thảo luận Thread dành cho AE đi Phò (Ford)

chauhien93

Đã tốn tiền
Thấy có chỗ cho AE Mazda rồi, nên thôi em cũng làm cái thread ae đi Phò cho xôm.

FB_IMG_1590553465859.jpg



1- Nhân duyên:
Mê oto từ những năm 200x. Đua xe NFS thì lấy em Focus hatchback. Xem quảng cáo thì Mondeo ghế trượt. Escape thì vượt địa hình.

2018, kinh tế tốt, định mua em Huyndai Accent cũ của ông bạn giới thiệu bán. Đến ngày xem xe thì chả thấy đâu.
Máu dồn lên não. Nghĩ trong đầu hay là thực hiện ước mơ về chiếc Focus Hatchback (theo mình đánh giá là xe dáng đẹp nhất dòng hatchback).

Budget chỉ có 650tr (vay 250tr). Tìm xe cũ bản đủ thì không thấy. Nên thôi mua em xe bản thiếu brand new. Sẵn tìm cảm giác nhận xe.

Ngày nhận xe
1590554247760.png


Về bản thiếu Focus, tất cả mọi thứ đều có thể độ lên được - trừ túi khí!

2- Cảm nhận:

Riêng về Focus, từ 2016 đã là máy turbo 1.5 180 mã lực, mạnh nhất phân khúc thời đấy.
Công nghệ thì luôn đầy đủ, trang thiết bị an toàn cũng vậy.

Sync2, sync3 điều khiển giọng nói gần như là xịn xò ở thời điểm đó khi mà android auto, apple carplay chưa phát triển mạnh..

Cảm giác lái xe Ford luôn là thứ đáng giá. Nếu đặt lên bàn cân thì chủ quan của mình Nhật < Ford < Đức.

Xét lên bàn cân, 25 tuổi, chưa gia đình, thì mình tìm cảm giác thể thao hơn là rộng rãi. Nên em Focus này quá hợp.

3- Chuyến đi thật xa.

30/4 2019, hội Fiesta tổ chức đi tour Cam / Thái.
Lần đầu tiên, một hội xe nhỏ thật nhỏ tổ chức chuyến đi xa vậy.
Đợt này có 40 xe Fiesta / Focus / Ecosport / Ranger.
Đi về gần 1900 km, có những đoạn đạp lên 160km vẫn thấy rất đầm chắc. Cái mà ai chạy Ford cũng tin tưởng.

1590554967649.png


1590555016993.png


1590555481380.png


4- Kinh nghiệm:
Chi phí chạy Ford không đắt nếu hiểu về em nó. Nếu án chừng chắc cao hơn khoản 25% so với xe Nhật.
- Tham gia hội nhóm, hiểu được em nó sẽ có những bệnh thế nào để chuẩn bị tinh thần trước, bắt đúng bệnh, xử lý triệt để.
- Vào hãng bảo trì theo mốc thì chỉ cần làm những thứ vừa đủ, hãng đa số thêm vào dịch vụ cộng thêm. Mấy cái đó ra ngoài luôn rẻ.
- Tốn tiền nhất cho mảng nâng cấp. Ford quá nhiều công nghệ nhưng một số thứ chưa phù hợp VN nên bị cắt mất. Ai cần gì thì liên hệ đội retrofit bên ngoài để nâng.

Chốt, Phò luôn chạy đua công nghệ, tuy nhiên quá nhanh nên đôi lúc bị quật (như hộp số PowerShift / Hộp số 10 cấp Ranger + Everest )
Còn lại cảm giác lái, công nghệ hỗ trợ, công nghê an toàn luôn thực sự đáng để trải nghiệm.
 

boyiugirlsvip

Senior Member
Thấy có chỗ cho AE Mazda rồi, nên thôi em cũng làm cái thread ae đi Phò cho xôm.

View attachment 72370


1- Nhân duyên:
Mê oto từ những năm 200x. Đua xe NFS thì lấy em Focus hatchback. Xem quảng cáo thì Mondeo ghế trượt. Escape thì vượt địa hình.

2018, kinh tế tốt, định mua em Huyndai Accent cũ của ông bạn giới thiệu bán. Đến ngày xem xe thì chả thấy đâu.
Máu dồn lên não. Nghĩ trong đầu hay là thực hiện ước mơ về chiếc Focus Hatchback (theo mình đánh giá là xe dáng đẹp nhất dòng hatchback).

