thảo luận Vinfast có thể không bao giờ được cấp phép chạy trên đường phố Mỹ

Tôi đang hỏi vấn đề là nếu lease, thì bên bán xe có được nhận full tiền cái xe như mua trả góp bên VN không ấy anh. Nếu không nhận full thì doanh số chỉ có tiền down?
Ko nhận tiền hàng tháng, 1 hình thức cho thuê xe thôi. Thông thường lease có điều khoản 2 năm, khách lease hết 2 năm chán rồi trả hoặc mua lại.
 
Ko nhận tiền hàng tháng, 1 hình thức cho thuê xe thôi. Thông thường lease có điều khoản 2 năm, khách lease hết 2 năm chán rồi trả hoặc mua lại.
Nếu thế thì cái doanh số 400k$ có gì sai ko nhỉ? Tại vì có cho lease 100 xe đi chăng nữa thì cũng đâu có thu được toàn bộ tiền bằng giá trị xe ngay trong quý đó?
 
số đó là thằng marklines nó công bố chứ VF đã bao giờ công bố gì đâu nhỉ?
Có công bố anh, nhưng không ghi riêng US là bao nhiêu, dưới đây là dữ liệu tháng 9/2023

1695955397049.png


https://storage.googleapis.com/prod...r/VinFast_Corporate_Presentation_20230908.pdf
 
Nếu thế thì cái doanh số 400k$ có gì sai ko nhỉ? Tại vì có cho lease 100 xe đi chăng nữa thì cũng đâu có thu được toàn bộ tiền bằng giá trị xe ngay trong quý đó?
Thế thì tôi mới nói nó mập mờ và cũng chả quan trọng. A nào thích thì thịnh suy ra cả quý bán đc 8 xe, a nào ko thì bảo quý cho thuê đc vài trăm xe, đơn giản mà. Vin k công bố cụ thể thì mình biết thế chứ a cũng đâu có moi được thêm gì đâu.

Còn thích so sánh thì giả dụ quý 1 năm nay doanh số của tesla 2,9 tỉ usd chẳng hạn, nhưng nó k đến từ việc bán xe ko, còn trạm sạc, còn bảo hành xe. Vì vậy con số 400k kia chả ai biết nó gồm những gì, hiểu vậy cho đơn giat
 
Xe SUV hạng D mà được mỗi 4* NCAP là quá thấp, bảo vệ người lái 76% bèo bọt, xách xép cho thùng tôn hạng B Yaris, Yaris Cross và Corolla Cross.
Vietnam NCAP vỗ vỗ vỏ xe thì mạnh dạn cho VF 10 sao

View attachment 2223804
Mới lần đầu làm ô tô, đất nước mới trải qua chiến tranh 30 năm, ko có nguồn lực, kinh nghiệm...bla bla. (đấy là tôi tổng kết lý do từ các topic khác lại hộ)
 
Mới lần đầu làm ô tô, đất nước mới trải qua chiến tranh 30 năm, ko có nguồn lực, kinh nghiệm...bla bla. (đấy là tôi tổng kết lý do từ các topic khác lại hộ)
ủa mình hết chiến tranh từ 75 rồi mà, hay ý fen là chiến tranh biên giới năm 79 :sweat:

có gian lận được không nhỉ.

chắc ko đâu, bọn châu âu nó kiện cáo ghê lắm:sweat:

sao con yaris bên đó 5 sao, mà về vn các bố cứ chê vỏ mỏng thùng tôn các kiểu nhỉ
 
ủa mình hết chiến tranh từ 75 rồi mà, hay ý fen là chiến tranh biên giới năm 79 :sweat:



chắc ko đâu, bọn châu âu nó kiện cáo ghê lắm:sweat:

sao con yaris bên đó 5 sao, mà về vn các bố cứ chê vỏ mỏng thùng tôn các kiểu nhỉ
Có thể làm phiên bản cho từng thị trường được mà thím.
 
ủa mình hết chiến tranh từ 75 rồi mà, hay ý fen là chiến tranh biên giới năm 79 :sweat:



chắc ko đâu, bọn châu âu nó kiện cáo ghê lắm:sweat:

sao con yaris bên đó 5 sao, mà về vn các bố cứ chê vỏ mỏng thùng tôn các kiểu nhỉ
Các hãng nó khinh thị trường VN như cờ hó :shame: toàn đưa bản cũ ra bán méo thèm bán bản mới (điển hình như con outlander), cắt giảm option, khung gầm dành cho thị trường châu á (chất lượng khung gầm khác bản âu mỹ) nên không so với bên đó được.
 
ủa mình hết chiến tranh từ 75 rồi mà, hay ý fen là chiến tranh biên giới năm 79 :sweat:



chắc ko đâu, bọn châu âu nó kiện cáo ghê lắm:sweat:

sao con yaris bên đó 5 sao, mà về vn các bố cứ chê vỏ mỏng thùng tôn các kiểu nhỉ
Hãng nó làm xe theo thị trường thím ợ. Nhiều khi cũng ĐNA mà con ở VN đã khác xa về chất lượng, option vs con ở Thái r :beat_brick:
 
ủa mình hết chiến tranh từ 75 rồi mà, hay ý fen là chiến tranh biên giới năm 79 :sweat:



chắc ko đâu, bọn châu âu nó kiện cáo ghê lắm:sweat:

sao con yaris bên đó 5 sao, mà về vn các bố cứ chê vỏ mỏng thùng tôn các kiểu nhỉ
xem lại đi con yaris bán ở VN là bản cho thị trường đông nam á, có giống bản bên trời âu méo đâu. So thì lôi con cross ra cũng đc vì con này bán cả ở bên mỹ cùng form này luôn
 
Các thím muốn cùng chất lượng thì đóng thêm thuế vào phát triển hạ tầng giao thông, chuyển ra ngoại thành ở đi để giá đất nội thành giảm, đền bù làm đường ko chiếm tới 70% ngân sách. Lúc đường nó rộng hơn rồi thì thuế ô tô tự khắc giảm. Giá giảm thì options tăng thôi. So đi so chất lượng thì phải tìm hiểu xem tại sao lại vậy, chưa kể các ô tô ABC có tỉ lệ nội địa hóa khá khá nhưng do luyện kim vn như loz nhưng phải dùng để giảm thuế mà chất lượng như loz.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các thím muốn cùng chất lượng thì đóng thêm thuế vào phát triển hạ tầng giao thông, chuyển ra ngoại thành ở đi để giá đất nội thành giảm, đền bù làm đường ko chiếm tới 70% ngân sách. Lúc đường nó rộng hơn rồi thì thuế ô tô tự khắc giảm. Giá giảm thì options tăng thôi. So đi so chất lượng thì phải tìm hiểu xem tại sao lại vậy, chưa kể các ô tô ABC có tỉ lệ nội địa hóa khá khá nhưng do luyện kim vn như loz nhưng phải dùng để giảm thuế mà chất lượng như loz.

via theNEXTvoz for iPhone
Ủa thu thuế ê tô giá trên trời, BOT, bảo trì đường bộ ko phát triển hạ tầng giao thông chứ muốn thêm thuế gì nữa
 
Back
Top