tin tức Vì sao hỏng dây đai CVT phải thay cả hộp số

Mr.Solo

Fake mod
Dây đai là một chi tiết trong tổng thể hộp số nên để đảm bảo vận hành đúng hiệu suất, các chi tiết khác cũng phải thay để đồng bộ.

Hiện nay, ngày càng nhiều mẫu xe phổ thông động cơ nhỏ và vừa sử dụng hộp số CVT. Tuy vậy, loại hộp số mới khiến nhiều khách hàng chưa nắm được cách bảo dưỡng. Nếu không thay dầu hộp số định kỳ, nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng dây đai là rất cao, nặng nhất là đứt hoàn toàn.

Nhiều chủ xe tỏ ra khó hiểu khi bị đứt dây đai phải thay cả hộp số. Ví dụ, các đại lý của Honda cho biết dây đai chiếc City 2016 bị đứt phải thay cả hộp số với giá 120 triệu đồng. Giải thích lý do này, Honda Việt Nam cho biết hộp số CVT đòi hỏi độ chính xác cao khi lắp ráp nên hãng nhập khẩu nguyên cụm, không có chi tiết nội địa hóa nên không có linh kiện thay thế rời.

Dây đai trên hộp số CVT bị hỏng. Ảnh: Long Trần

Dây đai trên hộp số CVT bị hỏng. Ảnh: Long Trần

Trong khi đó, nhiều thợ kỹ thuật cho biết các lý do phải thay cả cụm hộp số như sau. Đầu tiên, khi thay dây đai mới vào hộp số cũ, dây đai mới hơn, độ siết lớn hơn có thể làm hư hỏng các bộ phận còn lại của hộp số, việc sửa chữa sẽ không triệt để. Thứ hai, khi tháo dây đai, sẽ phải tháo nhiều vị trí khác trên hộp số, có thể làm cho chất lượng của dây đai mới sau khi thay không đảm bảo, do lắp đặt khó.

Nhiều khách hàng không muốn tốn khoản tiền lớn cho hộp số nên thay thế ở một số gara sửa chữa bên ngoài với chi phí rẻ hơn bởi sử dụng hộp số đã qua sử dụng giá 25-45 triệu đồng hay hàng mới nhưng nhập ngoài với giá khoảng 70-90 triệu. Giá chính hãng bao giờ cũng cao hơn bởi các chi phí vận hành lớn hơn.

Thực tế trên thị trường vẫn có những gara nhận thay thế riêng dây đai với giá 15-35 triệu đồng tuỳ nhà cung cấp và chất lượng. Tuy nhiên, khi chỉ thay thế dây đai chất lượng và yếu tố kỹ thuật có thể không được đảm bảo.

Hiện chưa có con số chính xác về độ bền của dây đai hộp số CVT tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, các hãng cho biết nếu bảo dưỡng định kỳ, đúng tiêu chuẩn thì gần như không gặp vấn đề gì với chi tiết này. Honda khuyến cao thay dầu hộp số CVT sau 40.000 km, trong khi Toyota là 120.000 km, nhưng chi phí cũng đắt gấp ba lần.

Người dùng xe trang bị hộp số CVT cần lưu ý bảo dưỡng định kỳ tại các cơ sở chính hãng, uy tín để đảm bảo độ bền, chất lượng cho dây đai.
https://vnexpress.net/vi-sao-hong-day-dai-cvt-phai-thay-ca-hop-so-4456597.html
 
Sao không mua K3 dùng hộp số AT :( Mua MG5 giờ đọc tin lại thấy nhói trong tim.

Xe mạnh thì đỡ chứ MG5 động cơ 1.5L mà CVT chắc kéo hơi phê.
Chiều nay lần đầu gặp con mg5 màu đỏ ngoài đường, nhìn ảnh thì mê mà nhìn ngoài đường xấu quá, giống con almera ấy nhìn ảnh thì ngầu mà nhìn ngoài chẳng khác gì vios :shame: :shame:
 
Chắc pin không hư nhể
quả pin con xe máy điện đã 2 chục, quả pin nhỏ tí xíu của con toy hybrid đã 9 chục, ko dám nghĩ giá pin cả cái xe điện to đùng. cơ mà chắc cũng chục năm thì có hỏng pin mới hỏng, hết chiết khấu ok rồi, chưa kể pin thường rẻ đi theo thời gian
 
Bài này có vẻ dìm hàng cvt vậy. Chắc cũng phải đc chục năm chứ

Gửi từ Samsung S20 FE bằng vozFApp
Dìm đéo đâu, bài này thằng Tôi Yêu VN nó buff để chữa cháy cái vụ lùm xùm hộp số cvt 120tr của nó đấy.
Dọa thêm câu là hàng ngoài đéo đảm bảo đâu, 120tr là xứng đáng.
 
quả pin con xe máy điện đã 2 chục, quả pin nhỏ tí xíu của con toy hybrid đã 9 chục, ko dám nghĩ giá pin cả cái xe điện to đùng. cơ mà chắc cũng chục năm thì có hỏng pin mới hỏng, hết chiết khấu ok rồi, chưa kể pin thường rẻ đi theo thời gian
Mấy thằng mua hộp số CVT cũng nghĩ là phải chục năm nó mới hỏng.

Pin có pin this pin that, chưa kể xui vài bữa chạy nó vô nước nó hư luôn.
 
Cách tốt nhất là thiết kế giống bộ NSD ấy, tuổi thọ same same nhau, hỏng thay cả bộ, lúc cái giá thành bộ hộp số có khi còn 1/2. Chạy 10 vạn là thay đc rồi.

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
 
Back
Top