Budget chỉ có 650tr (vay 250tr). Tìm xe cũ bản đủ thì không thấy. Nên thôi mua em xe bản thiếu brand new. Sẵn tìm cảm giác nhận xe.

Ngày nhận xe
View attachment 72377

Về bản thiếu Focus, tất cả mọi thứ đều có thể độ lên được - trừ túi khí!

2- Cảm nhận:

Riêng về Focus, từ 2016 đã là máy turbo 1.5 180 mã lực, mạnh nhất phân khúc thời đấy.
Công nghệ thì luôn đầy đủ, trang thiết bị an toàn cũng vậy.

Sync2, sync3 điều khiển giọng nói gần như là xịn xò ở thời điểm đó khi mà android auto, apple carplay chưa phát triển mạnh..

Cảm giác lái xe Ford luôn là thứ đáng giá. Nếu đặt lên bàn cân thì chủ quan của mình Nhật < Ford < Đức.

Xét lên bàn cân, 25 tuổi, chưa gia đình, thì mình tìm cảm giác thể thao hơn là rộng rãi. Nên em Focus này quá hợp.

3- Chuyến đi thật xa.

30/4 2019, hội Fiesta tổ chức đi tour Cam / Thái.
Lần đầu tiên, một hội xe nhỏ thật nhỏ tổ chức chuyến đi xa vậy.
Đợt này có 40 xe Fiesta / Focus / Ecosport / Ranger.
Đi về gần 1900 km, có những đoạn đạp lên 160km vẫn thấy rất đầm chắc. Cái mà ai chạy Ford cũng tin tưởng.

View attachment 72386

View attachment 72387

View attachment 72394

4- Kinh nghiệm:
Chi phí chạy Ford không đắt nếu hiểu về em nó. Nếu án chừng chắc cao hơn khoản 25% so với xe Nhật.
- Tham gia hội nhóm, hiểu được em nó sẽ có những bệnh thế nào để chuẩn bị tinh thần trước, bắt đúng bệnh, xử lý triệt để.
- Vào hãng bảo trì theo mốc thì chỉ cần làm những thứ vừa đủ, hãng đa số thêm vào dịch vụ cộng thêm. Mấy cái đó ra ngoài luôn rẻ.
- Tốn tiền nhất cho mảng nâng cấp. Ford quá nhiều công nghệ nhưng một số thứ chưa phù hợp VN nên bị cắt mất. Ai cần gì thì liên hệ đội retrofit bên ngoài để nâng.

Chốt, Phò luôn chạy đua công nghệ, tuy nhiên quá nhanh nên đôi lúc bị quật (như hộp số PowerShift / Hộp số 10 cấp Ranger + Everest )
Còn lại cảm giác lái, công nghệ hỗ trợ, công nghê an toàn luôn thực sự đáng để trải nghiệm.
Còn thiếu biturbo bị rong kinh trên cả everest và thánh bán tải nữa nhé
 

LoveNF

Senior Member
Cách đây mấy năm cũng phân vân Focus với Civic, sau đấy quyết định lấy civic và k hối hận tới giờ. Mặc dù ford rất bốc nhưng a rất tiếc :D
 

chauhien93

Đã tốn tiền
Cách đây mấy năm cũng phân vân Focus với Civic, sau đấy quyết định lấy civic và k hối hận tới giờ. Mặc dù ford rất bốc nhưng a rất tiếc :D

Em thì hối hận không đủ tiền chọn dòng cao thôi. Kkk
Civic 1.5 Turbo thì cũng bốc không kém, chưa kể hộp số của Civic mượt mà hơn.
Ford muôn đời ngu người với hộp số :D
 

chauhien93

Đã tốn tiền
Đợt này đi vẫn thấy dán khẩu hiệu ở đít xe?
Công nhận con Focus ngồi sướng (ghế trước).

Khẩu hiệu máy 2.0 bi turbo rong kinh :))

Đặc trưng của ghế Ford là ôm người lái. Khi ngồi cảm giác chìm hẳn vào trong. Xưa mới lấy hơi bí bách nhưng giờ lại thấy ưng.

Bí bách quen rồi nên qua xe to thấy lõng bõng :))

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 

angry_cock

Đã tốn tiền
Khẩu hiệu máy 2.0 bi turbo rong kinh :))

Đặc trưng của ghế Ford là ôm người lái. Khi ngồi cảm giác chìm hẳn vào trong. Xưa mới lấy hơi bí bách nhưng giờ lại thấy ưng.

