đánh giá VinFast Lux A2.0

tôi đếch biết được đâu, thằng BMW có nhà máy ở Thái mà xe bán ở VN dù đang bị vả sml về vụ thuế má bởi thằng Mercedes nhưng ông THACO vẫn nhập từ Đức về là phải có lý do... người dùng VN giờ khôn rồi, xe lắp ở Đức với xe lắp ở VN hay Thái Lan thì cũng như nhau thôi, nhìn thằng Mercedes thì biết... cho nên cái lý do xe lắp ở Đức xịn hơn nên không nhập từ Thái nó thối không ngửi được...

thằng BMW nó chối việc liên quan tới VF chẳng qua từ email của thằng tinh tướng, ngay cái câu hỏi đã hỏi theo kiểu gợi ý chúng mày với VF có phải dính chặt lấy nhau không thì đương nhiên thằng BMW nó chối... còn chuyện VF mua bản quyền platform của BMW F10 thì việc gì phải suy nghĩ nữa...

cái gì thì cái nó phải tách bạch chứ, ông THACO lắp xe cho Mazda thì cái xe ấy vẫn phải là xe Mazda, chứ ông ấy có lắp thêm con COTHA dựa trên platform mua của Mazda thì nó vẫn không phải là xe Mazda và chắc chắn THACO với Mazda vẫn hoàn toàn là hai thực thể độc lập quan hệ với nhau với vai trò đối tác...

còn VF sẽ đi theo hướng lắp ráp, sản xuất gia công hay nhiều ít gì hơn nữa thì tôi nghĩ không ai ở đây nói trước được hết, khả năng đều là có nhưng thực tế làm sao biết được mọi thứ nó sẽ về đâu...

nah... xét trên tiềm năng thì năng lực của VF lớn hơn THACO rồi... BMW hoàn toàn có thể đặt VF lắp ráp rồi THACO phân phối... không nhất thiết phải là một thằng... tôi tin là thằng BMW nó không deal với THACO vụ lắp ráp là vì nó đang cân nhắc một đối tác lắp ráp khác, có thể là renovate nhà máy ở Thái, có thể là đánh giá thằng VF, cũng có thể là đang yêu cầu THACO phải nâng cao năng lực... cái ấy để sáng mai tôi ăn sáng với CEO BMW sẽ hỏi thử =]]
thằng nào quy mô lớn, làm giá cạnh tranh thì nó chọn thằng đó, vf dù là mới nhưng cũng đ phải dạng vừa nếu so với thaco, ko phải cứ mới là yếu, đội ngũ ks, thiết kế của nó cũng toàn pro cả, máy móc thì chắc cũng toàn hàng mới nên hiệu suất làm cũng cao hơn
riêng về xe thì con nào cũng phải có khuyết điểm chả có con nào đc xem là hoàn hảo cả + thêm việc vin nó lần đầu làm nên tạm chấp nhận đc


via nextVOZ for Android
 
thằng nào quy mô lớn, làm giá cạnh tranh thì nó chọn thằng đó, vf dù là mới nhưng cũng đ phải dạng vừa nếu so với thaco, ko phải cứ mới là yếu, đội ngũ ks, thiết kế của nó cũng toàn pro cả, máy móc thì chắc cũng toàn hàng mới nên hiệu suất làm cũng cao hơn
riêng về xe thì con nào cũng phải có khuyết điểm chả có con nào đc xem là hoàn hảo cả + thêm việc vin nó lần đầu làm nên tạm chấp nhận đc


via nextVOZ for Android
Các anh trong này có vẻ đánh giá thấp THACO nhỉ? Năm rồi doanh thu của nó chắc cũng tầm 3 tỉ $ chứ không ít đâu.
:nosebleed:
 
Các anh trong này có vẻ đánh giá thấp THACO nhỉ? Năm rồi doanh thu của nó chắc cũng tầm 3 tỉ $ chứ không ít đâu.
:nosebleed:
a hiểu nhầm ý t rồi, quan điểm riêng của t là nếu vf chứng minh đc thực lực của mình như thaco thì thằng thuê có thể sẽ xét tới giá cả chứ ko còn dựa trên tiêu chí lâu đời hay mới nữa
như kiểu apple nó thuê khựa làm nhiều ng biết nhiều ng ko nhưng ngta vẫn mua vì nó là thương hiệu mỹ thôi chứ ng dùng chẳng ai quan tâm thằng gia công, lắp ráp là thằng nào cả

