Vì sao tỷ lệ chọi vào vị trí marketing ở Vinamilk gấp chục lần thi ĐH nhóm đầu?

Lương VNM qua cty thứ 3 hoặc qua NPP, bảng lương phải có chữ ký của NV, còn muốn húp thì đi giải thích cho NV rõ, thời bây giờ ai cũng muốn giữ ghế, làm bậy bên Cty phát hiện là bay màu :D
anh thích kí chục chỗ thì nó cũng kí đc, thỏa thuận trước từ lúc nhận việc rồi
cái này có lạ đâu, vnm nó cũng ko cần quan tâm vì đằng nào cũng có người chấp nhận làm thôi
 
anh thích kí chục chỗ thì nó cũng kí đc, thỏa thuận trước từ lúc nhận việc rồi
cái này có lạ đâu, vnm nó cũng ko cần quan tâm vì đằng nào cũng có người chấp nhận làm thôi
vấn đề của sale là cắt máu chứ không phải như ông nói đâu.
Sales thì cắt máu thành sông, lương trên sổ sách thì lĩnh được từng đấy thật đấy, nhưng cầm về trừ tiền cắt máu đi chắc thực cầm về túi được 50-70% tùy người
 
hôm trước đọc ở đâu đấy, có công ty IT tuyển fresher, tuyển 11 người mà 1000 người nộp
1711611315000.png
 
Marketing thời đại hiện nay nếu FMCG thì trade còn bank or tech thì digital ngon thôi, chứ thời đói kém ít ai chịu đầu tư làm brand bây giờ. Baemin branding hầm hố vô rồi ko đọ nổi ecosystem với đám còn lại cũng nát thôi. Cứ phải chắc cái core capability cho hợp với industry của mình rồi tính.

Baemin là case study điển hình cho "chiến lược tầm bậy", không hiểu insight khách hàng Việt Nam.

Mảng này loyalty của khách hàng rất thấp nên cứ promotion, trải nghiệm, affiliate ... mà tập trung vào. Chứ suốt ngày chi tiền tỷ cho OOH đăng mấy cái xàm l, người tiêu dùng đâu quan tâm, chỉ có đội marketing branding là "tấm tắc" khen nhau.
 
Last edited:
Baemin là case study điển hình cho "chiến lược tầm bậy", không hiểu insight khách hàng Việt Nam.

Mảng này royalty của khách hàng rất thấp nên cứ promotion, trải nghiệm, affiliate ... mà tập trung vào. Chứ suốt ngày chi tiền tỷ cho OOH đăng mấy cái xàm l, người tiêu dùng đâu quan tâm, chỉ có đội marketing branding là "tấm tắc" khen nhau.
Cái Marketting này tôi cảm giác như dệt hoa trên gấm ấy, đang ngon lành, tốt đẹp thì marketting buff mạnh, giữ độ hot, nhưng đang fail, đang sập thì marketting khó mà gánh lên nổi
 
vấn đề của sale là cắt máu chứ không phải như ông nói đâu.
Sales thì cắt máu thành sông, lương trên sổ sách thì lĩnh được từng đấy thật đấy, nhưng cầm về trừ tiền cắt máu đi chắc thực cầm về túi được 50-70% tùy người
nv chăm sóc aka pg, ko phải sale, máu me cái gì
nhà phân phối tuyển pg phụ trách khu vực của họ và vnm trả lương
 
Baemin là case study điển hình cho "chiến lược tầm bậy", không hiểu insight khách hàng Việt Nam.

