ gần 50.000km rồi, từ sau khi rodai xong là mình đi nhớt ngoài từ Liqui Moly Race, Top1 lon tím giờ đang dùng Fusch 10w40 2000km thay còn bận thì 3000km mới thay, nhớt thay ra không đen ngòm mà vẫn còn giữ màu, độ nhớt vẫn còn. Ngoài Fusch ra còn có loại nhớt nào tốt hơn nhưng cũng trong tầm giá 250k đổ lại không các thím nhỉ ? :D
Mình cũng muốn hỏi thêm các thím có sử dụng các loại phụ gia làm sạch kim phun, buồng đốt đổ vào bình xăng như lon Liqui Moly này không ? Lon này mình đổ mỗi 10.000km, đổ vào thấy máy nổ garangty đều và bốc hẳn nhưng mình sợ đó chỉ là cảm giác của cái lon này mang lại chứ không có hiệu quả làm sạch
30178722910.JPG
 
M vừa thay dầu honda w30 cho lead 110, cảm giác đi thoát máy hơn hẳn w40 giá rẻ. Giá 110k cũng tạm ok. Auto thay long den mới luôn. (Ngày m đi/về khoảng 10-15km/ngày)

Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
 
M vừa thay dầu honda w30 cho lead 110, cảm giác đi thoát máy hơn hẳn w40 giá rẻ. Giá 110k cũng tạm ok. Auto thay long den mới luôn. (Ngày m đi/về khoảng 10-15km/ngày)

Sent from Xiaomi Redmi 8 using vozFApp
Chai của honda bán trên shoppe có 60k thôi fen :sure:
 
Xe công cộng để chìa trong cốp cho chúng nó mượn chạy thoải mái hết xăng thì đổ dùm, làm công trình ở xa nên chạy ra chợ r về là hơn 30km rồi mà chưa kể đêm có thằng còn mượn chạy về nhà, đi này đi nọ nên trừ hao chắc cũng cỡ 100km bữa nào mình đi lên lại tp thì chắc cũng đc 150.
Con future mới mua có 3 năm đã chạy đc 21v r.

Khiếp thế! 3 năm mà 21v, bằng tôi đi gần năm rưỡi cmnr:rolleyes:

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
 
em cũng nghĩ shell ultra scooter là đi đc lâu nhất. Kixx PAO hay Kixx scooter full tổng hợp 5-40 em nghĩ cũng ngon k kém nhưng em đi Kixx hồi đó cảm giác đc 2k là thấy máy nó kêu to (có thể do máy xe em cũng có vấn đề) sau đó Kixx nó k có nhà phân phối nên k có cơ hội test nữa.

còn Shell lần nào đi 3k 4k cũng thấy máy êm, có lần nửa năm em k thay luôn, đổ ra nhớt vẫn còn bôi trơn đc dù đen ngòm :)).

xưa là m đi Nouvo LX, sau này thay nhớt hãng tại phải ghé bảo trì máy thường xuyên quá, xe cũ lắm bệnh vl.

đợt rồi đi NVX cũng bào tới 3k, xong tháo ra thay thử nhớt hãng honda 10w30 :LOL:. đi cũng nuột k kém.
Kixx ngon nhưng sau 2k kêu to thật.
Đúng 2k hoặc 2k5 thay là ổn, mình chạy cũng 4 5 chai Kixx rồi thấy nó là phiên bản tệ hơn Shell 1 chút, gào to hơn và mau xuống nhớt hơn.
Tất nhiên với giá tiền của nó thì cực thơm, 2k thay là hợp lý.
 
