thảo luận Vì sao ô tô Made in Vietnam mãi không rẻ, VinFast vì đâu lỗ nghìn tỷ "cứ đâm đầu"?

H chỉ có cách gỡ thuế tiêu thụ đặc biệt xe hơi nhưng hạn chế xe hơi ở hn và hcm r nâng cấp hạ tầng 2 đô thị lớn dần, vd tăng các loại thuế phí ở 2tp cao :confused: Cả nước mua xe thì mới kéo sản lượng lên được, thì mới có cửa cạnh tranh được công nghiệp phụ trợ, giá ngon thì mới xuất khẩu được, lúc đó thì siết lại ô tô trong nước khi đã có thị trường quốc tế gánh hộ sản lượng :):):)
Làm sao mà tăng dc riêng thuế vs phí cho cục bộ từng nơi dc, cái này có áp dụng dc chắc phải làm BOT ở cửa ngõ 2 tp lớn quá
 
Chú phỉnh nghĩ ngắn nên mới đặt ra tầng tầng lớp lớp thuế phí cho cái xe oto 🤷 Cứ nghĩ vậy là lời to, hãng xe bán được 1, mình thu được tận 2 cái, lời quá 😍
Nhưng cuối cùng thì tính già hóa non. Giá xe quá cao dẫn đến sức tiêu thụ kém, sức tiêu thụ kém thì sản lượng ra phải thấp, sản lượng thấp thì chi phí cao và không thể xây dựng chuỗi cung ứng trong nước được (như đầu bài báo có nhắc đến). Cuối cùng là tự tay bóp dái ngành công nghiệp chế tạo oto, theo đó kéo lùi luôn ngành công nghiệp của VN 🤥 Ai ai cũng nhận thấy điều đó mà tiếc là không ai đủ sức thay đổi cơ chế đó.
So sánh tương quan thì năm 2019, Thái Lan bán 1.04 triệu xe, VN là 400k xe, trong khi dân số Thái là 68tr, VN là 100tr, tỉ lệ sở hữu xe oto của thái là 223 xe/ 1k dân, VN là 23 xe / 1k dân (2018)
Dù sao thì gần đây xe cũng rẻ hơn chút đỉnh 😁 không còn quá xa vời như trước, đó là 1 tín hiệu tốt.
 
Được cái nói mồm. Thuế phí cứ thu ầm ầm thế thì nghìn năm nữa cũng chưa bằng một nửa thằng Hàn, Nhật nhé.
Tự chủ từ nóc. Thay vì đầu tư cho khoa học công nghệ, giáo dục, chào đón nhân tài thì chúng cổ vũ nhập linh kiện về lắp ráp, cổ vũ phân lô bán nền. Tự chủ tối như chị dậu 😒
 
Tôi không biết nếu Novaland, Vạn Thịnh Phát cũng đi làm ô tô hay điện thoại thì có bị chửi rát như thế này không :doubt:
 
Chú phỉnh nghĩ ngắn nên mới đặt ra tầng tầng lớp lớp thuế phí cho cái xe oto 🤷 Cứ nghĩ vậy là lời to, hãng xe bán được 1, mình thu được tận 2 cái, lời quá 😍
Nhưng cuối cùng thì tính già hóa non. Giá xe quá cao dẫn đến sức tiêu thụ kém, sức tiêu thụ kém thì sản lượng ra phải thấp, sản lượng thấp thì chi phí cao và không thể xây dựng chuỗi cung ứng trong nước được (như đầu bài báo có nhắc đến). Cuối cùng là tự tay bóp dái ngành công nghiệp chế tạo oto, theo đó kéo lùi luôn ngành công nghiệp của VN 🤥 Ai ai cũng nhận thấy điều đó mà tiếc là không ai đủ sức thay đổi cơ chế đó.
So sánh tương quan thì năm 2019, Thái Lan bán 1.04 triệu xe, VN là 400k xe, trong khi dân số Thái là 68tr, VN là 100tr, tỉ lệ sở hữu xe oto của thái là 223 xe/ 1k dân, VN là 23 xe / 1k dân (2018)
Dù sao thì gần đây xe cũng rẻ hơn chút đỉnh 😁 không còn quá xa vời như trước, đó là 1 tín hiệu tốt.
Tỷ lệ sở hữu xe thấp, thu nhập đang tăng nên thị trường còn nhiều tiềm năng, tuy nhiên giảm thuế phí theo tỷ lệ nội địa hoá phải là làm thật, chứ cứ vin vào tắc đường đúng là chả bao giờ hết tắc
 
Rẻ bằng mắt nhìn mấy con xe ở malay so với ở vịt một trời một vực, nước nó phổ cập xe nhưng toàn các dòng thiết kế cũ tầm chục năm trước mình toàn các dòng xe mới :waaaht:
 
Tôi không biết nếu Novaland, Vạn Thịnh Phát cũng đi làm ô tô hay điện thoại thì có bị chửi rát như thế này không :doubt:
Có công ty lắp ráp cũng đầu tư bđs không bị chửi, lại còn có người trách "sao Nhà nước không hỗ trợ".
 
Thị trường tiêu thụ thì bé tẹo và bị chính phủ kìm hãm bằng đủ thứ thuế mà lại đòi phát triển nền công nghiệp oto. Chả hiểu nổi.
 
Tôi không biết nếu Novaland, Vạn Thịnh Phát cũng đi làm ô tô hay điện thoại thì có bị chửi rát như thế này không :doubt:
Tùy cách làm, làm marketing kiểu gì, làm marketing kiểu như thằng vinfast lại chả ăn chửi, thằng nào chê nó gọi lên phương uống nước chè nghe khốn nạn vl, kiểu con xe méo có cc gì toàn đi thuê về thành cái xe thì đi ma két tinh kiểu "mãnh liệt tinh thần việt" xong bán giá đắt trên trời. Ông tha cô cặm cụi làm xe bao nhiêu năm nay có thấy ai chửi đâu, mặc dù khá là nhiều phốt
 
Tôi cũng mong vinfast thành công kéo theo nền công nghiệp ôtô VN. Tôi ủng hộ mồm thế thôi chứ tôi ko có tiền mua xe đâu :adore:
 
Tao khen con xe Vin lúc nào thế, :tire: , muốn ăn cứt cùng lũ chó 3 sọc à :tire:
Chưa biết ai đúng ai sai nhưng cách nói chuyện tục tĩu dơ dáy của mày là thấy ô nhiễm cho voz rồi. Voz chắc không welcome mày đâu, chuẩn bị ra đảo là vừa.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói chung vấn đề cốt lõi ở chỗ sx trong nước chi phí cao, mà thuế vào thì ngang với bọn nhập nên không cạnh tranh nổi -> giảm sản lượng -> tăng giá -> không có chuỗi cung ứng, nhập -> từ đầu.
Muốn giảm chi phí chỉ có thằng chính phủ giảm thuế để ưu đãi nhưng nó đéo chịu giảm đâu, nuôi cái bộ máy đủ cồng kềnh rồi giờ giảm cho vỡ bình à, nên chúng nó mới hết đổ tại dân sinh ngoại đến doanh nghiệp manh mún :tire:
Đây đâu phải lần đầu nó cho chúng mày ăn bánh vẽ đâu, lạ đéo gì, nói thì hay nhưng làm như cứt.:tire:
T không phải ghét thằng Vin gì nhưng với đà này nó dễ chết lắm, đéo thể 2 chân đi 2 hàng được đâu Nghẹo à :ah:
 
Back
Top