kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

Ba bốn năm nay mình chạy xe trong sì phố sì gòn 10-15km/ngày, lâu lâu thì là 30km thôi. 1 năm gần đây chả còn kẹt xe lắm. Speed thường trực nhất là 45-55km/h, lâu lâu máu chó lắm lên 65km/h
Như thế là 10w30, 2000km/thay một lần là quá ổn roài nhể.
Nếu full tổng hợp thì 3000km được luôn bạn. Quan trọng thay nhớt đều, đúng hạn sẽ tốt cho xe, kể cả bạn tiết kiệm chơi nhớt khoáng. Chớ nghe gian thương quảng cáo nhớt đắt tiền, bonus thêm phụ gia sẽ đi 5000 - 6000km mới thay nhé.
 
Quote bạn thớt hỏi luôn. Do thấy cả trăm comment đi xa quá rồi ko thể đọc hết.
Xa ga đi nhớt SN có ổn ko bạn. Cỡ 2000km thay 1 lần. Hay là giờ nên hạ xuống SL nhẩy?
Nhớt hãng Eneos của Honda 1500km thay có oke ko? Xe ga nhe
À lại hỏi bác thêm: tại sao tụi honda rất thích nhớt 10w30 cho xe ga nhỉ? Hay là ta còn phải nhìn dô các thông số khác nữa, để hiểu là nhớt hãng Honda đc làm ra cho phù hợp với xe của họ?
1. SN hay SL gì cũng có hơn và kém riêng, nếu bác đi nhẹ nhàng ko phượt trong thời gian dài mới thay nhớt thì nên dùng SN SP, còn chạy phượt bạo lực thốc ga các kiểu thì nên dùng SL. Tùy nhu cầu.
2. Fully thì cứ hơn 3000km thay, thay sớm hơn cũng ko tốt hơn cho máy chỉ tốn tiền. Nếu chạy gắt thì có thể thay sớm hơn (grab, phượt đồ)
3. Honda họ thiết kế độ rơ + bơm nhớt + đường nhớt nó hợp với w30 thì w30 sẽ cho tối ưu công suất, hao nhiên liệu ít nhất và độ bảo vệ vừa đủ. Với điều kiện chạy đô thị, xe phổ thông thì w30 là tối ưu nhất cho xe Honda.
Các bác phải hiểu là nhớt thời nay là nhớt tổng hợp, bán tổng thậm chí cả khoáng cũng đầy phụ gia, nó bảo vệ máy theo 3 cơ chế và màng tribofilm (phản ứng bề mặt - phụ gia - màng dầu) chứ ko đơn thuần là chỉ có màng dầu như nhớt thời xưa. Nghĩa là bôi trơn màng dầu của dầu gốc (độ đặc của dầu) chỉ là thứ yếu, phụ gia mới là cái quyết định. Nên dầu gốc w30 là quá đủ với nhớt có phụ gia công nghệ cao.
Tất nhiên màng dầu mỏng hơn thì hấp phụ âm thanh sẽ kém hơn + công suất sẽ tăng lên (do loãng hơn) nên tiếng máy xào hơn. Thế nên máy xào hơn ko có nghĩa là hại máy hơn đâu :)
cùng câu hỏi với thím này

thấy xe honda như ab150 em đang đi, ban đầu đổ nhớt 10w30 chạy rất là khó chịu, máy cứ gào với gằn hoài, ngày chạy hơn 50km cảm thấy máy rất đuối, sau chuyển qua mobil1 racing 4t vì nhà có xe số đang xài nên tọng vô luôn, kết quả máy con ab150 êm lại chạy có lực hơn nhưng máy rất nóng, giờ thay shell ultra scooter thì tạm thời mọi thứ cân bằng lại

cảm thấy honda nó làm ra cái nhớt 10w30 chủ yếu để tiết kiệm xăng là chính
Bác ko thể so khoáng hãng w30 với fully w30 hay w40 được. W30 có khoáng, có semi, có full tổng cảm giác khác nhau chứ.
Tiếng xào ko có nghĩa hại máy hơn nhé như đã nói.
W30 tối ưu hơn ko có nghĩa là w40 hỏng máy Honda, ở xứ lạnh thì w40 có thể hại máy hơn cho xe Honda chứ VN xứ nóng thì w30 hay w40 đều được, tùy cách dùng xe. Đi phượt, chạy grab, kẹt xe, bạo lực thì w40 vẫn ổn hơn w30. Ko phải vì nó bảo vệ tốt hơn mà do màng dầu dày nó bịt khe hở xu páp nạp, piston tốt hơn nên ko hụt công suất và quan trọng là bay hơi hao nhớt ít hơn.
 
