tin tức Ưu, nhược điểm VinFast VF 7: Có như kỳ vọng?

Cryolite 8

Senior Member

Dù đóng vai "đàn em" của VF 8 và VF 9, VinFast VF 7 vẫn có những tố chất và sức hút riêng, đi kèm khả năng vận hành đáng cân nhắc.

VinFast VF 7 ra đời là mảnh ghép hoàn hảo cho dải sản phẩm SUV thuần điện của hãng xe Việt Nam. Có kích thước xếp vào phân khúc C, VinFast VF 7 phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đáp ứng nhiều nhu cầu hơn so với "đàn anh" VF 8 hay VF 9 vốn có kích thước to lớn hơn.

Ưu, nhược điểm VinFast VF 7 - có như kỳ vọng? - Ảnh 1.
VinFast VF 7 nằm trong phân khúc phổ biến nhất tại Việt Nam


Vóc dáng và ngoại hình​

Ngoại hình VinFast VF 7 gây ấn tượng ngay từ thiết kế xe concept đầu tiên tiết lộ. Đến khi bản thương mại chính thức trình làng, không có quá nhiều khác biệt. Trái lại, bản sản xuất này thậm chí được đánh giá hài hòa, bắt mắt hơn.

Với chiều dài hơn 4,5 mét, phù hợp điều kiện đường sá tại Việt Nam, nhưng chiều rộng lên tới gần 1,9 mét cùng chiều dài cơ sở 2,84 mét giúp khoang nội thất chiếc xe hạng C - VinFast VF 7 rộng rãi như xe hạng D.

Nếu ngoại hình VF 8 và VF 9 khá to lớn, cồng kềnh khi di chuyển trong thành phố, VF 6 hơi nhỏ khi đi xa thì VinFast VF 7 là giải pháp hoàn hảo, dung hòa giữa kích thước và thiết kế, tạo ra chiếc xe có tính thẩm mỹ cao.

Tay nắm cửa dạng ẩn là điểm cộng trong thiết kế VinFast VF 7, nhưng cũng là điểm trừ xét tới công năng sử dụng. Thao tác mở cửa tốn nhiều lực và nhiều công đoạn hơn so với tay nắm thông thường.

Ưu, nhược điểm VinFast VF 7 - có như kỳ vọng? - Ảnh 2.
Ngoại hình VinFast VF 7 hiện đại, phù hợp khách hàng trẻ tuổi


Không gian nội thất​

Nhờ chiều rộng và chiều dài cơ sở lớn, VinFast VF 7 sở hữu khoang nội thất rộng rãi, thoải mái cho 5 người ngồi, không thua kém quá nhiều so với VinFast VF 8. Kết cấu ô tô điện cũng giúp VinFast VF 7 có không gian tương đối thoáng đãng hơn so với nhiều dòng xe dùng động cơ đốt cùng phân khúc.

So với các mẫu xe anh em của hãng xe Việt, độ hoàn thiện nội thất VinFast VF 7 rất tốt, các bề mặt da được xử lý đẹp cho không gian sang trọng, cao cấp hơn đàn anh VinFast VF 8. Ngoài ra, ghế ngồi bọc da Nappa cũng được xử lý rất mềm, cảm giác êm ái như ngồi trên sofa.

Các tiện ích trong xe cũng được trang bị tốt. Ngoài các tính năng tiện nghi tương tự VinFast VF 8, những khu vực chứa vật dụng trên VinFast VF 7 bố trí tốt hơn, giúp người dùng có nhiều không gian hơn cho nhu cầu lưu trữ cá nhân.

Ưu, nhược điểm VinFast VF 7 - có như kỳ vọng? - Ảnh 3.
Nộ thất VinFast VF 7 hoàn thiện tốt, rộng rãi


Tiện nghi​

VinFast VF 7 sở hữu trang bị tiện nghi tương tự như mẫu xe anh em VinFast VF 8. Nổi bật có màn hình trung tâm điều khiển mọi hoạt động của xe kiêm chức năng giải trí có kích thước 12,9 inch. Hãng xe Việt Nam tiếp tục sử dụng số lượng loa nhiều nhưng không thể hiện thương hiệu cụ thể.

Phiên bản Plus có những tính năng đáng chú ý như ghế bọc da Nappa, chỉnh điện nhiều hướng cho 2 ghế trước kèm thông gió, sưởi ấm, nhớ ghế. Sạc điện thoại không dây, kính chống chói tràn viền, 4 cửa kính lên xuống một chạm, điều hòa tự động 2 vùng là những trang bị đáng chú ý khác.

