tin tức Tại sao Vinfast dừng sản xuất Vinfast Fadil, Lux A, Lux SA cuối năm 2022?

Tốn kém ở đây là mấy thứ như cải tiến động cơ, để thể hiện trình độ R&D. Mà động cơ đốt trong thì VF nâng sao nổi.

Còn ra facelift chí ít cũng phải thay đổi ngoại thất, mà thay đổi ngoại thất thì sẽ liên quan đến khuôn dập tốn tiền, chứ tôi chưa thấy xe facelift nào chỉ thay đổi mỗi option trong nội thất.
Ý tôi đơn giản là Vin làm như cc, chả đáng sự tin tưởng của Vin nô.
Hết
 
Chưa bàn tới việc ngừng sx, chả có ông nào mua xe xong rồi mong hãng nó ra bản mới sớm cho thằng sau hưởng cả..
Confirm. Lúc chưa mua xe thì mong hãng nó ra mẫu mới để có nhiều option xịn hơn.

Lúc mua rồi thì mong hãng lâu hãy ra mẫu mới để xe mình đi lúc nào cũng là mẫu mới nhất
 
Đa số Các hãng xe đều kiếm lời chủ yếu vào việc hậu mãi sau bán hàng và bán phụ tùng linh kiện thay thế.
Còn việc sản xuất và bán xe mới rất ít hãng có lời, trừ các hãng lớn, số lượng xe bán ra rất nhiều thì mới đủ để bù lại chi phí R&D, operation, MKT… các thứ

Vinfast càng sản xuất, càng bán xe xăng thì càng lỗ, vì vậy mới phải đảm bảo có phụ tùng thay thế để gỡ gạc được đồng nào hay đồng đó
Đeo hiểu sao các anh anti lại nghĩ rằng vinfast thông báo dự trữ đủ phụ kiện thay thế là xạo lòn nhỉ?
Đoạn hãng bán phụ tùng kiếm lời là chủ yếu thì thím có số liệu hay báo nào viết về việc này ko ?
Mình ko trong ngành, nhưng cảm thấy việc này hơi khó tin.
 
Ý tôi đơn giản là Vin làm như cc, chả đáng sự tin tưởng của Vin nô.
Hết

Làm 1 dòng rồi ngưng thì dễ trữ đồ hơn, ra thêm 1 dòng facelift lại phải x2 linh kiện, kéo dài thời gian ra thêm 5 năm. Sớm muộn cũng đổi sang 100% xe điện thì giờ là phù hợp nhất rồi. Tầm 5 năm nữa tôi nghĩ 80% dân vn đều sẽ chọn mua mới xe điện để đi, chứ chọn xe xăng chi cho lỗi thời.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Làm 1 dòng rồi ngưng thì dễ trữ đồ hơn, ra thêm 1 dòng facelift lại phải x2 linh kiện, kéo dài thời gian ra thêm 5 năm. Sớm muộn cũng đổi sang 100% xe điện thì giờ là phù hợp nhất rồi. Tầm 5 năm nữa tôi nghĩ 80% dân vn đều sẽ chọn mua mới xe điện để đi, chứ chọn xe xăng chi cho lỗi thời.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Tôi chờ 5 năm sau xem
 
Tôi thấy Vin chuyển sang xe điện đúng lúc thích hợp đấy chứ,
Vinbus vận hành thực tế rồi thấy ổn
Chờ xe điện thực tế ra sao
Mà các hãng khác cũng ra mắt xe điện rồi
Giờ Vin làm bản xăng V2 sợ không kịp chuyển đổi sang xe điện chạy theo
 
Đoạn hãng bán phụ tùng kiếm lời là chủ yếu thì thím có số liệu hay báo nào viết về việc này ko ?
Mình ko trong ngành, nhưng cảm thấy việc này hơi khó tin.
Với giá bán phụ tùng rẻ như của vin thì lời vào mắt. Lời nhiều thế thì đâu có vụ ko bán ra bên ngoài
 
Làm 1 dòng rồi ngưng thì dễ trữ đồ hơn, ra thêm 1 dòng facelift lại phải x2 linh kiện, kéo dài thời gian ra thêm 5 năm. Sớm muộn cũng đổi sang 100% xe điện thì giờ là phù hợp nhất rồi. Tầm 5 năm nữa tôi nghĩ 80% dân vn đều sẽ chọn mua mới xe điện để đi, chứ chọn xe xăng chi cho lỗi thời.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Chơi đá quá liều hả bạn, xe điện giá thành cao, hạn chế về pin, phù hợp với các nước giàu như châu âu, TQ, riêng mẽo xe xăng bán vẫn rất chạy
Có cl 5 năm nữa VN 80% xe điện, 30% đã là không tưởng
 