Nếu full tổng hợp thì 3000km được luôn bạn. Quan trọng thay nhớt đều, đúng hạn sẽ tốt cho xe, kể cả bạn tiết kiệm chơi nhớt khoáng. Chớ nghe gian thương quảng cáo nhớt đắt tiền, bonus thêm phụ gia sẽ đi 5000 - 6000km mới thay nhé.
Thật ra nhớt Fully Synthetic tiết kiệm hơ khoáng ấy chứ, bảo vệ môi trường. Kixx Sp green petrol one fully có 100k đổ lại, rẻ hơn khoáng hãng mà thời gian thay gấp 2-4 lần (tùy cách chạy). Như nhớt khoáng chạy khi máy xào là nó sẽ kèm theo hao xăng, nóng máy thì phải thay. Nhưng mà thằng fully khi máy nó xào thì chưa chắc đã kèm theo hao xăng nóng máy, đó là do nó đã loãng bớt nó "ăn nhớt" chạy lại êm mượt bốc hơn nhớt mới, ít hao xăng hơn. Nhiều người tưởng nó xào là nó xuống cấp thay lúc đó lại phí. Thật ra lúc đó mới là lúc nó best nhất đấy.
Thím nào chạy Shell Advance Ultra hoặc Helix Ultra hoặc Kixx Pao 0w40 trên xe Honda sẽ cảm nhận rõ ràng. Chạy tới 3000km nó lại ngon lành, mượt vl hơn cả nhớt mới :) Motul 7100 cũng thế, nhiều bác chê nó vì nó đặc 10w50, đổ 2000km thay ra rồi nên chưa thấy nó ngon. Thật ra 2000km với nó chỉ là rodai nhớt, sau đó nó loãng ra bớt chạy mới phê thực sự. Như em dùng 7100 đổ cho Honda đi phượt nhiều em rành lắm. Đổ chạy bình thường khoảng 1000-2000km xong mang nó kéo tua thêm 2000 3000km nữa mới thay, phê thật sự. Đi tua 7100 phê, mà cũng chỉ nên dùng để đi tua. Chạy phố khổ râm lắm 😺😺
 
Last edited:
Nặng ngang bác, nhưng nó ko lì như Ultra bác. Ví dụ Ultra nó ì 2000km đầu êm mượt dần tới 4000km thì AX7 nó êm ì 500-800km đầu rồi sau đó êm mượt tới 2000-2500 km. Tổng quan chung Shell là nhớt êm và ì.
Thanks br
 
1. SN hay SL gì cũng có hơn và kém riêng, nếu bác đi nhẹ nhàng ko phượt trong thời gian dài mới thay nhớt thì nên dùng SN SP, còn chạy phượt bạo lực thốc ga các kiểu thì nên dùng SL. Tùy nhu cầu.
2. Fully thì cứ hơn 3000km thay, thay sớm hơn cũng ko tốt hơn cho máy chỉ tốn tiền. Nếu chạy gắt thì có thể thay sớm hơn (grab, phượt đồ)
3. Honda họ thiết kế độ rơ + bơm nhớt + đường nhớt nó hợp với w30 thì w30 sẽ cho tối ưu công suất, hao nhiên liệu ít nhất và độ bảo vệ vừa đủ. Với điều kiện chạy đô thị, xe phổ thông thì w30 là tối ưu nhất cho xe Honda.
Các bác phải hiểu là nhớt thời nay là nhớt tổng hợp, bán tổng thậm chí cả khoáng cũng đầy phụ gia, nó bảo vệ máy theo 3 cơ chế và màng tribofilm (phản ứng bề mặt - phụ gia - màng dầu) chứ ko đơn thuần là chỉ có màng dầu như nhớt thời xưa. Nghĩa là bôi trơn màng dầu của dầu gốc (độ đặc của dầu) chỉ là thứ yếu, phụ gia mới là cái quyết định. Nên dầu gốc w30 là quá đủ với nhớt có phụ gia công nghệ cao.
Tất nhiên màng dầu mỏng hơn thì hấp phụ âm thanh sẽ kém hơn + công suất sẽ tăng lên (do loãng hơn) nên tiếng máy xào hơn. Thế nên máy xào hơn ko có nghĩa là hại máy hơn đâu :)

