đánh giá VinFast Lux A2.0 Full 2019

angry_cock

Đã tốn tiền
Có ông trên group chạy 30k km r mà ms chỉ phải cân bằng động lại. Có ông chạy đc 5k km cân bằng động r đủ kiểu vẫn rung.
Có ông lỗi tưng bừng, có ông đi mãi k sao.
Tự nhận thấy mình may khi chưa dính phát lỗi nào nặng :go:
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Có ông trên group chạy 30k km r mà ms chỉ phải cân bằng động lại. Có ông chạy đc 5k km cân bằng động r đủ kiểu vẫn rung.
Có ông lỗi tưng bừng, có ông đi mãi k sao.
Tự nhận thấy mình may khi chưa dính phát lỗi nào nặng :go:
vấn đề là phải biết rung vì sao thì mới biết được là lỗi gì và nguyên nhân ở đâu...
 

angry_cock

Đã tốn tiền
Ok tôi đã hạ cánh ở Hải Dương rồi đây :byebye:
Tôi chạy nên k tiện quay cờ líp cho các fen. Xe tôi đi KHÔNG bị mát xa tay lái như các video trên mạng nhé.
Tuy nhiên có sự khác biệt khi chạy ở mặt đường nào nhám hơn với tốc độ thấp hơn 120kmh. Ở 120kmh nếu bỏ tay khỏi vô lăng thì vô lăng gần như k thay đổi gì luôn. Còn ở 100kmh-110kmh thì vô lăng có rung chút :go:, giống như những xe mình đã từng chạy trc đây :censored:. Cần lắm được thử những con rung nặng như clip
 

longhaui

Senior Member
bản base lux A màu xám và trắng đc giảm thêm 80tr lăn bánh HN tầm 790tr , lăn bánh tỉnh tầm 770tr có thơm ko anh em
z2054801547080_bd33ff296e0792f2c6ec80d67421982a.jpg
 

longhaui

Senior Member
STTGiá xeTrước Bạ 12%Đăng Kiểm/1 NămBảo vệ đường bộ/1NLệ Phí Cấp Biển SốDV Cấp Biển SốBH Vật Chất xe 1.65%BH Trách Nhiệm DS/1NKM1(phi truoc ba)KM2(vc1+vc2+vc3)KM3(-10%)Giá Xe
1​
VND 1,179,000,000VND 135,480,000VND 340,000VND 1,560,000VND 20,000,000VND -VND 19,453,500VND 437,000VND 135,480,000VND 310,000,000VND 117,900,000VND 792,890,500
 

nWavez

Senior Member
790tr này có phải lăn bánh quái đâu nhỉ, vì trừ cả cái voucher 150tr lẫn trừ trước bạ
Nên tính ra phải thêm ~100tr tiền mua voucher và cộng ~70tr tiền trước bạ và trừ cái bảo hiểm vật chất 20tr không bắt buộc đi => ~940tr lăn bánh cho bản Base.
 

angry_cock

Đã tốn tiền
790tr này có phải lăn bánh quái đâu nhỉ, vì trừ cả cái voucher 150tr lẫn trừ trước bạ
Nên tính ra phải thêm ~100tr tiền mua voucher và cộng ~70tr tiền trước bạ và trừ cái bảo hiểm vật chất 20tr không bắt buộc đi => ~940tr lăn bánh cho bản Base.
Đúng r. Này là tính cua trong lỗ đó fen :v. Trước bạ thằng VF nó vẫn free mà :D
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Ok tôi đã hạ cánh ở Hải Dương rồi đây :byebye:
Tôi chạy nên k tiện quay cờ líp cho các fen. Xe tôi đi KHÔNG bị mát xa tay lái như các video trên mạng nhé.
Tuy nhiên có sự khác biệt khi chạy ở mặt đường nào nhám hơn với tốc độ thấp hơn 120kmh. Ở 120kmh nếu bỏ tay khỏi vô lăng thì vô lăng gần như k thay đổi gì luôn. Còn ở 100kmh-110kmh thì vô lăng có rung chút :go:, giống như những xe mình đã từng chạy trc đây :censored:. Cần lắm được thử những con rung nặng như clip
như tôi nói ở trên ấy, rung thì phải biết là tại sao rung thì mới biết có phải là lỗi hay không rồi mới tìm ra nguyên nhân tại sao...

chứ nếu vô lăng cứ rung là lỗi thì con WRX của tôi chắc lỗi nặng sắp vứt xe luôn... con đấy feedback mặt đường so với con Lux này chắc 8 điểm so với 2 điểm...

nói chung khi nghe phản hồi về "lỗi này lỗi nọ" thì cứ phải nghe ông nào biết biết chút, chứ lắm ông đéo biết gì đi cái xe thấy cái gì lạ lạ cũng về hê lên là lỗi, xong mấy thằng ngu khác không biết gì lại screenshot post đi khắp nơi để nhiều thằng ngu khác nữa bắt đầu hoang mang...

như vụ cái con Mazda 3 nó tăng tua khi chạm thắng ấy, không mừng thì thôi lại kêu là lỗi, nản các con giời...
 

angry_cock

Đã tốn tiền
như tôi nói ở trên ấy, rung thì phải biết là tại sao rung thì mới biết có phải là lỗi hay không rồi mới tìm ra nguyên nhân tại sao...

chứ nếu vô lăng cứ rung là lỗi thì con WRX của tôi chắc lỗi nặng sắp vứt xe luôn... con đấy feedback mặt đường so với con Lux này chắc 8 điểm so với 2 điểm...