Mình cũng giống thím này, một ngày 100km là bình thường, có khi 300km. Mình đang đi Fu FI đời 2017 giờ gần 50.000km rồi, từ sau khi rodai xong là mình đi nhớt ngoài từ Liqui Moly Race, Top1 lon tím giờ đang dùng Fusch 10w40 2000km thay còn bận thì 3000km mới thay, nhớt thay ra không đen ngòm mà vẫn còn giữ màu, độ nhớt vẫn còn. Ngoài Fusch ra còn có loại nhớt nào tốt hơn nhưng cũng trong tầm giá 250k đổ lại không các thím nhỉ ? :D
Mình cũng muốn hỏi thêm các thím có sử dụng các loại phụ gia làm sạch kim phun, buồng đốt đổ vào bình xăng như lon Liqui Moly này không ? Lon này mình đổ mỗi 10.000km, đổ vào thấy máy nổ garangty đều và bốc hẳn nhưng mình sợ đó chỉ là cảm giác của cái lon này mang lại chứ không có hiệu quả làm sạch
30178722910.JPG
Có hiệu quả sau mỗi 10.000 hoặc 15.000, đổ định kỳ thì sau này có đi vệ sinh kim phun thì nó vẫn còn sạch lắm và hạn chế tối đa khả năng thay kim.
Còn đổ sớm hơn 10.000 thì khả năng hư xe là cao lắm do nó có khả năng mài mòn kim phun.
 
màu sắc ko nói lên chất lượng nhớt, mà độ nhớt mới nói lên chất lượng nhớt, bạn phải lấy nhớt mới bỏ vào đo tốc độ dòng chảy! chứ thay ra nhìn bằng mắt thì khong nói đc đâu
 
Kixx ngon nhưng sau 2k kêu to thật.
Đúng 2k hoặc 2k5 thay là ổn, mình chạy cũng 4 5 chai Kixx rồi thấy nó là phiên bản tệ hơn Shell 1 chút, gào to hơn và mau xuống nhớt hơn.
Tất nhiên với giá tiền của nó thì cực thơm, 2k thay là hợp lý.
Shell Advence là nhớt nhóm III+ bác ạ, Kixx thường là dầu nhóm III không cùng đẳng cấp bác ạ. Cơ mà nhớt III+ Shell nó ỳ lắm, đi không sướng.
 
Mình cũng giống thím này, một ngày 100km là bình thường, có khi 300km. Mình đang đi Fu FI đời 2017 giờ gần 50.000km rồi, từ sau khi rodai xong là mình đi nhớt ngoài từ Liqui Moly Race, Top1 lon tím giờ đang dùng Fusch 10w40 2000km thay còn bận thì 3000km mới thay, nhớt thay ra không đen ngòm mà vẫn còn giữ màu, độ nhớt vẫn còn. Ngoài Fusch ra còn có loại nhớt nào tốt hơn nhưng cũng trong tầm giá 250k đổ lại không các thím nhỉ ? :D
Mình cũng muốn hỏi thêm các thím có sử dụng các loại phụ gia làm sạch kim phun, buồng đốt đổ vào bình xăng như lon Liqui Moly này không ? Lon này mình đổ mỗi 10.000km, đổ vào thấy máy nổ garangty đều và bốc hẳn nhưng mình sợ đó chỉ là cảm giác của cái lon này mang lại chứ không có hiệu quả làm sạch
30178722910.JPG
Được nha bác, nhưng ko cần dùng của Liqui đâu hơi đắt. Bác mua chai 300ml của Wurth hay Thunder hoặc tương đương em thấy rẻ mà chất lượng y nhau. Chủ yếu là nó tẩy muội kim phun và xu páp nạp/xả thôi, chứ còn muội buồng đốt thì hiệu quả nhất là tháo máy cạo khói, 2 là mở bugi đổ dung dịch NX5000 vào v.v..
Vệ sinh kim phun/buồng đốt khi nào thấy triệu chứng máy khó nổ, hụt ga, gằn máy, rung máy thì hẵng đổ bác, cái gì cũng có lợi và hại hết chứ ko phải là cứ 10000km dùng như tẩy giun đâu :)
Xe chạy đều ga, thay nhớt đều, xăng tốt thì 30000km cũng chả có mấy muội than đâu và dù có tẩy trắng tinh muội than thì sau 1 thời gian ngắn nó cũng sẽ bám lại thôi.
 
