kiến thức Tổng hợp những addon chất cho Firefox / Chromium

Floorp dùng Firefox ESR 115, nên cũng dễ hiểu khi nó không nhận được vài tối ưu gần đây, đặc biệt là 119 đẩy tốc độ lên ngang tụi Chrome, 121 thì khiến uBlock nhanh hơn với native has và hỗ trợ Wayland (Linux) tốt hơn và nhiều cái nhỏ nhỏ nữa.
Vậy phải chờ update à bác, chắc lâu lắm @@ . FF làm được thanh tab như này ko bác , mặc dù url không nằm hẳn trong tab luôn như Safari nhưng như này cũng ok lắm rồi .
Ảnh màn hình 2023-12-24 lúc 15.40.15.png

Ảnh màn hình 2023-12-24 lúc 15.42.35.png
 
Vậy phải chờ update à bác, chắc lâu lắm @@ . FF làm được thanh tab như này ko bác , mặc dù url không nằm hẳn trong tab luôn như Safari nhưng như này cũng ok lắm rồi .
View attachment 2252209
Cái này ezpz thôi, ngoài PWA, chia màn hình ra thì những gì thuộc về giao diện đều là dễ với nhân Firefox:
Sau đó bỏ đoạn code này vào userChrome.css là xong:
 
Cái này ezpz thôi, ngoài PWA, chia màn hình ra thì những gì thuộc về giao diện đều là dễ với nhân Firefox:
Sau đó bỏ đoạn code này vào userChrome.css là xong:
Open Containing Folder là mở dòng thư mục hồ sơ hả bác
1703408008711.png
 
Hướng dẫn sử dụng Thunderbird để "thoát ly khỏi Google" (DeGoogle), bởi các trang web mail ngày nay nặng vô cùng do lạm dụng Javascript, CSS3 và nhồi nhét code theo dõi người dùng, quảng cáo nên nếu tận dụng Thunderbird có thể né tất cả các mối họa sát thân bên trên, ngoài ra Thunderbird hoàn toàn miễn phí, không cần cài đặt, có thể mang đi mọi nơi, cài lại máy mà không mất dữ liệu và đó là điểm mạnh của một ứng dụng quản lý mail.

Ưu điểm:
  • Hoàn toàn miễn phí
  • Hoàn toàn Portable
  • Nhẹ hơn nhiều dùng trên trình duyệt (bị quảng cáo, theo dõi, giao diện nặng)
  • Dùng được nhiều tài khoản, dùng càng nhiều tài khoản càng tận dụng được lợi thế tiết kiệm tài nguyên hệ thống, ví dụ 100 tab Gmail/Yahoo ngốn vô đối RAM/CPU do quảng cáo, theo dõi, nhưng 100 tài khoản Gmail/Yahoo thêm vào Thunderbird thì nhẹ như lông hồng

Đầu tiên là tải Thunderbird tại:

Sẽ được một file Thunderbird Setup.exe, đừng nhấp đúp vào cài đặt vì mục tiêu của bài viết là dùng Thunderbird theo kiểu Portable, Pin vào Taskbar, không hề cần cài đặt, không sử dụng PortableApps, không phụ thuộc vào bên thứ ba mà tự định đoạt số phận.
  • Chuột phải vào Thunderbird Setup.exe rồi chọn Extract bằng WinRAR hay 7-Zip:
  • Vào trong thư mục đã giải nén, tìm folder core rồi copy đi đâu đấy tùy ý, đổi tên thành Thunderbird
  • Mở thư mục Thunderbird bên trên
  • Bật Command Prompt bằng cách từ thanh địa chỉ của Explorer, gõ CMD rồi Enter
  • thunderbird -P rồi Enter, cửa sổ quản lý Profile sẽ hiện ra, bây giờ có thể tạo profile hoàn toàn Portable cho Thunderbird
  • Ấn vào Create Profile... rồi chọn một thư mục chứa profile tùy ý, tốt nhất là nên tạo ngay trong thư mục chứa thunderbird.exe
  • Start Thunderbird là xong

Vậy là xong phần Thunderbird Portable, Pin vào Taskbar các kiểu tùy ý, thêm mail vào dùng chứ không như bản cài từ PortableApps.

Vài mẹo vặt:
Chốt lại là mọi tùy biến cho Firefox đều dùng được cho Thunderbird

Các addon hay cho Thunderbird:
  • Để tăng cường bảo mật, riêng tư, giảm RAM thì mặc định nên để Thunderbird không hiển thị HTML, vài cài addon Allow HTML Temp, khi nào thực sự cần hiển thị HTML thì bấm vào nút addon này để biến mail dạng chữ thành HTML đọc cho đẹp
  • Minimize on Close để không đóng Thunderbird bằng nút x được, bởi trình xem mail là để bật 24/24
nếu tắt đi mở lại có phải dùng thunderbird -p lại không
 
Trên Android có extension nào vuốt để back/forward kk mấy thím

Hoặc script này:
 
Ngài @Fioren @shenzero999 @The Deep Sea 2 @The Deeper Sea @The Deepest Sea trùm sò Chromium mổ hộ ca đẻ này xem chứ bần tăng còn chưa thấy thai nhi 😔
lâu lâu nó lỗi, bug ấy ca này chỉ có uazo mổ đc chứ t chịu 🐧
 
Đúng rồi. Firefox custom đk giao diện ngon ghẻ, chứ bên chrome chịu khoản giao diện, thiết kế mấy thanh tab bar address bar to bè, nhìn xấu mà chiếm k gian lắm.
Trước thì còn bảo chrome nhanh hơn..chứ firefox biết chỉnh vài cái thì cũng chả thua gì chrome 😀
Giờ mình bỏ hẳn nhân Chrom , chỉ dùng Safảri với FF , trông nó mượt mà trơn tru hơn hẳn. Thấy bên Reddit hay bảo Chrom nhanh chứ mình thấy FF đôi khi nhanh hơn , bấm là load , đụng là trụng. :confident:
 
Back
Top