tin tức Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: 'Ôtô không phải tiêu sản'

ở cái xứ lừa lọc này nếu không quen chủ cũ và biết lịch sử xe thì thím củ chắc dính xe hoàn lương hoặc tai nạn, KM thì bị tua tùm lum
lại lượm lặt con cũ về làm giề
Còn biết người biết xe rồi thì mua là hoan nghênh
tùy nhu cầu mà cân nhắc form xe
nếu xe đầu tiên thì nên ưu tiên mua cái cốp rộng cho cả nhà dùng
còn xe thứ 2 cho vợ-con đi thì fadil đang best choice rồi
Tôi là tôi cứ đập hộp, ở cái xứ úp bô này thì bao tai nạn đâm đụng ngập nước, xe nữ đi kĩ chỉ có trong truyện cổ tích :LOL: , gặp lái mới nữa thì chỉ cần vào garace 1, 2 vụ thì xác định bán xe và đi grab cả đời.
 
Con này có cái hay là nó khá...mạnh ở giải tốc độ từ 0-60 nên đi nội thành rất sướng
Hầu như xe nhỏ ở VN thì máy khá yếu, tuy nhiên con fadil thì ngược lại, nên đi kiểu lanh lẹ rất thích, bù lại thì hàng sau ngồi chật và say chết mẹ
Mà 25t mua fadil đúng rồi chứ quái gì mà lên báo nhỉ, hay là thích 25t mua xe vay NH 70% :)))
 
1653617943418.png


bài này quảng cáo rồi, ai ngồi ghế trước kéo sát sìn sịn cho hàng sau trống trãi như vầy đâu :eek:
 
Tôi là tôi cứ đập hộp, ở cái xứ úp bô này thì bao tai nạn đâm đụng ngập nước, xe nữ đi kĩ chỉ có trong truyện cổ tích :LOL: , gặp lái mới nữa thì chỉ cần vào garace 1, 2 vụ thì xác định bán xe và đi grab cả đời.
Ko đến nỗi bi đát thế đâu, bác muốn mua xe cũ mà ngon ko thiếu hàng, bao check các loại thợ + hãng luôn, nhưng giá nó thì lại đắt lòi. Phải nói chuẩn là mua xe cũ bên ngoài mà giá hợp lý, chất xe ngon là gần như không có
 
Ko đến nỗi bi đát thế đâu, bác muốn mua xe cũ mà ngon ko thiếu hàng, bao check các loại thợ + hãng luôn, nhưng giá nó thì lại đắt lòi. Phải nói chuẩn là mua xe cũ bên ngoài mà giá hợp lý, chất xe ngon là gần như không có
Thế thì lại càng k hợp lý, vì người ta muốn mua xe cũ đa phần là muốn tiết kiệm được chi phí, mà đằng này chi phí không rẻ , lại tốn thời gian đi test nhiều xe. Cho nên thời điểm này xe cũ chắc cũng k phải là sự lựa chọn tối ưu
 
Thế thì lại càng k hợp lý, vì người ta muốn mua xe cũ đa phần là muốn tiết kiệm được chi phí, mà đằng này chi phí không rẻ , lại tốn thời gian đi test nhiều xe. Cho nên thời điểm này xe cũ chắc cũng k phải là sự lựa chọn tối ưu
giá thì m thấy do thị trường quyết định, xe lướt rẻ hơn xe mới tầm 5 chục thôi nhưng cũng có rất nhiều người ko thể cố nổi 5 chục để lấy xe đập hộp, nên chừng nào xe cũ ngon neo giá cao vẫn bán được thì thợ vẫn giữ giá cao thôi
 
Thế thì lại càng k hợp lý, vì người ta muốn mua xe cũ đa phần là muốn tiết kiệm được chi phí, mà đằng này chi phí không rẻ , lại tốn thời gian đi test nhiều xe. Cho nên thời điểm này xe cũ chắc cũng k phải là sự lựa chọn tối ưu
Như em lái mới, khả năng tài chính có thể mua được mấy con hạng C. Cơ mà vẫn múc con Fadil lướt về đi cho chắc lái rồi mới xác định đổi xe :). Lúc bán chắc lỗ tầm 2 3 chục, cơ mà cảm giác với em thế vẫn là sự lựa chọn tối ưu.
 
Như em lái mới, khả năng tài chính có thể mua được mấy con hạng C. Cơ mà vẫn múc con Fadil lướt về đi cho chắc lái rồi mới xác định đổi xe :). Lúc bán chắc lỗ tầm 2 3 chục, cơ mà cảm giác với em thế vẫn là sự lựa chọn tối ưu.
bạn cứ xác định năm đầu mất giá biển và thuế, còn lại giá mua ( tùy tình hình thị trường)
còn các năm sau thì 5~7% chứ không có chuyện 2-3 chục đâu nhé
 
tiếc là vin bỏ xe xăng chứ con này ngon nhất pk rồi, xe ngon nhất, giá ngon nhất. bọn i10 với morning ngáo giá gần bằng hạng B
KAUdgHo.png
 
bạn cứ xác định năm đầu mất giá biển và thuế, còn lại giá mua ( tùy tình hình thị trường)
còn các năm sau thì 5~7% chứ không có chuyện 2-3 chục đâu nhé
Fadil nó ngáo giá bỏ xừ. Xe 2021 bán thấy toàn 36xtr (mới ~390tr). Trong khi thuế chuyển nhượng lại + dịch vụ loanh quanh 375tr rồi
Xe tít 2019 thì mới bằng giá xe mới chưa thuế.
 
