Skyforce2021
Junior Member
Chả là năm ngoái mình có gửi tiết kiệm ở SCB vì có lãi suất cao. Bọn SCB thấy mình có tiền gửi nên chăm sóc khách hàng, gọi điện ỉ ôi mời mọc làm cái thẻ tín dụng. Ok thì làm thôi, bọn nó đề nghị cấp cho mình cái thẻ S-Care hạn mức 42 củ, ok fine, đồng ý.
Chuyện xảy ra cho đến khi mình có việc cần rút tiền để sử dụng, ko gửi tiết kiệm nữa. Được vài tháng thì bọn nó gọi điện yêu cầu mình giảm hạn mức thẻ xuống 20 củ, trong khi mình chi tiêu thẻ trả nợ đầy đủ, đúng hạn, ko trễ hạn ngày nào, lịch sử tín dụng luôn tốt. Lúc đó, mình mới hỏi thằng nv của bọn nó là tại sao khách hàng đang sử dụng thẻ, chi tiêu trả nợ ko trễ hạn mà lại giảm hạn mức là sao? Thì thằng nv đó trả lời: do dịch covid, tình trạng nợ quá hạn thẻ xảy ra nhiều nên ngân hàng đề nghị khách hàng hợp tác giảm hạn mức thẻ để đảm bảo an toàn tín dụng?!?!? mình mới bảo: thế bọn em ko biết tra CIC xem lịch sử tín dụng của KH như thế nào à mà đòi giảm hm thẻ của KH? Anh có vi phạm điều kiện gì mà giảm? Nói chuyện 1 lúc mới lòi ra, do mình ko để tiết kiệm ở đó nữa nên Hội sở chính của bọn nó rà soát và yêu cầu giảm hm thẻ của mình. Mình thấy quá vô lý nên ko chấp nhận yêu cầu của bọn nó. Vậy là bọn nó khoá luôn thẻ của mình.
Hôm sau ra cái PGD của bọn nó thắc mắc thì chúng nó nói do Hội sở khoá, ko phải bọn em khoá. Mình bực mình quá mới bảo: thế thì đóng thẻ lại cho anh. Nhưng trong quá trình chi tiêu thẻ, mình được cashback lại 400k, mình yêu cầu được rút số tiền đó nhưng chúng nó ko cho lấy tiền mặt, lại bảo là bọn em phải trình vào trong Hội sở để chuyển số tiền cashback 400k đó vào tk thẻ của anh?!?! Lại thấy vô lý nữa, xong mình thấy chuối quá, nên bảo, chả thấy có NH nào làm việc như bọn em, ok, anh chờ để bọn em trình Hội sở và trả tiền lại cho anh.
Bẵng đi mấy ngày mình ko thấy tiền về tk, gọi điện hỏi con bé giao dịch viên, nó nói Hội sở bên em ko đồng ý trả khoản tiền này?!?! Mình hỏi lý do ko trả là gì? Nó nói nếu KH còn sử dụng thẻ bên em thì bên em sẽ hoàn trả, còn anh đóng thẻ rồi thì bên em sẽ ko hoàn lại?!?! Vô lý lần thứ 3. Mình mới nói: NH em quá củ chuối, anh chưa từng gặp NH nào chuối cả nải như vậy. Tạm biệt và ko bao giờ dây với NH này thêm lần nào nữa.
P/s: có thím nào bị tình trạng trên giống mình chưa? Các thím xử lý như nào hay đành chấp nhận cho qua? (Mình ko tiếc cái 400k kia, vì mình ko giàu nghèo gì 400k đó cả). Chuyện của mình hoàn toàn thật, ko có chi tiết nào bịa đặt, thêm thắt cả. Mong ý kiến của cả nhà, cảm ơn cả nhà!
Chuyện xảy ra cho đến khi mình có việc cần rút tiền để sử dụng, ko gửi tiết kiệm nữa. Được vài tháng thì bọn nó gọi điện yêu cầu mình giảm hạn mức thẻ xuống 20 củ, trong khi mình chi tiêu thẻ trả nợ đầy đủ, đúng hạn, ko trễ hạn ngày nào, lịch sử tín dụng luôn tốt. Lúc đó, mình mới hỏi thằng nv của bọn nó là tại sao khách hàng đang sử dụng thẻ, chi tiêu trả nợ ko trễ hạn mà lại giảm hạn mức là sao? Thì thằng nv đó trả lời: do dịch covid, tình trạng nợ quá hạn thẻ xảy ra nhiều nên ngân hàng đề nghị khách hàng hợp tác giảm hạn mức thẻ để đảm bảo an toàn tín dụng?!?!? mình mới bảo: thế bọn em ko biết tra CIC xem lịch sử tín dụng của KH như thế nào à mà đòi giảm hm thẻ của KH? Anh có vi phạm điều kiện gì mà giảm? Nói chuyện 1 lúc mới lòi ra, do mình ko để tiết kiệm ở đó nữa nên Hội sở chính của bọn nó rà soát và yêu cầu giảm hm thẻ của mình. Mình thấy quá vô lý nên ko chấp nhận yêu cầu của bọn nó. Vậy là bọn nó khoá luôn thẻ của mình.
Hôm sau ra cái PGD của bọn nó thắc mắc thì chúng nó nói do Hội sở khoá, ko phải bọn em khoá. Mình bực mình quá mới bảo: thế thì đóng thẻ lại cho anh. Nhưng trong quá trình chi tiêu thẻ, mình được cashback lại 400k, mình yêu cầu được rút số tiền đó nhưng chúng nó ko cho lấy tiền mặt, lại bảo là bọn em phải trình vào trong Hội sở để chuyển số tiền cashback 400k đó vào tk thẻ của anh?!?! Lại thấy vô lý nữa, xong mình thấy chuối quá, nên bảo, chả thấy có NH nào làm việc như bọn em, ok, anh chờ để bọn em trình Hội sở và trả tiền lại cho anh.
Bẵng đi mấy ngày mình ko thấy tiền về tk, gọi điện hỏi con bé giao dịch viên, nó nói Hội sở bên em ko đồng ý trả khoản tiền này?!?! Mình hỏi lý do ko trả là gì? Nó nói nếu KH còn sử dụng thẻ bên em thì bên em sẽ hoàn trả, còn anh đóng thẻ rồi thì bên em sẽ ko hoàn lại?!?! Vô lý lần thứ 3. Mình mới nói: NH em quá củ chuối, anh chưa từng gặp NH nào chuối cả nải như vậy. Tạm biệt và ko bao giờ dây với NH này thêm lần nào nữa.
P/s: có thím nào bị tình trạng trên giống mình chưa? Các thím xử lý như nào hay đành chấp nhận cho qua? (Mình ko tiếc cái 400k kia, vì mình ko giàu nghèo gì 400k đó cả). Chuyện của mình hoàn toàn thật, ko có chi tiết nào bịa đặt, thêm thắt cả. Mong ý kiến của cả nhà, cảm ơn cả nhà!