Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
Ok you win vì đưa ra đc quan điểm trái ngược như tôi đã hứa. (cho xin cái nguồn)
Tôi vẫn giữ quan điểm của mình vì quan điểm của tôi cũng có luận chứng rõ ràng như tôi đã đưa.
Có điều tôi muôn nói là các ví dụ trên chỉ là quan hệ giữa số với số thì đúng nếu gắn thêm cái đơn vị đằng sau nó thì sai vậy thôi.
 
Khi vozer giải toán cho con :shame:
Đang vừa trông thợ vừa làm nên nhầm tí, thím làm gì căng :)). Bảo sao 2 đứa nhà mình cũng hay nhầm, may mà chúng nó không phải vozer chứ không về sau làm sao mắng chúng nó đc :((((
 
Anh hiểu sai bản chất rồi nhé. Bản chất là
9(học sinh/hàng) x 4(hàng) = 36 (học sinh)
Vậy thì 9 hay 4 đứng trước ko làm thay đổi bản chất nhé ;)
Dập khuôn vừa thôi. Bản chất của nó là ko đổi ;)

Anh còn ko hiểu nổi câu hỏi của tôi hàm ý như nào thì nói nhiều làm gì :D
 
cô giáo dạy đúng tư duy logic rồi, 4 lần 9 khác hẳn 9 lần 4 về tư duy lo gic, dù kết quả số học k khác nhau!
Trẻ con nên đc giáo dục về tư duy hơn là con vẹt học
 
Last edited:
cô giáo dạy đúng tư duy logic rồi, 4 lần 9 khác hẳn 9 lần 4 về tư duy lo gic, dù kết quả số học khác nhau!
Trẻ con nên đc giáo dục về tư duy hơn là con vẹt học
9*4 = 9 + 9 + 9 + 9 hay 4 + 4 + ....
Logic ở chỗ, toán lớp 2 ko đề cập gì đến đơn vị tính. Cho nên 9 * 4 hay 4 * 9 là như nhau. Đó mới là tư duy logic.
 
Đối với phép nhân không giao hoán thì 9x4 khác 4x9, nhưng mà tôi không nghĩ rằng cô giáo suy nghĩ sâu xa tới vậy, có lẽ chỉ đơn giản là "tao đã dạy mày 9x4, ai cho mày viết 4x9".... Nên suy nghĩ đơn giản một chút thôi, học sinh tiểu học đó chứ chả phải sinh viên đại học hay là học viên cao học, nghiên cứu sinh gì gì đâu. Đem kiến thức đại học vào học sinh tiểu học thì sợ rằng cô giáo không đủ trình để giải thích tại sao 1+1 =2. Tôi đố anh nào chỉ sử dụng kiến thức tiểu học mà chứng minh được 9x4 khác 4x9 đó.
 
Last edited:
Giáo viên hướng dẫn nó theo cách phản khoa học thì lại càng có trách nhiệm phải ngăn chặn cách giảng dạy kiểu này càng sớm càng tốt.
Và anh vui lòng cho tôi biết vì sao 1 + 1 = 2 lại không chính xác 100%. Tôi rất vui lòng lắng nghe và sẵn sàng tranh luận cùng anh về vấn đề này.

via theNEXTvoz for iPad

Tôi chỉ muốn các anh suy nghĩ đến thực tế chút
Các bé tiểu học thời lượng 1 năm học là bao nhiêu giờ?

Theo như anh nói phải dạy một cách chính xác khoa học, vậy nếu có bé hỏi tại sao 9 x 4 = 4 x 9 => phải dạy cho bé phép giao hoán => dôi ra 1 tiết không nằm trong chương trình, chưa kể, bài bé học chưa được dạy, nó được để dành cho lớp sau theo 1 giáo trình hệ thống nhằm liên kết tư duy theo từng bộ bài học. Nếu theo anh nói khoa học phải chính xác, thì khi dạy bé về mưa, nước chẳng lẽ phải dạy bé tiểu học hóa học, công thức, tính chất của nước? Khoa học phải dạy chính xác chỉ khi dạy để áp dụng và vận dụng, còn các bé "TIỂU HỌC" đang trong quá trình nhận thức xã hội, cuộc sống

nhiều bé sẽ không phân biệt được 9 x 4 và 4 x 9 giống hay khác nhau, tư duy của một đứa trẻ lớp 2 chưa chắc đủ để hiểu về toán học.

Còn về vấn đề 1 + 1 = 2 thì đã có nhiều topic chứng minh rồi, anh có thể google, nếu đem ra bàn thì lại kéo dài nữa.
 
9*4 = 9 + 9 + 9 + 9 hay 4 + 4 + ....
Logic ở chỗ, toán lớp 2 ko đề cập gì đến đơn vị tính. Cho nên 9 * 4 hay 4 * 9 là như nhau. Đó mới là tư duy logic.
Quy ước học sinh được dạy là 9 x 4 = 9+9+9 chứ không phải 4+4

Nên lúc giải thích bài này là 9 bạn học sinh và cộng cho nhau 4 lần.

Tương tự 4x9 = 4+4+4

Bạn giải thích cho học sinh lớp 2 ở đây là 4 là gì mà cộng nhau 9 lần ?