Bác ko thể so khoáng hãng w30 với fully w30 hay w40 được. W30 có khoáng, có semi, có full tổng cảm giác khác nhau chứ.
Tiếng xào ko có nghĩa hại máy hơn nhé như đã nói.
W30 tối ưu hơn ko có nghĩa là w40 hỏng máy Honda, ở xứ lạnh thì w40 có thể hại máy hơn cho xe Honda chứ VN xứ nóng thì w30 hay w40 đều được, tùy cách dùng xe. Đi phượt, chạy grab, kẹt xe, bạo lực thì w40 vẫn ổn hơn w30. Ko phải vì nó bảo vệ tốt hơn mà do màng dầu dày nó bịt khe hở xu páp nạp, piston tốt hơn nên ko hụt công suất và quan trọng là bay hơi hao nhớt ít hơn.
Em hay chạy nhớt S.Oil, Trên chai nó ghi Made in Korea và là Fully synth. Chả hiểu có chơi chữ gì ko. Mà em thấy 90k 100k/chai. Do thấy rẻ nên em cẩn thận 2000km thay. Theo em nghĩ dù là nhớt gì thì sau trên 1000km nó vẫn cứ có mạt cặn bẩn đúng ko? Thay sớm để loại nhớt cũ + mạt cặn bẩn đó ra sẽ tốt hơn. Mà 100k/chai 800ml thì chi phí thay ko hề cao.
Em chạy 15-20km/ngày, đi trong tphcm, speed dưới 60km là đa số bác ạ.
 
Em hay chạy nhớt S.Oil, Trên chai nó ghi Made in Korea và là Fully synth. Chả hiểu có chơi chữ gì ko. Mà em thấy 90k 100k/chai. Do thấy rẻ nên em cẩn thận 2000km thay. Theo em nghĩ dù là nhớt gì thì sau trên 1000km nó vẫn cứ có mạt cặn bẩn đúng ko? Thay sớm để loại nhớt cũ + mạt cặn bẩn đó ra sẽ tốt hơn. Mà 100k/chai 800ml thì chi phí thay ko hề cao.
Em chạy 15-20km/ngày, đi trong tphcm, speed dưới 60km là đa số bác ạ.
https://voz.vn/t/khi-nao-can-thay-nhot-xe-ngo-nhan-va-sai-lam.403350/
Đọc là hiểu nè bác, nói dài lắm :) Vì xe máy tay ga không có lọc nhớt nên vì mạt cặn mới thay lúc 3000-4000-5000 km đó bác. Chứ nếu thật sự fully phải 8000-12000km mới cần thay nhớt :)
 
@DrDVVOZ hỏi ké bác sĩ tí về nhớt 10w30 tay ga full sync thì spx2 và repsol matic sinteco loại nào xài tốt hơn nhĩ ?

ps: với lại xe số thay bố nồi mới có cần rodai 1 chai nhớt hãng để xã bỏ mạt bố nồi ban đầu ko ?
 
Last edited:
@DrDVVOZ hỏi ké bác sĩ tí về nhớt 10w30 tay ga full sync thì spx2 và repsol matic sinteco loại nào xài tốt hơn nhĩ ?

ps: với lại xe số thay bố nồi mới có cần rodai 1 chai nhớt hãng để xã bỏ mạt bố nồi ban đầu ko ?
1. Sinteco em chưa dùng, còn SPX2 em cũng chưa dùng nhưng SPX1 MA em dùng cho tay ga rất ổn (dù là nhớt xe số nhưng theo kinh nghiệm của em thì w30 MA/MA2 dùng cho xe số không khác gì w30 MB).
Còn em khẳng định không có loại nào tốt hơn loại nào cả, chủ yếu loại nào hợp với cách chạy bác thôi bác phải tự test mới biết được. Loại nào em dùng thì em nêu cảm nhận cá nhân loại đó thôi.
2. Không những thay bố nồi phải rodai 1 chai nhớt hãng mà 3 lần đầu bác phải rodai như xe mới vậy, mạt bố nồi là thứ hại xe nhất đó bác mà nồi mới thì nó phải mòn dần mới ngon được nên ban đầu nhiều mạt lắm. Sau 200km thay chai đầu, thêm 800-1000km thay chai thứ 2. Thêm 1500km thay chai thứ 3 rồi sau đó dùng bình thường bác. Nên dùng ốc nhớt nam châm vì mạt bố nồi chủ yếu là mạt sắt (nam châm hút được).
 
