Sự sai lầm trong chiến lược kinh doanh của chuỗi hair salon lớn nhất cả nước 30Shi***

tôi cắt ở ngoài dịch vụ ngon như 30shine giá rẻ hơn... làm xong tôi còn tip 20k cho nhân viên..
nHsML2c.png

Đầu tiên phải giới thiệu mình là fan trung thành của 30Shi*** trong cả một khoảng thời gian dài, cụ thể là vài năm là thành viên thân thiết (mua cái gói thân thiết gì gì đó tính theo năm). Mình rất ủng hộ chuỗi này vì nhiều thứ, nhưng nổi bật là việc triển khai tin học hóa các dịch vụ đặt lịch rồi gửi feedback v.v... Rất tiện cho những ai không muốn đến nơi phải ngồi chờ lâu. Ngoài ra, các em gội đầu quần ngắn cũn cũng là 1 điểm cộng không nhỏ. Còn lại thì mình không điệu đà gì lắm về kiểu đầu nên cũng dễ tính trong việc đánh giá kỹ thuật nhân viên cắt.

Tuy nhiên tầm 1 năm gần đây, nhất là sau làn sóng thứ 1 dịch covid Tết năm ngoài, chuỗi 30Shi*** đã có thay đổi trong chiến lược, cụ thể, chuỗi này đã cắt giảm lương của nhân viên (cả gội và cắt) xuống đến mức không thể tưởng tượng nổi. Mình phát hiện ra điều này vì sau vài lần từ tầm giữa và cuối năm ngoái, mình thấy nhân viên không còn nhiệt tình hồ hởi vui vẻ như trước nữa. Nhân viên gội thì làm quếnh quáng, mát-xa mặt mà như tát/vỗ vào mặt khách, nhân viên cắt tóc thì cắt láng nháng cho nhanh (5-10' 1 cái đầu). Rất nhiều ảo thuật gia xuất hiện với khả năng biến đầu bạn thành cái đầu B***. Sau đó, mình đã hỏi han thì các bạn nhân viên chia sẻ: bây giờ với mỗi 1 cái đầu, thì bạn gái gội và mátxa đầu sẽ nhận được gần 2k (vâng, bạn không nghe nhầm đâu, 1800 VNĐ ấy), còn bạn cắt tóc thì nhận được hơn 5k. Điều đặc biệt là giá các dịch vụ mà khách phải trả là không hề thay đổi. (cho các bạn muốn có thông tin tham khảo thì trước đây mỗi cái đầu khách thì nhân viên gội được tầm gần 20k, nhân viên cắt nhận được tầm gần 50k).

Sự thay đổi chiến lượt kinh doanh này của 30Shi*** đã gần như đuổi hết các thợ cạo giỏi đi (éo ai lại chịu cắt 5k 1 cái đầu hả các mai-fen???), các em gái mát xa mặt thì nhăn nhó khó chịu, nhìn cái mặt khách thì chả khác cái mặt L`n, các em cứ vỗ bành bạch vào thôi.

Ngay khi phát hiện vụ này, mình lập tức không bao giờ bén mảng quay lại chuỗi này nữa. Tuy nhiên, vẫn rất tiếc cho mỗi thương hiệu mà mình đã từng tin tưởng, yêu mến. Mình dự là với chiến lược cắt giảm lương nhân viên vô lý như thế này, chuỗi sẽ sớm sụp đổ :(
 
Vậy bạn đi khảo sát đi rồi nói, bạn đứng trước cửa tiệm của nó rồi hỏi 100 người rồi lấy kết quả xem ai kêu đẹp ai kêu xấu, ai sẽ quay lại ai không quay lại ?

Vì fame nó to nên nguồn khách hàng mới của nó chắc chắn nhiều hơn những người như bạn. Còn chiến lượt của nó sai lầm hay không thì đợi thời gian trả lời nhé. Người ra đầu có sạn mới làm ông chủ cả chuỗi hệ thống, bạn thử áp dụng chiến lượt của bạn thu nhỏ thị phần vẫn giữ chất lượng xem có sống qua mùa dịch được không ?

