đánh giá Trải nghiệm thực tế HRV-G

Phoenix1906

Senior Member
Chào các thím lại là em đây. Sau mấy hôm lấy xe và lượn quanh HN với làm 1 chuyến lên Sapa, em làm 1 cái review nhanh con xế cưng cho anh em nào còn băn khoăn có thể đưa ra quyết định nhé :sexy_girl:

- Đánh giá chung: hài lòng tuyệt đối. 9/10.

- Ngoại hình: có thể do em thích từ trước nên ngoại hình em chấm hẳn 10/10. :sure: Ảnh sale chụp gửi em còn mấy hôm nay cũng mải đi nên chưa chụp con ảnh thực tế bên ngoài. Em thấy ngoại thất còn đẹp hơn trên ảnh với video. 1 con Cuv B thôi nhưng nhìn trường dáng, đít to chân dài. Em đi cà phê đỗ gần con CRV thậm chí nhìn mông còn có vẻ to hơn ( cái này là bạn em nói ) . Đèn Led xịn xò bao đẹp luôn. Có điều em cảm giác đèn hơi tối k biết có phải do dán cái phim cách nhiệt hơi tối quá ko :pudency:

- Nội thất: 8/10. Rộng mênh mông. Vợ bạn em lên xe câu đầu tiên là khen “uầy xe anh ngồi rộng thế”. Chắc tại nhà nó đi con Focus chật ninh ních nên sống khổ quen rồi, lên xe em chắc như 1 chân trời mới :sexy_girl: . Khoang lái cũng khá thoáng. Da tương đối nhiều, gần như chỗ nào sờ chạm nhiều thì cũng đều có da cả.Chất lượng da cũng khá mềm sờ khá thích. Bệ tì tay đủ xài. Khá nhiều chỗ có thể để mấy cái đồ linh tinh ( quanh ghế lái em đếm đc tổng cộng 4 chỗ có thể để đồ lặt vặt khá tiện ). Màn hình thì hơi nhỏ 1 tí nhưng đủ dùng vì em chỉ xem map là chính. Điều hoà ok vì trời ngoài bắc đang xe xe lạnh nên ko rõ lúc trời nóng thì thế nào.Mấy cái núm chỉnh điều hoà vặn khá là sướng nảy tanh tách mà không phải dạng núm nhựa kiểu rẻ tiền. Cụm đồng hồ chính mặc dù chỉ là analog nhưng cũng khá đẹp. Có cái dải led màu xanh 2 bên khá đẹp. Màn hình đa thông tin ở giữa thì ko có gì đặc sắc. Giá mà nó có tì màu mè thì ok hơn nhưng chỉ là đơn sắc.

Chắc nhiều anh em băn khoăn vụ ghế nỉ. Em cũng là thằng anti ghế nỉ, em nghĩ việc đầu tiên là phải thay bộ ghế da. Nhưng thực tế ngồi lên khá bất ngờ. Nỉ của honda khá đẹp và xịn, nên em sẽ để đi 1 thời gian nữa xem thế nào, nếu cần thì thay sau.

Loa thì hơi kém. Em hơi khắt khe về âm thanh nên thấy loa con này hơi thiếu chi tiết. Bass oke vừa phải ko bị ù nhưng hơi thiếu lực. Mid treb thì hơi thiếu. Đánh nhạc ballad nhẹ nhàng thì ok nhưng chơi Rock, Jazz hay EDM là nghe chán hẳn.

- Vận hành : 9/10

Ban đầu e cũng băn khoăn máy 1.5 có yếu không thì câu trả lời là không. Đi phố thì dư. Hộp số CVT hoạt động cực kì mượt. Cần thì ấn nhẹ ga tí là cũng đủ thoát xe. Mà đi phố HN thì mấy khi lên đc quá 80 kể cả vành đai 3 hay đường ven kiểu ra sân bay. Tóm lại là vô tư không phải nghĩ.