Đang nói mua xe bình dân để che mưa che nắng mà bác , chứ có tầm vài tỉ để mua hạng E thì nói làm gì . Tầm 1 tỷ đổ lên mấy mẫu Suv nó to hẳn ra rồi thì e lại thấy đẹp
có tiền mua xe, nhưng chưa chắc có chỗ đỗ xe đó anh. tôi ở Sài Gòn,
cái xe 1 tỷ thì cái chỗ đỏ xe trong nhà cũng phải tốn thêm cả tỷ hoặc hơn đấy.
còn bảo đi gởi bãi xe thì thà đi xe máy cho rồi, chứ đội mưa đội giá ra bãi xe cũng vậy.
 
Nhiều bác cứ chê nó xe cỏ, xấu. Thì e cũng thấy nó xấu thật, nhưng e ngồi trong ai thấy xấu thì chịu thôi, tiền ít đủ có tưng đó giúp gia đình và bản thân tránh nắng mưa, vậy là quá ok rồi. Chứ còn nhiều tiền ai mua hạng A làm gì đâu các bác. Nhiều tiền e tìm mấy con gầm cao chạy rồi :D . Nhưng quan trọng là không gian riêng tư của gia đình. CÓ thể đi đâu tùy thích, tùy thời gian. Cái đó là cái không có tiền nào mang lại được. Mỗi ng 1 quan điểm. Nhưng với e thì khi tính khấu hao tiền xe hàng năm thì nên tính xem cái xe đó 1 năm đã giúp được mình những gì.
 
Nhiều bác cứ chê nó xe cỏ, xấu. Thì e cũng thấy nó xấu thật, nhưng e ngồi trong ai thấy xấu thì chịu thôi, tiền ít đủ có tưng đó giúp gia đình và bản thân tránh nắng mưa, vậy là quá ok rồi. Chứ còn nhiều tiền ai mua hạng A làm gì đâu các bác. Nhiều tiền e tìm mấy con gầm cao chạy rồi :D . Nhưng quan trọng là không gian riêng tư của gia đình. CÓ thể đi đâu tùy thích, tùy thời gian. Cái đó là cái không có tiền nào mang lại được. Mỗi ng 1 quan điểm. Nhưng với e thì khi tính khấu hao tiền xe hàng năm thì nên tính xem cái xe đó 1 năm đã giúp được mình những gì.
chuẩn luôn
nhìn là việc của người ngoài
còn cảm nhận là của người bên trong
mà người ngoài thì quan tâm làm cái cóc khô làm gì
 
Nhiều bác cứ chê nó xe cỏ, xấu. Thì e cũng thấy nó xấu thật, nhưng e ngồi trong ai thấy xấu thì chịu thôi, tiền ít đủ có tưng đó giúp gia đình và bản thân tránh nắng mưa, vậy là quá ok rồi. Chứ còn nhiều tiền ai mua hạng A làm gì đâu các bác. Nhiều tiền e tìm mấy con gầm cao chạy rồi :D . Nhưng quan trọng là không gian riêng tư của gia đình. CÓ thể đi đâu tùy thích, tùy thời gian. Cái đó là cái không có tiền nào mang lại được. Mỗi ng 1 quan điểm. Nhưng với e thì khi tính khấu hao tiền xe hàng năm thì nên tính xem cái xe đó 1 năm đã giúp được mình những gì.

Ô tô cũng như đồ vật khác thôi. Nó là tiêu sản nếu như lợi ích mang lại nhỏ hơn số tiền phải bỏ ra. Còn như có nhu cầu đi lại hàng ngày rõ ràng, chở con đi học, chở vợ đi chơi thì có gì là tiêu sản.

Mua ô tô phù hợp với nhu cầu chứ ko nên theo khả năng chi trả. Tôi mà là độc thân hoặc có một đứa thôi chẳng hạn thì cũng làm con hạng A đi lại luồn lách cho dễ, chi phí rẻ. Khoe mẽ với ai đâu.
 
Hôm trước thấy thằng em bảo bọn Thạc sỹ giờ toàn tại chức học chứ chính quy éo ai học Thạc sỹ luôn, hôm nay thấy có lý.
 
Tôi là tôi cứ đập hộp, ở cái xứ úp bô này thì bao tai nạn đâm đụng ngập nước, xe nữ đi kĩ chỉ có trong truyện cổ tích :LOL: , gặp lái mới nữa thì chỉ cần vào garace 1, 2 vụ thì xác định bán xe và đi grab cả đời.
Đúng vậy. Đập hộp còn han gỉ be bét ra kia nữa là 2nd. Thầy bùa cái xứ này chắc top 2 thì anh tàu top 1
 
Hôm trước thấy thằng em bảo bọn Thạc sỹ giờ toàn tại chức học chứ chính quy éo ai học Thạc sỹ luôn, hôm nay thấy có lý.
Thạc sĩ làm méo gì có tại chức. Thạc sĩ có 2 loại là định hướng nghiên cứu học fulltime và định hướng ứng dụng học tối hoặc cuối tuần, đều là chính quy cả.
 
Back
Top