đánh giá VinFast Lux A2.0

Kacee

Moderator
tayto
editor
Hứa hẹn với các tình yêu lâu quá rồi, hôm nay mới lấy xe =]]

115899705_299673474454571_7955627580238822947_n.jpg


Cảm nhận sơ 15' lái từ showroom về nhà...

Xét về tổng thể, con Lux A2.0 này là một con xe phổ thông hạng E, có thể nói là một mình nó một kiểu trên thị trường không có đối thủ so sánh trực tiếp... Bởi vì những thằng làm xe hạng E thì nó không làm xe phổ thông mà mấy thằng làm xe phổ thông thì không có (mấy) xe hạng E...
  • Nội thất nói chung là thường, nhìn thì nhã nhặn lịch sự không đến nỗi nào nhưng xét về chất liệu thì kém mấy con Mazda tầm 700-800 triệu, xét về độ tỉ mỉ khi lắp ráp thì chắc cũng cỡ đó không hơn. Nhưng nói chung nó vẫn sang hơn con WRX 2009 của tôi, cái gì cũng hơn trừ phần bảng điều khiển trung tâm (nói sau)
  • Ghế ngồi sướng vãi lúa, tôi đếch có được ngồi xe sang nhiều (nói chung tôi không thích đi xe người khác) nên không biết đám 3-4 tỉ trở lên thế nào chứ so với tầm đám xe 2 tỉ trở xuống như Accord, B3 hay MC, Camry này nọ kia thì không ngon bằng con VinFast này là chắc... đại khái cái này tôi sẽ phải đi thêm rồi nói thêm chứ hiện giờ tôi không biết lý do, chỉ biết là ngồi sướng vl (xe tôi option đụng nóc, da nappa gì gì đấy không biết có liên quan gì không)
  • Máy hơi lì, thốc ga lên xe nó thắc mắc mất một lúc mới chịu lên, không có "dynamic" như mấy con BMW (kể cả so với 116 tôi thấy vẫn nhạy hơn con Lux này)
  • Tuy nhiên máy khá mạnh, khi mà chịu lên rồi thì giữ tua cao chút chừng hơn 2000rpm chạy khá phê, cảm giác xe gấu lắm không thua thằng nào.
  • Tầm quan sát tốt ngạc nhiên, tôi có thói quen ghế bao giờ cũng chỉnh ở mức thấp nhất, mà tầm quan sát rất là bao quát, xét ra không thua thằng WRX.
  • Con này to hơn dài hơn con xe kia của tôi một khúc, nhưng lái có cảm giác không cồng kềnh lắm, vẫn tự tin chen với xe máy được.
  • Xét về vụ to dài thì chuẩn ưu điểm một con xe hạng E luôn, không gian nội thất thoải mái vãi hàng, Mazda 6 không so được, Camry cũng không so được, B3 hay MC tất nhiên không so được (mặc dù 4-5 năm nay tôi không biết hai thằng này có thay đổi thiết kế gì không)
Tạm thế đã, tôi sẽ đi thêm rồi ý kiến thêm, cảm nhận đủ rồi sẽ làm review chi tiết bằng video :D

update 01: cảm giác về máy & hộp số
update 02: thêm về máy & hộp số
update 03: nhận xét về trợ lực & vô lăng
update 04: 1000km đầu tiên

PS: Con này tầm 1.2 ra biển thì tôi cho là đáng tiền, tầm 1.4 ra biển thì tôi nghĩ nếu thích thì mua cũng được, trên đó nữa thì tôi cho rằng không nên mua...
 
Cán bộ nhìn già thế? Còn ảnh k cho anh em chiêm ngưỡng lại đê!!!
Còn 500km nữa tôi sẽ review xe sau 8000km đi bảo dưỡng mà anh nỡ quất cái này thì thớt tôi đìu hiu mất :doubt:
 
đã lái thử khoảng 20km, cảm nhận riêng của là cách âm khá tốt, khung gầm chắc chắn, chạy 80km mà đổi làn không có cảm giác bị sàng đuôi như camry. Tuy nhiên đỗ trễ của turbo quá cao, phải mất 1 nhịp xe mới phản ứng lại. Còn hàng ghế sau mình thấy chật hơn hẳn Camry, không biết sao thớt lại thấy rộng hơn được :go: còn rộng hơn mazda6 thì đúng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hứa hẹn với các tình yêu lâu quá rồi, hôm nay mới lấy xe =]]

View attachment 128433

Cảm nhận sơ 15' lái từ showroom về nhà...