Nhà có 2 chiếc, tôi nói thật tầm 800 hơn không có con nào chạy thích bằng lux A
Cứ sướng mình, xe nó phục vụ mình trước cái đã, khi nào gặp vấn đề tính sau
Mấy bác không xài xe vin sao lo thế :shame:
 
Mấy bác không xài xe vin sao lo thế :shame:
Lo chứ!
Lo các anh không khóc mà chỉ cười, lo các anh có xe ngon, xe đẹp để đi phè phỡn 3-5 năm sau đổi lên xe điện cái rẹt

Các anh mà cứ vui vẻ phấn khởi thế thì chả lo
lol.gif

Các anh là người có tiền, đi con xe 800-1tỷ 5 năm kiểu gì chả thay. Chả hiểu sao mọi người cứ lo lắng cho mấy anh là người nhiều tiền làm gì
 
Nhà có 2 chiếc, tôi nói thật tầm 800 hơn không có con nào chạy thích bằng lux A
Cứ sướng mình, xe nó phục vụ mình trước cái đã, khi nào gặp vấn đề tính sau
Mấy bác không xài xe vin sao lo thế :shame:
Anti Vin còn lo là xe bảo hành 10 năm thì sau thời gian đó các anh lấy gì thay nữa
 
Làm 1 dòng rồi ngưng thì dễ trữ đồ hơn, ra thêm 1 dòng facelift lại phải x2 linh kiện, kéo dài thời gian ra thêm 5 năm. Sớm muộn cũng đổi sang 100% xe điện thì giờ là phù hợp nhất rồi. Tầm 5 năm nữa tôi nghĩ 80% dân vn đều sẽ chọn mua mới xe điện để đi, chứ chọn xe xăng chi cho lỗi thời.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Có thiếu số 0 không vậy, 5 năm nữa vn vẫn y chang vậy thôi, cùng lắm dc vài hãng làm xe điện bán ở vn, dân vẫn cứ mua xe xăng, nhà giàu thích trải nghiệm thì mua xe điện, chứ người mua xe lần đầu người ta cứ xe xăng mà táng thôi, bao nhiêu năm tâm lí mua oto cứ phải toyota ko bỏ dc mà đòi dân vn bỏ xe xăng lên xe điện, hơi bị hoang đường.
 
Anti Vin còn lo là xe bảo hành 10 năm thì sau thời gian đó các anh lấy gì thay nữa
Cam kết phụ tùng xe đến hết dòng đời xe không tin, giờ nâng bảo hành thành 10 năm thì nói bảo hành thôi, chứ vẫn phải đợi đồ về sửa. Chả biết các ông muốn sao, khó chiều quá :burn_joss_stick: chí hướng khác nhau rồi nên đừng mua xe vin, cũng đừng quan tâm nó làm chi, đi hãng khác cho đỡ suy nghĩ :doubt:
 
Có thiếu số 0 không vậy, 5 năm nữa vn vẫn y chang vậy thôi, cùng lắm dc vài hãng làm xe điện bán ở vn, dân vẫn cứ mua xe xăng, nhà giàu thích trải nghiệm thì mua xe điện, chứ người mua xe lần đầu người ta cứ xe xăng mà táng thôi, bao nhiêu năm tâm lí mua oto cứ phải toyota ko bỏ dc mà đòi dân vn bỏ xe xăng lên xe điện, hơi bị hoang đường.
5 năm nữa xu thế khác nhiều đấy, hãng nó tập trung hết vào xe điện rồi, mua cái xe xăng mới về sau bán sẽ khó. Nên dù thích hay ko thì ngta vẫn chọn xe điện. CHưa kể chênh thuế tới 40% ảnh hưởng lớn tới giá xe điện 2 con cùng pk 1 con xăng 1 tỷ con điện 600tr thì chọn con nào ?
 
Vẫn cần thêm thời gian để thằng Vin nó hoàn thiện cũng như đưa đc ra đánh giá tốt nhất về xe nó có ngon k? Chứ oto chạy 3-4 năm (dùng gia đình) tầm 7-8 vạn. Thì còn mướt nó mới lòi ra lỗi vặt hay hỏng hóc.

Nếu chạy như thế mới lòi ra thì lại không phải lỗi vặt :shame:
 
Back
Top