Cao tốc thì cũng thế. Tất nhiên nếu bảo để bốc theo kiểu dính lưng vào ghế thì không có nhưng em đi nội bài lào cai max 100, nếu cần vượt thì nhấn nhẹ 1 tí là có thể lên tầm 120 vượt xong lại về 100 đi phà phà. Đoạn 80 cũng thế. Lẫy số là 1 thứ cực hữu dụng. Đi đoạn 80 khi cần vượt thì chỉ cần gạt 2 phát, máy nó ghì vòng tua xuống đạp phát là vọt ngay. Hoặc là đoạn lên dốc Sa Pa, đẩy về S đi số tay cực sướng. Leo đèo em đẩy tốc lên 60-70 nếu có trớn vô tư hoặc những đoạn bắt buộc phải đi chậm ( đi sau xe tải chẳng hạn ) thì lúc thoáng vẫn vượt vô tư ấn ga cái là lên.

HS thì cái ACC là thiết thực nhất. Đi nguyên đoạn cao tốc NB-LC là gần như em ko phải đụng vào ga phanh. Thỉnh thoảng có tình huống vượt ẩu của làn ngược lại mà chiều mình không có xe thì mới phải phanh. Nên đi 1 lèo 300 cây 4 tiếng đồng hồ ko hề mỏi chân tí nào cực nhàn.

Ồn thì đúng là ồn từ lốp là rõ nhất. Đi qua đường xấu là nghe rào rào luôn. Nhưng mà những đoạn đường đẹp thì bt chấp nhận được. Cả em nghe nhạc suốt nên chả thấy vấn đề gì.

Xăng cộ thì ngon choét. Chạy cao tốc thì 4.9 lít/100km. Đi phố tắc đường tầm 10l, đường thoáng thì khoảng 6-7 lít nói chung là quá ổn.

Cảm giác lái vs khung gầm hệ treo thì quá mượt. Em chạy đèo sapa ôm cua toàn 60-70 mà ko lúc nào cảm thấy bị văng đít, kể cả có đi vào đoạn xấu. Vô lăng phản hồi quá tốt và từng pha đánh lái dù nhỏ cũng đi đúng ý đồ của mình. Thật sự cảm xúc như đang chơi điện tử vậy :sexy_girl: Treo sau mặc dù chỉ là lò xo xoắn nhưng kể cả đi cao tốc gặp đường xấu tí hoặc mấy đoạn cống dân sinh cũng ko bị xóc nẩy kiểu thúc vào lưng. Có xóc nhưng nó dập tắt dao động cực nhanh. Bù lại thì khung gầm chắc nịch.Xào chẻ tẹt ga mà không bị cảm giác bồng bềnh như mấy con kiểu bd5

Nói chung tầm 800 củ ra biển em thấy con xe này hoàn toàn xứng đáng đồng tiền bát gạo. Thím nào đang phân vân thì em khuyên thật lòng là nên chốt sớm còn có xe về không là chờ mút chỉ :shame:
 

Attachments

  • B760A053-E007-460F-8854-6E7FD0B4A1A2.jpeg
    B760A053-E007-460F-8854-6E7FD0B4A1A2.jpeg
    422 KB · Views: 182
  • 2D874AD6-3224-4A43-898D-B0A01068ADBE.jpeg
    2D874AD6-3224-4A43-898D-B0A01068ADBE.jpeg
    252.3 KB · Views: 226
Last edited:
Chúc mừng bạn, xe đẹp quá. 1 con xe mà mình chết ngất ngay từ cái nhìn đầu tiên khi ra mắt bản L và RS (nhưng nhìn giá thì lại thôi ko mơ nữa). Lúc ra bản này nhìn nó còn đẹp hơn 2 bản kia, mà ưng lắm, chỉ ko có duyên với nó thôi.
Giờ ra đường lâu lâu gặp 1 em cũng chạy sát lên ngắm tí :D
1 lần nữa chúc mừng bạn.
 
