Taxi truyền thống đổi mới dàn xe, bớt bị chê 'xe cũ, xe hôi'

Tin ở đâu thế. Hãng nào vậy thanh niên (ngoài mấy hãng nhỏ đc PR từ thời mới khai trương Xanh) :go:
1713867850869.png



1713867864805.png
 
Nó hy vọng của ngành ô tô VN, ngay cả Thái dc mệnh danh là Detroit châu Á, mấy chục năm cũng ko có 1 hãng ô tô riêng. Thấy VF bị kiện là vui ra mặt, đúng là bọn tự nhục, ganh ăn tức ở ;)
hy vọng cđg mà đang bị kiện tội xâm phạm bản quyền, và khả năng lớn là sẽ thua thì mày nên tự nhục dần giống bọn tao luôn đi. Gato thì đéo mất miếng thịt nào của VF, nhưng tây lông nó kiện thì từ trọng thương tới phá sản đấy. Tao ghét cái gì mà nó chết chả lẽ ko nên vui à :haha:
 
hy vọng cđg mà đang bị kiện tội xâm phạm bản quyền, và khả năng lớn là sẽ thua thì mày nên tự nhục dần giống bọn tao luôn đi. Gato thì đéo mất miếng thịt nào của VF, nhưng tây lông nó kiện thì từ trọng thương tới phá sản đấy. Tao ghét cái gì mà nó chết chả lẽ ko nên vui à :haha:
thể loại tự nhục như mày, chửi đất nước, đâm đồng bào thì cl gì mà chả ghét ;) chỉ có bú đít, bú cu cho bọn Tàu, Hàn, Nhật, Tây thì mới là sở thích của mày :)
 
Cái này chưa chắc à.
1. Giá xanh đắt hơn Grab (chỉ là hiện tại mới mở có nhiều KM nên tương đương Grab). :boss:
2. Bus điện chi phí hạch toán gấp 5 bus thường. :boss:

Nếu rẻ như anh thì đúng ra Xanh phải rẻ hơn Grab - Taxi bth chứ. :go:
Đơn giản là chiến lược của thằng xanhgm nó ko sdanhs nhau bằng giá
 
hy vọng cđg mà đang bị kiện tội xâm phạm bản quyền, và khả năng lớn là sẽ thua thì mày nên tự nhục dần giống bọn tao luôn đi. Gato thì đéo mất miếng thịt nào của VF, nhưng tây lông nó kiện thì từ trọng thương tới phá sản đấy. Tao ghét cái gì mà nó chết chả lẽ ko nên vui à :haha:
ủa xâm phạm bản quyền gì thế?, mà khi nào thua? thua lại tái? 1 vụ dân sự của mẽo tầm 4 năm, kiện là nghề ra tiền mà
 
bê từ f38 sang đây cho anti giống tôi cùng vui :haha:

