thảo luận Sát Tết rồi mà bị bảo hiểm PVI ép ko cho sửa xe buồn quá

LaJoconde

Senior Member
Đúng là chạy xe hơn chục năm chưa lần nào gặp phải bảo hiểm hãm như lần này.
Chả là ngày 22/1 mình có chạy xe đi Đà Lạt chơi. Mình quay đầu có va chạm với xe máy, mình có gọi sale bán bảo hiểm cho mình kêu tự giải quyết có gì về lại Sài Gòn rồi tính.
Sau khi mình về Sài Gòn thì mình book lịch hẹn với giám định viên của bên mình mua là PVI tại Honda Cộng Hoà.
Tầm 2 ngày sau có kết quả. Tổng tiền sửa xe là 44tr072 và bảo hiểm chỉ trả 50% do mình ko giữ hiện trường và ko báo công an.
Khúc này mình sock thật, từ đó giờ mình chạy xe cũ có khi 1 năm 2 vụ thì vụ thứ 2 bảo hiểm vẫn đền tầm 70% chứ chưa bao giờ đền thấp vậy.
Mình có gọi cho giám định viên và tổng đài PVI nói là không chấp nhập bồi thường thì cũng được giải thích là do ko giữ hiện trường và ko báo công an.

Thôi thì cuối năm cũng muốn nhanh gọn có xe ăn Tết. Mình đem xe ra gara ngoài để họ báo giá thì bill còn 19tr822 thôi. Trả tiền sửa 50% tầm 10tr cũng ok.
Gara có trình lên cho bảo hiểm duyệt lại
Rồi tới khúc này mới hài, giám định viên nó lại ép tiền sửa xuống còn 14tr949 và chỉ bồi thường 7tr224.
Cái đèn ở bên cộng hoà 35tr mấy thì nó duyệt, mà cái đèn ở bên gara thay cho mình báo có 13tr thì nó ép xuống còn 10tr.
Anh em cho xin ý kiến chứ gặp phải thằng giám định viên kiểu này cũng ko biết xử lý sao.

Xe mình bị tai nạn.
28EB3B17-EF0A-4295-9A4A-89984A71313E.jpeg

Bill honda cộng hoà được bảo hiểm duyệt 50%
17995F59-31E7-4D72-8ED8-687F00F0CEC9.jpeg

Bill gara ngoài báo giá, bị giám định viên ép giá.
7D2BFF93-DE66-47A5-A6AA-2EAEB9898C28.jpeg

26 Tết rồi mà vẫn chưa sửa được xe.
C34364EA-E5D9-4B9C-BC3D-10C4A4256DC5.jpeg
 

Attachments

  • 580A9029-4C59-4956-8061-980847C1ACFF.jpeg
    580A9029-4C59-4956-8061-980847C1ACFF.jpeg
    296.4 KB · Views: 16
Thằng sale bảo hiểm chơi fen quả này đau quá. Rút kn sau này gọi điện cho bọn bảo hiểm thì phải ghi âm lại, đề phòng cno giở quẻ còn có bằng chứng.
 
Vỡ đèn là nặng rồi phải gọi tổng đài chứ gọi cho sale bh làm gì nhỉ

Nghe VOZ tư vấn là gọi sales để được “hỗ trợ” tốt hơn.

Đụng tới bảo hiểm thì cố gắng tự trang bị thêm kiến thức.

Tôi cuối năm gọi MIC làm mấy vết trầy nhẹ trước sau tầm 2 triệu mà gọi lên tổng đài, con bé nó gài cho có chữ “đá văng”, thế là nó tính thành 2 vụ, miễn thường hết 1 triệu.
 
Thằng sale bảo hiểm chơi fen quả này đau quá. Rút kn sau này gọi điện cho bọn bảo hiểm thì phải ghi âm lại, đề phòng cno giở quẻ còn có bằng chứng.
Thằng sale cũng là thằng bán xe cho mình đó bác.