Chào các thím lại là em đây. Sau mấy hôm lấy xe và lượn quanh HN với làm 1 chuyến lên Sapa, em làm 1 cái review nhanh con xế cưng cho anh em nào còn băn khoăn có thể đưa ra quyết định nhé :sexy_girl:

- Đánh giá chung: hài lòng tuyệt đối. 9/10.

- Ngoại hình: có thể do em thích từ trước nên ngoại hình em chấm hẳn 10/10. :sure: Ảnh sale chụp gửi em còn mấy hôm nay cũng mải đi nên chưa chụp con ảnh thực tế bên ngoài. Em thấy ngoại thất còn đẹp hơn trên ảnh với video. 1 con Cuv B thôi nhưng nhìn trường dáng, đít to chân dài. Em đi cà phê đỗ gần con CRV thậm chí nhìn mông còn có vẻ to hơn ( cái này là bạn em nói ) . Đèn Led xịn xò bao đẹp luôn. Có điều em cảm giác đèn hơi tối k biết có phải do dán cái phim cách nhiệt hơi tối quá ko :pudency:

- Nội thất: 8/10. Rộng mênh mông. Vợ bạn em lên xe câu đầu tiên là khen “uầy xe anh ngồi rộng thế”. Chắc tại nhà nó đi con Focus chật ninh ních nên sống khổ quen rồi, lên xe em chắc như 1 chân trời mới :sexy_girl: . Khoang lái cũng khá thoáng. Da tương đối nhiều, gần như chỗ nào sờ chạm nhiều thì cũng đều có da cả.Chất lượng da cũng khá mềm sờ khá thích. Bệ tì tay đủ xài. Khá nhiều chỗ có thể để mấy cái đồ linh tinh ( quanh ghế lái em đếm đc tổng cộng 4 chỗ có thể để đồ lặt vặt khá tiện ). Màn hình thì hơi nhỏ 1 tí nhưng đủ dùng vì em chỉ xem map là chính. Điều hoà ok vì trời ngoài bắc đang xe xe lạnh nên ko rõ lúc trời nóng thì thế nào.Mấy cái núm chỉnh điều hoà vặn khá là sướng nảy tanh tách mà không phải dạng núm nhựa kiểu rẻ tiền. Cụm đồng hồ chính mặc dù chỉ là analog nhưng cũng khá đẹp. Có cái dải led màu xanh 2 bên khá đẹp. Màn hình đa thông tin ở giữa thì ko có gì đặc sắc. Giá mà nó có tì màu mè thì ok hơn nhưng chỉ là đơn sắc.

Chắc nhiều anh em băn khoăn vụ ghế nỉ. Em cũng là thằng anti ghế nỉ, em nghĩ việc đầu tiên là phải thay bộ ghế da. Nhưng thực tế ngồi lên khá bất ngờ. Nỉ của honda khá đẹp và xịn, nên em sẽ để đi 1 thời gian nữa xem thế nào, nếu cần thì thay sau.

Loa thì hơi kém. Em hơi khắt khe về âm thanh nên thấy loa con này hơi thiếu chi tiết. Bass oke vừa phải ko bị ù nhưng hơi thiếu lực. Mid treb thì hơi thiếu. Đánh nhạc ballad nhẹ nhàng thì ok nhưng chơi Rock, Jazz hay EDM là nghe chán hẳn.

- Vận hành : 9/10

Ban đầu e cũng băn khoăn máy 1.5 có yếu không thì câu trả lời là không. Đi phố thì dư. Hộp số CVT hoạt động cực kì mượt. Cần thì ấn nhẹ ga tí là cũng đủ thoát xe. Mà đi phố HN thì mấy khi lên đc quá 80 kể cả vành đai 3 hay đường ven kiểu ra sân bay. Tóm lại là vô tư không phải nghĩ.