Mảng này royalty của khách hàng rất thấp nên cứ promotion, trải nghiệm, affiliate ... mà tập trung vào. Chứ suốt ngày chi tiền tỷ cho OOH đăng mấy cái xàm l, người tiêu dùng đâu quan tâm, chỉ có đội marketing branding là "tấm tắc" khen nhau.
thì cái ngành marketing này chuyên kiểu con hát mẹ khen hay mà
V092S5K.gif
mà đúng hơn ngành quảng cáo nhé, nói marketing bôi nhọ cả ngành mất
gvTwnV8.gif
 
Công ty tôi làm mảng agency. Cũng là cty thuộc top tại VN. Mà tuyển IT cho dự án tuyển 2 năm không ra 🤥

Nếu là IT của agency marketing thì làm website, APP ... thôi chứ nhỉ, có gì phức tạp mà không tuyển được IT.

Mảng này tôi toàn outsource, nắm vài vendor cứng, vì đội Dev này họ cũng thích làm freelancer thôi.
 
thì cái ngành marketing này chuyên kiểu con hát mẹ khen hay mà
V092S5K.gif
mà đúng hơn ngành quảng cáo nhé, nói marketing bôi nhọ cả ngành mất
gvTwnV8.gif

Nên giờ cứ dí metric của digital ads vào là nín hết. Các lãnh đạo cấp cao họ cũng thích vậy, đo hành trình từ Raw Lead ra tới Retail Sales luôn.
 
Baemin là case study điển hình cho "chiến lược tầm bậy", không hiểu insight khách hàng Việt Nam.

Mảng này royalty của khách hàng rất thấp nên cứ promotion, trải nghiệm, affiliate ... mà tập trung vào. Chứ suốt ngày chi tiền tỷ cho OOH đăng mấy cái xàm l, người tiêu dùng đâu quan tâm, chỉ có đội marketing branding là "tấm tắc" khen nhau.
Em cũng Baemin cái branding nó lố, giống thẩm du tự khen nhau, chứ mảng này thì bên nào KM mạnh thì khách chuyển qua thôi. Khách đặt đồ ăn vì quán có món ngon, vì giá tốt, chứ ai lại vì cái branding của cái app đâu.

1-0 cho Performance MKT
 
Baemin là case study điển hình cho "chiến lược tầm bậy", không hiểu insight khách hàng Việt Nam.

Mảng này royalty của khách hàng rất thấp nên cứ promotion, trải nghiệm, affiliate ... mà tập trung vào. Chứ suốt ngày chi tiền tỷ cho OOH đăng mấy cái xàm l, người tiêu dùng đâu quan tâm, chỉ có đội marketing branding là "tấm tắc" khen nhau.
Ý anh là loyalty hả, chứ royalty của KH là cái gì :amazed:
 
Cái Marketting này tôi cảm giác như dệt hoa trên gấm ấy, đang ngon lành, tốt đẹp thì marketting buff mạnh, giữ độ hot, nhưng đang fail, đang sập thì marketting khó mà gánh lên nổi

Cốt lõi vẫn là product, phải bán được cái thị trường cần thì mới có tiền mà làm marketing tiếp chứ.

Tôi gặp một số lãnh đạo các hãng lớn họ cũng thay đổi mindset hết rồi. Thay vì bỏ 1 tỷ làm cái commercial video để cho nội bộ "khen nhau" thì cầm số tiền đó cho Performance Marketing đổi ra 3,000 - 4,000 Qualified Lead vẫn ngon hơn.
 
Đại học mỗi trường nó có 1 tệp sinh viên riêng rồi, ví dụ biết sức mình chỉ được khoảng 7 8đ thì nộp cụ Công Nghiệp hay GTVT chứ nộp BK với PTIT ăn cc à mà đòi tỷ lệ chọi cao.
 
VNM mấy vị trí Back Office nó đăng tuyển cho vui thôi, lương trong đó không cao như mọi người nghĩ đâu :shot:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi từng làm cho VNM rồi, nói chung kỹ thuật lương cơ bản éo cao, đại học cao đẳng méo cần biết. Được cái thưởng nhiều ~ 4,5 tháng lương ( Quản lý từ trưởng ban, trưởng phòng thì nhiều hơn tầm 7~9 tháng)
 
Back
Top