đạp cái dính dách
Senior Member
Học sinh cấp 2 vẫn còn mơ mộng với điểm số 9, 10. Cứ nghĩ bình thường có điểm số đó là giỏi. Đến khi đụng cái đề này không làm được lại khóc.
Tôi thấy đề vẫn còn rất dễ , đề nghị sở gd cho đề giống mấy đề thi đh những năm 2k ấy
ưng 1 phát, mé học hành thi cữ phải vậy chứ dễ quá rồi cào bằng tất cả thì thằng méo nào cũng như nhauKhóc cái qq, đề khó thì khó chung, điểm cũng thấp theo, chính ra đề khó còn ngon hơn bởi vì phân loại được, đề càng khó thì điểm nó sẽ chú trọng về phần tư duy hơn là trình bày thế nên là càng công bằng hơn. Ngày xưa mình thi c3, điểm chuyên cao hơn điểm thi thường mặc dù đề khó hơn tỉ lần, vì đề thường dễ quá nên bị trừ nặng điểm trình bày ;v. Còn trò nữa là khi thi, kể cả biết là mình éo làm được bài thì cũng nói thật to một câu là "Đề dễ vcl, ez game" cho cả phòng nghe thấy , điểm số không phải tất cả, mình éo thắng được bọn học giỏi hơn mình thì mình chơi bài tâm lý, làm bọn nó hoang mang éo làm được bài ahihi.
Biết khối lượng riêng Trái Đất vs Mặt trời thì tính ra đường kínhCho khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời thì tính được ;v
Nói chung ra đc đề thi phải phân bổ đc phổ điểm theo hình sin thì mới là thành công. Đồng ý là khó khó chung, dễ dễ chung nhưng nếu dễ hết thì ko phân loại đc thằng khá vs thằng giỏi, nếu khó hết thì ko phân loại đc thằng trung bình vs thằng khá, nên phải phân bổ đc câu hỏi theo phổ từ dễ, trung bình, khá, giỏi.Khóc cái qq, đề khó thì khó chung, điểm cũng thấp theo, chính ra đề khó còn ngon hơn bởi vì phân loại được, đề càng khó thì điểm nó sẽ chú trọng về phần tư duy hơn là trình bày thế nên là càng công bằng hơn. Ngày xưa mình thi c3, điểm chuyên cao hơn điểm thi thường mặc dù đề khó hơn tỉ lần, vì đề thường dễ quá nên bị trừ nặng điểm trình bày ;v. Còn trò nữa là khi thi, kể cả biết là mình éo làm được bài thì cũng nói thật to một câu là "Đề dễ vcl, ez game" cho cả phòng nghe thấy , điểm số không phải tất cả, mình éo thắng được bọn học giỏi hơn mình thì mình chơi bài tâm lý, làm bọn nó hoang mang éo làm được bài ahihi.
Đề năm nay khó là thật, dùng lý lẽ khó chung dễ chung không thỏa đáng vì một đề thi tốt là phải làm sao để phổ điểm của thí sinh đạt phân phối chuẩn chứ cứ khó chung dễ chung rồi cho đề quá dễ hoặc quá khó thì sao được.
Ý a là phổ điểm phải giống cái nào trong đống "hình sin" này?Nói chung ra đc đề thi phải phân bổ đc phổ điểm theo hình sin thì mới là thành công. Đồng ý là khó khó chung, dễ dễ chung nhưng nếu dễ hết thì ko phân loại đc thằng khá vs thằng giỏi, nếu khó hết thì ko phân loại đc thằng trung bình vs thằng khá, nên phải phân bổ đc câu hỏi theo phổ từ dễ, trung bình, khá, giỏi.
Nhưng mà nhiều học sinh thích cảm giác điểm 9-10 hơn là hiểu về khái niệm rất cơ bản này của thống kê mới buồn.Để khó hay dễ thì nó cũng về dạng GẦN GIỐNG phân phối chuẩn thôi.
Khác nhau là trung vị của nó nằm ở 8 điểm, 3 điểm hay 5 điểm thôi.
Hải Phòng fen.Ngoài Hà Nội vs Sài Gòn ra biết mỗi Nam Định là đất học thôi, còn chỗ nào học sinh cày trâu vs giỏi nữa không nhỉ?
giờ các cháu toàn tưởng bở thôi, chứ ngày xưa thi cấp 3 7-8 điểm là đảm bảo vào trường công có tiếng ở huyện rồi; thi đại học đc 21 điểm là vênh mặt với cả làng luôn ấy chứHọc sinh cấp 2 vẫn còn mơ mộng với điểm số 9, 10. Cứ nghĩ bình thường có điểm số đó là giỏi. Đến khi đụng cái đề này không làm được lại khóc.
Hôm qua thấy trên mạng rần rần vụ 2 thùng nước. Rõ ràng là nếu ôn bài kĩ + tư duy tốt thì có thể giải kịp. Đến 1 người hơn 20 năm rời ghế nhà trường như thầy @Kacee cũng chỉ mất mấy chục phút cho câu đó thôi mà. Chứng tỏ nếu học sinh ôn bài kĩ sẽ làm được.
Nhưng mà nhiều học sinh thích cảm giác điểm 9-10 hơn là hiểu về khái niệm rất cơ bản này của thống kê mới buồn.