Cao tốc thì cũng thế. Tất nhiên nếu bảo để bốc theo kiểu dính lưng vào ghế thì không có nhưng em đi nội bài lào cai max 100, nếu cần vượt thì nhấn nhẹ 1 tí là có thể lên tầm 120 vượt xong lại về 100 đi phà phà. Đoạn 80 cũng thế. Lẫy số là 1 thứ cực hữu dụng. Đi đoạn 80 khi cần vượt thì chỉ cần gạt 2 phát, máy nó ghì vòng tua xuống đạp phát là vọt ngay. Hoặc là đoạn lên dốc Sa Pa, đẩy về S đi số tay cực sướng. Leo đèo em đẩy tốc lên 60-70 nếu có trớn vô tư hoặc những đoạn bắt buộc phải đi chậm ( đi sau xe tải chẳng hạn ) thì lúc thoáng vẫn vượt vô tư ấn ga cái là lên.

HS thì cái ACC là thiết thực nhất. Đi nguyên đoạn cao tốc NB-LC là gần như em ko phải đụng vào ga phanh. Thỉnh thoảng có tình huống vượt ẩu của làn ngược lại mà chiều mình không có xe thì mới phải phanh. Nên đi 1 lèo 300 cây 4 tiếng đồng hồ ko hề mỏi chân tí nào cực nhàn.

Ồn thì đúng là ồn từ lốp là rõ nhất. Đi qua đường xấu là nghe rào rào luôn. Nhưng mà những đoạn đường đẹp thì bt chấp nhận được. Cả em nghe nhạc suốt nên chả thấy vấn đề gì.

Xăng cộ thì ngon choét. Chạy cao tốc thì 4.9 lít/100km. Đi phố tắc đường tầm 10l, đường thoáng thì khoảng 6-7 lít nói chung là quá ổn.

Cảm giác lái vs khung gầm hệ treo thì quá mượt. Em chạy đèo sapa ôm cua toàn 60-70 mà ko lúc nào cảm thấy bị văng đít, kể cả có đi vào đoạn xấu. Vô lăng phản hồi quá tốt và từng pha đánh lái dù nhỏ cũng đi đúng ý đồ của mình. Thật sự cảm xúc như đang chơi điện tử vậy :sexy_girl: Treo sau mặc dù chỉ là lò xo xoắn nhưng kể cả đi cao tốc gặp đường xấu tí hoặc mấy đoạn cống dân sinh cũng ko bị xóc nẩy kiểu thúc vào lưng. Có xóc nhưng nó dập tắt dao động cực nhanh. Bù lại thì khung gầm chắc nịch.Xào chẻ tẹt ga mà không bị cảm giác bồng bềnh như mấy con kiểu bd5

Nói chung tầm 800 củ ra biển em thấy con xe này hoàn toàn xứng đáng đồng tiền bát gạo. Thím nào đang phân vân thì em khuyên thật lòng là nên chốt sớm còn có xe về không là chờ mút chỉ :shame:
Chúc mừng bác. Đợi bài review của bác mãi. E đang phân vân giữa hrv và altis g. Nhưng đọc xong chắc e chốt hrv g thôi. Giờ gầm cao là xu thế rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao toàn khen thế nhỉ :shame:
Ưng quá thì khen thôi phen :shame: cũng có chê mà :shame: Bộ loa hơi cùi nên nếu có lên đồ chơi chắc phải lên bộ loa đầu tiên.

À chê cái vô lăng nhựa nữa. Nên việc đầu tiên sau khi lấy xe về là em đi bọc cái vô lăng. Da cao cấp khâu tay hết 800 cành nhưng cầm vào khác bọt hẳn luôn :sexy_girl:
 
Chúc mừng thím. Được Vozer khen nhiều thế này em hơi rén :byebye:. Đùa chứ em cũng ngắm em này, tính tháng 9 lấy xe. Trừ màu đen ra em thấy 3 màu đều đẹp. Mà màu đỏ hợp với em nhất nên khả năng chốt con đỏ choét giống thím :beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chúc mừng thím. Được Vozer khen nhiều thế này em hơi rén :byebye:. Đùa chứ em cũng ngắm em này, tính tháng 9 lấy xe. Trừ màu đen ra em thấy 3 màu đều đẹp. Mà màu đỏ hợp với em nhất nên khả năng chốt con đỏ choét giống thím :beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
Thấy sale bảo trắng ngọc trai là hot nhất tranh nhau luôn. Đỏ ở ngoài đẹp hơn trên ảnh thím ạ nhìn soang chảnh mà ko bị bê đê như con mazda
 
Ưng quá thì khen thôi phen :shame: cũng có chê mà :shame: Bộ loa hơi cùi nên nếu có lên đồ chơi chắc phải lên bộ loa đầu tiên.

