thắc mắc bảo hành chính hãng apple VN

Sao cái bác nói tôi thấy lạ vậy. Tôi từng đc 1 đổi 1 rồi nhé.

Lỗi của máy tôi là lỗi bị hao pin, sau khi xem xét kĩ lưỡng họ bảo sẽ gửi máy về Apple để kiểm tra lần nữa.

Họ cũng nói luôn là "Nếu máy anh đã từng mở ra sửa chữa, bên Apple họ phát hiện thì họ sẽ trả về, không tiến hành bảo hành, và bên em sẽ charge anh 3tr (hoặc bao nhiu đó mình ko nhớ rõ lắm) phí gửi hàng đi".

Do máy mình mới mua được 1 tuần, chưa mở ra sửa chữa nên tự tin gửi, thế là 1 tuần sau lên lấy máy mới về.

Mình chưa hề nghe họ nói là sẽ bắt buộc mở ra để kiểm tra như các bác đây nói.
hao pin do ăn nguồn. Mà đã là nguồn thì nó ở trên main. OK ?
 
hao pin do ăn nguồn. Mà đã là nguồn thì nó ở trên main. OK ?
Đọc hiểu đã bác ơi, ok ok có gì vui?

Ý rõ ràng muốn nói là bên TTBH sẽ ko phải là người kiểm tra bằng cách mở máy? Chứ ai bảo lỗi do cái gì mà ok?
 
Đọc hiểu đã bác ơi, ok ok có gì vui?

Ý rõ ràng muốn nói là bên TTBH sẽ ko phải là người kiểm tra bằng cách mở máy? Chứ ai bảo lỗi do cái gì mà ok?
Bác mới là ng k đọc hiểu :). Lỗi ăn nguồn trên main.

Có thể họ test qua phần mềm, pin thấy hao nhanh > lỗi họ cho đi bh luôn.

Còn 1 số th bắt buộc mở máy để check. Cái này hên xui 50-50. Và họ cần check xem máy có đạt yc bảo hành ko ( Ko rơi nước, móp méo, đỏ quỳ, đã mở máy...)
 
Bác mới là ng k đọc hiểu :). Lỗi ăn nguồn trên main.

Có thể họ test qua phần mềm, pin thấy hao nhanh > lỗi họ cho đi bh luôn.

Còn 1 số th bắt buộc mở máy để check. Cái này hên xui 50-50. Và họ cần check xem máy có đạt yc bảo hành ko ( Ko rơi nước, móp méo, đỏ quỳ, đã mở máy...)
Thì tôi có nói nó lỗi gì khác đâu?

Ban đầu họ test 1 ngày, họ bảo bt, máy không lỗi. Restore các thứ cho về dùng thử, yêu cầu về ko connect vào wifi, không bật 4G để test. KQ sau 30' đã tuột hơn 10%.

Mình quay lại bảo họ chuyển đi Apple bảo hành và nhận được cảnh báo như trên.

Còn kiểm tra máy ko thì cắm vào hệ thống của họ là ra hết. Và nói luôn, cái khâu check trước khi bảo hành là bắt buộc, cái đó là cái họ làm đầu tiên chứ không phải hên xui nữa. Bác thử đem máy lên mà cấn móp xem họ có kiểm tra tiếp ko?

Và cũng chưa bước nào là họ nói sẽ mở máy kiểm tra, vì nếu thế thì họ sẽ không cảnh báo sẽ bị charge phí như trên mình đã nêu. Và họ cũng ko mất công làm vậy chi cho mang thêm trách nhiệm, vì máy của khách là máy trong diện bh chính hãng, thì đi đưa cho hãng họ bh ko khoẻ hơn?
 
Cái này phải phân biệt rõ ràng cho mấy ông hiểu dễ hơn, khi mua Iphone chính hãng ông được hưởng quyền lợi sau:

- Chính sách bảo hành 1 đổi 1 của Cửa hàng phân phối Iphone chính hãng (Thegioididong, FPTShop, Viettel,...): áp dụng trong khoảng 30 ngày đầu, cứ lỗi phần cứng là bóc máy mới nguyên seal mã M, không cần biết lỗi nặng hay nhẹ.
(Máy cũ cửa hàng thu về gửi lại Apple sửa chữa..v.v. sau đó bán ra dưới dạng máy cũ hoặc cửa hàng có chiêu trò khác thì không bàn ở đây)

- Chính sách bảo hành 1 đổi 1 của Apple: áp dụng trong 1 năm kể từ ngày active, trừ những trường hợp dưới đây:

View attachment 82581

Như ảnh trên thì chỉ có lỗi main ông mới được đổi máy mới (mã N), hộp trắng, không phụ kiện đi kèm. Còn máy của thằng thớt dù đã bị mở ra kiểm tra (bởi Apple vn) thì vẫn sẽ tiếp tục được bảo hành chính hãng cho đến khi hết 1 năm theo quy định.
Tôi không biết nó mua Iphone đã hết 30 ngày đầu tiên ở Viettel chưa. Nếu chưa thì phải kiện Cửa hàng. Còn hết rồi thì đéo ai sai ở đây cả, chỉ có thằng thớt ngu không hiểu chính sách bảo hành và quy trình làm việc, tiếp nhận máy lỗi của Viettel và Apple.