Vỡ đèn là nặng rồi phải gọi tổng đài chứ gọi cho sale bh làm gì nhỉ
Lần sau rút kinh nghiệm nhé thím. Thiệt hại tầm chục củ phải gọi tổng đài, giữ hiện trường :)

via theNEXTvoz for iPhone
Tổng đài kêu giữ hiện trường, gọi công an chứ ko có người trên đà lạt tới giải quyết.
Xe mình nằm chắn hết đường đi rồi nên phải dời xe vô. Còn gọi công an thì có khi giam xe qua Tết ko biết lấy đc xe chưa.
Nghe VOZ tư vấn là gọi sales để được “hỗ trợ” tốt hơn.

Đụng tới bảo hiểm thì cố gắng tự trang bị thêm kiến thức.

Tôi cuối năm gọi MIC làm mấy vết trầy nhẹ trước sau tầm 2 triệu mà gọi lên tổng đài, con bé nó gài cho có chữ “đá văng”, thế là nó tính thành 2 vụ, miễn thường hết 1 triệu.
Thì đó giờ mình làm bảo hiểm thì tụi bảo hiểm cũng chỉ mình khai này nọ để giảm thiểu chi phí như vậy rồi cho tụi nó tiền cafe thôi. Nhưng đợt này qua bên PVI thì giám định viên cứng quá thì chịu.
 
MIC Gài Khách Hàng Như Thế Nào
Vào ngày 24/1/2023 cỡ hơn 22h đêm. Xe em Lux A bị tông vỡ đèn xe. Sau khi chửi lộn với MIC về số % bồi thường. MIC đã ra Thông Báo Duyệt Phương Án Sửa Chữa. Nhưng Không thông báo cho khách hàng, chỉ gửi mail cho Vinfast. Sau đó, nhờ quen Sale Vinfast mà em được thông báo mang xe đi sửa. Okla thôi vì trong Duyệt Phương Án Sửa Chữa có chữ kí tổng giám đốc Tuyng.
Sau khi xe sửa xong, Vinfast thông báo chưa nhận xe được vì bên MIC không gửi thông báo bảo lãnh. trong suốt quá trình bồi thường. MIC không hề gọi cho khách hàng, chỉ có khách gọi cho MIC.
Sau khi Vinfast thông báo, Hậu gọi cho MIC thì được MIC lần 1 kêu, Do Hậu không đồng ý với phương án đền bù ban đầu.
Ngày hôm sau, Hậu gọi tổng đài vài liên tục 3 ngày thì Hậu vẫn nhận được câu trả lời ghi nhận.
Đến hôm nay chửi thẳng Giám định viên, thì nó kêu vấn đề không nằm ở bên em không đồng ý mà là phòng bồi thường không đồng ý và yêu cầu điều tra lại sau khi xe em đã được sửa chữa xong. Lúc này nó yêu cầu em phải cung cấp thông tin con bé tông xe để nó đi xác minh xem em có nhận tiền từ con bé kia hay chưa, nếu cung cấp được thì ok nó sẽ đồng ý bồi thường cho em 50% (từ mức ban đầu giám định viên nói là 75%) còn không được thì chỉ đồng ý bồi thường 30%. Vì nó không thể xác minh được.
Trong quá trình này, chúng nó không hề liên hệ em để xác minh gì hết mà chỉ chờ cho xe em sửa xong hết rồi thì mới đi xác minh. thằng giám định viên cũng không hề thông báo cho em là ê anh ơi xe chưa được duyệt bồi thường đâu.
Thông thường xưa em xai PVI. đến giám định, chốt bồi thường và gửi qua VinFast, tất cả mọi quy trình rất nhanh. Nhưng bọn MIC nó chơi chiêu. MIC giám định - gài khách là sẽ ok 75% xong nó gửi duyệt phương án sửa chữa, trong đó có mục 75% nhưng nó không phải là thông báo bồi thường mà chỉ là duyệt cho vui thôi - Tiếp theo, xe sửa xong rồi. nó mới đi điều tra lại. Và lúc này chuyện đã rồi thì giảm thêm tiền bồi thường cho khách.
Như vậy, MIC đang gài khách trắng trợn. Nó duyệt cho gara sửa nhưng lại bảo với gara. ê duyệt rồi đó sửa đi. còn ai trả tiền thì nó không nói.
Hi vọng đây là lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định mua bảo hiểm MIC
MIC trong nhóm Lux Owner :D
 
