thảo luận tuổi đời của 1 chiếc xe máy là bao nhiêu?

con Nou4 2009 chạy còn tầm 2k nữa là max số 9999, bênh lăt văt hơi nhiều nhưng vẫn chạy trong tp dc nên chưa có ý định cho về hưu luôn :love:
 
Lười lập pic mới nên xin ké hỏi vấn đề về cái phuộc nha. Xe em Vario 2017, 16.500km rồi. Giờ cảm giác giảm xóc ko còn đc tốt thì nên bảo dưỡng phuộc hay thay phuộc tốt hơn ko nhỉ?
Tiết kiệm thì đi phục hồi, thay lò xo khác, mình thấy phuộc vario zin mềm lắm, đi phố ok đi đi đường trường + chở thêm người không ổn. Còn dư dả tí thì thay cây khác đi cho nó cứng xe :big_smile:
 
Tiết kiệm thì đi phục hồi, thay lò xo khác, mình thấy phuộc vario zin mềm lắm, đi phố ok đi đi đường trường + chở thêm người không ổn. Còn dư dả tí thì thay cây khác đi cho nó cứng xe :big_smile:
Thay hẳn cây khác hết nhiêu ạ. Nay là 30.xxx KM mịa rồi...
 
Nhà tôi tổng 5 chiếc xe của Honda, Từ Wave a, Rsx 2009, Fu mập, PCX 2015, Ab 2020 trừ thằng AB của tôi đang chạy ra thì 4 con còn lại đều ổn áp vãi. Còn thằng AB mua chạy đc có 3 năm thì cả đống lỗi vặt, tiền sửa + bảo dưỡng chắc cũng hơn 10m
 
Nhà tôi tổng 5 chiếc xe của Honda, Từ Wave a, Rsx 2009, Fu mập, PCX 2015, Ab 2020 trừ thằng AB của tôi đang chạy ra thì 4 con còn lại đều ổn áp vãi. Còn thằng AB mua chạy đc có 3 năm thì cả đống lỗi vặt, tiền sửa + bảo dưỡng chắc cũng hơn 10m
xe đời càng mới càng kém bền, nhất là AB! Ai làm trong nhà máy sản xuất sẽ hiểu, HW ver càng về sau cắt giảm chất lượng thành phần càng ghê! Được cái fix 1 số lỗi, áp dụng công nghệ mới, chứ còn độ bền thì ... tệ!
 
Mình có con ex cuối 2011. Chắc đời 2012. Tới nay 170.000. Chưa đụng chạm gì trong máy. Linh tinh mấy thứ hao mòn bảo trì định kì thôi. Đổ xăng nhớt là chạy.
Mà đợt này côn cảm giác có vấn đề rồi. Phuộc trước sau xì dầu cả. Tính ra làm nồi, thay phuộc chắc loanh quanh 4 5 củ. Xong chắc chạy tèn tèn được 3 4 năm nữa.
Đổi xe mới thì phải bán, bán lại thấy chẳng được nhiêu, để lại thì dư xe ra. Thôi cứ sửa rồi chạy. :confuse:
Edit: xăng dạo này có hơi tốn hơn lúc trước, đường trường tầm 50k/l. Nội đô chắc tầm 40. Thấy cũng vẫn ổn.

Tùy quan điểm mỗi người cân nhắc giữa việc bán xe + thêm tiền mua xe mới hoặc sửa xe chạy tiếp.
Cơ mà định danh biển số rồi thị trường xe cũ ngáp ngáp rồi nên thôi.
Với lại giờ lớp xe không có quan niệm chày cối chạy mãi xe đời quá cũ, vừa yếu. Tiêu tốn nhiên liệu mà lại không an toàn như mấy xe đời mới.:sure:

Gửi từ Samsung SM-N950U bằng vozFApp
 
nvx thay bánh ( lốp) nhỏ xuống 2 size là ok nhỉ. mà k thấy hình hay video thưucj tế. bên youtube có mấy ng review vụ này mà tụi nó quay ngu quá . ko hình dung được
với lại nghe nói nvx phải chạy trên 50km /g thì cái biến thiên gì gì đó mới hoạt động
Nvx chỉ cần kéo ga đạt 6000rpm thì tự VVA bật không cần biết tốc độ bao nhiu nhé !
Mình đi 4 xe.

