nc.ngc
Senior Member
À ok rồi nhébấm vào nick ổng kiếm có bài nói nhớt thật và giả rồi. Lên shopee tìm shop uy tín mà mua ko sao đâu
À ok rồi nhébấm vào nick ổng kiếm có bài nói nhớt thật và giả rồi. Lên shopee tìm shop uy tín mà mua ko sao đâu
MA2 xe ga chạy được, hơi gằn nóng máy xíu. Chạy thay sớm cũng đc.hôm qua ra tiệm gọi chai top1 cho tay ga, không để ý nên thợ đổ cho em chai top1 10w40 MA2 , các bác cho em hỏi để đó đi có được không hay phải thay liền ạ. Thanks
Nvx 155 chạy nhớt gì đc ạ?
Bác đổ chai này quá là sai lầm vì đây là nhớt xe số Nhìn chữ scooter tưởng nhớt tay ga hả bác JASO nó là MA2 là nhớt xe số đó, Scooter ở đây là xe "số ly hợp kép" giống Goldwing, XADV ấy. Bác đổ quá phí tiền, chắc là bị gian thương dụView attachment 835887
này nhé, mình chạy nvx v1 từ 01/2019 đến h sau đợt roda thì phang bình này, 2k5 km thì thay máy đến giờ vẫn êm ru như ngày đầu . ~300k hơi chát tí nhưng thấy xứng đáng. Bình này đợt rồi có tìm hiểu thì hãng recommend 4k km luôn nên có thể cân nhắc 3k km thay cũng dc, nhớ đổ 900ml thôi đừng đổ full bình 1l tràng nhớt ra pô đấy. Con nvx này ae hay k để ý mức nhớt nó là 900ml thôi
Nvx 155 chạy nhớt gì đc ạ?
Cái phân loại "xe tay ga" là 1 phân loại em thấy hết sức vớ vẩn, và nó cũng không sát với phân loại phổ biến ở Âu Mỹ.Bác đổ chai này quá là sai lầm vì đây là nhớt xe số Nhìn chữ scooter tưởng nhớt tay ga hả bác JASO nó là MA2 là nhớt xe số đó, Scooter ở đây là xe "số ly hợp kép" giống Goldwing, XADV ấy. Bác đổ quá phí tiền, chắc là bị gian thương dụ
Chữ MA2 to tổ bố thế kia còn đổ làm gì
à cái này em tự tìm hiểu tự thay từ 2 năm trc bác, em cũng k chuyên cái này lắm thấy đi oke thì đổ đi tiếp thôi , 300k cho 1-2 tháng thì cũng k thành vđề vs em lắm nên để vậy luôn chứ k tìm hiểu thêm .Bác đổ chai này quá là sai lầm vì đây là nhớt xe số Nhìn chữ scooter tưởng nhớt tay ga hả bác JASO nó là MA2 là nhớt xe số đó, Scooter ở đây là xe "số ly hợp kép" giống Goldwing, XADV ấy. Bác đổ quá phí tiền, chắc là bị gian thương dụ
Chữ MA2 to tổ bố thế kia còn đổ làm gì
Tiền không phải vấn đề cơ mà đã gọi là "lỡ tìm hiểu" rồi thì phải chơi cho tới bác, xài đúng thì đỡ hao phí ngoại tệ của đất nước thôià cái này em tự tìm hiểu tự thay từ 2 năm trc bác, em cũng k chuyên cái này lắm thấy đi oke thì đổ đi tiếp thôi , 300k cho 1-2 tháng thì cũng k thành vđề vs em lắm nên để vậy luôn chứ k tìm hiểu thêm .
Tiện bác có recommend loại nào cho nvx 155 k
tay ga (scooter) âu mỹ hình như toàn 300-500cc ko, phân khúc đó là tay ga nồi ướt chứ ko phải nồi khô như bên mình, như yamaha TMax 500 là nồi ướt cần nhớt JASO MACái phân loại "xe tay ga" là 1 phân loại em thấy hết sức vớ vẩn, và nó cũng không sát với phân loại phổ biến ở Âu Mỹ.
Như bác sĩ nói đó, mấy cái scooter đó là hộp số ly hợp kép/hộp số tự động, còn tay ga phổ biến ở VN dạng <=150cc thì là CVT, bản chất khác hẳn nhau. Scooter chỉ là 1 cái xe có sàn để chân, không có bình xăng cao ở trước, chú trọng vào độ thoải mái khi ngồi lái. Nên em mới nói cái phân loại "tay ga" là một phân loại không hợp lý.tay ga (scooter) âu mỹ hình như toàn 300-500cc ko, phân khúc đó hình như tay ga nồi ướt chứ ko phải nồi khô như bên mình, như yamaha TMax 500 là nồi ướt cần nhớt JASO MA
Như bác sĩ nói đó, mấy cái scooter đó là hộp số ly hợp kép/hộp số tự động, còn tay ga phổ biến ở VN dạng <=150cc thì là CVT, bản chất khác hẳn nhau. Scooter chỉ là 1 cái xe có sàn để chân, không có bình xăng cao ở trước, chú trọng vào độ thoải mái khi ngồi lái. Nên em mới nói cái phân loại "tay ga" là một phân loại không hợp lý.
