itsgood
Senior Member
Các a chỉ muốn nhìn những gì các a muốn thấy thôi là sao?
Câu này dành cho anh mới đúng
Mà anh cứ khăng khăng vậy thì tôi chịu, từ link của anh lấy ra mà còn lươn lẹo thế thì thôi
Các a chỉ muốn nhìn những gì các a muốn thấy thôi là sao?
Ok you win vì đưa ra đc quan điểm trái ngược như tôi đã hứa. (cho xin cái nguồn)
Anh tô đỏ đoạn nào a nói tôi sai giùm.Nói dài nhưng sai ngay từ đầu rồi nhé. 9 học sinh/hàng
Đang vừa trông thợ vừa làm nên nhầm tí, thím làm gì căng ). Bảo sao 2 đứa nhà mình cũng hay nhầm, may mà chúng nó không phải vozer chứ không về sau làm sao mắng chúng nó đc (((Khi vozer giải toán cho con
Cái đơn vị kìa. 9 học sinh/hàng chứ không phải 9 học sinh anh nhéAnh tô đỏ đoạn nào a nói tôi sai giùm.
Dẫn 1 link dạy học cho aCâu này dành cho anh mới đúng
Mà anh cứ khăng khăng vậy thì tôi chịu, từ link của anh lấy ra mà còn lươn lẹo thế thì thôi
Anh hiểu sai bản chất rồi nhé. Bản chất là
9(học sinh/hàng) x 4(hàng) = 36 (học sinh)
Vậy thì 9 hay 4 đứng trước ko làm thay đổi bản chất nhé
Dập khuôn vừa thôi. Bản chất của nó là ko đổi
9*4 = 9 + 9 + 9 + 9 hay 4 + 4 + ....cô giáo dạy đúng tư duy logic rồi, 4 lần 9 khác hẳn 9 lần 4 về tư duy lo gic, dù kết quả số học khác nhau!
Trẻ con nên đc giáo dục về tư duy hơn là con vẹt học
Giáo viên hướng dẫn nó theo cách phản khoa học thì lại càng có trách nhiệm phải ngăn chặn cách giảng dạy kiểu này càng sớm càng tốt.
Và anh vui lòng cho tôi biết vì sao 1 + 1 = 2 lại không chính xác 100%. Tôi rất vui lòng lắng nghe và sẵn sàng tranh luận cùng anh về vấn đề này.
via theNEXTvoz for iPad
Quy ước học sinh được dạy là 9 x 4 = 9+9+9 chứ không phải 4+49*4 = 9 + 9 + 9 + 9 hay 4 + 4 + ....
Logic ở chỗ, toán lớp 2 ko đề cập gì đến đơn vị tính. Cho nên 9 * 4 hay 4 * 9 là như nhau. Đó mới là tư duy logic.
Tôi hỏi anh sách nào của các nước trên thế giới dạy cách anh nói, a lại đưa nguồn một nhà toán học trên một diễn đàn mà ngay cả trên trang chủ cũng nói rõ có thể có hoặc không chính xác.View attachment 98690
https://www.themathdoctors.org/what-is-multiplication-multiplicand-and-multiplier/
Tôi ko bàn đến việc quy ước 4 x 9 = 4 + 4 + ... Đâu nhé. Vì đây là bộ giáo dục quy định. Mà sách GK VN thì cũng nhiều điểm bất cập lắm.
Tôi ko tranh cãi nữa đâu. Tôi nói rồi, đây là quy ước của mỗi nước. Cậu học sinh kia học ở VN thì chấp nhận quy ước 4 x 9 = 4 + 4 + 4 + ... thôi.Tôi hỏi anh sách nào của các nước trên thế giới dạy cách anh nói, a lại đưa nguồn một nhà toán học trên một diễn đàn mà ngay cả trên trang chủ cũng nói rõ có thể có hoặc không chính xác.
Rõ ràng quote đầu tiên của a bẻ lập luận của tôi nói rằng theo nơi a học 4x9= 9+9+9+9 Mà giờ a lại nói kô bàn đến việc quy ước, a dùng nó để nói tôi sai thì tôi dựa theo nó để nói chuyện với a mà.
Tôi cũng kô dùng nguồn trong sách gk VN nói chuyện với a mà dùng nguồn wiki đó chứ.
A nói nơi a học khác tôi, nên tôi nghĩ a ở nước ngoài học khác tôi nên tôi muôn coi cuốn sách nơi a học nó diễn giải 4x9 nó như thế nào. Tôi chỉ nhận thua khi sách gk của các nước dạy trẻ con bên họ như a nói, còn trên trang web a đưa thì dành cho người lớn, chúng ta đã học hoán vị nên nó đúng. Ngay từ đâu tiên tôi cũng nói cách tôi giải thích để dành cho hs tiểu học có nền móng vững chắc chứ kô phải người lớn đã học hoán vị mà. Anh có hiểu những gì tôi viết kô?
1 cái= 36 1 cái bằng 0 khác nhau chưaĐối với phép nhân không giao hoán thì 9x4 khác 4x9, nhưng mà tôi không nghĩ rằng cô giáo suy nghĩ sâu xa tới vậy, có lẽ chỉ đơn giản là "tao đã dạy mày 9x4, ai cho mày viết 4x9".... Nên suy nghĩ đơn giản một chút thôi, học sinh tiểu học đó chứ chả phải sinh viên đại học hay là học viên cao học, nghiên cứu sinh gì gì đâu. Đem kiến thức đại học vào học sinh tiểu học thì sợ rằng cô giáo không đủ trình để giải thích tại sao 1+1 =2. Tôi đố anh nào chỉ sử dụng kiến thức tiểu học mà chứng minh được 9x4 khác 4x0 đó.
Sorry, nãy đang gõ có việc nên nhầm, đã edit1 cái= 36 1 cái bằng 0 khác nhau chưa
nếu cách trên k dc vậy dùng cách này hatấu hài à bạn tốt nghiệp cấp 2 chưa