1-nvx 155 abs 01-2017 hiện tại 105k odo hơn 10 vạn thay mỗi 2 cọng Coroa và mấy cái má puly lọc gió linh tinh, xăng hao như thuở mới rước về 55km/l cho trường , 45-50km/l cho cà giật trong phố SG.Em ấy chuyên để dành đi tour phượt cung đường full toàn bộ các tỉnh từ Huế -dà nẵng tới mũi cà mau - toàn bộ 7 tỉnh miền tây.tình trạng hiện tại maxspeed có giảm 1 chút so với cách đây 7 năm lấy còn lại êm ru.

2-nouvo 6 đời 2014 78k odo chỉ dùng đi làm chính đã thay 1 cọng coroa puly còn lại zin chả thay thế gì ngoài đôi phuộc sau độ lại phuộc khác.hết

3-Sh 150i abs 2018 15k odo để đi cafe gặp đối tác bát phố.hết

4-Kia morning. xe cỏ chở gia đình, ít dùng.hết
Túm lại mỗi chiếc 1 việc.
Vừa tặng mẹ chiếc grande abs 2023.đi ngon uống xăng kinh vãi 1,7l/100km.

Mục tiêu dự định năm nay-năm sau có 1 chuyến đi toàn bộ đất nước tới địa đầu Hà Giang để xác lập giới hạn của bản thân với em nvx.
 

Attachments

  • 927A9039-AB2B-4E6C-9026-F7F34CCE3107.jpeg
    927A9039-AB2B-4E6C-9026-F7F34CCE3107.jpeg
    518.5 KB · Views: 10
Last edited:
Ý mình là khi nào như vậy thì mình sẽ bán xe cũ không sửa nữa được 10tr thêm 14tr mua rsx fi mới chạy cho đã, giàu thì thêm tiền mua xe tay ga mới. Đây là ý của mình thôi

ở VN mua con AB 2011 giá 10 triệu, rã xác bán phụ tùng thì lại được giá cao hơn.
 
xe đời càng mới càng kém bền, nhất là AB! Ai làm trong nhà máy sản xuất sẽ hiểu, HW ver càng về sau cắt giảm chất lượng thành phần càng ghê! Được cái fix 1 số lỗi, áp dụng công nghệ mới, chứ còn độ bền thì ... tệ!
sao ng ta vẫn mua AB nhiều nhỉ
 
vẫn chạy con tương lai 2007, 11 vạn rồi, chưa động j đến máy mỗi tội ăn xăng quá, tầm 40-45km/l :beat_brick:
E cũng FU neo GT cuối 2006,117k km mà xe e ăn xăng như ngửi hơn 60km/l. Đường trường còn ít hơn nữa. Sao con của thím ăn xăng kinh vậy:surrender:.
 
Thường thì 200000Km chưa ảnh hưởng đến dên và bộ số (có xe 400000Km vẫn êm);
Bạc+pít tông+xy lanh mỗi 100000Km (có những xe 200000Km chỉ mới phải thay bạc);
Xu páp có xe 40000Km đã phải xoáy lại (có xe 100000Km vẫn kín);
Bố nồi có xe 10000Km đã phải làm (có xe 150000Km vẫn tốt).
bác Vũ cho em hỏi con viva nhà em giờ muốn thay bạc-piston-lòng semi cặp bánh răng số 4 thì có loại nào như chính hãng su thái mạ scem không bác nhỉ,nghe họ nói bạc-piston-lòng semi-cặp bánh răng số 4 chỉ có bán hàng ngoài oem chất lượng thấp thôi chứ không đc mạ scem như chính hãng su thái lan ạh,hic
DSC_00067b894ae0cbb7b2fe.jpeg
 
Đi Suzuki có cái khó chịu là phải gặp đúng thợ, lắp đúng đồ xe mới ngon dc. Nhiều khi sàng phụ tùng Honda qua nhưng chạy cũng k êm = đồ chính hãng Suzuki mặc dù thông số tương tự nhau
 
Back
Top