thảo luận Vì sao ô tô Made in Vietnam mãi không rẻ, VinFast vì đâu lỗ nghìn tỷ "cứ đâm đầu"?

Kêu gọi người việt dùng hàng việt

2020c8ac25b8-1228-46d0-b3be-6f0cb5822819.jpg
Nói ngu. Chỉ dùm con nào bán ở VN cao hơn EURO 5? Bán ở thị trường tiêu chuẩn EURO 4 việc đếch j trang bị EURO 6. Lại mắc thêm bệnh tiêu chuẩn kép luôn. Ra mà bảo mấy bố Hàn Nhật làm xe EURO 7 để bảo vệ môi trường VN đi hehe.
Cái loại biết 1 tí lúc nào cũng thích gáy to thật là to :haha:
 
Nói chung vấn đề cốt lõi ở chỗ sx trong nước chi phí cao, mà thuế vào thì ngang với bọn nhập nên không cạnh tranh nổi -> giảm sản lượng -> tăng giá -> không có chuỗi cung ứng, nhập -> từ đầu.
Muốn giảm chi phí chỉ có thằng chính phủ giảm thuế để ưu đãi nhưng nó đéo chịu giảm đâu, nuôi cái bộ máy đủ cồng kềnh rồi giờ giảm cho vỡ bình à, nên chúng nó mới hết đổ tại dân sinh ngoại đến doanh nghiệp manh mún :tire:
Đây đâu phải lần đầu nó cho chúng mày ăn bánh vẽ đâu, lạ đéo gì, nói thì hay nhưng làm như cứt.:tire:
T không phải ghét thằng Vin gì nhưng với đà này nó dễ chết lắm, đéo thể 2 chân đi 2 hàng được đâu Nghẹo à :ah:
Kiểu đéo j cũng phải ưu đãi cho thằng V bằng bất cứ giá nào thôi :sure:. Tôi tin V k để yên đâu :go:. Lần trc lên kêu lỗ mỗi xe bao tiền đấy cũng là kêu thuế chứ đếch kêu j khác hết á :byebye:
 
Tùy cách làm, làm marketing kiểu gì, làm marketing kiểu như thằng vinfast lại chả ăn chửi, thằng nào chê nó gọi lên phương uống nước chè nghe khốn nạn vl, kiểu con xe méo có cc gì toàn đi thuê về thành cái xe thì đi ma két tinh kiểu "mãnh liệt tinh thần việt" xong bán giá đắt trên trời. Ông tha cô cặm cụi làm xe bao nhiêu năm nay có thấy ai chửi đâu, mặc dù khá là nhiều phốt
Anh đang chê nó đấy, đã lên phường chưa?
À vs cả con xe k có cái j là như nào anh hehe. THACO đi đường khác, à buýt THACO cũng nhiều máy Tàu phết đấy ;)
 
Chú phỉnh nghĩ ngắn nên mới đặt ra tầng tầng lớp lớp thuế phí cho cái xe oto 🤷 Cứ nghĩ vậy là lời to, hãng xe bán được 1, mình thu được tận 2 cái, lời quá 😍
Nhưng cuối cùng thì tính già hóa non. Giá xe quá cao dẫn đến sức tiêu thụ kém, sức tiêu thụ kém thì sản lượng ra phải thấp, sản lượng thấp thì chi phí cao và không thể xây dựng chuỗi cung ứng trong nước được (như đầu bài báo có nhắc đến). Cuối cùng là tự tay bóp dái ngành công nghiệp chế tạo oto, theo đó kéo lùi luôn ngành công nghiệp của VN 🤥 Ai ai cũng nhận thấy điều đó mà tiếc là không ai đủ sức thay đổi cơ chế đó.
So sánh tương quan thì năm 2019, Thái Lan bán 1.04 triệu xe, VN là 400k xe, trong khi dân số Thái là 68tr, VN là 100tr, tỉ lệ sở hữu xe oto của thái là 223 xe/ 1k dân, VN là 23 xe / 1k dân (2018)
Dù sao thì gần đây xe cũng rẻ hơn chút đỉnh 😁 không còn quá xa vời như trước, đó là 1 tín hiệu tốt.
anh nói 1 tràng dài mà sai lè ra thế, thế mà vẫn có like tài thật
 