Cái chữ tay ga cũng không sai, tức là ngồi lên xe vặn ga là chạy Cơ mà có điều bộ ly hợp thì nó khác nhau ở nước ngoài và VN thôi nên nhiều người hiểu lầm.tay ga (scooter) âu mỹ hình như toàn 300-500cc ko, phân khúc đó là tay ga nồi ướt chứ ko phải nồi khô như bên mình, như yamaha TMax 500 là nồi ướt cần nhớt JASO MA
Cảm ơn bác. Trc giờ toàn đổ motul xanh lam. Lần tới để em lên havoline.View attachment 835896
Nhớt này, chai 1l đổ chạy không phê ko lấy tiền. Em đang dùng cho NVX 155 đây. 3000km thay 1 lần. Thích bốc hơn chút thì Kixx fully 5w40 2500km thay 1 lần. Giá loanh quanh 100k/l. Thằng Havoline chấp bác bào tua luôn
Motul thì bốc nóng, Havoline thì mát không bốc êm ái, tùy sở thích thôi bác, nhớt nóng bốc thì nhanh thay hơn nhớt êm mát.Cảm ơn bác. Trc giờ toàn đổ motul xanh lam. Lần tới để em lên havoline.
Câu đầu tiên tôi hỏi anh có bao giờ thay nhớt hộp số xe hơi chưa mà anh nói nhớt hộp số ko có tính chất bôi trơn? Vậy các bánh răng,clutch trong đó khi anh vô số và chuyển động nó ko cần độ nhớt tránh mài mòn và bắt số ah ! Còn nói về làm mát,dầu trong hộp số dc có 1 ống in và 1 ống out ,xài két rời hoặc dc gắn vào phía dưới của két nước . Nhớt hộp số ATF với CVT y như nước cất? Anh muốn tôi lấy 2 bình ATF và CVT đổ ra cho a coi phải giống nước cất ko . Khi chuyển động,đơn giản sắt và sắt mà sát với nhau mà ko có nhớt,a nghĩ chuyện gì xảy raCái chữ tay ga cũng không sai, tức là ngồi lên xe vặn ga là chạy Cơ mà có điều bộ ly hợp thì nó khác nhau ở nước ngoài và VN thôi nên nhiều người hiểu lầm.
Thật ra scooter ở nước ngoài là xe PKL cấu tạo giống ô tô, bộ ly hợp kép/ số tự động giống ô tô có điều ô tô thì ly hợp nằm riêng dùng nhớt riêng còn xe máy do tính gọn nhẹ nên ko thể để bộ ly hợp riêng được nên phải ngâm chung nhớt do đó phải dùng nhớt MA/MA2. Nếu tách rời ra thì máy sẽ dùng MB như ô tô còn ly hợp sẽ dùng nhớt ma sát cao riêng (AFT hoặc Gear-oil)
Còn xe tay ga VN thì dùng hộp số khô CVT dây curoa, Forza 350 cũng dùng dây curoa nên tối ưu nhất là nhớt MB. Thật ra nếu xe máy dùng hộp số CVT mà dùng dây curoa kim loại có ngâm nhớt giống như ô tô CVT thì quá đã, đi phượt không sợ đứt dây curoa do quá nhiệt, cũng chẳng cần lo thay dây cua roa, vệ sinh nồi gì hết chỉ cần thay nhớt CVT là xong. Nhưng chi phí sẽ đội lên cao và xe sẽ nặng hơn nhiều, vốn scooter VN thiết kế để đi phố nên họ ko cần làm thế.
Nhớt hộp số CVT hoặc ATF thật ra không có tính chất bôi trơn, nó giống kiểu nước mát có pha ZDDP ấy mục đích chủ yếu là tản nhiệt - làm sạch và cung cấp phụ gia chống mài mòn cho hộp số. Nhớt ATF với CVT y như nước luôn
Nói chính xác là tính chất bôi trơn của nó rất thấp và bôi trơn không phải nhiệm vụ chính của nó. Chủ yếu của nó là dung môi cho phụ gia ZDDP hoặc các phụ gia tương tự (bôi trơn và chống mài mòn là hoàn toàn khác nhau).Câu đầu tiên tôi hỏi anh có bao giờ thay nhớt hộp số xe hơi chưa mà anh nói nhớt hộp số ko có tính chất bôi trơn? Vậy các bánh răng,clutch trong đó khi anh vô số và chuyển động nó ko cần độ nhớt tránh mài mòn và bắt số ah ! Còn nói về làm mát,dầu trong hộp số dc có 1 ống in và 1 ống out ,xài két rời hoặc dc gắn vào phía dưới của két nước . Nhớt hộp số ATF với CVT y như nước cất? Anh muốn tôi lấy 2 bình ATF và CVT đổ ra cho a coi phải giống nước cất ko . Khi chuyển động,đơn giản sắt và sắt mà sát với nhau mà ko có nhớt,a nghĩ chuyện gì xảy ra
Mù màu hả bác, nhớt ATF CVT chứ không phải nhớt cầuVãi cả đái gear oil k có tính chất bôi trơn :v
Xin lỗi,a đang ko hiểu vấn đề,ngay cả nhớt mà a còn ko phân biệt dc thì tôi cũng thua aNói chính xác là tính chất bôi trơn của nó rất thấp và bôi trơn không phải nhiệm vụ chính của nó. Chủ yếu của nó là dung môi cho phụ gia ZDDP hoặc các phụ gia tương tự (bôi trơn và chống mài mòn là hoàn toàn khác nhau).
Nhiệm vụ chính của nó là làm sạch và làm mát.
Độ nhớt 40 độ C khoảng 30, 100 độ C khoảng 6-7 thì loãng khác gì nước đâu bác
Mù màu hả bác, nhớt ATF CVT chứ không phải nhớt cầu