chauhien93
Đã tốn tiền
Thấy có chỗ cho AE Mazda rồi, nên thôi em cũng làm cái thread ae đi Phò cho xôm.
1- Nhân duyên:
Mê oto từ những năm 200x. Đua xe NFS thì lấy em Focus hatchback. Xem quảng cáo thì Mondeo ghế trượt. Escape thì vượt địa hình.
2018, kinh tế tốt, định mua em Huyndai Accent cũ của ông bạn giới thiệu bán. Đến ngày xem xe thì chả thấy đâu.
Máu dồn lên não. Nghĩ trong đầu hay là thực hiện ước mơ về chiếc Focus Hatchback (theo mình đánh giá là xe dáng đẹp nhất dòng hatchback).
Budget chỉ có 650tr (vay 250tr). Tìm xe cũ bản đủ thì không thấy. Nên thôi mua em xe bản thiếu brand new. Sẵn tìm cảm giác nhận xe.
Ngày nhận xe
Về bản thiếu Focus, tất cả mọi thứ đều có thể độ lên được - trừ túi khí!
2- Cảm nhận:
Riêng về Focus, từ 2016 đã là máy turbo 1.5 180 mã lực, mạnh nhất phân khúc thời đấy.
Công nghệ thì luôn đầy đủ, trang thiết bị an toàn cũng vậy.
Sync2, sync3 điều khiển giọng nói gần như là xịn xò ở thời điểm đó khi mà android auto, apple carplay chưa phát triển mạnh..
Cảm giác lái xe Ford luôn là thứ đáng giá. Nếu đặt lên bàn cân thì chủ quan của mình Nhật < Ford < Đức.
Xét lên bàn cân, 25 tuổi, chưa gia đình, thì mình tìm cảm giác thể thao hơn là rộng rãi. Nên em Focus này quá hợp.
3- Chuyến đi thật xa.
30/4 2019, hội Fiesta tổ chức đi tour Cam / Thái.
Lần đầu tiên, một hội xe nhỏ thật nhỏ tổ chức chuyến đi xa vậy.
Đợt này có 40 xe Fiesta / Focus / Ecosport / Ranger.
Đi về gần 1900 km, có những đoạn đạp lên 160km vẫn thấy rất đầm chắc. Cái mà ai chạy Ford cũng tin tưởng.
4- Kinh nghiệm:
Chi phí chạy Ford không đắt nếu hiểu về em nó. Nếu án chừng chắc cao hơn khoản 25% so với xe Nhật.
- Tham gia hội nhóm, hiểu được em nó sẽ có những bệnh thế nào để chuẩn bị tinh thần trước, bắt đúng bệnh, xử lý triệt để.
- Vào hãng bảo trì theo mốc thì chỉ cần làm những thứ vừa đủ, hãng đa số thêm vào dịch vụ cộng thêm. Mấy cái đó ra ngoài luôn rẻ.
- Tốn tiền nhất cho mảng nâng cấp. Ford quá nhiều công nghệ nhưng một số thứ chưa phù hợp VN nên bị cắt mất. Ai cần gì thì liên hệ đội retrofit bên ngoài để nâng.
Chốt, Phò luôn chạy đua công nghệ, tuy nhiên quá nhanh nên đôi lúc bị quật (như hộp số PowerShift / Hộp số 10 cấp Ranger + Everest )
Còn lại cảm giác lái, công nghệ hỗ trợ, công nghê an toàn luôn thực sự đáng để trải nghiệm.
1- Nhân duyên:
Mê oto từ những năm 200x. Đua xe NFS thì lấy em Focus hatchback. Xem quảng cáo thì Mondeo ghế trượt. Escape thì vượt địa hình.
2018, kinh tế tốt, định mua em Huyndai Accent cũ của ông bạn giới thiệu bán. Đến ngày xem xe thì chả thấy đâu.
Máu dồn lên não. Nghĩ trong đầu hay là thực hiện ước mơ về chiếc Focus Hatchback (theo mình đánh giá là xe dáng đẹp nhất dòng hatchback).
Budget chỉ có 650tr (vay 250tr). Tìm xe cũ bản đủ thì không thấy. Nên thôi mua em xe bản thiếu brand new. Sẵn tìm cảm giác nhận xe.
Ngày nhận xe
Về bản thiếu Focus, tất cả mọi thứ đều có thể độ lên được - trừ túi khí!
2- Cảm nhận:
Riêng về Focus, từ 2016 đã là máy turbo 1.5 180 mã lực, mạnh nhất phân khúc thời đấy.
Công nghệ thì luôn đầy đủ, trang thiết bị an toàn cũng vậy.
Sync2, sync3 điều khiển giọng nói gần như là xịn xò ở thời điểm đó khi mà android auto, apple carplay chưa phát triển mạnh..
Cảm giác lái xe Ford luôn là thứ đáng giá. Nếu đặt lên bàn cân thì chủ quan của mình Nhật < Ford < Đức.
Xét lên bàn cân, 25 tuổi, chưa gia đình, thì mình tìm cảm giác thể thao hơn là rộng rãi. Nên em Focus này quá hợp.
3- Chuyến đi thật xa.
30/4 2019, hội Fiesta tổ chức đi tour Cam / Thái.
Lần đầu tiên, một hội xe nhỏ thật nhỏ tổ chức chuyến đi xa vậy.
Đợt này có 40 xe Fiesta / Focus / Ecosport / Ranger.
Đi về gần 1900 km, có những đoạn đạp lên 160km vẫn thấy rất đầm chắc. Cái mà ai chạy Ford cũng tin tưởng.
4- Kinh nghiệm:
Chi phí chạy Ford không đắt nếu hiểu về em nó. Nếu án chừng chắc cao hơn khoản 25% so với xe Nhật.
- Tham gia hội nhóm, hiểu được em nó sẽ có những bệnh thế nào để chuẩn bị tinh thần trước, bắt đúng bệnh, xử lý triệt để.
- Vào hãng bảo trì theo mốc thì chỉ cần làm những thứ vừa đủ, hãng đa số thêm vào dịch vụ cộng thêm. Mấy cái đó ra ngoài luôn rẻ.
- Tốn tiền nhất cho mảng nâng cấp. Ford quá nhiều công nghệ nhưng một số thứ chưa phù hợp VN nên bị cắt mất. Ai cần gì thì liên hệ đội retrofit bên ngoài để nâng.
Chốt, Phò luôn chạy đua công nghệ, tuy nhiên quá nhanh nên đôi lúc bị quật (như hộp số PowerShift / Hộp số 10 cấp Ranger + Everest )
Còn lại cảm giác lái, công nghệ hỗ trợ, công nghê an toàn luôn thực sự đáng để trải nghiệm.