Bí bách quen rồi nên qua xe to thấy lõng bõng :))

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
Đúng r. Trc e thích lót cái j vào lưng cho êm nhưng bh thích ngồi lọt thỏm vào trong khung ghế luôn. Êm ái thoải mái ưỡn ẹo thì k đc nhưng cảm giác lái tốt hơn thật.
 

LoveNF

Senior Member
Em thì hối hận không đủ tiền chọn dòng cao thôi. Kkk
Civic 1.5 Turbo thì cũng bốc không kém, chưa kể hộp số của Civic mượt mà hơn.
Ford muôn đời ngu người với hộp số :D
Mình ở EU, lúc đấy 2016 mua là con xe đầu tiên nên rất sợ hỏng vặt. Vào garage bên này sửa chữa nó chém cho bay đầu nên chọn xe Nhật cho lành. Con civic là bản 1.4 hút khí tự nhiên vs Ford 1.0 turbo, mấy ông mua Ford 1.0 turbo giờ thấy đẩy đi ầm ầm bên này, giá rẻ bèo mà cũng than hay hỏng vặt còn con civic thì chỉ thay mỗi lốp, phanh dĩa, nhớt chạy ầm ầm chưa 1 lần hỏng vặt :O
 

TonyNg27

Senior Member
newbie
dạo này tự nhiên thấy bọn ford đời mới đẹp :sexy_girl:
mê mẩn em focus active không biết bao giờ về VN vì khá là hợp với nhu cầu
 

chauhien93

Đã tốn tiền
Mình ở EU, lúc đấy 2016 mua là con xe đầu tiên nên rất sợ hỏng vặt. Vào garage bên này sửa chữa nó chém cho bay đầu nên chọn xe Nhật cho lành. Con civic là bản 1.4 hút khí tự nhiên vs Ford 1.0 turbo, mấy ông mua Ford 1.0 turbo giờ thấy đẩy đi ầm ầm bên này, giá rẻ bèo mà cũng than hay hỏng vặt còn con civic thì chỉ thay mỗi lốp, phanh dĩa, nhớt chạy ầm ầm chưa 1 lần hỏng vặt :O


Tính ra mấy cái hỏng vặt VN chịu mò hơn. Hãng thì cứ xác định thay cả cụm thôi.

Mấy anh VN hay lên săn đồ ebay, chết món nào thay món đó :D

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 

chauhien93

Đã tốn tiền
newbie
dạo này tự nhiên thấy bọn ford đời mới đẹp :sexy_girl:
mê mẩn em focus active không biết bao giờ về VN vì khá là hợp với nhu cầu

Yep, form Focus chưa bao giờ hết hấp dẫn với mình.

Cơ mà em Escape mới đầu định ra mắt mà đến giờ còn bỏ ngỏ. Thì em Focus mới thực sự là xa vời...

vRj91Yv.jpg


Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 

LoveNF

Senior Member
newbie
dạo này tự nhiên thấy bọn ford đời mới đẹp :sexy_girl:
mê mẩn em focus active không biết bao giờ về VN vì khá là hợp với nhu cầu
Ford rất đẹp, kiểu dáng sporty, khỏe khoắn. Chạy bốc, thốc ga rất sướng. Nếu k vì cái hộp số củ chuối và động cơ turbo lắm tai tiếng thì đảm bảo best choice trong phân khúc. Nhìn đi nhìn lại Focus từ 2015 đổ lại vẫn đẹp hơn Toy Corolla, Civic hay Golf nhưng ông Ford lại dính cái lỗi chí mạng làm người dùng quay lưng. Mà hàng ghế sau con Focus quá chật, vợ mình có 1m60 ngồi thử cũng kêu nữa. K biết Focus 2020 đã nâng cấp gì chưa?
 

chauhien93

Đã tốn tiền
Ford rất đẹp, kiểu dáng sporty, khỏe khoắn. Chạy bốc, thốc ga rất sướng. Nếu k vì cái hộp số củ chuối và động cơ turbo lắm tai tiếng thì đảm bảo best choice trong phân khúc. Nhìn đi nhìn lại Focus từ 2015 đổ lại vẫn đẹp hơn Toy Corolla, Civic hay Golf nhưng ông Ford lại dính cái lỗi chí mạng làm người dùng quay lưng. Mà hàng ghế sau con Focus quá chật, vợ mình có 1m60 ngồi thử cũng kêu nữa. K biết Focus 2020 đã nâng cấp gì chưa?