Thằng sale cũng là thằng bán xe cho mình đó bác.



Tổng đài kêu giữ hiện trường, gọi công an chứ ko có người trên đà lạt tới giải quyết.
Xe mình nằm chắn hết đường đi rồi nên phải dời xe vô. Còn gọi công an thì có khi giam xe qua Tết ko biết lấy đc xe chưa.

Thì đó giờ mình làm bảo hiểm thì tụi bảo hiểm cũng chỉ mình khai này nọ để giảm thiểu chi phí như vậy rồi cho tụi nó tiền cafe thôi. Nhưng đợt này qua bên PVI thì giám định viên cứng quá thì chịu.
Gọi Sale là dở rồi, tuyệt đối phải gọi tổng đài bảo hiểm.
Còn việc PVI ko có nhân viên giám định ở Đà Lạt là trách nhiệm của họ rồi.
Sai lầm thứ 2 là sợ báo CA nó giữ xe, va chạm thông thường thì CA tới sẽ xử theo hướng 2 bên tự thỏa thuận để tránh ùn tắc giao thông.
 
Gọi Sale là dở rồi, tuyệt đối phải gọi tổng đài bảo hiểm.
Còn việc PVI ko có nhân viên giám định ở Đà Lạt là trách nhiệm của họ rồi.
Sai lầm thứ 2 là sợ báo CA nó giữ xe, va chạm thông thường thì CA tới sẽ xử theo hướng 2 bên tự thỏa thuận để tránh ùn tắc giao thông.
Thì đó giờ mình toàn tự về rồi cho giám định 500-1tr tụi nó chỉ cho viết tường trình. Mấy hãng khác dễ lắm. Tự nhiên dính vô cái thằng giám định viên PVI này tào lao hết sức.
 
Rút kinh nghiệm lần sau th bác, thường thì sale sẽ hướng dẫn mình gọi hotline rồi khai báo với tổng đài, sale này dỏm r. Kinh doanh BH xe ô tô được chiết khấu rất cao nên nhiều người nhảy vào bao gồm cả mấy bà bán tạp hóa,... Thực tế chỉ có 1 số ít những người có chuyên môn về nghiệp vụ BH, kỹ thuật sửa chữa ví dụ như Giám định viên, Cố vấn DV garage, Cố vấn hãng, chủ garage, sale (lâu năm). Một số thành phần ví dụ như tài xế, BH nhân thọ, bán cái lol gì cũng bán tham gia vào thị trường bảo hiểm và 100% là chỉ bán chứ không hỗ trợ. Còn riêng trường hợp của bác thì nên gói sẵn 2 cái phong bì, trưởng phòng 2tr, giám định 1tr, ngay lập tức còn 10 - 15%. E làm bên garage mỗi tuần dắt tụi nó đi tay vịn đều đặn mà còn ăn hành đây bác
 