Một chút ý kiến cá nhân:
_Buổi sáng khởi động máy xe, thân pít tông và bạc cần bôi trơn NHANH thì nhớt fully làm việc CHẬM hơn mineral kéo theo tuy bền nhớt nhưng chưa chắc bảo vệ động cơ tốt hơn mineral.
 
Một chút ý kiến cá nhân:
_Buổi sáng khởi động máy xe, thân pít tông và bạc cần bôi trơn NHANH thì nhớt fully làm việc CHẬM hơn mineral kéo theo tuy bền nhớt nhưng chưa chắc bảo vệ động cơ tốt hơn mineral.
Nếu xe số thì khắc phục bằng cách đạp nha,xe ga thì chịu.
 
Thật ra nhớt Fully Synthetic tiết kiệm hơ khoáng ấy chứ, bảo vệ môi trường. Kixx Sp green petrol one fully có 100k đổ lại, rẻ hơn khoáng hãng mà thời gian thay gấp 2-4 lần (tùy cách chạy). Như nhớt khoáng chạy khi máy xào là nó sẽ kèm theo hao xăng, nóng máy thì phải thay. Nhưng mà thằng fully khi máy nó xào thì chưa chắc đã kèm theo hao xăng nóng máy, đó là do nó đã loãng bớt nó "ăn nhớt" chạy lại êm mượt bốc hơn nhớt mới, ít hao xăng hơn. Nhiều người tưởng nó xào là nó xuống cấp thay lúc đó lại phí. Thật ra lúc đó mới là lúc nó best nhất đấy.
Thím nào chạy Shell Advance Ultra hoặc Helix Ultra hoặc Kixx Pao 0w40 trên xe Honda sẽ cảm nhận rõ ràng. Chạy tới 3000km nó lại ngon lành, mượt vl hơn cả nhớt mới :) Motul 7100 cũng thế, nhiều bác chê nó vì nó đặc 10w50, đổ 2000km thay ra rồi nên chưa thấy nó ngon. Thật ra 2000km với nó chỉ là rodai nhớt, sau đó nó loãng ra bớt chạy mới phê thực sự. Như em dùng 7100 đổ cho Honda đi phượt nhiều em rành lắm. Đổ chạy bình thường khoảng 1000-2000km xong mang nó kéo tua thêm 2000 3000km nữa mới thay, phê thật sự. Đi tua 7100 phê, mà cũng chỉ nên dùng để đi tua. Chạy phố khổ râm lắm 😺😺
Em lấy ví dụ về nhớt hãng cho nó phổ thông và dễ hình dung BS à :big_smile::big_smile:
  • Nhớt khoáng 120k đi được 1200-1500km
  • Nhớt full tổng hợp 310k đi được 3000km
Vì mấy xe phổ thông mình <175cc và chỉ bằng A1 có sự hạn chế về lọc nhớt nên phải đảm bảo sự THAY NHỚT THƯỜNG XUYÊN.
Thế nên với người bt thì nhớt khoáng khá là kinh tế chứ. Tất nhiên những nhớt như Kixx, Petrol thì là best luôn rồi :smile::smile: nhưng khổ nỗi ko phải ai cũng biết đến nó đâu BS. Và tất nhiên ko phải ai cũng muốn dùng vì nhiều người bị gian thương tiêm thuốc nhớt ngon cứ phải mấy thằng Motul, Respol, Xado đắt tiền mới ngon.
hnecfgz.gif

Tấm mấy xe >175cc và phải thi bằng A2, có hệ thống lọc nhớt đủ tốt thì nhớt đắt tiền mới phát huy được khả năng của nó, ví dụ 300V có thể chạy được 5000 dặm tức 8000km nhưng mấy xe bình dân xe cóc chạy vậy banh mẹ máy rồi :embarrassed::embarrassed: 450km chỉ chạy được 4000km e thấy vừa phí tiền vừa hại xe
E trước giờ có thể chơi nhớt rẻ tiền nhưng chỉ cần nhớt thật và chịu thay nhớt đúng mức là ổn BS à :still_dreaming::still_dreaming: thay sớm thì phí tiền, thay muộn thì hại động cơ
 
