thảo luận Trời trở lạnh, ghé ăn tô phở 60 năm kiên quyết không rau giá ở Sài Gòn

Phở Dậu là tiệm phở duy nhất ở Sài Gòn kiên quyết không bán rau giá ăn kèm, không tương đen nhưng hơn 60 năm đã qua vẫn thu hút được nhiều thực khách ghé ăn tấp nập mỗi sáng.
1639217170439.png
 
Đã ăn quán này, nước lèo xương nhưng nghiêng về vị mặn hơn là vị ngọt. Ngoài ra quán này có nước tiết húp cũng thơm. Tổng quan là khá ngon.
Nf5AKDo.png


=======

Sao tôi nghe mùi thả bait gây war cuối tuần quá.
ZhltM3Z.png


Phở Bắc không rau, phở Nam có rau, đơn giản là người ta thích thế. Phở Bắc có hành ngò cho thơm thì phở Nam lại thêm cả ngò gai, rau ôm, lá quế. Mùi thơm do các loại rau khác nhau lại hấp dẫn vị giác theo kiểu khác.

Phở Nam thêm giá trụng thì làm giảm mùi đậm của phở, lại thêm chất xơ. Về mặt dinh dưỡng là cân bằng hơn phở Bắc vì có thêm chất xơ, vitamin.

Điều buồn cười là thứ phở vang danh địa cầu lại không phải phở Bắc mà là thứ phở nhiều rau do mấy khúc ruột ngàn dặm, thuyền nhân đem ra xứ tư bản buôn bán, rồi tạo nên thương hiệu.
eDmLMZm.png


Còn nếu xét về ý thích ăn uống, tại sao Bắc Nam lại khác nhau, thì là do thổ nhưỡng, khí hậu, sâu xa hơn là về mặt chủng tộc, khỏi phân biệt chi cho mất công. :doubt:
 
Last edited:
Back
Top