Rút kinh nghiệm lần sau th bác, thường thì sale sẽ hướng dẫn mình gọi hotline rồi khai báo với tổng đài, sale này dỏm r. Kinh doanh BH xe ô tô được chiết khấu rất cao nên nhiều người nhảy vào bao gồm cả mấy bà bán tạp hóa,... Thực tế chỉ có 1 số ít những người có chuyên môn về nghiệp vụ BH, kỹ thuật sửa chữa ví dụ như Giám định viên, Cố vấn DV garage, Cố vấn hãng, chủ garage, sale (lâu năm). Một số thành phần ví dụ như tài xế, BH nhân thọ, bán cái lol gì cũng bán tham gia vào thị trường bảo hiểm và 100% là chỉ bán chứ không hỗ trợ. Còn riêng trường hợp của bác thì nên gói sẵn 2 cái phong bì, trưởng phòng 2tr, giám định 1tr, ngay lập tức còn 10 - 15%. E làm bên garage mỗi tuần dắt tụi nó đi tay vịn đều đặn mà còn ăn hành đây bác
Lúc trước mình dùng Liberty thì mỗi vụ mình lót đều cho thằng giám định để nó chỉ mình ghi sao cho nhẹ nhất. Đợt này mua xe mới sẵn thằng sale kêu PVI bên nó mạnh lắm nên mình mua thử ai dè.
Bác biết cách tìm trưởng phòng ko chỉ mình với, chứ mình với thằng giám định viên làm việc ko vô rồi.

Chắc do họ tưởng va chạm nhẹ như mọi khi. Ai dè bị nặng quá.
Thay ở ngoài (ko phải gara họ chỉ định) nên họ tưởng cho cậu thông đồng giá đấy. Thôi thì vote vào hãng mà thay. Có khi họ đổi ý. Ko thì thay đồ chính hãng luôn.
Nói chung chủ yếu thằng giám định viên nó muốn xử lý hay không thôi bác. Chứ mấy vụ này cũng nhẹ chưa tới nỗi nặng.
 
Đứa nào cũng lừa mình, giờ làm đầy đủ thủ tục thông báo cho nó, rồi qua tết mình tư vấn ấy gửi cái đơn kiện nó. Đòi tiền, nhớ báo tổng đài cái kiểu đầy đủ, chuyện nó ko giám định hoặc tìm ko được người thứ 3 là của nó ko phải của mình
 
Thằng sale cũng là thằng bán xe cho mình đó bác.



Tổng đài kêu giữ hiện trường, gọi công an chứ ko có người trên đà lạt tới giải quyết.
Xe mình nằm chắn hết đường đi rồi nên phải dời xe vô. Còn gọi công an thì có khi giam xe qua Tết ko biết lấy đc xe chưa.

Thì đó giờ mình làm bảo hiểm thì tụi bảo hiểm cũng chỉ mình khai này nọ để giảm thiểu chi phí như vậy rồi cho tụi nó tiền cafe thôi. Nhưng đợt này qua bên PVI thì giám định viên cứng quá thì chịu.
Ấy có tổng đài rồi, thì kiện thoải mái, tự sửa hết 100% đi, cầm bill đòi nó lại, chả có việc gì mà phải có công an vào hết. Chuyện giám định bồi thường + biên bản hiện trường là chuyện bọn bảo hiểm, không phải chuyện của anh với công an
 
Ấy có tổng đài rồi, thì kiện thoải mái, tự sửa hết 100% đi, cầm bill đòi nó lại, chả có việc gì mà phải có công an vào hết. Chuyện giám định bồi thường + biên bản hiện trường là chuyện bọn bảo hiểm, không phải chuyện của anh với công an
Mình thấy hay hay rồi đó. Kiện ntn vậy bác chỉ mình với.
 
Mình thấy hay hay rồi đó. Kiện ntn vậy bác chỉ mình với.
Nội dung ở thớt này nè. Thằng nào bảo hiểm nào ở VN cũng vậy, nếu khó khăn quá, thì bảo bọn nó tao ko đồng ý nội dung mày duyệt, giờ tao tự trả tiền hết. Đang viết đơn kiện qua tết tao nộp, mày có trả không thì cũng phải ra tòa thôi :)) rồi lấy xe về. Tổng đài đã không cử giám định xuống thì không được miễn thường mình rồi.
 
Back
Top