View attachment 82599
Mới mua máy được hơn 20 ngày thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu bảo hành chính hãng Apple thì chỗ nào cũng sẽ mở máy để kiểm tra - dù có lỗi hay ko, miễn là khách hàng báo có lỗi thì họ sẽ có trách nhiệm nhận máy và mở ra kiểm tra (sau khi kiểm tra serial là được bảo hành chính hãng), và nhân viên sẽ nói trước khi nhận bảo hành. Nhưng hình như lúc đóng lại máy thì bên họ có thiết bị để đảm bảo vẫn full áp suất như lúc chưa mở nên cũng ko quá phải lo lắng. Nói chung chính sách của Apple thế nên các bên cũng ko làm khác được, nên hoặc là cố xem có lỗi thật ko, hai là chấp nhận đi bảo hành và bị mở máy.
 
Hôm nay mình đã nói chuyện với bạn quản lý Viettel và cùng đưa ra được cách xử lý thoả đáng. Xin phép close topic ở đây. Thanks các thím đã quan tâm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
viettel store chỗ em mang ra bảo hành lỗi pin nó chỉ tiếp nhận và chuyển thẳng lên apple HCM, nhân viên viettel không can thiệp gì cả
 
Thì tôi có nói nó lỗi gì khác đâu?

Ban đầu họ test 1 ngày, họ bảo bt, máy không lỗi. Restore các thứ cho về dùng thử, yêu cầu về ko connect vào wifi, không bật 4G để test. KQ sau 30' đã tuột hơn 10%.

Mình quay lại bảo họ chuyển đi Apple bảo hành và nhận được cảnh báo như trên.

Còn kiểm tra máy ko thì cắm vào hệ thống của họ là ra hết. Và nói luôn, cái khâu check trước khi bảo hành là bắt buộc, cái đó là cái họ làm đầu tiên chứ không phải hên xui nữa. Bác thử đem máy lên mà cấn móp xem họ có kiểm tra tiếp ko?

Và cũng chưa bước nào là họ nói sẽ mở máy kiểm tra, vì nếu thế thì họ sẽ không cảnh báo sẽ bị charge phí như trên mình đã nêu. Và họ cũng ko mất công làm vậy chi cho mang thêm trách nhiệm, vì máy của khách là máy trong diện bh chính hãng, thì đi đưa cho hãng họ bh ko khoẻ hơn?
bác sai rồi, bác mời là người không hiểu. Có những lỗi có thể dùng phần mềm test, có những lỗi phải mở máy. và khi mở máy nó không phải báo với bác, với nó trả máy bác là máy zin: tức là tất cả linh kiện đều còn nguyên như cũ, chứ không phải máy zin là máy chưa mở. Vì đó là chính sách chế độ và uy tín bên đó. như ông Mr.can12 nói là chuẩn rồi
 
Sao cái bác nói tôi thấy lạ vậy. Tôi từng đc 1 đổi 1 rồi nhé.

Lỗi của máy tôi là lỗi bị hao pin, sau khi xem xét kĩ lưỡng họ bảo sẽ gửi máy về Apple để kiểm tra lần nữa.

Họ cũng nói luôn là "Nếu máy anh đã từng mở ra sửa chữa, bên Apple họ phát hiện thì họ sẽ trả về, không tiến hành bảo hành, và bên em sẽ charge anh 3tr (hoặc bao nhiu đó mình ko nhớ rõ lắm) phí gửi hàng đi".

Do máy mình mới mua được 1 tuần, chưa mở ra sửa chữa nên tự tin gửi, thế là 1 tuần sau lên lấy máy mới về.

Mình chưa hề nghe họ nói là sẽ bắt buộc mở ra để kiểm tra như các bác đây nói.
máy em mua hơn 1 tháng tình trạng pin còn 97%, mới gửi viettel store tiếp nhận hôm qua để gửi lên HCM, không biết có được đổi máy mới không đây
 
bác sai rồi, bác mời là người không hiểu. Có những lỗi có thể dùng phần mềm test, có những lỗi phải mở máy. và khi mở máy nó không phải báo với bác, với nó trả máy bác là máy zin: tức là tất cả linh kiện đều còn nguyên như cũ, chứ không phải máy zin là máy chưa mở. Vì đó là chính sách chế độ và uy tín bên đó. như ông Mr.can12 nói là chuẩn rồi
Chính sách bên nào? Ai là người không hiểu? Bác đã từng bh chính hãng và được đổi chưa? Có từng ký tờ giấy chịu trách nhiệm nếu máy đã mở ra sửa chữa chưa? Nếu chưa thì những gì bác nói vô giá trị nhé, vậy cho nhanh :baffle:
 
Trước mua con 8plus cũng trường hợp như bạn này. Máy mình nghe hơi rè và khó nghe 1 chút. Mình mang qua TGDD thì nhân viên bảo e cũng thấy khó nghe nhưng lỗi này ko rõ dàng nên nhân viên ko dám quyết cho 1 đổi 1. Xong mình mang qua trung tâm của Apple thì nhân viên tiếp nhận bên ngoài cunhx xác nhận giống nhân viên của TGDD. Xong rồi có ông quản lí ra nhận máy mang vào cho kỹ thuật test và cũng xác nhận mở máy nếu ko có lỗi thì mình phải dùng máy đã mở ra. Test xong thì báo là qua phần mềm xác định ko có lỗi. Ai nghe thử cũng bảo máy mình hơi khó nghe (có cả ông quản lí cũng nói vậy). Mình chốt 1 câu " trong hàng triệu chiếc máy của các a sản xuất có 1 cái khác những cái còn lại thì máy này là lỗi rồi" thế là họ cũng xác nhận lỗi cho mình xong quay lại TGDD bóc tem 1 e máy khác. Nói chung lần đó đi bảo hành của mình có cảm giác khá dễ chịu và hài lòng
 
Back
Top