kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

Thằng honda cái nắp thăm dầu hộp số nó ghi mỗi chữ ATF vậy thay Shell ATF D2 được đúng không nhỉ
1Xq4ERV.gif
Tốt nhất là nên vào dealer Honda mua nhớt hộp số,xài loại ngoài có ngày nằm dg . Nhớt máy ko cần xài đồ Honda,nhớt hộp số,dầu thắng,dầu tay lái xài đồ hãng . Ngoài ra nước tản nhiệt Honda màu xanh dương,Toyota,xe Đức xài màu đỏ,1 số xe cũ xài xanh lá cây, nhìn đúng màu rồi đổ vô
 
mà sao xe bxc nó khó tính với bugi iri vậy các bác nhỉ,chỉ chơi được với bugi thường chứ không chơi được tới loại platinum nữa

Hayate mình xài bugi iridium đây, chơi tốt có sao đâu. Vệ sinh bxc sạch sẽ canh xăng gió lại là ngon lành. Xe này mình còn xài nhớt Fuchs 5W40 chạy cũng êm ái với 4000km mới thay ra.

1643134872686.png
 
Tốt nhất là nên vào dealer Honda mua nhớt hộp số,xài loại ngoài có ngày nằm dg . Nhớt máy ko cần xài đồ Honda,nhớt hộp số,dầu thắng,dầu tay lái xài đồ hãng . Ngoài ra nước tản nhiệt Honda màu xanh dương,Toyota,xe Đức xài màu đỏ,1 số xe cũ xài xanh lá cây, nhìn đúng màu rồi đổ vô
Lỡ thay rồi thấy sai sai mà không đúng chuyên môn nên không can được 😥 chỗ mình làm xài dầu ATF D2 cho trợ lực lái với hộp số xe nâng nên dư cả đống, mấy ông cứ thế mà đổ cho xe con luôn không cần biết số tự động có cấp hay CVT.
 
Đang nói fully bác, còn semi thì Havoline Top1 best rồi. Thích nhất Top1, dùng khá ngon dù chỉ là bán tổng. Nói chung API thấp là ngon, nhớt US ấy.
bác sĩ ơi em mới thay bình petrol chạy được 700km thành phố rồi chạy thêm 500km về quê nữa thì em có nên thay nhớt luôn hay đợi đúng 3000km mới thay ạ, em thấy kiểu máy hơi ì với kêu không biết phải do nhớt không nữa
 
Hayate mình xài bugi iridium đây, chơi tốt có sao đâu. Vệ sinh bxc sạch sẽ canh xăng gió lại là ngon lành. Xe này mình còn xài nhớt Fuchs 5W40 chạy cũng êm ái với 4000km mới thay ra.

View attachment 992692
xe BXC phải canh xăng chuẩn. Dư xăng là die cái buji iridium như chơi. Trc mình đi ex 135 côn tự động. gắn bình bông mai đen, ra ông thợ mang tiếng là chuyên canh bình xăng nổi tiếng 1 thời ở Tân Bình. Ổng canh sao mà ít bữa sau xe chạy cứ hụp hụp. Mở ra kiểm tra thì thấy cái buji ướt nhẹp và cũng muốn die theo :beat_brick:
 
bác sĩ ơi em mới thay bình petrol chạy được 700km thành phố rồi chạy thêm 500km về quê nữa thì em có nên thay nhớt luôn hay đợi đúng 3000km mới thay ạ, em thấy kiểu máy hơi ì với kêu không biết phải do nhớt không nữa
Petrol 10w40 hay 10w30 hả bác, nếu 10w40 thì đi tầm 2000km (vì đi phượt) thay bác. Nhớ kiểm tra mức nhớt nhé băc, đi xa thì có thể sẽ hụt nhớt đó.
 
xe BXC phải canh xăng chuẩn. Dư xăng là die cái buji iridium như chơi. Trc mình đi ex 135 côn tự động. gắn bình bông mai đen, ra ông thợ mang tiếng là chuyên canh bình xăng nổi tiếng 1 thời ở Tân Bình. Ổng canh sao mà ít bữa sau xe chạy cứ hụp hụp. Mở ra kiểm tra thì thấy cái buji ướt nhẹp và cũng muốn die theo :beat_brick:

Hehe, chắc lại ga đầu dư xăng thiếu gió nên bugi nó ngộp luôn. Bugi iridium mình thấy canh dư nhẹ với dàn lữa đừng quá rát là chạy OK.

Mà thấy mấy ông chơi xe độ xổ trái móc miếc thì Exciter đi bugi 135 là OK nhất không bị dợt quéo đầu.
 
Last edited:
Mình mới mua xe XSR155, giờ trong thời kỳ chạy rodai thì nên dùng nhớt loại nào thì phù hợp với máy mới? Mong mọi người tư vấn giúp.
 
Mình mới mua xe XSR155, giờ trong thời kỳ chạy rodai thì nên dùng nhớt loại nào thì phù hợp với máy mới? Mong mọi người tư vấn giúp.
nhớt hãng thôi bác, sau đó lên bán tổng hợp, rồi đến tổng hợp hoàn toàn :doubt:. Mà mua xsr155 đời nào vậy :canny:
 
Đã sử dụng qua nhiều loại nhớt với 3 đời xe máy, chốt lại 300v vẫn cứ ổn, :)))
Chạy nhanh chạy chậm đều ổn
 
Back
Top