Hàng ghế sau cũng sẽ có cửa gió điều hòa, đi kèm 3 cổng sạc USB. Đáng chú ý, tựa đầu phía sau của VinFast VF 7 ở ghế giữa đã có thể điều chỉnh linh hoạt, không dính liền 1 khối như mẫu xe VinFast VF 8. Điều này cho thấy sự cải tiến của hãng xe Việt Nam hướng tới nhu cầu người dùng.

Ưu, nhược điểm VinFast VF 7 - có như kỳ vọng? - Ảnh 4.
VinFast VF 7 trang bị nhiều tiện nghi như VinFast VF 8


Động cơ, vận hành​

Về động cơ, có thể thấy VinFast VF 7 sử dụng các tùy chọn mô-tơ lấy trực tiếp từ VinFast VF 8. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng 1 mô tơ có công suất 174 mã lực, trong khi phiên bản Plus dùng 2 mô-tơ trên 2 cầu công suất 350 mã lực, sức mạnh tương đương VinFast VF 8 phiên bản Eco.

Điểm khác biệt trên VinFast VF 7 nằm ở trọng lượng nhẹ hơn tới hơn 500 kg so với VinFast VF 8. Điều này giúp khả năng tăng tốc của VinFast VF 7 rất ấn tượng, chưa tới 6 giây để chiếc xe hạng C này bứt tốc 0 - 100 km/giờ, hiện chưa có mẫu xe động cơ đốt trong nào cùng tầm giá sánh bằng.

Vô lăng nhỏ nhắn nhưng "vừa tay" có độ nhạy cao nhất trong các dòng xe hiện nay của hãng xe Việt. Lợi ích này giúp chiếc SUV tỏ ra lanh lẹ, xử lý gọn gàng khi di chuyển trong đô thị đông đúc và ở dải tốc độ thấp.

Ưu, nhược điểm VinFast VF 7 - có như kỳ vọng? - Ảnh 5.
Thế mạnh nhất của VinFast VF 7 nằm ở khả năng vận hành

Bất ngờ nằm ở hệ thống treo và khả năng cách âm đã được hãng xe điện Việt Nam cải thiện và xử lý tốt hơn nhiều so với VinFast VF 8 ở giai đoạn đầu, mang đến chiếc VinFast VF 7 có khả năng vận hành tiệm cận xe sang.

An toàn​

Ngoài các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát chống lật. Phiên bản Plus có thêm gói hỗ trợ lại (ADAS). Những tính năng của gói ADAS có giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, hệ thống camera 360 độ...

Giá bán​

Về giá bán, dù là ô tô điện có chi phí sản xuất cao nhưng VinFast VF 7 có mức giá tương đương xe cùng phân khúc chạy bằng động cơ đốt trong. Hãng xe Việt cung cấp đa dạng nhiều lựa chọn khác nhau, hướng tới nhiều phân khúc khách hàng. Chọn phương án thuê pin, phiên bản Base có giá 850 triệu đồng và phiên bản Plus giá 999 triệu đồng.

Ưu, nhược điểm VinFast VF 7 - có như kỳ vọng? - Ảnh 6.
VinFast VF 7 hướng tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau

Nếu mua đứt pin, VinFast VF 7 phiên bản Base có giá 999 triệu đồng, trong khi phiên bản Plus giá 1,199 tỉ đồng. Chi phí lăn bánh ô tô thuần điện trong năm 2024 sẽ thấp hơn bởi vẫn được hỗ trợ lệ phí trước bạ.

Nhìn chung, những gì VinFast VF 7 mang lại đáp ứng được kỳ vọng của nhiều phân khúc khách hàng. Dù vậy, mức giá khá cao sẽ là rào cản của chiếc ô tô điện này.

Ưu điểm VinFast VF 7Nhược điểm VinFast VF 7
- Thiết kế bắt mắt- Tay nắm cửa bên ngoài khó thao tác
- Nội thất rộng rãi, độ hoàn thiện tốt- Giá bán cao
- Tiện nghi cao cấp
- Vận hành êm ái, mượt mà
 
Tôi chạy 30 phút khá thích, lái hay, ngoại thật tôi ứng ý, nhưng nội thất và xe bé là vấn đề khiến tôi lăn tăn việc đổi xe hay ko. Mặc dù biết là nội thất bản chạy thử có thể là chưa phải bản final, nhưng nó làm cho cảm giác nếu có hoàn thiện thì cũng không chắc đẹp hơn dc nhiều. nên khá lăn tăn.
 