À chê cái vô lăng nhựa nữa. Nên việc đầu tiên sau khi lấy xe về là em đi bọc cái vô lăng. Da cao cấp khâu tay hết 800 cành nhưng cầm vào khác bọt hẳn luôn :sexy_girl:
Làm cái 399k trên shopee lắp vào cũng đẹp rồi. Mình đã chơi cái 1tr3 của Cicido gì gì mà chỉ có 2 cái kẹp 2 bên bằng da cừu mỏng mỏng, nhìn sang chảnh mà lúc lái rà tay toàn trượt nên vứt xó.
 
Hàng sau cục u như thế nào thím ơi? Có khó chịu lắm không và có cần làm lại ghế không? Con này mình ưng từ a-z trừ cái chỗ ghế là lăn tăn thôi.
 
Làm cái 399k trên shopee lắp vào cũng đẹp rồi. Mình đã chơi cái 1tr3 của Cicido gì gì mà chỉ có 2 cái kẹp 2 bên bằng da cừu mỏng mỏng, nhìn sang chảnh mà lúc lái rà tay toàn trượt nên vứt xó.
Em ghét mấy cái bọc lắp thêm kiểu đó lắm thím nhìn xấu cả cầm to vcl. Em mang ra cái xưởng chuyên độ ghế da bảo nó cắt xong khâu tay vào thẳng vô lăng luôn. Làm xong là đẹp như vô lăng zin của bản RS, chỉ đỏ đồ đàng hoàng hết 8 loét :sexy:
 
Creta tuổi tí. Vô lăng bị understeer vcl ra. Em lái thử đi nhẹ nhàng mà đã thấy chán chứ bảo leo đèo mà ôm cua 6 70 như con này chắc em chịu đ dám chơi :pudency:
Vô lăng Huyndai thì ối dồi ôi, Kia đỡ hơn tí nhưng so với Honda thì kém hơn. Cái này tay nào khó tính cũng phải thừa nhận. Ôm con Tuc 1.6t 2022 của thằng bạn chạy thử vài vòng là chán, trả xe ngay và lun.
Không phải tự dưng Con Civic gen 11 lại nhận cái giải vô lăng xe phổ thông ngon nhất Car Awards 2022 của VN Express đâu.
Mình làm cách âm full xe lẫn hốc bánh để giải quyết vụ ồn gầm, thay 4 loa cánh với 4 treble, dán 3M Crystalline. Xong. Một cảm nhận tốt hơn rõ rệt so với để gin.
Mình đi RS nên về máy không có ji phàn nàn, chỉ thấy sướng…kkk.… tiếc là lượng xe HRV nói chung về VN không đáp ứng đc nhu cầu người dùng.
 
Last edited:
Hàng sau cục u như thế nào thím ơi? Có khó chịu lắm không và có cần làm lại ghế không? Con này mình ưng từ a-z trừ cái chỗ ghế là lăn tăn thôi.
Cái này em ko rõ vì em toàn lái là chính mà chở mấy đội rồi chưa thấy ai ý kiến chê cả nên chắc là không quá khó chịu đâu

Chở nhà ông anh đi ăn sáng có thằng cu con mà đá gương thấy ông chọi con toàn ngồi ghế giữa nên em thấy chắc trẻ con nó k thấy vấn đề gì đâu. Người lớn thì chắc là sẽ hơi khó chịu để mai e xuống xe ngồi thử rồi rì viu cho thím nhé
 
Last edited:
Back
Top