Nên nhớ đây là quy ước phải tuân theo cho học sinh ngay lúc làm bài, sai phải chịu dù nó chuối đến đâu

Giống giờ a làm bài bằng bút đỏ, anh bảo khác gì bút xanh , nếu em viết bút đỏ thì cô chấm bằng bút xanh/đen cũng được, anh cãi kiểu đó à?
 
View attachment 98690
https://www.themathdoctors.org/what-is-multiplication-multiplicand-and-multiplier/

Tôi ko bàn đến việc quy ước 4 x 9 = 4 + 4 + ... Đâu nhé. Vì đây là bộ giáo dục quy định. Mà sách GK VN thì cũng nhiều điểm bất cập lắm.
Tôi hỏi anh sách nào của các nước trên thế giới dạy cách anh nói, a lại đưa nguồn một nhà toán học trên một diễn đàn mà ngay cả trên trang chủ cũng nói rõ có thể có hoặc không chính xác.
Rõ ràng quote đầu tiên của a bẻ lập luận của tôi nói rằng theo nơi a học 4x9= 9+9+9+9 Mà giờ a lại nói kô bàn đến việc quy ước, a dùng nó để nói tôi sai thì tôi dựa theo nó để nói chuyện với a mà.
Tôi cũng kô dùng nguồn trong sách gk VN nói chuyện với a mà dùng nguồn wiki đó chứ.
A nói nơi a học khác tôi, nên tôi nghĩ a ở nước ngoài học khác tôi nên tôi muôn coi cuốn sách nơi a học nó diễn giải 4x9 nó như thế nào. Tôi chỉ nhận thua khi sách gk của các nước dạy trẻ con bên họ như a nói, còn trên trang web a đưa thì dành cho người lớn, chúng ta đã học hoán vị nên nó đúng. Ngay từ đâu tiên tôi cũng nói cách tôi giải thích để dành cho hs tiểu học có nền móng vững chắc chứ kô phải người lớn đã học hoán vị mà. Anh có hiểu những gì tôi viết kô?
 
Tôi hỏi anh sách nào của các nước trên thế giới dạy cách anh nói, a lại đưa nguồn một nhà toán học trên một diễn đàn mà ngay cả trên trang chủ cũng nói rõ có thể có hoặc không chính xác.
Rõ ràng quote đầu tiên của a bẻ lập luận của tôi nói rằng theo nơi a học 4x9= 9+9+9+9 Mà giờ a lại nói kô bàn đến việc quy ước, a dùng nó để nói tôi sai thì tôi dựa theo nó để nói chuyện với a mà.
Tôi cũng kô dùng nguồn trong sách gk VN nói chuyện với a mà dùng nguồn wiki đó chứ.
A nói nơi a học khác tôi, nên tôi nghĩ a ở nước ngoài học khác tôi nên tôi muôn coi cuốn sách nơi a học nó diễn giải 4x9 nó như thế nào. Tôi chỉ nhận thua khi sách gk của các nước dạy trẻ con bên họ như a nói, còn trên trang web a đưa thì dành cho người lớn, chúng ta đã học hoán vị nên nó đúng. Ngay từ đâu tiên tôi cũng nói cách tôi giải thích để dành cho hs tiểu học có nền móng vững chắc chứ kô phải người lớn đã học hoán vị mà. Anh có hiểu những gì tôi viết kô?
Tôi ko tranh cãi nữa đâu. Tôi nói rồi, đây là quy ước của mỗi nước. Cậu học sinh kia học ở VN thì chấp nhận quy ước 4 x 9 = 4 + 4 + 4 + ... thôi.

https://zingnews.vn/thu-khoa-tranh-luan-bai-toan-5-x-3-khong-bang-5-5-5-post596397.html
 
Đối với phép nhân không giao hoán thì 9x4 khác 4x9, nhưng mà tôi không nghĩ rằng cô giáo suy nghĩ sâu xa tới vậy, có lẽ chỉ đơn giản là "tao đã dạy mày 9x4, ai cho mày viết 4x9".... Nên suy nghĩ đơn giản một chút thôi, học sinh tiểu học đó chứ chả phải sinh viên đại học hay là học viên cao học, nghiên cứu sinh gì gì đâu. Đem kiến thức đại học vào học sinh tiểu học thì sợ rằng cô giáo không đủ trình để giải thích tại sao 1+1 =2. Tôi đố anh nào chỉ sử dụng kiến thức tiểu học mà chứng minh được 9x4 khác 4x0 đó.
1 cái= 36 1 cái bằng 0 khác nhau chưa :doubt:
 
tấu hài à :D bạn tốt nghiệp cấp 2 chưa 😂😂😂😂
nếu cách trên k dc vậy dùng cách này ha
Xét 2 tập sau đây:
-tập số tự nhiên N
-tập hợp các số 0,1,2 gọi là M
khi đó tích ĐềCác của tập N và N là NxN chính là các phần tử (a;b) trong đó a,b là các số tự nhiên
xét ánh xạ f từ tập NxN vào tập M khi đó mỗi cặp số (a;b) là f(a;b)=a+b là 1 số nào đó trong tập M
xét (1;1) là số 0 vậy f(1;1)=1+1=0
:haha:
 
Back
Top