Theo mình nhận thấy, thì đa số mấy ông chạy các con xe bán ế thường ảo tưởng lắm. Nếu họ chỉ đơn thuần khen xe họ ngon, đáng tiền thì ok chẳng sao, nhưng đằng này họ lại hay có trò so sánh với xe khác giá gấp rưỡi gấp đôi rồi hạ thấp xe đối thủ xuống để nâng mình lên.
Thật sự thì dạo 1 vòng group nvx, pcx, adv 150, vespa, medley, các loại suzuki,... Đều chung 1 kiểu bài xích như vậy cả.
Cứ xe nào họ cũng cho là ngon hơn sh thế này thế kia, hỏi ngon hơn cụ thể chỗ nào thì chẳng nói được.
Có thể tâm lý họ có vấn đề. Vì ngay từ ban đầu khi chọn 1 mẫu xe bán ế thì họ đã đi ngược lại số đông, muốn mình khác biệt so với số đông, và thường những người như vậy rất hay tạo sự chú ý cho người khác kiểu "ê nhìn nè, nhìn tao khác biệt với chúng mày". Cho nên đó cũng là lí do họ hay nâng tầm xe họ lên, so với những mẫu xe vượt trội hơn để tạo sự chú ý. Chứ nếu bọn họ chỉ quanh quẩn về con xe của họ, thì chẳng ai quan tâm và biết đến họ cả, và như vậy làm họ cảm thấy ko ok.
Bản thân họ cứ nghĩ là mình khôn hơn người khác khi mà bỏ số tiền thấp hơn vẫn sỡ hữu được những giá trị cao. Nhưng thật sự đấy là giá trị do họ tự sướng mà ra, chứ nsx khi làm ra sản phẩm họ luôn định giá sản phẩm theo phân khúc thị trường, chẳng bao giờ người tiêu dùng khôn hơn nhà sản xuất được cả.
Ai nói gì nói chứ tôi thì thấy tội họ, họ phải bấu víu vào những gì họ tự tưởng tượng ra để trốn tránh cái thực tại. Thực tế là xe của họ, giá 2nd chỉ bằng 1/2 giá xe mới, rớt giá thê thảm, rao bán ngày này qua ngày kia chẳng ai ngó. Cho nên họ buộc phải tích cực nâng con xe họ lên mây, hòng để nhiều người bị thuốc, sau này có bán sẽ được giá hơn. Câu cửa miệng của những người chạy những dòng xe đấy thường là "mua về chạy chứ có phải bán đâu mà sợ mất giá" nhưng chính họ mới là người tiếc rẻ từng đồng khi bán xe, và khi bán lỗ sml rồi họ luôn tự nhủ "ngu 1 lần rồi thôi, đéo bao giờ có chuyện mua mấy con xe rẻ rách bán ế này nữa, lần sau mua sh cho chắc ăn"