Được nha bác, nhưng ko cần dùng của Liqui đâu hơi đắt. Bác mua chai 300ml của Wurth hay Thunder hoặc tương đương em thấy rẻ mà chất lượng y nhau. Chủ yếu là nó tẩy muội kim phun và xu páp nạp/xả thôi, chứ còn muội buồng đốt thì hiệu quả nhất là tháo máy cạo khói, 2 là mở bugi đổ dung dịch NX5000 vào v.v..
Vệ sinh kim phun/buồng đốt khi nào thấy triệu chứng máy khó nổ, hụt ga, gằn máy, rung máy thì hẵng đổ bác, cái gì cũng có lợi và hại hết chứ ko phải là cứ 10000km dùng như tẩy giun đâu :)
Xe chạy đều ga, thay nhớt đều, xăng tốt thì 30000km cũng chả có mấy muội than đâu và dù có tẩy trắng tinh muội than thì sau 1 thời gian ngắn nó cũng sẽ bám lại thôi.
tks thím :love:
 
Cái căn bản là các bác ấy đọc hiểu tiếng Việt không tốt, ông longnguyen hình như sống ở Mỹ, cái này thì bình thường. Mà đã đọc hiểu không đúng thì cãi nhau xàm xàm :)
"Loãng như nước" là 1 phép so sánh để nhấn mạnh "nhớt ATF, CVT rất loãng" :) Còn bản chất nó là nhớt thì không thể không có độ nhớt và đã có độ nhớt thì phải có tính chất " bôi trơn".
View attachment 840147
Ví dụ nhớt ATF mobil: độ nhớt 40 độ 37cst tức nó rất loãng ~ nhớt máy w16. Mà với nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp "nén ép và ma sát trượt" thì màng dầu w16 là quá mỏng, sự bảo vệ chủ yếu là đến từ phụ gia EP và AW.
Còn tất nhiên bắt buộc phải là dầu vì "dầu là dung môi không phân cực" tức bác hòa tan 1000 chất vào thì nó cũng không bị phản ứng hóa học với nhau, các phụ gia không bị phản ứng với nhau. Còn nước là dung môi phân cực, các chất vào nước sẽ điện ly và phản ứng - đó là lý do vì sao dầu nhiễm nước là hỏng ngay đó vì nước khi nhiễm vào nhớt sẽ làm các phụ gia phản ứng tạo hóa chất khác.
Ngay từ đầu em đã nói là "nhớt ATF, nhớt CVT", cái từ "nhớt" ghi rõ từ đầu thế mà vẫn vào cãi cho được :) Nên nó chỉ là vấn đề đọc hiểu thôi :)
Tóm lại đây là thớt xe máy, lôi ô tô vào nói dai nói dài loãng topic :)
Còn độ xe em ko chơi bác, cùng lắm đang tính làm dàn đèn để đi phượt thôi mà còn đang sợ nè. Em hay phượt xe máy, hàng zin cho đỡ hỏng hóc haha :)
Xin lỗi,a đang ko hiểu vấn đề,ngay cả nhớt mà a còn ko phân biệt dc thì tôi cũng thua a
Nhớt ATF thường
View attachment 839262
nhớt dành cho cvt
View attachment 839263
Nói chứ a ko rành về xe hơi thì nên thận trọng lời nói chút . Chính miệng a nói là nhớt hộp số ko có độ nhớt,đúng ko . Giờ a nói chỉ là làm sạch và mát,vậy bố bắt với lá sắt,mấy gear trong hộp số ko cần bôi trơn chắc. Và hộp số xe hơi nó riêng biệt với máy,ko xài chung nhớt với máy xe hơi. Còn a nói nhớt cầu,đó là 1 loại khác nữa,a đang nhầm lẫn. Tôi cho 1 vd, accord 2012 trở về trước xài ATF,còn sau này xài CVT . A dám nói trong hộp số ko có bánh răng,lá bố hộp số ko,mấy cái đó ko cần bôi trơn?
Thằng honda cái nắp thăm dầu hộp số nó ghi mỗi chữ ATF vậy thay Shell ATF D2 được đúng không nhỉ
1Xq4ERV.gif
 
Back
Top