luv.pusy.babe
Member
sao chỗ tôi chưa ai khen xe tàu bao giờ nhỉ, chứ nó tốt mà rẻ thì đã chiếm được thị phần nhanh và anh Nhật đã về nước
Thời trước 2000 trên mình, phân khúc bình dân của xe hãng thì sirius, jupiter của yamaha có giá là 26-27 triệu, suzuki viva 25 triệu, honda dream tầm 22 triệu, phải nhớ rõ rằng lúc đấy giá vàng chỉ rơi vào tầm dưới 500k 1 chỉ, tức là 1 con xe bình dân chuẩn hãng bán tại VN đã có giá 5-6 cây vàng rồi.Theo tôi nhớ là thời trước nhập xe máy nguyên chiếc của Nhật lùn nên giá mới chát vậy, sau lắp ráp trong nước giá thành mới rẻ, thời đó chi phí logistic cao, thuế các thứ nữa nên nhập thành phẩm về tất nhiên giá chát thôi. Sao thấy nhiều vozers nói “nhờ tàu mới có xe máy rẻ” nhỉ?
a nào rành confirm vụ này phát.
Ai khen đâu bạn, xe tàu rất kém bền, nhất là dòng giá rẻ đời sau, chạy đường ngang thì 1 năm là ọp ẹp rồi, chạy đường đá thì cũng chỉ dùng đc tầm 3,4 năm là nát, những xe tồn tại từ thời xưa tới giờ thì chủ yếu là xe hãng, chứ làm gì có xe tàu.sao chỗ tôi chưa ai khen xe tàu bao giờ nhỉ, chứ nó tốt mà rẻ thì đã chiếm được thị phần nhanh và anh Nhật đã về nước
Lúc wave alpha mới da năm 2001-2002 giá nó có 11 củ thôi.Mình nhớ lúc đó xe Dream hay Wave TQ rất rẻ, khoảng 10tr hay sao đó, chất lượng cũng tốt. Trong khi xe Nhật giá gấp 3, gấp 4. Nên lúc này họ mới chú ý đến phân khúc giá rẻ, hạ giá thành xe và sau đó ra mắt Wave Alpha cũng hơn 10tr một chút.
sau này xe TQ mới dở chứ đời đầu nó cũng bền lắm
Honda ngày xưa nhập bên thái . Chứ nhập bên nhật bao giờ . Hồi đó chỉ spacy là nhập nhật . Còn wave dream là thái . Suzuki cũng vậy . Thằng yamaha thì không rõ lắmVấn đề mình hỏi là:
- các vozers đang nhầm lẫn giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp không?
- những người mua xe máy đời đầu thì chắc chắn là nhập nguyên chiếc nên giá cao rồi, còn sau TQ vào hạ giá thành xuống 10tr gì đó thì đó là xe lắp ráp hay nguyên chiếc? Nguyên chiếc thì quá vô lý vì giá xe ở Nhật thời đó cũng không có giá đó, trong khi chi phí logistic thuế má các kiểu khi về vn?
Hồi đầu de tầu về là nhập nguyên chiếc . Nhập của mấy hãng như longcin . Sau bán ngon quá thì qua tầu đặt của hợp tác xã rồi đặt tên loạn xì ngầu . Chứ đầu tiên là nhập nguyên chiếcVấn đề mình hỏi là:
- các vozers đang nhầm lẫn giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp không?
- những người mua xe máy đời đầu thì chắc chắn là nhập nguyên chiếc nên giá cao rồi, còn sau TQ vào hạ giá thành xuống 10tr gì đó thì đó là xe lắp ráp hay nguyên chiếc? Nguyên chiếc thì quá vô lý vì giá xe ở Nhật thời đó cũng không có giá đó, trong khi chi phí logistic thuế má các kiểu khi về vn?
96 móc đâu dream việt . Wave dream hồi đó nhập bên thái hết .Ngày xưa khó khăn. thường ăn lãi nhiều đến khi hàng tỷ tràn vào thì phải cắt lãi giảm giá chứ.
HD Việt Nam nó cũng là thằng ăn mặn nhất. dream Việt nó bán hơn 30 củ năm 96 đó
Gửi từ Sony 402SO bằng vozFApp
đùa à thím mấy con loncin lifan thời đó còn ngon hơn mấy con honda thời bấy h, ông cậu còn con dream lifan chạy tới h ổng nói chỉ đổ xăng chạy vs làm máy một lần do chạy nhiều đại tu lại thôi, sau này xe trung quốc bán dc mấy cửa hàng lại nhập hàng tào lao về với mấy cái cty liên doanh trong nước lắp ráp nên xe trung quốc mới tệ hạimua wave tàu về sửa sấp mặt ra,nói chung thời đó ít lựa chọn ko như bây giờ,xe cộ tràn lan
Vâng thời đó xe máy tàu chất lượng tốt. Tốt thì éo bị hất cẳng khỏi vn. Còn đừng nói ba cái kiểu ông hàng xóm, ông chú, bà dì... xài bền này nọ. Cứ nhìn thị phần và kết quả là hiểu. A lượn mẹ cho nước nó trong, kiến thức thì ọp ẹp mà vào đòi ng khác lắc nãothời đó xe máy tàu chất lượng tốt, giờ oto tàu chất lượng xấu, hỏi thì nên tiếp thu. T nói nhưng cái trên vì chất lượng tương đương giá rẻ, nên kéo đc. Xe máy ngày cưa củng thế, oto chưa tương xứng thì nó chưa kéo đc. Nên lắc não trc khi phản bác
Mấy con Loncin đời đầu trâu vl ra, gần nhà tôi có 1 ông có con wave, 1 ông có con dream nên tôi biết, còn lứa sau thì ko bàn.mua wave tàu về sửa sấp mặt ra,nói chung thời đó ít lựa chọn ko như bây giờ,xe cộ tràn lan
Thị phần gì vậy a ? A vd dùm tôi cái, k chịu giảm giá để kéo cái chất lượng đi thì k có cái honda ở vn này đâu ở đó mà đòi thị phần. Tiền trong dân không có đòi cái xe 20 củ, trong khi 3 củ có cái xe đi 3 năm. Kiến thức của a ở đâu vây ? T nói rồi chất lượng với giá thành.Vâng thời đó xe máy tàu chất lượng tốt. Tốt thì éo bị hất cẳng khỏi vn. Còn đừng nói ba cái kiểu ông hàng xóm, ông chú, bà dì... xài bền này nọ. Cứ nhìn thị phần và kết quả là hiểu. A lượn mẹ cho nước nó trong, kiến thức thì ọp ẹp mà vào đòi ng khác lắc não