Cái này ủng hộ này. thằng nào nội địa hóa nhiều càng đc lợi giá rẻ. Chứ đánh đồng như hiện nay thì thằng nào cũng đắt như nhau sinh ra dây dưa ko chịu đầu tư phát triển :(
Nhưng cái xe nội địa hoá 70- 88% liệu các anh có dám mua ko, công nghệ luôn đi sau, VN nội địa hoá đc 100% như bây giờ thì thế giới nó sang trang mới cho ngành oto rồi
 
Nhưng cái xe nội địa hoá 70- 88% liệu các anh có dám mua ko, công nghệ luôn đi sau, VN nội địa hoá đc 100% như bây giờ thì thế giới nó sang trang mới cho ngành oto rồi
Nói thực là mình thích bàn tiến hơn bàn lùi :)
hiện tại mới có 10% thôi, mỗi năm lên 1 đoạn, trong quá trình đó vẫn tích lũy để có sản phẩm chất lượng.
Không làm thì không khá đc :p
Thời điểm thành lập hãng xe Hyundai, trên thị trường cũng đã có nhiều xe Mỹ, xe Đức, xe Nhật. Chủ tịch Hyundai vẫn quả quyết rằng: "Nếu chúng ta chần chừ bước vào những lĩnh vực mà chúng ta còn thua kém hay chưa biết, hoặc chúng ta lẩn tránh những công việc mệt nhọc là chúng ta đang tự xếp mình vào nhóm theo chủ nghĩa thất bại. Sản xuất xe ô tô cần huy động nguồn vốn tối đa và trình độ kỹ thuật cao nhất của một nước. Chính vì vậy Hyundai chúng tôi không làm không được".
 
Tùy cách làm, làm marketing kiểu gì, làm marketing kiểu như thằng vinfast lại chả ăn chửi, thằng nào chê nó gọi lên phương uống nước chè nghe khốn nạn vl, kiểu con xe méo có cc gì toàn đi thuê về thành cái xe thì đi ma két tinh kiểu "mãnh liệt tinh thần việt" xong bán giá đắt trên trời. Ông tha cô cặm cụi làm xe bao nhiêu năm nay có thấy ai chửi đâu, mặc dù khá là nhiều phốt
không biết có vozer nào bị mời lên phường vì chửi thằng vin chưa nhỉ?
 
không biết có vozer nào bị mời lên phường vì chửi thằng vin chưa nhỉ?
Vozer chỉ toàn là “nghe nói” “ nghe bà hàng xóm” nghe “ông anh của thằng bạn”.
Chứ chưa thấy vozer nào post bài review lên phường uống trà vì chửi vin cả:(
 
H chỉ có cách gỡ thuế tiêu thụ đặc biệt xe hơi nhưng hạn chế xe hơi ở hn và hcm r nâng cấp hạ tầng 2 đô thị lớn dần, vd tăng các loại thuế phí ở 2tp cao :confused: Cả nước mua xe thì mới kéo sản lượng lên được, thì mới có cửa cạnh tranh được công nghiệp phụ trợ, giá ngon thì mới xuất khẩu được, lúc đó thì siết lại ô tô trong nước khi đã có thị trường quốc tế gánh hộ sản lượng :):):)
Chính xác là bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt trên % nội địa hoá là ngon choét ngay. Vừa giúp cho Vin giáo chủ luôn, thật sự cũng mong doanh nghiệp Vịt làm đc ô tô ngon lành. Con fadil mà giá tầm 200 thì dân tự động yêu nước hết thôi
 
Nếu tôi là thằng Vin, tôi sẽ làm từng bước 1. Đầu tiên là thâu tóm mấy công ty nội địa hóa, tiếp tục phát triển các công ty gia công nội địa hóa những thành phân quan trọng khác. khi build được thương hiệu trong giới gia công, sẽ thử nghiệm mô hình nhỏ với cái xe đầu tiên với toàn bộ các linh kiện nội địa mà mình làm được.

Vừa an toàn, biên lợi nhuận tốt, mà phát triển còn bền vững.
Định tính thế. Nếu k có j ngoài tiền, chỉ thiếu thời gian thì làm tn mai fen
 
Back
Top