Theo trang Justia, Vinfast đã chính thức bị công ty ArcelorMittal gửi đơn kiện lên tòa án Quận trung tâm California, Hoa Kỳ vì đã sử dụng 2 mẫu thép để sản xuất các xe VF8 và VF9 của Vinfast mà chưa xin phép và trả tiền bản quyền. Và tòa án cũng đã ra lệnh triệu tập 21 ngày đối với các cá nhân và tổ chức bị khởi kiện. Hiện chưa thấy giấy bổ nhiệm luật sư của bên bị đơn là Vinfast.
https://dockets.justia.com/.../cacdce/2:2024cv03128/922241
Nói một chút về ArcelorMittal, theo Wikipedia thì đây là công ty thép đa quốc gia lớn thứ 2 thế giới và có trụ sở ở Luxembourg. Và cũng đứng thứ 197 trong 500 công ty lớn nhất thế do tạp chí Fortune Global xếp hạng năm 2022. Có thể nói đây là một công ty công nghiệp lớn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực của mình chứ không phải là một công ty nhỏ.
https://www.wikiwand.com/en/ArcelorMittal
Nội dung đơn kiện của ArcelorMittal tới Vinfast.
https://insight.rpxcorp.com/litigation_documents/15653280
Theo nội dung đơn kiện, Vinfast đã sử dụng bộ phận được sản xuất từ hai loại thép AI-Coasted Steel được đăng ký và bảo vệ bởi 2 bằng chế số 10,961,602 và 11,326,227 của ArcelorMittal. Đáng chú ý, ArcelorMittal đã hé lộ rằng đã gửi thông báo về việc Vinfast vi phạm bản quyền từ 25.11.2022 (trang 10-11, điều 33 đơn kiện) nhưng Vinfast vẫn phớt lờ và sử dụng các bộ phận vi phạm bản quyền. Cho nên, ArcelorMittal đã gửi đơn kiện lên Vinfast và yêu cầu tòa án những điều như sau (tóm tắt thôi):
  • Cấm cho Vinfast sử dụng các bằng sáng chế này (phần b trang 13), tương đương với việc Vinfast một là kiếm nguồn thay bộ phận hoặc ngừng sản xuất xe.
  • Đền bù thiệt hại ÍT NHẤT GẤP 3 LẦN mức thiệt hại được xác định của ArcelorMittal, ở đây là tính theo toàn bộ số xe bán toàn cầu, tức là cả bao gồm số xe bơm cho GSM và các dòng xe khác của Vinfast (phần e trang 13).
  • Đền bù và trả tất cả loại phí và ArcelorMittal phải chịu ở vụ kiện này.
Và để củng cố và khẳng định bằng chứng khởi kiện Vinfast vi phạm bản quyền, tập đoàn ArcelorMittal cũng đã mua một chiếc xe VF8 vào ngày 2 tháng 5 năm 2023 để chụp lại kiểm tra và làm bằng chứng, nên có vẻ là trong case này ArcelorMittal đã có sự chuẩn bị rất kỹ nên hy vọng trắng án của Vinfast rất mong manh.
Ngoài ra, cái tính nổ của Vinfast lại thêm một lần nữa báo hại Vinfast khi ArcelorMittal đã đem các thông cáo báo chí của Vinfast ra làm bằng chứng Vinfast đã bán và kế hoạch mở rộng phát triển quy mô sản xuất mà không có bản quyền của ArcelorMittal có thể làm gia tăng thiệt hại cho ArcelorMittal.
Trong đơn kiện trang 8, có mục 21 như sau: “VinFast has been selling and importing the VF 8 vehicle into the United States since at least 2022. For example, as early as August 2022, VinFast announced that it had received an order for more than 2,500 VF 8 and VF 9 automobiles. On March 1, 2023, VinFast announced that it delivered “the first 45 VF 8 City Edition all-electric SUVs to U.S. customers at its 9 stores across California,” which “signal[ed] the company’s official entry into the North American market.” According to that press release, “[t]he VF 8 City Edition includes 999 vehicles which were imported to the U.S. last December [in 2022].” In January 2024, VinFast announced that it was opening numerous dealerships in the United States, with an anticipated network of 125 points of sale across the country. As of March 28, 2024, Leith VinFast, located in Cary, North Carolina, has 43 new VinFast VF 8 vehicles available for sale. VinFast has also publicized how it broke ground on a manufacturing site in North Carolina that is set to open in 2025 and will build up to 150,000 VF 7, VF 8, and VF 9 vehicles per year.”
Thôi mọi người tự google hay ChatGPT dịch nha nhưng cơ bản nội dung là “VF đã nổ nhận 2500 VF8 và VF9 đơn đặt hàng tại Mỹ và xây dựng nhà máy ở North Carolina để sản xuất 150.000 VF7, 8, 9 tại thị trường Mỹ” và đến 28.3.2024 thì Leith Vinfast chỉ có sẵn 43 xe VF8 để bán. Những nội dung sau đó là đơn kiện đưa các bằng chứng cho thấy rằng Vinfast đã sẵn sàng bán xe ở thị trường Mỹ và điều đó gây thiệt hại cho ArcelorMittal.
Nếu vụ kiện này ArcelorMittal thắng, số tiền mà Vinfast phải trả sẽ không nhỏ vì nguyên đơn đòi ít nhất gấp 3 lần số thiệt hại. Đau cái là số xe ông Vượng đẩy qua cho GSM cũng sẽ được tính vào. Tức thay vì chỉ làm theo nhu cầu thị trường thực thì ông Vượng lại cố đẩy càng nhiều xe cho GSM thì giờ gồng luôn tiền phạt kiện tụng từ số xe đó.
 