nói chung khi nghe phản hồi về "lỗi này lỗi nọ" thì cứ phải nghe ông nào biết biết chút, chứ lắm ông đéo biết gì đi cái xe thấy cái gì lạ lạ cũng về hê lên là lỗi, xong mấy thằng ngu khác không biết gì lại screenshot post đi khắp nơi để nhiều thằng ngu khác nữa bắt đầu hoang mang...

như vụ cái con Mazda 3 nó tăng tua khi chạm thắng ấy, không mừng thì thôi lại kêu là lỗi, nản các con giời...
Ở đây là các anh ấy kêu xe trước các ảnh đi k có bị. Xe này bị từ 80-100kmh mà cân bằng động, chỉnh góc đặt bánh,... mà vẫn vậy. Cái feedback mặt đường tôi cho là có lý nhưng k rõ là tại sao chỉ có 1 dải tốc độ nhất định bị?
Hm nay đi lên tôi có để ý thêm xíu đó là giảm tốc (không phanh nhé) về tầm 100kmh thì có hơi rung xíu mà phải bỏ tay nhìn kĩ ms thấy :nosebleed:
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Ở đây là các anh ấy kêu xe trước các ảnh đi k có bị. Xe này bị từ 80-100kmh mà cân bằng động, chỉnh góc đặt bánh,... mà vẫn vậy. Cái feedback mặt đường tôi cho là có lý nhưng k rõ là tại sao chỉ có 1 dải tốc độ nhất định bị?
Hm nay đi lên tôi có để ý thêm xíu đó là giảm tốc (không phanh nhé) về tầm 100kmh thì có hơi rung xíu mà phải bỏ tay nhìn kĩ ms thấy :nosebleed:
có clip không nhỉ???
 

nWavez

Senior Member
Xe mình lỗi đây, để hôm nào đi cao tốc quay, mà nó rung không phải do feedback mặt đường đâu, nó rung đều và rung suốt luôn...
Đợt trước qua 3S cân bằng động thì nó đỡ, tỉ lệ lên 95-110km/h bị rung từ 100% xuống còn khoảng 30-40% và rung cũng nhẹ nhàng hơn, và từ 90-95 nếu rung là nó rung suốt, nếu không rung thì sẽ không rung luôn cho đến khi xuống dưới 90 rồi lên lại.
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
thế là thế nào nhỉ =]]

mình chưa nghĩ ra lý do nào hợp lý cho cái kiểu rung ấy o_O
 

angry_cock

Đã tốn tiền
thế là thế nào nhỉ =]]

mình chưa nghĩ ra lý do nào hợp lý cho cái kiểu rung ấy o_O
Cân bằng động xong nhiều xe hết hẳn. Nhiều xe phải chỉnh lại góc đật bánh. Còn đen như anh trên thì k hết :go:
 

nWavez

Senior Member
Lội lại thì thấy có cái clip của ông khác post, nhưng cũng tương tự

Xe mình tính ra gặp nhiều lỗi phết, may tần suất không nhiều (sau 2 tháng đi)
  • Rung vô lăng: lần đầu ra cao tốc sau khi nhận xe khoảng 1 tuần là dính luôn, cân bằng động lại thì cũng đỡ.
  • Không khởi động được và báo tất cả các thể loại lỗi trên màn hình: dính 3 phát cách khắc phục kinh điển là tắt máy nghỉ 10p rồi lên lại, giờ có kinh nghiệm là lên xe đạp 1 phát mà không thấy động cơ nổ luôn thì chờ tầm 5s rồi mới đạp mạnh phanh và đề lại thì hơn tháng nay không bị nữa.
  • Xe về P và vẫn nổ máy, xuống xe tầm 5p rồi lên lại, cần số với các nút ấn không thấy chạy, tắt máy đi bật lại thì ok.
  • Chết máy giữa đường sau khi iStop hoạt động: gặp cũng 2 lần khi ở đoạn tắc, vừa dừng phát thì đi luôn rồi lại phanh đứng im khoảng 3 lần liên tục, là xe nó không nhúc nhíc gì luôn. May tắt máy rồi đạp lại phanh đề lại thì đi được luôn. Giờ mặc định tắt iStop cho lành nên cũng không bị.
  • Điều hoà không được mát cho lắm (set 23 độ, gió thổi ra thì 23 độ thật nhưng vứt cảm biến chỗ cần số thì 28-30 độ), dính 2 phát đang đi nó tắt sau vài phút mới bật lại.
  • Màn hình tự khởi động lại khi đang đi, tự nhiên màn hình không hiển thị cam lùi và cam 360...
  • Rách lốp và lên xe cứu hộ: lỗi thì do mình, nhưng lốp mỏng thật, xe cũ mình đi hơn 100k km còn trẩu hơn mà chưa rách bao giờ, chỉ thay 1 lần khi mòn 4 lốp, cũng may dạo này mấy cái 3S nó có sẵn lốp, chứ không nghe mấy bạn kĩ thuật kể ngày trước thì phải tháo tạm lốp xe chưa bàn giao để lắp vào... Được cái cứu hộ nhanh (30p sau khi báo là có xe đến kéo), và dù 10h đêm nhưng vẫn support nhiệt tình để thay lốp và không nhận bồi dưỡng, chỉ nhận đúng tiền theo hoá đơn.

Hơi lỗi vặt, nhưng tần suất cũng ít gặp + đi phê hơn xe cũ (Altis) nên thôi chấp nhận được, à mà xe mình là SA Plus.
 
Last edited:
Top