Thí sinh nhảy cẫng vui sướng vì Kaito Kid, Đen Vâu 'đoán đề' ngữ văn thành công

Bắt lỗi chính tả đây, và cả lỗi lặp từ nhé.
XE8gxo0.png
Tôi nghĩ gì viết nấy xog r đăng lên thôi mai fen, có phải thi đâu mà trau chuốt? Phen có chỗ nào k hiểu hả?
 
Gần đến ngày thi, Đen Vâu đăng ảnh đang ngồi thuyền đi thăm quan ở Tràng An thế là mổ xẻ kiểu gì cũng ra đề thi Văn
1. Có núi non, sông nước -> Đất nước
2. Có người chèo thuyền -> Người lái đò sông Đà
3. Có sông -> Ai đã đặt tên cho dòng sông
4. Có núi -> Việt Bắc
5. Không có cảnh người dân tộc, không có bản nào cả -> ẩn ý Chính là Vợ chồng A Phủ vì những cái kia quá rõ ràng ai cũng nhận ra rồi. Hoặc có sông núi -> Tây Bắc mà Vợ chồng A Phủ lại in trong tập truyện đó, hoặc đây chính là cảnh trốn thoát của Mị và A Phủ

View attachment 2551331
Liên quan đến thuyền bè, sông nước thì còn mấy bài Tràng giang, Sóng với Chiếc thuyền ngoài xa nữa. Nói chung cứ dính sông nước thì mổ xẻ kiểu gì cũng ra đc 1 đống bài. Ngoài ra thì cho HTL ngồi cạnh Đen là suy ra đc Vợ chồng A Phủ, Vợ nhặt, Những đứa con trong gia đình... :doubt:
 
Văn thì ko nên chấm theo barem như toán.
Văn chỉ cần anh diễn đạt trôi chảy, mạch lạc, khiến người khác dễ hiểu và ko lạc đề là đã xứng đáng đạt điểm 5, còn lại thì xem tư duy nghị luận thế nào để chấm tiếp. Chứ mà đợi dàn ý thì mỗi người một góc nhìn khác nhau, biết tính sao? Và tôi nghĩ cũng ko nên khuyến khích kiểu rập khuôn trăm thằng như 1 như vậy, thời Chiến Quốc bách gia chư tử mới sinh ra nhiều nhân tài.
Nói chung 1 thằng tư duy tốt thì méo thể nào mà hành văn lủng củng khó hiểu cả. Còn cái bọn viết có vài dòng cũng không xong thì xứng đáng chim cook.
Barem trong văn học, chính là những phân tích được công nhận theo thời gian, theo nghiên cứu và phù hợp với bối cảnh tác phẩm đó ra đời. Anh ko thể ko đề cập đến những dàn ý đó được, vì vậy mới phải có barem.
Nếu ko có barem, học sinh có thể tùy ý "suy diễn" 1 tác phẩm thời kháng chiến chống giặc thành ý nghĩa gia đình hoặc vượt quá giới hạn hơn thì sao? Đó gọi là xuyên tạc tác phẩm, ko phải sáng tạo.
Như tôi đã nói ở trên. Các anh cứ chê môn thi Ngữ Văn ko có sáng tạo, nhưng tôi và rất nhiều bạn trong đội chuyên Văn cấp tỉnh đều đạt điểm rất cao trong các bài thi Văn, vì sao?
Vì ngoài dàn ý chính để đạt điểm chuẩn như các bạn đồng môn, bọn tôi còn phân tích được thêm những biện pháp nghệ thuật khác và những ý nghĩa khác (tự suy nghĩ ra) phù hợp với bối cảnh tác phẩm.
Bất cứ môn học nào cũng phải có barem, vì đó chính là nghiên cứu bao nhiêu đời nay của những người đi trước. Các anh muốn lật lại nghiên cứu, các anh phải đủ tầm đã. Đừng ngồi đây suốt ngày đòi vượt khuôn phép rồi quy chụp rằng người ta ngồi sọ các anh (tôi ko nói anh, tôi nói những anh trước).
 
Nhiều vozer thích phải giống trung quốc nhưng văn hay chữ tốt lại thấy đối nghịch với không khí ảm đạm, văn hóa nằm thẳng của thanh niên bên ấy. Phê phán quá nhiều cũng không hay. Tôi cũng thích đề văn năm nay văn học của nhận thức. Để đây cái ma trận kiến thức làm ví dụ thôi chắc học sinh sẽ dễ dàng lấy được điểm 7 điểm 8.
Ma-Tran-De-Thi-Mon-N.jpg

 
xàm c cái nền giáo dục như t thì t bỏ môn Ngữ văn đầu tiên ko thì cho xuống làm 1 môn phụ như gdcd, thể dục... học thì chả dc lợi ích gì, đang đói nhăn răng ra còn thơ với chả thẩn, bài chấm cũng theo cảm tính của giáo viên , rồi năm nào cũng lên bài đoán với chả đủng chỉ tổ cho lũ kền kền bú fame
xàm (Xàm) c cái nền giáo dục (.) như t (tôi) thì t bỏ môn Ngữ văn đầu tiên (,) ko (không) thì cho xuống làm 1 môn phụ như gdcd, thể dục... học (Học) thì chả dc lợi ích gì, đang đói nhăn răng ra còn thơ với chả thẩn, bài chấm cũng theo cảm tính của giáo viên , (nên là .) rồi năm nào cũng lên bài đoán với chả đủng chỉ tổ cho lũ kền kền bú fame (.)
 
Back
Top