bê từ f38 sang đây cho anti giống tôi cùng vui :haha:
theo như tôi đọc trên reddit thì vinfast bị kéo theo do thằng AM đang kiện nhiều thằng khác, có thằng cung cấp thép cho vinfast
éo biết vinfast có bị gì không dù được thông báo là éo cho dùng nữa, vì không mua từ bên phân phối chính thức của AM
 
Tin ở đâu thế. Hãng nào vậy thanh niên (ngoài mấy hãng nhỏ đc PR từ thời mới khai trương Xanh) :go:
lado, lavi, sun taxi, én vàng, xanh sapa, asv, nam thắng, mailove, .... nhiều hãng nữa cũng đang đàm phán hoặc chờ xe. các hãng to như G7, ML, VNS ko dám thôi chứ quy mô từ 100 xe đổ xuống họ tính hết, test chán a ko phải lo.
ở SG thì Xanh SM chiếm 55% số lượng xe taxi truyền thống nha, các tỉnh thành khác tôi ko cần nói, như tây ninh tiền giang cần thơ phủ ngập xe, giờ thị trường nghèo hoá, dân ko tiền đi xe chứ Xanh xe có đầy, tiền tôi đảm bảo nếu sập thì các hãng khác chết trước bác V
 
lado, lavi, sun taxi, én vàng, xanh sapa, asv, nam thắng, mailove, .... nhiều hãng nữa cũng đang đàm phán hoặc chờ xe. các hãng to như G7, ML, VNS ko dám thôi chứ quy mô từ 100 xe đổ xuống họ tính hết, test chán a ko phải lo.
ở SG thì Xanh SM chiếm 55% số lượng xe taxi truyền thống nha, các tỉnh thành khác tôi ko cần nói, như tây ninh tiền giang cần thơ phủ ngập xe, giờ thị trường nghèo hoá, dân ko tiền đi xe chứ Xanh xe có đầy, tiền tôi đảm bảo nếu sập thì các hãng khác chết trước bác V
Tôi đã nói rồi, bọn tự nhục ko chỉ ngu mà còn ko biết dùng google nữa :shame:
 
Khi nào chấn chỉnh đc ứng xử của tài xế thì tôi quay lại, giờ có đi roll royce mà tài xế văn hoá lùn thì tôi thà đi xanhsm.
 
Tin ở đâu thế. Hãng nào vậy thanh niên (ngoài mấy hãng nhỏ đc PR từ thời mới khai trương Xanh) :go:
Lado nó còn ra trước xanh 1 năm. Nó dùng ưu thế của xe điện là giá giờ nắm trùm cái đà lạt rồi đây fen à. Én vàng cũng tương tự nhưng trễ hơn lado giờ nó cũng top hải phòng rồi. Đà Nẵng thì thằng xsm nó cho thằng mai linh ngáp luôn đấy. Ko biết thì chịu khó tìm hiểu. Lười thì hỏi tại sao để ngta trả lời chứ đừng hách dịch
 
Vậy là dốt mới mua phải chứ cl gì.

Xe taxi con nào con nấy bản thiếu, gia đình mua xe nghèo mấy cũng mua bản đủ số td, mẹ con xe bản đủ std với con xe bản thiếu số sàn chạy taxi nó khác nhau 1 trời 1 vực, bị lừa chỉ có là ngu thôi, mà cái này là hy hữu thôi, có tiền mua ô tô méo ai ngu đâu.

Đúng đm đã nghèo rẻ rách thì hay thích ý kiến cho lòi hết cả cái khôn ngoan ra.
Giá không chênh nhiều nên nhiều hãng nó lấy bản tương tự luôn fen ơi, mua cao thì thanh lý cao thôi.
 
Back
Top