Nick em đi mượn, em là cựu nhân viên TGDD đã nghỉ việc được thời gian dài, xin phép được giải thích cho các fen vụ này
- Đầu tiên về chuyện seal máy: TGDD nó có các tủ trưng điện thoại theo tầm giá, nếu các fen vào tgdd sẽ thấy (các tủ sẽ trưng theo giá cao tới thấp), những máy trưng bên trong đều là máy mới nguyên seal bóc ra và đặt lên kệ (trừ iporn, iporn nó để nguyên hộp), mỗi model máy sẽ bầy 1-2-3... máy tuỳ số lượng hàng của shop. cho nên nếu các fen đi mua máy, nếu model các fen mua mới ra, tồn nhiều, hàng từ nhà cung cấp về nhiều thì chắc chắn sẽ có máy nguyên seal để mua, nhưng nếu TGDD fen tới nó chỉ còn 1-2 con máy trưng kệ đó thôi thì nó vẫn phải bán và nói rằng đây là máy mới 100%, fen cứ kiểm tra thật kĩ nếu có vết trầy, xước thì có thể không lấy
cá nhân em xưa bán hàng luon nói rõ với KH điều này, nếu cửa hàng em làm khong còn máy nguyên seal em có thể check hệ thống xem TGDD/DMX nào gần đó có hàng nguyên seal em chạy đi lấy về. còn nếu cả khu không còn con nào thì em sẽ giải thích rõ với KH và để KH lựa chọn mua hay không
Còn cái tem tròn kia đúng là tem ngày nhập hàng, khi hàng về từ nhà cung cấp, nhân viên sẽ dán tem đó lên và viết ngày nhập lên, của thớt là lâu quá rồi nên chữ nó bị mờ
Cá nhân em thấy con reno 4 pro của thớt là máy đã ra quá lâu (7/2020) dòng reno này bọn oppo 6-7 tháng nó sẽ ra đời mới một lần, cho nên tới tầm đầu năm 2021 là đã không còn hàng mới từ nhà cung cấp về rồi, cho nên mua con reno 4 pro này mà còn nguyên seal thì em thấy hơi khó
- Thứ hai là về chuyện bảo hành trên web oppo: fen mua máy mới của tgdd thì cứ yên tâm là mua ngày nào thì bảo hành tính từ ngày đó, em ví dụ của fen trôi mất 1,5 tháng thì 1,5 tháng trôi đó nếu máy có vấn đề thì chắc chắn ôppo nó vẫn phải bảo hành vì hệ thống tgdd ghi nhận máy xuất ra từ ngày này là máy mới thì bảo hành vẫn phải là 1 năm từ ngày đó, cái này sẽ là bên tgdd nó làm việc với oppo, quyền lợi của fen thì phải được bảo đảm. còn vì sao nó kích hoạt trước thì có nhiều lý do( sale oppo khu vực đó nó báo số ảo, hệ thống lỗi vân vân.,,,)
- Thứ ba là vụ 10%: TGDD nó có 1 cái quỹ em quên mất tên, nhưng chỉ để hỗ trợ khách hàng( tức là quản lý cửa hàng có thể xin cấp trên chi ra) để hỗ trợ khách hàng, nhưng số tiền này chỉ dùng trong các trường hợp bất khả kháng và thực sự ảnh hưởng tới lợi ích khách hàng như của fen. Em đoán trong trường hợp của fen, 10% sẽ chi từ quỹ của cửa hàng (các nhân viên cửa hàng đóng) và 10% từ trên. Và một khi đã dùng số tiền này để hỗ trợ KH thì hôm sau tổng đài nó sẽ gọi hỏi có đúng như vậy không. Các fen đừng nghĩ là ông này phiền quá chi tiền ra cho nhanh để đuổi đi, vì một khi đã động tới tiền của công ty, thì quản lý nó sẽ phải giải trình rõ ràng vì sao phải sử dụng, nếu đúng là để đảm bảo quyền lợi cho KH thì không sao, nếu không thì nó phải bỏ tiền túi ra đền đó
Còn vụ 6.890.000 thì em không rõ lắm do nghỉ việc cũng lâu rồi, nhưng việc nó thay đổi giá, đổi trạng thái sản phẩm từ mới sang trưng bày sang cũ thì không ai biết trước được.
Có khi nó đổi một loạt mẫu máy từ mới sang trạng thái cũ (hàng tồn, mẫu cũ không nhập nữa.,,,) sau một đêm cũng là bình thường, nhân viên thì chỉ biết làm theo thôi