2020 xem review thì hàng sau đã cải thiện, rộng rãi hơn.
So sánh cái thiết kế ghế của Ford giai đoạn đến 2018, thì cũng hiểu tại sao nó chật dù kích thước tổng thể không gọi là nhỏ.

ảnh hàng ghế sau cu focus 2020, lưng ghế vát vào hẳn trong khi 2015-2018 thẳng băng :D. Độ ngả lưng ghế nhìn vẫn thấy vậy
15-focus_vignale_029.jpg
 

JKer1

Đã tốn tiền
Đã đi vài đời Ford và không bao giờ đi nữa. Ford rất đáng để trải nghiệm tức là lên chạy thử thấy rất sướng còn để sử dụng lâu dài thì thua. Vừa lỗi vặt mà còn dính thằng Ford VN dịch vụ hậu mãi như phò
 

chauhien93

Đã tốn tiền
Đã đi vài đời Ford và không bao giờ đi nữa. Ford rất đáng để trải nghiệm tức là lên chạy thử thấy rất sướng còn để sử dụng lâu dài thì thua. Vừa lỗi vặt mà còn dính thằng Ford VN dịch vụ hậu mãi như phò

Ford VN không biết đoán bệnh. Thỉnh thoảng đoán còn sai.
Thay thì cả cụm. Nên lúc nào cũng phải tỉnh táo. kkk

Bạn mình đi máy lạnh không lạnh, vào hãng nói nó kiểm tra ga lạnh coi chừng thiếu. Nó nói không phải (và không kiểm tra luôn)
Thay a thay b thay c. lần thứ 3 kêu kiểm tra thì đúng là chỉ thiếu ga lạnh. :LOL:
 

JKer1

Đã tốn tiền
Ford VN không biết đoán bệnh. Thỉnh thoảng đoán còn sai.
Thay thì cả cụm. Nên lúc nào cũng phải tỉnh táo. kkk

Bạn mình đi máy lạnh không lạnh, vào hãng nói nó kiểm tra ga lạnh coi chừng thiếu. Nó nói không phải (và không kiểm tra luôn)
Thay a thay b thay c. lần thứ 3 kêu kiểm tra thì đúng là chỉ thiếu ga lạnh. :LOL:
Chúc bạ thím mau thành tiến sĩ kĩ thuật ô tô sau khi sử dụng xe Ford :love:
 

shouyong

Đã tốn tiền
Đời 2018 đổ về ngoài ranger ra chắc đều dính lỗi hộp số powershit nhể, cũng thốn phết

via theNEXTvoz for iPhone
 

TonyNg27

Senior Member
Đã đi vài đời Ford và không bao giờ đi nữa. Ford rất đáng để trải nghiệm tức là lên chạy thử thấy rất sướng còn để sử dụng lâu dài thì thua. Vừa lỗi vặt mà còn dính thằng Ford VN dịch vụ hậu mãi như phò
Anh chủ thớt đăng ảnh cảnh báo trên đầu đây rồi :sexy_girl:

Quả thật cá nhân e nhìn dáng xe âu mỹ vẫn có cái gì đó thích hơn mà không biết phải mô tả kiểu gì. :dribble::dribble:
Yep, form Focus chưa bao giờ hết hấp dẫn với mình.

Cơ mà em Escape mới đầu định ra mắt mà đến giờ còn bỏ ngỏ. Thì em Focus mới thực sự là xa vời...

vRj91Yv.jpg


Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp

Thấy dẹp hết ở thị trường Bắc Mỹ, mới ra Focus Active phê tụt l** mà không biết có về VN không cụ ạ:too_sad: thị trường nhà mình chán thiệt đó:too_sad:
Ford rất đẹp, kiểu dáng sporty, khỏe khoắn. Chạy bốc, thốc ga rất sướng. Nếu k vì cái hộp số củ chuối và động cơ turbo lắm tai tiếng thì đảm bảo best choice trong phân khúc. Nhìn đi nhìn lại Focus từ 2015 đổ lại vẫn đẹp hơn Toy Corolla, Civic hay Golf nhưng ông Ford lại dính cái lỗi chí mạng làm người dùng quay lưng. Mà hàng ghế sau con Focus quá chật, vợ mình có 1m60 ngồi thử cũng kêu nữa. K biết Focus 2020 đã nâng cấp gì chưa?
 
Top