Tiết kiệm thì đi phục hồi, thay lò xo khác, mình thấy phuộc vario zin mềm lắm, đi phố ok đi đi đường trường + chở thêm người không ổn. Còn dư dả tí thì thay cây khác đi cho nó cứng xeLười lập pic mới nên xin ké hỏi vấn đề về cái phuộc nha. Xe em Vario 2017, 16.500km rồi. Giờ cảm giác giảm xóc ko còn đc tốt thì nên bảo dưỡng phuộc hay thay phuộc tốt hơn ko nhỉ?
Thay hẳn cây khác hết nhiêu ạ. Nay là 30.xxx KM mịa rồi...Tiết kiệm thì đi phục hồi, thay lò xo khác, mình thấy phuộc vario zin mềm lắm, đi phố ok đi đi đường trường + chở thêm người không ổn. Còn dư dả tí thì thay cây khác đi cho nó cứng xe
Tùy hãng bác, rcb yss profender thì 2 3 4 củ gì đó, còn Ohlins thì 8 9 củ new. Phuộc zin mình không biết giá, mà đã thay phuộc mới rồi thì mua phuộc zin làm gìThay hẳn cây khác hết nhiêu ạ. Nay là 30.xxx KM mịa rồi...
xe đời càng mới càng kém bền, nhất là AB! Ai làm trong nhà máy sản xuất sẽ hiểu, HW ver càng về sau cắt giảm chất lượng thành phần càng ghê! Được cái fix 1 số lỗi, áp dụng công nghệ mới, chứ còn độ bền thì ... tệ!Nhà tôi tổng 5 chiếc xe của Honda, Từ Wave a, Rsx 2009, Fu mập, PCX 2015, Ab 2020 trừ thằng AB của tôi đang chạy ra thì 4 con còn lại đều ổn áp vãi. Còn thằng AB mua chạy đc có 3 năm thì cả đống lỗi vặt, tiền sửa + bảo dưỡng chắc cũng hơn 10m
Mình có con ex cuối 2011. Chắc đời 2012. Tới nay 170.000. Chưa đụng chạm gì trong máy. Linh tinh mấy thứ hao mòn bảo trì định kì thôi. Đổ xăng nhớt là chạy.
Mà đợt này côn cảm giác có vấn đề rồi. Phuộc trước sau xì dầu cả. Tính ra làm nồi, thay phuộc chắc loanh quanh 4 5 củ. Xong chắc chạy tèn tèn được 3 4 năm nữa.
Đổi xe mới thì phải bán, bán lại thấy chẳng được nhiêu, để lại thì dư xe ra. Thôi cứ sửa rồi chạy.
Edit: xăng dạo này có hơi tốn hơn lúc trước, đường trường tầm 50k/l. Nội đô chắc tầm 40. Thấy cũng vẫn ổn.
Nvx chỉ cần kéo ga đạt 6000rpm thì tự VVA bật không cần biết tốc độ bao nhiu nhé !nvx thay bánh ( lốp) nhỏ xuống 2 size là ok nhỉ. mà k thấy hình hay video thưucj tế. bên youtube có mấy ng review vụ này mà tụi nó quay ngu quá . ko hình dung được
với lại nghe nói nvx phải chạy trên 50km /g thì cái biến thiên gì gì đó mới hoạt động
Ý mình là khi nào như vậy thì mình sẽ bán xe cũ không sửa nữa được 10tr thêm 14tr mua rsx fi mới chạy cho đã, giàu thì thêm tiền mua xe tay ga mới. Đây là ý của mình thôi
sao ng ta vẫn mua AB nhiều nhỉxe đời càng mới càng kém bền, nhất là AB! Ai làm trong nhà máy sản xuất sẽ hiểu, HW ver càng về sau cắt giảm chất lượng thành phần càng ghê! Được cái fix 1 số lỗi, áp dụng công nghệ mới, chứ còn độ bền thì ... tệ!
Không kể vụ hay lỗi vặt thì tầm giá 40-50m thì cái mã nó đẹp nhất, không nhìn cồng kềnh như nvx, không khó tìm phụ kiện như Vario,lại còn mang thêm cái mác hàng Honda...sao ng ta vẫn mua AB nhiều nhỉ
Quan trọng nhất vẫn là "xe Honda"Không kể vụ hay lỗi vặt thì tầm giá 40-50m thì cái mã nó đẹp nhất, không nhìn cồng kềnh như nvx, không khó tìm phụ kiện như Vario,lại còn mang thêm cái mác hàng Honda...
E cũng FU neo GT cuối 2006,117k km mà xe e ăn xăng như ngửi hơn 60km/l. Đường trường còn ít hơn nữa. Sao con của thím ăn xăng kinh vậy.vẫn chạy con tương lai 2007, 11 vạn rồi, chưa động j đến máy mỗi tội ăn xăng quá, tầm 40-45km/l
bác Vũ cho em hỏi con viva nhà em giờ muốn thay bạc-piston-lòng semi cặp bánh răng số 4 thì có loại nào như chính hãng su thái mạ scem không bác nhỉ,nghe họ nói bạc-piston-lòng semi-cặp bánh răng số 4 chỉ có bán hàng ngoài oem chất lượng thấp thôi chứ không đc mạ scem như chính hãng su thái lan ạh,hicThường thì 200000Km chưa ảnh hưởng đến dên và bộ số (có xe 400000Km vẫn êm);
Bạc+pít tông+xy lanh mỗi 100000Km (có những xe 200000Km chỉ mới phải thay bạc);
Xu páp có xe 40000Km đã phải xoáy lại (có xe 100000Km vẫn kín);
Bố nồi có xe 10000Km đã phải làm (có xe 150000Km vẫn tốt).
Vì cái mác Honda xe Nhật cộng thêm phụ tùng tàu làm cho Honda nhiều nên sửa chữa nhanh, rẻ.sao ng ta vẫn mua AB nhiều nhỉ