Một trò kinh điển từ xưa đến nay của giới kinh doanh
Tung sản phẩm chất lượng, pr lấy fame, fame to doanh thu tăng bắt đầu giảm chất lượng sp rồi tối đa hóa lợi nhuận. Các thượng đế bị cài mindset vào đầu fame to là chất lượng tốt và éo quan tâm tới chất lượng thật sự. Số ít nhận ra thì từ bỏ sản phẩm và... vắng mợ thì chợ vẫn đông.

Nói ví dụ Apple. Tôi nói con Iphone 4 có 1 thứ mà ăn đứt tất cả các con Iphone đời sau lẫn đời trước của nó. Tại sao các đời sau lại ko tiếp tục sử dụng lại thứ đó ? Vì nó MẮC. Đố bạn biết là thứ gì đấy.

P/s 100000 thằng chê xấu như bạn nó cũng dí **** quan tâm, miễn nó có 1000000 thằng khen đẹp là đc. Như Iphone với Android. Bên này chửi bên kia, tụi chủ có care ko ? Tiền vẫn cứ vào túi, thị phần vẫn chia cho nhau. Nobody fucking care.

Chỗ bôi đen, nếu anh là Isleep thì tôi xin dừng cuộc tranh luận tại đây.
Nói rất oách, anh làm thử cái khảo sát xem bn người khen 30shine cắt đẹp nào :boss:
Bún mắng cháo chửi t xem review n còn 3 khen 7 chê chứ 30shine t chưa thấy ai khen.
1615570160230.png

Nhìn cái kiểu tóc được PR này mà khen được thì 1 là anh mặt dày vcl, 2 là anh có vấn đề thực sự về thẩm mĩ
 
Tôi đính chính cho thớt nhé. Xưa tôi cũng hay cắt 1 thằng em ở 30 shine, nó thợ lâu năm rồi thì lương cứng cũng 7 hay 8m ý, với mỗi đầu nó được thêm 20k. Giờ thì giảm như thớt nói nên thợ giỏi nó chạy hết cmnr.
 
Cái bọn 30sai này càng ngày càng càng nát. Tiền cắt thấp dí chiết khấu bán hàng cao nên tụi nhân viên cứ như đa cấp.

Đi vào trả tiền để cắt tóc mà cứ dụ uốn, nhuộm, mua sáp mua dầu gội mua sịp mua bcs... Phiền quá nói không cần thì mặt mũi thằng cắt con gội như cái mâm, nụ cười tắt ngúm. Mà tiền combo + bo cũng có rẻ éo đâu mà làm phiền khách dữ vậy.

Tôi thà ra khúc Phan Văn Trị cắt rồi ráy tai gội đầu mát xa mặt giá cũng chẳng mắc hơn bao nhiêu mà ngon ghẻ hơn nhiều, làm full combo phải hơn 2 tiếng mới xong
EKDNzSE.gif


Sent from BlackBerry BBF100-4 using vozFApp
 
Chớ sao , tôi vô 30shize lần nào chả combo full nó làm hết cũng tốn 220k còn bo thêm nữa ! thợ 50k gội 50k lần nào vô cũng tốn 3 400k . Sau làm công nghiệp quá tôi tìm dc chỗ ngon hơn làm ngon hơn ở ngoài haha
30shine trả tiền bên quầy mà bo chi vậy ba :(
 
Bọn này nó là tiệm tóc mà cái tóc nó cắt không ra hồn thì người ta không bao giờ quay lại. Riêng mình không có lần thứ 2

