Từng có một cô như thế!

Bỏ ly rượu vodka xuống, bước vào căn phòng tối mù mịt chỉ có hơi thở nồng nặc mùi cồn của cô, bật đèn, cô ngả người để buông thõng mái tóc dài rười rượi mà cô đã cất công nuôi bấy lâu nay. Nằm thườn trên chiếc giường nhỏ, cô nhìn trần nhà rồi tự cười một mình. Hai mắt quay cuồng, bây giờ đã là 2 giờ sáng, cô mệt lử, nằm buông thõng hai tay bên giường mặc cho trạng thái bản thân tự theo ý nó quyết định, như cái cách mà cô phó mặc cho dòng đời đẩy đưa.
Cô thầm mỉm cười, mà trong đầu mường tượng ra cảnh những nhân vật trên phim đang chán đời sẽ cười như thế nào, rồi lại ôm cái đầu đang nhức nhối mà nhắm mắt...
20 tuổi, cô có cuộc sống mà không phải ai cũng có :nhà riêng, xe riêng, công việc tự do cho cô mức thu nhập ổn định, xinh đẹp, giỏi giang, sinh viên của một trường đại học có tiếng... Ấy thế mà trong lòng cô vẫn cứ âm ỉ một nỗi buồn thế nào đấy, cô gọi nó là vô định. Cô không biết mình đang làm gì, rồi công việc này sẽ còn theo với cô mãi để cô tiếp tục cuộc sống này hay không, hay là cô nên mải mê vào những tụ hội - app hẹn hò, app chat với người lạ,... để tìm cho mình một tri kỉ cùng với cô, đi chung cuộc đời với cô để cô có người bạn đồng hành như là năng lượng sống?
Nằm đâu đó chừng 1 tiếng, cô vội vực dậy bản thân :"không ngủ được, đầu quay cuồng quá, cứ để như này mãi sao? không được, dậy chỉnh chu lại thôi". Cô bật dậy, chạy ra ngoài lấy mớ quần áo đang phơi, gấp từng cái một, xong đâu đó lại lấy một bộ và chiếc khăn đi vào nhà tắm. Từng dòng nước mát chảy đều đều dưới vòi hoa sen làm cô như bừng tỉnh sau cơn mê, cô nhìn mình trước gương và đâu đó đôi mắt hút hồn bất cứ gã trai nào của cô lúc nãy, bây giờ trĩu xuống chỉ nhỏ bằng một nửa, khóe miệng như muốn cười mà chẳng thể nhếch lên nổi. Cô tự bảo "đây rõ là mình của trước kia", lúc này nụ cười trên môi bỗng nở ra, không một chút gượng gạo. Phải, cô vừa đi bar, dưới tiếng tí tách của dòng nước, cô hồi tưởng lại cảnh tượng lúc nãy :những gã trai xăm trổ, thần thái hút hồn, lại có những gã lôi thôi lếch thếch, nôm na cô định nghĩa là ất ơ, vào đó chỉ để ngắm gái và bay lắc, có những gã trông sành điệu và bad boy lắm, lại có những gã trông thật đàng hoàng chững chạc; "vậy mà cũng vào trong bar"-cô tự nhủ. "Ơ", cô nhìn lại mình, "chả phải ai đó cũng vừa vào trong bar hay sao, đứa con ngoan trong mắt bố mẹ, họ hàng, học bá trong mắt chúng bạn cũ?", "chắc tại người ta cũng như mình, cũng muốn xả stress sau chuỗi thời gian dài mệt mỏi thôi, hoặc, người ta cũng như mình, vào để xem, để cười và phán xét, và cũng để...để gợi mời lũ trai gái trong đó nữa". Nghĩ đến đây cô chợt mỉm cười, nhưng cô vội vàng tự nhắc nhở bản thân đừng nghĩ nữa, "gì nữa đây, đã bảo bao nhiêu lần rồi, bỏ ngay cái thói nghĩ nhiều suy diễn đó đi!" . Nhắm mắt lại, dòng nước lại đưa cô đến một không gian suy nghĩ mới, cô...có phải cô của trước đây không? Một nữ cường chính hiệu, hành hiệp trượng nghĩa, ngầu lòi và ai cũng kiêng nể năm xưa đâu mất rồi? Một cô gái ghét nhất là thú đùa vui ong bướm của lũ trai gái bình phàm, khinh bỉ những thằng con trai cho mình cái quyền lựa chọn bạn gái, bĩu môi trước những đứa con gái chỉ biết phô ngực khoe mông mà giờ đây lại dễ dàng mang ra đường những bộ váy ôm sát người như mời gọi và vờn giỡn, không một chút do dự mà thả trôi cảm xúc theo mấy gã trai mời rượu; một cô gái mà trước đây mỗi khi nhắc đến hai chữ "làm tình" từ mồm miệng mấy người ngoài kia là sẽ nghĩ ngay đến việc tại sao lại luôn định nghĩa con gái như kẻ bị khống chế, mà giờ đây lại dễ dàng nghĩ rằng việc trao thân cho một người là bình thường. Cô không nhận ra sự thay đổi đó cho đến thời điểm này, có phải chăng sự tha hóa của xã hội ngày càng lên cao và len lỏi vào những ngõ ngách đời sống, từ từ, từ từ, từng chút một, thấm dần và nhập vào con người cô lúc nào không hay, hay là cô đã đánh mất chính mình mà chạy theo sự hài lòng của xã hội?
...
 
Last edited:
Back
Top