Nhìn sang nội thất của những con cùng phân khúc như cx-5 tucson thấy phèn ỉa

Cũng là xe điện mà nhìn sang nội thất con ioniq 5 mà thấy buồn ngang
 

Attachments

  • IMG_7584.webp
    194.1 KB · Views: 34
Last edited:
Nhìn sang nội thất của những con cùng phân khúc như cx-5 tucson thấy phèn ỉa

Cũng là xe điện mà nhìn sang nội thất con ioniq 5 mà thấy buồn ngang
hề hề anh đã thực sự ngồi lên và chạy con IONIQ 5 chưa :LOL:))))

con đấy nội thất bọc vải đấy anh ạ, VẢI nhé, được cái lên hình thì long lanh thôi :)
 
Tôi chạy 30 phút khá thích, lái hay, ngoại thật tôi ứng ý, nhưng nội thất và xe bé là vấn đề khiến tôi lăn tăn việc đổi xe hay ko. Mặc dù biết là nội thất bản chạy thử có thể là chưa phải bản final, nhưng nó làm cho cảm giác nếu có hoàn thiện thì cũng không chắc đẹp hơn dc nhiều. nên khá lăn tăn.
tôi cũng vì cái nội thất của nó mà đang không biết có nên đổi VF8 qua không đây...
 
Nội thất con 7 như kẹc có gì mà phải phân bua. Tôi còn thấy nó xấu hơn cả con 6. Nhìn bảng tapto trống trơn kiểu có nhiêu tiền làm ngoại thất hết rồi hay sao đó. Chạy thì ngon, ưng. Nhưng ngồi hàng 2 tụt 50% hứng.
 
tôi cũng vì cái nội thất của nó mà đang không biết có nên đổi VF8 qua không đây...
Chắc tôi chờ bản thương mại xem lại 1 lần nữa rồi chốt, mặc dù không được ưu đãi nhiều nữa, nhưng thế còn hơn xui rủi. đang đi phân khúc D nội thất 1 trời 1 vực với con vf7 này, mà mình ngồi trong xe thì nhìn ngắm nhiều cái nội thất chứ.
 
quả cửa gió điều hòa xấu kinh, kiểu bí ý tưởng ko biết đặt thế nào thì đặt vào cho có vậy. Cái nữa là con vf6,7 làm vỏ quá dày khiến không gian chật, liệu có cần phải quá dày như thế không ?
 
Nội thất con 7 như kẹc có gì mà phải phân bua. Tôi còn thấy nó xấu hơn cả con 6. Nhìn bảng tapto trống trơn kiểu có nhiêu tiền làm ngoại thất hết rồi hay sao đó. Chạy thì ngon, ưng. Nhưng ngồi hàng 2 tụt 50% hứng.
thì tôi bảo nó xấu chứ sao nữa, cái tôi phản đối là phản đối anh kia khen nội thất con IONIQ 5 :)
 
Ko biết ai thiết kế nội thất, thuê luôn bọn tàu làm thì có phải đẹp long lanh, full option rồi.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Đâu, thấy bản concept ở CES ok mà. Nội thất 2 tông màu, chạy chỉ đỏ.
1702283037911.png

1702283088319.png

Ra thực tế đang làm hết tiền hay sao mà để cái cửa gió hàng sau thô vcl.
1702283297591.png
 
Tôi chạy 30 phút khá thích, lái hay, ngoại thật tôi ứng ý, nhưng nội thất và xe bé là vấn đề khiến tôi lăn tăn việc đổi xe hay ko. Mặc dù biết là nội thất bản chạy thử có thể là chưa phải bản final, nhưng nó làm cho cảm giác nếu có hoàn thiện thì cũng không chắc đẹp hơn dc nhiều. nên khá lăn tăn.
tôi nghĩ vẫn nên mua vf8
 
Hàng trước nhìn cái màn hình to tổ bố, với cái táp lô rộng mênh mông và trống trơn nhau cái mặt bàn, xong tự dưng lại có cửa gió điều hòa với cái hộc để đồ chả liên quan gì đến nhau. Gu thẩm mỹ của thằng thiết kế tệ hại thế. Hàng sau thì nhìn như mấy con xe cỏ chạy taxi ấy.
Con xe bên ngoài với bên trong cứ như do 2 thằng ở 2 công ty vẽ ra, xong đem cho thằng thứ 3 lắp. :haha:
 
Back
Top