Từ việc Hà Nội cấm xe máy vào nội đô: Nên cấm ô tô trước?

Status
Not open for further replies.
những ngày mưa dân lôi oto ra đi nhiều là thấy tắc đường ngay. Giờ lãnh đạo cứ thử cho 1 ngày cấm hẳn xe máy rồi 1 ngày cấm hẳn oto xem tình hình giao thông thế nào
 
cấm hết, chỉ cho đi xe đạp và xe bus thôi là xong
39nNMui.png
 
Cháu nào so sánh với Jakarta ngáo đéo chịu được :). Bên đấy còn kẹt xe gấp 10 lần HN, thằng Indo bạn mình còn chửi lên chửi xuống. Đúng kiểu sính ngoại bất chấp
 
Ô tô cũng ô nhiễm, ô tô cũng tắc đường, vậy tại sao lại chỉ cấm xe máy mà không cấm hoặc hạn chế toàn bộ các phương tiện cá nhân. Hạn chế như nào? Thu lệ phí di chuyển trong nội thành, phương tiện bao nhiêu chỗ ngồi thì thu bấy nhiêu tiền.

Nhưng trc khi làm điều đó, các ông phải đảm bảo phương tiện công cộng đáp ứng đc nhu cầu của 10 triệu dân HN đã, k làm đc thì đừng nghĩ chuyện cấm.
 
bọn nhật có cấm không nhỉ, thấy trên video toàn đi bộ, rồi tới ga tàu điện thì đi tàu
 
Cháu nào so sánh với Jakarta ngáo đéo chịu được :). Bên đấy còn kẹt xe gấp 10 lần HN, thằng Indo bạn mình còn chửi lên chửi xuống. Đúng kiểu sính ngoại bất chấp
Nhưng nó éo có đề án kiểu này mà nó đi tập trung giải quyết cái cơ bản là phương tiện thay thế, dân đâu có ngoo đâu mà có đồ ngon , rẻ , tiện không chuyển sang sài, hỉu không bây ?
 
Nói thật giờ có cấm cc gì cũng vậy thôi , giao thông công cộng như cc , 7 năm nữa chắc chỉ có mỗi cái bánh vẽ chứ có cái nịt gì :look_down:. Giờ chỉ cần quy đổi số người đi xe máy nhét hết lên oto thôi là kẹt xe từ sáng đến khuya nhé.
 
Đường bé ở trong phố cổ 2 làn thì cấm xe ô tô , nên triển khai ngay
1 bên xe nó đỗ hết cả đường vậy là tắc cả ngày .
Trước tiên cứ cấm cả xe máy và xe ô tô trên phố cổ xem sao ,thứ 1 là hạ tầng ở đây ko được thiết kế cho xe ô tô, thứ 2 là khách du lịch đến sẽ thấy 1 hà nội xanh ko xe máy ,ô tô , giống mấy tuyến phố đi bộ .
Xe máy điện được hoạt động ,shipper giao hàng mặc đồng phục được vô thoải mái đảm bảo thông suốt ( thằng nào fake shipper thì cứ làm cái sọt to phía sau mà đi xem có bất tiện ko )
 
Cái chính là cấm ôtô thì ai đó làm oto điện lại tâm tư. Chứ bảo để giảm ùn tắc ô nhiễm mà không cấm ôtô chỉ cấm xe máy thì đéo hiểu logic ở đâu.
 
Giờ mới bắt đầu nghiên cứu, đòi mấy năm nữa áp dụng :D. ĐM đếm số còn ko xong thì nghi ngờ bọn này tổng hợp được xe máy chiếm bao nhiêu %, ô tô bao nhiêu %, phương tiện công cộng bao nhiêu %.
Chưa kể đến HN nhiều ngõ ngách, chợ tạm…di chuyển thế nào. Hết 2 cái nhiệm kỳ chắc éo đã ra được số. Làm trò
 
Câm xe máy ở nội đô như trung quốc.cũng đk. Nhìn đường xá toàn oto nhìn cũng đẹp hơn bao nhiêu. Câms xeml máy thì các phương tiện như xe buýt metro phải có thật nhiều
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top