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
 
Nói rất oách, anh làm thử cái khảo sát xem bn người khen 30shine cắt đẹp nào :boss:
Bún mắng cháo chửi t xem review n còn 3 khen 7 chê chứ 30shine t chưa thấy ai khen.
View attachment 444072
Nhìn cái kiểu tóc được PR này mà khen được thì 1 là anh mặt dày vcl, 2 là anh có vấn đề thực sự về thẩm mĩ
Tôi khen. Nếú nó cắt ngu như các anh nói thì dẹp tiệm lâu rồi. Nó làm ăn rõ ràng minh bạch. hệ thống chấm điểm report đàng hoàng. Khách hàng luôn có tiếng nói rất mạnh. Tôi chở mấy thằng bạn học chung với tôi bên Pháp qua 30shine cắt, chưa thằng nào chê tiếng nào cả. Mấy tiệm bên Thái của nó khách hàng đông nườm nượp. Nhân viên nó có chụp lại ảnh tóc của anh sau khi cắt, và phải có sự hài lòng, đồng ý của anh, thì nó mới dám bỏ kéo xuống. Anh chỉ cần mỏ miệng ra chê xấu, thì đố thằng thợ dám bỏ kéo xuống.

Nó có rất nhiều stylist, anh có quyền chọn thằng cắt chuẩn. NÓ cắt xấu, anh đánh giá 1*. nhân viên đái ra quần luôn.

Một thằng nhân viên nó nhận report 1*, thì là gần như bị đuổi viêc. Đéo như mấy cái salon bên ngoài, tiệm của nó nên nó bố đời lắm. đặc biệt những tiệm có khách đong một xíu.

Còn vụ tư vấn mua hàng, anh mở app của nó lên, tắt nó đi, khi anh ra quán, đố thằng nhân viên vào dám giới thiệu anh mua hàng. Quyền lực đánh giá nhân viên của anh là cực mạnh, nó sẽ quyết định trực tiếp tới túi tiền nhân viên, không thích thì cứ đánh giá 1*, lên app viết đánh giá chuiw thậm tệ, nhắn tin trực tiếp cho quản lý.
 
Last edited:
Có thể trước kia không có lương cứng bây giờ có lương cứng nên nó mới giảm như thế . Nhưng như vậy vẫn quá thấp( lương cứng 150k ngày) lương vậy chỉ có bọn học việc nó làm để lấy kinh nghiệm
 
Cái bọn 30sai này càng ngày càng càng nát. Tiền cắt thấp dí chiết khấu bán hàng cao nên tụi nhân viên cứ như đa cấp.

Đi vào trả tiền để cắt tóc mà cứ dụ uốn, nhuộm, mua sáp mua dầu gội mua sịp mua bcs... Phiền quá nói không cần thì mặt mũi thằng cắt con gội như cái mâm, nụ cười tắt ngúm. Mà tiền combo + bo cũng có rẻ éo đâu mà làm phiền khách dữ vậy.

Tôi thà ra khúc Phan Văn Trị cắt rồi ráy tai gội đầu mát xa mặt giá cũng chẳng mắc hơn bao nhiêu mà ngon ghẻ hơn nhiều, làm full combo phải hơn 2 tiếng mới xong
EKDNzSE.gif


Sent from BlackBerry BBF100-4 using vozFApp
xin cái địa điểm
1xEuo02.gif
 
Nói ví dụ Apple. Tôi nói con Iphone 4 có 1 thứ mà ăn đứt tất cả các con Iphone đời sau lẫn đời trước của nó. Tại sao các đời sau lại ko tiếp tục sử dụng lại thứ đó ? Vì nó MẮC. Đố bạn biết là thứ gì đấy.
cái gì vậy fen? tôi gg không ra
 
Mục đích của các franchise kiểu công nghiệp này là nhằm đồng nhất tiêu diệt hệ thống cắt tóc vỉa hè VN nhưng mà bọn nó được cái kinh doanh chiến lượng marketing tốt. Còn phần đào tạo thì toàn cho ra một đám thợ cắt công nghiệp. Một cái đầu phải do một hoặc hai thợ cắt quen đường rồi mới thành khách trung thành.
 
Tại các anh cắt không đúng ngày nên bị xấu, cái tiệm nó tên 30 sai thì các anh đi ngày 31 nó mới đẹp, chứ còn từ ngày 1 tới 30 là méo đẹp đc đâu
 
Back
Top