thảo luận tuổi đời của 1 chiếc xe máy là bao nhiêu?

Bạn nói vậy ko chuẩn đâu. Vì chạy dc như bạn nói kiểu xăng ăn 10km/lit xăng. Nhả khói ầm ầm, rung bần bật vẫn dc coi là chạy dc sao ? Xe máy phổ thông 99% chạy dc 10 vạn km là phải làm lại toàn bộ máy rồi. Ko đi sẽ phế lắm.
Thì nó gọi là thay thế đó thím, thay thế phụ tùng máy, giữ lốc số và sườn là đc ))))
 
Chắc chắn r thím, xe ngày xưa build còn tốt nên còn kéo đc tầm 10v-15v thậm chí 20v đi kĩ mới nhão chứ xe h thì tầm 8-10v nên bổ máy đại tu thím ạ, nếu đúng đồ hãng và thợ ráp+ canh chỉnh tốt cũng đc 8/10 zin new:big_smile:
Thường thì 200000Km chưa ảnh hưởng đến dên và bộ số (có xe 400000Km vẫn êm);
Bạc+pít tông+xy lanh mỗi 100000Km (có những xe 200000Km chỉ mới phải thay bạc);
Xu páp có xe 40000Km đã phải xoáy lại (có xe 100000Km vẫn kín);
Bố nồi có xe 10000Km đã phải làm (có xe 150000Km vẫn tốt).
 
Thay xe khi chi phí bảo dưỡng quá cao so với giá trị xe còn lại. Giả sử con airblade bán lại được có 10tr mà hư từa lưa sửa lại chạy ngon phải 6tr hơn thì bán mua xe mới cho rồi.
 
Thay xe khi chi phí bảo dưỡng quá cao so với giá trị xe còn lại. Giả sử con airblade bán lại được có 10tr mà hư từa lưa sửa lại chạy ngon phải 6tr hơn thì bán mua xe mới cho rồi.
Haha, đây, cách suy nghĩ khá lạ nhưng cực kỳ phổ biến ở VN! Tiền thay thế sửa chữa sao lại liên quan đến giá trị còn lại? Phải là liên quan đến giá trị khấu hao mới hợp lý!
 
Thay xe khi chi phí bảo dưỡng quá cao so với giá trị xe còn lại. Giả sử con airblade bán lại được có 10tr mà hư từa lưa sửa lại chạy ngon phải 6tr hơn thì bán mua xe mới cho rồi.
Và 10tr đó đi mua lại đúng ngay con xe đời đó đã sửa lại, có khi hên hên mua lại đúng ngay con vừa bán đã được sủa lại, chứ mua xe mới 10tr sao đủ
 
Và 10tr đó đi mua lại đúng ngay con xe đời đó đã sửa lại, có khi hên hên mua lại đúng ngay con vừa bán đã được sủa lại, chứ mua xe mới 10tr sao đủ
Ý mình là khi nào như vậy thì mình sẽ bán xe cũ không sửa nữa được 10tr thêm 14tr mua rsx fi mới chạy cho đã, giàu thì thêm tiền mua xe tay ga mới. Đây là ý của mình thôi
 
fen cần gì nhìn về chiếc xe của quá khứ đó, fen có thể nhìn về chiếc nvx của hiện tại
nvx thay bánh ( lốp) nhỏ xuống 2 size là ok nhỉ. mà k thấy hình hay video thưucj tế. bên youtube có mấy ng review vụ này mà tụi nó quay ngu quá . ko hình dung được
với lại nghe nói nvx phải chạy trên 50km /g thì cái biến thiên gì gì đó mới hoạt động
 
Haha, đây, cách suy nghĩ khá lạ nhưng cực kỳ phổ biến ở VN! Tiền thay thế sửa chữa sao lại liên quan đến giá trị còn lại? Phải là liên quan đến giá trị khấu hao mới hợp lý!

