thắc mắc [Tư vấn] Có nên mua góp ex 155 vì thích đi phượt ?

Phương tiện để đi không quan trọng. QUan trọng là người đi cùng và trải nghiệm được những gì. Trước mình chỉ có mỗi con wave cùi mà đi tuốt Vũng Tàu-Long Hải-Phước Hải-Lagi-Bình Thuận với con vợ cũng chả có vấn đề gì.
TzCgPaI.jpg
mệt vậy fen , vậy mà nó cũng theo fen dc thì đúng là trân quý , con ghệ nhỏ tui đòi đi xe máy ra Vũng Tàu tôi còn chửi em có bị khùng ko , thế là cũng phải đi xe hơi hay do thế hệ tui già ko thích hè , nhớ ngày lớp 10 trẻ trâu toàn thuê xe cá mập 15 chỗ cả đám đi Vũng tàu , còn tụi trẻ giờ chịu đi 2 bánh vkl
 
Đầu tiên bạn nên xác định rõ là mình sẽ đi những đâu. Nơi có đường xá đẹp ( Ex, Winer, Raider đều được ) hay nơi đường xá hiểm trở ( Xe số bình thường ).

Đi phượt là để quan sát, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh ==> Tốc độ không quan trọng.

Đi 1 hay 2. 1 thì 110cc là đủ, đi 2 thì nên 125cc trở lên.

Đi xa thì khi xe hư tiêu chí là phải dễ sữa chữa ==> chọn xe số. Honda, Yamaha, SYM đều được. Tốt nhất không nên đi xe TQ, sửa hoài mệt mỏi lắm.

Muốn mang theo nhiều đồ thì thay cảng sau bằng cảng chở hàng Givi ( mua đồ fake 150k trên shopee dùng vô tư ). Đem theo được rất nhiều thứ.

Đi phượt thì nên chuẩn bị 1 sức khỏe tốt, 1 tinh thần tốt. Chúng ta không có thời gian để ốm đâu bệnh tật giữa đường đâu.

Chốt: Con xe nó là thứ phụ thôi. Bạn mới là quan trọng.
 
Các bác mua xe thời gian đầu thì sẽ rất thích,xong bị dính bait mấy shop chủ xe độ ,tốn thêm mớ độ.Đi lâu dài các bác sẽ biết nuôi khá tốn thời gian
 
Thích phượt thì chơi con Suzuki GD110 đi phen phong bạt cổ điển ,máy suzuki ngon nữa các em gái cũng rất thích nếu như kiểng đẹp
zFNuZTA.png


Gửi từ HUAWEI JKM-LX2 bằng vozFApp
 
Như tít mấy bác ạ, em năm nay 24t đang làm vp lương tháng 8tr thôi tính góp mua con ex 155, em để dành được 25tr rồi. Em thích đi chơi xa lắm mà đi con wave cũ nó chán quá ko được thích mấy, với em đó giờ chưa chạy thử con 150 nào bao giờ ko biết đi xa bằng mấy con này có khác biệt gì xe 110 ko.

via theNEXTvoz for iPhone
Tuổi trẻ có mấy lần. Nghe chi tụi voz lùn đụt cận trĩ bạn ơi
 
Như tít mấy bác ạ, em năm nay 24t đang làm vp lương tháng 8tr thôi tính góp mua con ex 155, em để dành được 25tr rồi. Em thích đi chơi xa lắm mà đi con wave cũ nó chán quá ko được thích mấy, với em đó giờ chưa chạy thử con 150 nào bao giờ ko biết đi xa bằng mấy con này có khác biệt gì xe 110 ko.

via theNEXTvoz for iPhone
đi phượt thì mua tay ga, pcx, sh ngồi cho sướng. Mua 3 cái con sachia, winner, ex ngồi đè tay lên phía trước mỏi bỏ mẹ. chạy winner 1 lần từ sg ra tới phú yên bỏ luôn xe từ đó tới giờ.
 
rồi đến một lúc bạn sẽ thấy tiền đấy mua con airblade or nvx sẽ đáng hơn :big_smile: mình nói là sẽ đến lúc chứ không phải bây giờ nhé:shame:
 
ex thì k biết chứ k nên mua winner , có thằng em chạy win v1 mới đc 3,4 năm mà sắp thay bộ nồi, rồi bộ đánh lửa cũng sắp hỏng, bảo nó xe cùi thế
YnoB20F.gif
thì nó bảo mấy đứa win khác hỏng còn nhanh hơn, xe nó thế là bền lắm rồi
uwooUzw.gif
. chiếc ex10 mình 11 năm chỉ mỗi việc đổ xăng rồi chạy vi vu, chẳng hư hỏng gì sấc
6iUvNCt.gif
 
mình không chạy Ex 155 nhưng mình cũng mới chạy XSR 155 (hình như 2 còn có chung cục máy)

so với con wave RSX 110 hồi xưa đi của ông già mình thì chắc chắn con 155cc kia sẽ mạnh hơn nhiều. nhiều lúc đang đi ở 50-60km/h mà cần vượt thì nhích thêm ga thêm xíu vượt khá dễ dàng. con 110cc kia vì công suất máy yếu, tăng ga phải một hồi mới đủ tốc độ để vượt, mà nhiều khi vượt không dứt khoát được như thế sẽ rất không an toàn.