Một chút ý kiến cá nhân:
_Buổi sáng khởi động máy xe, thân pít tông và bạc cần bôi trơn NHANH thì nhớt fully làm việc CHẬM hơn mineral kéo theo tuy bền nhớt nhưng chưa chắc bảo vệ động cơ tốt hơn mineral.
Nếu xe số thì khắc phục bằng cách đạp nha,xe ga thì chịu.
Nó phụ thuộc vào chỉ số SAE thôi bác, ko phải cứ khoáng là nhanh hơn fully hay ngược lại đâu. Ví dụ khởi động thì 0w40 sẽ bơm và len lỏi nhanh hơn 10w40 hơn 20w40. Mà 0w40 chắc chắn là fully còn 20w40 chắc chắn là khoáng. Dầu gốc cao nó bản thân có VI rất cao (PAO>140 chưa cần phụ gia) nên lạnh thì nó lỏng còn nóng không quá loãng.
Khoáng nó có 1 lợi điểm hơn fully xịn là nó là phân tử phân cực, ko phải không phân cực như PAO nên nó sẽ bám dính lâu hơn trên bề mặt kim loại nhờ đó luôn có 1 lớp dầu mỏng bám lên chi tiết ngăn ko cho khởi động ma sát khô. PAO thì nó bơm nhanh xuống nhanh ít bám lại chi tiết. Nhưng cũng ko phải vì thế khoáng nó tốt hơn, vì PAO hay fully xịn thường nó sẽ pha nhiều phụ gia siêu phân cực, chống mòn chống oxy hóa như ZDDP, ester, napthalene-sulfur gì gì đó nên bản thân dầu gốc nó không bám lên chi tiết nhưng phụ gia nó làm thay điều đó rồi :)
 
Trích comment trên youtube của tài khoản Linlin Lolo, ae xem tham khảo nhé

1. Động cơ Honda phù hợp với W30:
  • Đơn giản lắm ví dụ winner dùng gối cam ma sát trực tiếp chứ không dùng bạc đạn, để mà w40 len lỏi vào được cái vòng tiếp xúc sẽ lâu hơn w30, cái đó là chắc chắn. Tức dùng w40 gối cam sẽ xoay khô lâu hơn w40 khi khởi động buổi sáng, chính lúc xoay khô này mới mài mòn chi tiết, mà 90% hao mòn do khởi động chứ không đến từ lúc chạy.
  • Độ rơ chi tiết của xe Honda nhỏ: Honda thiên về tiết kiệm xăng, nên độ rơ chi tiết của nó sẽ nhỏ hơn Ya. Cái này ko phải honda hay mà do các hãng chọn khác nhau. Như xe Ya mới chạy cực kỳ bốc, máy lực, thời gian rodai ngắn hơn Honda nên chi tiết họ để độ rơ cao hơn. Mà chi tiết rơ nhỏ thì nên dùng w30. Honda họ khuyến cáo thẳng w30 trên prosure từ VN đến châu Âu Mỹ, từ xe 1000cc đến xe nhỏ. Họ đâu có ghi "nếu chạy bạo lực thì w40 đâu" ? Chả lẽ họ làm ra con xe CBR1000RR để đi ngắn đi phố à bạn ? Và cái này là khuyến cáo toàn cầu, 1 hãng lớn khuyến cáo toàn cầu thì họ đủ khôn ngoan để biết w30 có đủ tốt cho mọi điều kiện hay không. Và họ cũng chả thèm làm nhớt w40 luôn.

2. Nhớt w30 khoáng nó khác 1 trời 1 vực với w30 fully. Fully phân tử nhớt nó đều nhau nên cực kỳ bền, bạn chạy tua cao hay bao lực ngày 500km cũng chả có gì khác biệt với chạy ngắn cả, nhất là đi nhanh máy nó còn mát rượi hơn đi chậm nên nhớt ko quá loãng. Chỉ có w30 đi phố kẹt xe mới là khó chịu thôi, như ở SG kẹt xe chạy 10km mất 1h đồng hồ thì đồng ý là w30 không hợp do máy quá nóng nhớt nó loãng quá cảm giác mệt xe. Fuchs 10w30 mình chưa đi, chứ Amsoil Metric 10w30 API chỉ có SG thôi mình chạy 1 mạch 328km xuống Hà Tiên máy vẫn êm mát, 3000km thay bình thường.

