thảo luận tuổi đời của 1 chiếc xe máy là bao nhiêu?

Các bác cho hỏi, xe máy trong thời gian từ 2012 đến giờ 2022 thì có cải tiến bao nhiêu về việc tiết kiệm xăng vậy ? Có được 50% không ?
Bộ fi vẫn vậy, họa may tune lại ít xăng gió cho hợp chuẩn khí thải thôi nên h lợi xăng hơn xưa ít đấy :big_smile:
 
Em hỏi vậy tại không biết liệu sau này công nghệ chế tạo pin dung lượng cao có phát triển mạnh hơn công nghệ tiết kiệm xăng không, giờ thì pin xe điện còn hơi cùi , nếu xe xăng cũng ngày một tiết kiệm xăng thì mua xe xăng vẫn ngon hơn mua xe điện.
 
Em hỏi vậy tại không biết liệu sau này công nghệ chế tạo pin dung lượng cao có phát triển mạnh hơn công nghệ tiết kiệm xăng không, giờ thì pin xe điện còn hơi cùi , nếu xe xăng cũng ngày một tiết kiệm xăng thì mua xe xăng vẫn ngon hơn mua xe điện.

Pin nó chững lại lâu rồi, xăng thì cũng bão hòa, không nhích thêm đc đâu fen. May ra pin sẽ rẻ hơn, thay thế dễ thì ngta sẽ qua xe điện

Gửi từ Sony SOV41 bằng vozFApp
 
Sao mấy ông có vẻ thần thánh cục máy zin nhỉ. Con xe chạy đến 8 9 vạn mà nghe còn zin rồi lại còn máy ngon thì cũng ạ

Gửi từ Con cu bằng vozFApp
Tôi cũng chẳng rõ, nếu toàn bộ linh kiện đều của hãng thì nó phải như nhau chứ nhỉ. Chứ như pc thay ráp tùm lum chẳng ai quan tâm, miễn là nó hoạt động tốt.
 
Tôi cũng chẳng rõ, nếu toàn bộ linh kiện đều của hãng thì nó phải như nhau chứ nhỉ. Chứ như pc thay ráp tùm lum chẳng ai quan tâm, miễn là nó hoạt động tốt.
Linh kiện như nhau nhưng điều kiện+ tay nghề lắp ráp với tools ở nhà máy nó tốt hơn ông ra ngoài tiệm ráp tay nhiều, chưa kể full rebuild nó khác với hỏng gì làm đó, linh kiện mòn ko đều thì hiệu năng giảm thế thôi :big_smile:
 
Linh kiện như nhau nhưng điều kiện+ tay nghề lắp ráp với tools ở nhà máy nó tốt hơn ông ra ngoài tiệm ráp tay nhiều, chưa kể full rebuild nó khác với hỏng gì làm đó, linh kiện mòn ko đều thì hiệu năng giảm thế thôi :big_smile:
Vậy nếu không gặp thầy bùa thì không bằng xe mới nhưng vẫn ổn hơn mấy con còn zin chưa bổ máy chứ nhỉ. Chạy lâu thì linh kiện nó cũng hao mòn phần nào rồi mà.
 
Vậy nếu không gặp thầy bùa thì không bằng xe mới nhưng vẫn ổn hơn mấy con còn zin chưa bổ máy chứ nhỉ. Chạy lâu thì linh kiện nó cũng hao mòn phần nào rồi mà.
Chắc chắn r thím, xe ngày xưa build còn tốt nên còn kéo đc tầm 10v-15v thậm chí 20v đi kĩ mới nhão chứ xe h thì tầm 8-10v nên bổ máy đại tu thím ạ, nếu đúng đồ hãng và thợ ráp+ canh chỉnh tốt cũng đc 8/10 zin new:big_smile:
 
Last edited:
quan trọng là có bảo dưỡng thay thế không hay đến 1 lúc nào đó lại suy nghĩ: con xe này giờ bán lại dc hơn 10 củ, bảo dưởng tổng hết thì cũng 5-7 củ, bán mẹ cho rồi! Thì trường hợp đó 10 năm đã là quá cao rồi!

Xe chạy có khấu hao, phải thay thế, bảo dưỡng, làm máy, ...
 
Mỗi xe tầm 15 năm thôi, quá hạn đi vẫn đi được mà tiền sửa thì ngày càng hỏng nhiều.
Hỏng gì nhiều đâu bác, ông bô nhà mình vẫn đang đi chiếc wave alpha nhỏ đời đầu block máy đen hằng ngày, vài tháng lại về quê cả đi về khoảng 200km, vẫn êm ru
Có 1 đợt thay dàn áo, rớt máy vệ sinh lòng, xoáy xupap là đợt tốn tiền nhất, còn lại bảo dưỡng như bình thường. Chỉ có điều xe cũ nên hơi ăn nhớt thôi chứ còn lại chạy vẫn ổn chán
 
Tôi vẫn đang đi con wave rsx 2013, mới bổ máy vệ sinh cơ bản hồi 2022. Nhà ông già cũng đang đi con dream Thái mua từ năm 2002, thấy vẫn khá ngon, bổ máy 2 lần để đại tu.
 
Bảo dưỡng thay thế đúng mốc thì đi đến khi người chết xe vẫn còn chạy đc ))))))))
Bạn nói vậy ko chuẩn đâu. Vì chạy dc như bạn nói kiểu xăng ăn 10km/lit xăng. Nhả khói ầm ầm, rung bần bật vẫn dc coi là chạy dc sao ? Xe máy phổ thông 99% chạy dc 10 vạn km là phải làm lại toàn bộ máy rồi. Ko đi sẽ phế lắm.
 
Chạy con wave từ cuối 2016 đến giờ mới thay cái bình acquy vs quả xăm lắm sau. Còn lại k có gì để hỏng, à bộ nhựa thì đến giờ hơi ọp ẹp kêu tý thôi:beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top