đi chơi mấy chỗ cần leo dốc thì thấy xe leo cũng đỡ vất vả hơn. dù là dốc cao thì số 2, số 3 leo không mất nhiều công sức như con wave, số 1-2 thì tốc độ hơi cao đã bị gằn máy, số 3-4 thì yếu. đặc biệt là khi đi 2 người và có nhiều đồ. Đâu xa chỉ cần lâu lâu đi mấy cái trung tâm thương mại, leo hầm để xe đã thấy khác bọt lắm rồi.

con XSR 155 mình đi thì vì xe nặng nên đi rất đầm, cảm giác lái rất an toàn, mình đi khá cẩn thận, ít khi đi nhanh nên cá nhân mình thì khi xử lý mấy trường hợp cần phanh gấp thấy rất okay, ít nhiều nó vẫn vững hơn là con wave hồi xưa mình đi. con wave hồi xưa mình đi chỉ ở 35-50km/h thôi mà bóp phanh gấp cũng ngã mấy lần do xe nhẹ quá, lúc phanh dễ mất kiểm soát.

bình xăng to, đổ đầy bình xe mình đi được cỡ 600km đường trường, con ex bình xăng 5lit chắc cũng đi được 300km. lốp không xăm nên đi đỡ lo ăn định hơn (ăn đinh thì không rút ra, non quá thì bơm lên là đi được tiếp), đổi lại khi vá thì cũng khó khăn hơn xíu.

nhược điểm là đi bọn này bất tiện vcl. như xe mình không có cốp xe, baga, móc treo đồ phải tự đi tìm mua lắp vào. lúc đi chơi thì mình sẽ gắn thêm cái máng, nối dài phần yên để tải thêm đồ đằng sau (cũng tạm ổn), nhưng ngày thường lâu lâu đi chợ thì ôi thôi, tốt nhất là đừng có ý định đi siêu thị, đi chợ bằng mấy con này. lỡ mua nhiều đồ một tí thì không biết về thế nào luôn.
 
Last edited:
Đọc cả post thì thấy chủ thớt đã ngán chiếc xe hiện tại của mình, ko tìm dc sự thích thú ở chiếc xe thì có sức khỏe cỡ nào, đi ngắn ngắn tầm 100km đổ lại cũng thấy mệt thôi. Chủ thớt muốn lụm 1 con xe mạnh hơn, rõ ràng là ko phải để phóng, mà là để tìm cảm giác mới. Rõ ràng 1 con xe có động cơ khỏe hơn sẽ cho cảm giác tốt hơn, nhất là khi lại là xe côn. Cho dù có chạy tàng tàng 50 60km/h thì con xe 150cc sẽ luôn luôn nhẹ nhàng thoải mái đầm chắc hơn 110cc.

Về phần Ex 155, khi mình chạy thử thì mình cảm nhận là ga nó rất lanh, lanh và khỏe hơn rõ ràng so với Ex 150, ở quãng 60 - 70km/h đều ga thì phải gọi là lướt, chứ ko chỉ còn là nhẹ. Phuộc của Ex 155 về cơ bản nó y chang phuộc ex 150, nhưng đường đi nhớt trong cây phuộc đã dc làm lại, chung quy là đã đầm hơn rồi đó. Về phần các lỗi trên yt hay đâu đó đăng thì mình nói luôn là về cơ bản rất ít xe bị lỗi như vậy, nên khỏi cần lăn tăn. Thích cứ mua.

Mình Recommend thêm cho thớt suy nghĩ con WinnerX. Hoặc v1 cũng dc. Mình từng bào SG-DN 3 chuyến tết bằng con v1, nên mình cảm nhận dc là trừ cái yên khốn nạn ra thì mọi thứ đều ổn cho những chuyến đi đường dài, xe mình chăm chút đều đặn nên nó gần như ko bị bệnh vặt nào cả. Dàn chân cứng và đầm hơn Ex kha khá, để số 6 mà cruising ở quãng 60 - 90km/h thì...nó gần y chang như xe ga vậy, nhưng đầm chắc hơn, và lại...tiết kiệm xăng hơn những con xe khác cùng phân khúc. Về phần lỗi và độ bền, thì mình dám khẳng định con Win nó bền hơn ông nào ở trên kia nói nhiều nha. 86.000km trong gần 5 năm với cách chạy ko làm phụ lòng nhà sản xuất, mình dám khẳng định dc độ bền của nó.

Ngoài ra thì nếu thử xe ga thì mình thấy PCX 150 cũng ngon đó. Dáng ngồi + yên cực kì thoải mái, ga đủ lanh và nhẹ cho quãng tốc độ của chủ thớt. Dàn chân cũng vừa đủ đầm.
 
Last edited:
Anh xuống đèo mà có chết tôi cũng chẳng bất ngờ. Xe ga đi phệt:haha:
tôi từng đi vision chạy Đà Lạt rồi, vẫn dùng máy ghì hãm xe lúc xuống dốc như xe số dc, còn a chắc ngồi nhà xem báo rồi phán phỏng :feel_good:
 
Back
Top