3. Còn cái cụm từ "chạy được" và "chạy tốt" là tùy quan điểm mỗi người: chạy ngắn, đi hằng ngày 100% w30 sẽ tốt hơn do khởi động khô ngắn hơn (nhớt bơm và len lỏi nhanh hơn). Còn nói về phượt bạo lực:
+ W30 nó sẽ cho độ bốc về công suất cao hơn (chắc chắn), còn w40 kiểu Xado hay RR chỉ là cho độ bốc cảm giác (tức tăng tốc ngắn hạn do bộ nồi nhớt đặc bắt sẽ nhanh hơn). Max speed sẽ thua w30 1 vài km/h, gia tốc thực tế sẽ chậm hơn 1 chút xíu. Đổi lại đi đường dài tiếng máy sẽ kêu to hơn, cảm giác rần tay ga hơn còn độ bảo vệ khi đi đường dài đảm bảo là như nhau: tua cao nhưng máy mát giải nhiệt tốt thì nhớt vẫn không quá nóng quá loãng nên w30 vẫn ngon. Độ tiết kiệm nhiên liệu thì ngon hơn.
+W40: cảm giác êm máy hơn (nó che đi tiếng ma sát động cơ, thực ra chi tiết nó vẫn ma sát ko khác gì w40 cả), do đi đường dài nên không bị khởi động khô nên độ bảo vệ ngang w30. Tay ga đỡ rần hơn tạo cảm giác yên tâm hơn, đỡ mệt mỏi khi chạy đường dài.
=> Nhớt fully thời nay đủ thứ công nghệ, phụ gia chất lượng cao, ester các kiểu nó bôi trơn 2 tầng (phụ gia + màng dầu) chứ có phải dầu gốc khoáng đơn thuần nữa đâu mà sợ w30 hỏng xe mòn máy khi bạo lực. Ngay cả dầu khoáng giờ người ta cũng cho phụ gia. Xe ô tô châu Âu hiện đã dùng tới w16, sắp tới họ chuyển sang w10,w8 rồi kìa mà ở VN cứ sợ w30 hỏng xe :) Ô tô w16 còn được thì xe máy w30 là quá bình thường.
=> Tùy cảm giác thích cái nào, nên đừng áp đặt w40 chạy ngon, nhiều người họ thích cảm giác bốc nhẹ xe khi đi xa, tiếng máy ko phải vấn đề.
=> Cá nhân minh đi tua SG-PY hay SG-ĐN 600-1000km 1 ngày mình vẫn dùng w40, lý do là tay ga nó đỡ rần hơn (mình đi 2 người) nên đường dài đỡ mệt hơn, đó là cái chính. Còn 300km đổ lại sau này mình sẽ ưu tiên w30 vì độ bốc, nhẹ ga của nó. Đội Fullface thì tiếng máy ko phải là vấn đề.
e đội ff mà đi con wave từ 70-80 nghe tiếng máy to mà nhỉ. e đang đi w40
 
8OuqSD3.jpg

Mới thay nhớt này do bác tư vấn, thấy đi trong ngõ nhẹ nhàng hơn. Mà đi dg trường 50.60km/h thấy gằn máy nặng hơn nhỉ

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
Chạy thêm ít nữa bác, chưa ăn nhớt ấy. Với nếu bác mới đổi từ w40 xuống w30 thì xe nó cần thời gian để quen.
 
Mới xúc bình kixx full tổng hợp ngoài 5c lý nam đế,giá có 80k,hoang mang vãi.Bỏ vô xe chạy ngon choét.Wave rsx niềng nhôm bánh nhỏ dàn chân bảy màu nha.
 
Chạy thêm ít nữa bác, chưa ăn nhớt ấy. Với nếu bác mới đổi từ w40 xuống w30 thì xe nó cần thời gian để quen.

Ok, từ hôm thay nhớ tới h mới chạy dc 23km ah. Qua tự thay, mà sao nhớt cũ đổ ra tới 1l lận. Xe mình mua lại, chủ cũ nó đi nhớt làm sao mà thay ra 1l lận,.

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Ok, từ hôm thay nhớ tới h mới chạy dc 23km ah. Qua tự thay, mà sao nhớt cũ đổ ra tới 1l lận. Xe mình mua lại, chủ cũ nó đi nhớt làm sao mà thay ra 1l lận,.

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
Chắc chủ cũ chạy grab,đổ dư chạy cho ngầu
 
Chắc chủ cũ chạy grab,đổ dư chạy cho ngầu

Cũng đi kiểng thôi, mà chả hiểu sao thay ra đúng 1L. Mà nhớt cũng đen quá r. Xe Fu led hắn dọn thành 70tr. Sau bán cho mình thì tháo đồ ra bán bớt r mới bán cho mình..

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Back
Top