Xét về tổng thể, con Lux A2.0 này là một con xe phổ thông hạng E, có thể nói là một mình nó một kiểu trên thị trường không có đối thủ so sánh trực tiếp... Bởi vì những thằng làm xe hạng E thì nó không làm xe phổ thông mà mấy thằng làm xe phổ thông thì không có (mấy) xe hạng E...
  • Nội thất nói chung là thường, nhìn thì nhã nhặn lịch sự không đến nỗi nào nhưng xét về chất liệu thì kém mấy con Mazda tầm 700-800 triệu, xét về độ tỉ mỉ khi lắp ráp thì chắc cũng cỡ đó không hơn. Nhưng nói chung nó vẫn sang hơn con WRX 2009 của tôi, cái gì cũng hơn trừ phần bảng điều khiển trung tâm (nói sau)
  • Ghế ngồi sướng vãi lúa, tôi đếch có được ngồi xe sang nhiều (nói chung tôi không thích đi xe người khác) nên không biết đám 3-4 tỉ trở lên thế nào chứ so với tầm đám xe 2 tỉ trở xuống như Accord, B3 hay MC, Camry này nọ kia thì không ngon bằng con VinFast này là chắc... đại khái cái này tôi sẽ phải đi thêm rồi nói thêm chứ hiện giờ tôi không biết lý do, chỉ biết là ngồi sướng vl (xe tôi option đụng nóc, da nappa gì gì đấy không biết có liên quan gì không)
  • Máy hơi lì, thốc ga lên xe nó thắc mắc mất một lúc mới chịu lên, không có "dynamic" như mấy con BMW (kể cả so với 116 tôi thấy vẫn nhạy hơn con Lux này)
  • Tuy nhiên máy khá mạnh, khi mà chịu lên rồi thì giữ tua cao chút chừng hơn 2000rpm chạy khá phê, cảm giác xe gấu lắm không thua thằng nào.
  • Tầm quan sát tốt ngạc nhiên, tôi có thói quen ghế bao giờ cũng chỉnh ở mức thấp nhất, mà tầm quan sát rất là bao quát, xét ra không thua thằng WRX.
  • Con này to hơn dài hơn con xe kia của tôi một khúc, nhưng lái có cảm giác không cồng kềnh lắm, vẫn tự tin chen với xe máy được.
  • Xét về vụ to dài thì chuẩn ưu điểm một con xe hạng E luôn, không gian nội thất thoải mái vãi hàng, Mazda 6 không so được, Camry cũng không so được, B3 hay MC tất nhiên không so được (mặc dù 4-5 năm nay tôi không biết hai thằng này có thay đổi thiết kế gì không)
Tạm thế đã, tôi sẽ đi thêm rồi ý kiến thêm, cảm nhận đủ rồi sẽ làm review chi tiết bằng video :D

PS: Con này tầm 1.2 ra biển thì tôi cho là đáng tiền, tầm 1.4 ra biển thì tôi nghĩ nếu thích thì mua cũng được, trên đó nữa thì tôi cho rằng không nên mua...
Trừ chất liệu hoàn thiện hơi cùi, màn hình hơi chán. Còn lại trả nghiệm rất tốt
 
Ngay cả ghế lái cũng không thể rộng hơn camry được. Tôi đang nói camry 2019 nhé, đã từng lái rất nhiều xe hạng E và D thì tôi thấy camry nó là chiếc xe có nội thất rộng rãi nhất, 1 phần do ghế camry nó làm bằng phẳng chứ không ôm người như mấy xe đức

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngay cả ghế lái cũng không thể rộng hơn camry được. Tôi đang nói camry 2019 nhé, đã từng lái rất nhiều xe hạng E và D thì tôi thấy camry nó là chiếc xe có nội thất rộng rãi nhất, 1 phần do ghế camry nó làm bằng phẳng chứ không ôm người như mấy xe đức

via theNEXTvoz for iPhone
nếu ko quan tâm thằng ngồi sau thì tôi thấy có xe nào ghế lái chật đâu nhỉ, lái con mẹc C bé tí tôi vẫn thấy thoải mái
 
nếu ko quan tâm thằng ngồi sau thì tôi thấy có xe nào ghế lái chật đâu nhỉ, lái con mẹc C bé tí tôi vẫn thấy thoải mái
Với đa số người VN thì lái 1 chiếc hạng C cũng là đủ. Tất nhiên khi chuyển qua xe lớn hơn thì cảm giác nó cũng khác hẳn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top