Cái đó gọi là khấu hao khi sử dụng. Mình thường tính như vậy đấy bạn. Mình đang chạy Exciter 2015. Sau 8 năm cũng được 80.000km. Và mình biết xe sắp hỏng kha khá thứ như côn mòn, bình ắc quy yếu, 2 phanh đĩa đã mòn, bố phanh mòn, tay phanh trước bị xì dầu, lốp xe mòn, nhông sên dĩa mòn, rơ le đề sắp hỏng.
Nên trước lúc định danh biển số mình ước tính xe mình bán đi giá tầm 15tr, thêm 15tr nữa là mua Winner X cho có ABS. Nhưng...nhưng nhà nói không, xe còn chạy được cứ chạy.
Bữa giờ sửa xe thay kha khá đồ ở trên cũng cỡ 5tr rồi. :))) Giờ còn đồng hồ đang bị nứt chân chim do phơi nắng lâu ngày, dây đồng hồ bị đứt hay sao ấy mà đèn số N không sáng.

Gửi từ Samsung SM-N950U bằng vozFApp
 
Ý mình là khi nào như vậy thì mình sẽ bán xe cũ không sửa nữa được 10tr thêm 14tr mua rsx fi mới chạy cho đã, giàu thì thêm tiền mua xe tay ga mới. Đây là ý của mình thôi
Vậy thím phải so bỏ thêm 14tr vs sửa 6tr, phương án thêm 14 xe mới thì vẫn ngon hơn
 
E có chiếc AB 2017 đến giờ được 4 năm, e chạy 52k km rồi, bảo dưỡng định kì đầy đủ, thấy xe chạy vẫn tốt, mà bữa nghe mấy ông sửa xe nói xe chỉ nên chạy cỡ 60-70k km là nên tính chuyện đổi xe mới rồi.
Như các bác chạy xe khoảng bao lâu thì đổi xe mới ? :big_smile:

Update 11/2023
Xe e đã được 85k km, từ 70k km là e k bảo dưỡng nhiều, chỉ thay nhớt là chạy, mới test lại thử vẫn đạt 48km/l, xe honda bây giờ có thể kém hơn ngày xưa, nhưng vẫn thuộc dạng bền bỉ vcl :beauty:
Tui đi xin anphal đời 2004
2015 hay 16 là dc 6 vạn và chết kim ồ mà k sửa, vẫn chạy tới giờ
Sang năm là dc 20 năm
 
Mình thường tính như vậy đấy bạn. Mình đang chạy Exciter 2015. Sau 8 năm cũng được 80.000km. Và mình biết xe sắp hỏng kha khá thứ như côn mòn, bình ắc quy yếu, 2 phanh đĩa đã mòn, bố phanh mòn, tay phanh trước bị xì dầu, lốp xe mòn, nhông sên dĩa mòn, rơ le đề sắp hỏng.
Mình có con ex cuối 2011. Chắc đời 2012. Tới nay 170.000. Chưa đụng chạm gì trong máy. Linh tinh mấy thứ hao mòn bảo trì định kì thôi. Đổ xăng nhớt là chạy.
Mà đợt này côn cảm giác có vấn đề rồi. Phuộc trước sau xì dầu cả. Tính ra làm nồi, thay phuộc chắc loanh quanh 4 5 củ. Xong chắc chạy tèn tèn được 3 4 năm nữa.
Đổi xe mới thì phải bán, bán lại thấy chẳng được nhiêu, để lại thì dư xe ra. Thôi cứ sửa rồi chạy. :confuse:
Edit: xăng dạo này có hơi tốn hơn lúc trước, đường trường tầm 50k/l. Nội đô chắc tầm 40. Thấy cũng vẫn ổn.
 
con ex10 của tôi vẫn còn chạy ngon lành như 8 năm trước mặc dù gần đây 2 năm tôi mới thay nhớt 1 lần, 1 năm thay lọc nhớt 1 lần.
 
Chạy wave 2007 đến giờ hơn 15 vạn, bán chả đc bao nhiêu nên cứ đi, trừ lần phải làm hơi từ mấy năm trước thì cũng chưa phải sửa gì to.
 
bác vũ cho em hỏi cái đèn nền đồng hồ màu vàng với đèn báo số màu đỏ của con viva nhà em bị hư hết rồi thì em thay cái loại đèn led màu trắng vào cho dễ nhìn có đc không ạh,hay bắt buộc phải đúng màu mới đc ạh,hic
DSC_0006cf31035fb4946126.jpeg
cứ tháo bóng cũ làm mẫu mà mua, muốn xài led thì phải biết cách làm; màu của mặt đồng hồ (không do màu bóng).
 
Back
Top