via nextVOZ for Android
 
a hiểu nhầm ý t rồi, quan điểm riêng của t là nếu vf chứng minh đc thực lực của mình như thaco thì thằng thuê có thể sẽ xét tới giá cả chứ ko còn dựa trên tiêu chí lâu đời hay mới nữa
như kiểu apple nó thuê khựa làm nhiều ng biết nhiều ng ko nhưng ngta vẫn mua vì nó là thương hiệu mỹ thôi chứ ng dùng chẳng ai quan tâm thằng gia công, lắp ráp là thằng nào cả

via nextVOZ for Android
Nhưng theo tôi nếu vậy vẫn là bước đi thụt lùi của Vinfast. Từ lúc ra mắt đến bây giờ luôn luôn hãnh diện là công ty thương hiệu Việt, ra xe hơi mác việt, made in Việt Nam với những chiến lược cạnh tranh với các hãng xe nước ngoài. Bỏ ra bao tiền chỉ để cuối cùng là lắp ráp cho 1 hãng khác như BMW hay Mazda,.. thì quá thất vọng. Nếu thế thì lúc đầu tập trung xây xưởng, quảng cáo và bắt tay với BMW hay MAzda thì đơn giản hơn nhiều.
:amazed:
 
Nhưng theo tôi nếu vậy vẫn là bước đi thụt lùi của Vinfast. Từ lúc ra mắt đến bây giờ luôn luôn hãnh diện là công ty thương hiệu Việt, ra xe hơi mác việt, made in Việt Nam với những chiến lược cạnh tranh với các hãng xe nước ngoài. Bỏ ra bao tiền chỉ để cuối cùng là lắp ráp cho 1 hãng khác như BMW hay Mazda,.. thì quá thất vọng. Nếu thế thì lúc đầu tập trung xây xưởng, quảng cáo và bắt tay với BMW hay MAzda thì đơn giản hơn nhiều.
:amazed:
t thì nghĩ khác a chút ở chỗ nếu nó xây xưởng mướn ng làm cho dù chất lượng thì cũng khó tìm kiếm đối tác vì thời buổi bây giờ làm gì cũng phải cạnh tranh nên bắt buộc nó phải làm cái gì đó tầm cỡ để lấy uy tín + phô thực lực trước rồi mới đi bước tiếp theo, nếu nó thành hãng gia công hay lắp ráp cho thằng khác thì cũng càng ngon vì vừa đc tiếng tự làm xe bán vừa đc tiếng gc lr cho các hãng có thương hiệu trên toàn cầu
vin mảng nào giờ cũng đang lỗ sml, toàn lấy bds bù qua cả + đc cảng & nn buff chứ ko thì giờ cũng dễ toang như mấy thằng trc đó

via nextVOZ for Android
 
Nhân tiện các anh đang bàn về Lux, có anh nào quan tâm Voucher Lux SA thì báo tôi, thằng bạn tôi quen nó cho cái card dek có nhu cầu sử dụng nên bán theo giá thị trường.

20203b2ca108-f21f-4981-8923-dc643daf5eb2.jpg
 
Nhưng theo tôi nếu vậy vẫn là bước đi thụt lùi của Vinfast. Từ lúc ra mắt đến bây giờ luôn luôn hãnh diện là công ty thương hiệu Việt, ra xe hơi mác việt, made in Việt Nam với những chiến lược cạnh tranh với các hãng xe nước ngoài. Bỏ ra bao tiền chỉ để cuối cùng là lắp ráp cho 1 hãng khác như BMW hay Mazda,.. thì quá thất vọng. Nếu thế thì lúc đầu tập trung xây xưởng, quảng cáo và bắt tay với BMW hay MAzda thì đơn giản hơn nhiều.
:amazed:
Anh Anti Vinfast cả Voz này đều biết, nếu anh bảo Vinfast thụt lùi tức là đang đi tới rồi, làm ngược lại là ok mà. Còn anh thất vọng có sao đâu, cao lắm mất 1 anti năng nổ ở nước ngoài thôi @@
 
Nhân tiện các anh đang bàn về Lux, có anh nào quan tâm Voucher Lux SA thì báo tôi, thằng bạn tôi quen nó cho cái card dek có nhu cầu sử dụng nên bán theo giá thị trường.
Ông lên Group FB Vinfast mà đăng có khi bán dc nhanh hơn đó.
:nosebleed:

Anh Anti Vinfast cả Voz này đều biết, nếu anh bảo Vinfast thụt lùi tức là đang đi tới rồi, làm ngược lại là ok mà. Còn anh thất vọng có sao đâu, cao lắm mất 1 anti năng nổ ở nước ngoài thôi @@

Anh không hiểu tôi viết gì và không biết gì về Vinfast thì đừng chỏ mõm vô. Tôi đang bàn luận nghiêm túc với anh kia chứ không công kích cá nhân nhé. Còn anh thích chửi nhau thì tìm Topic về Vin ngoài F33 tôi sẽ tiếp anh.
:bad_smelly:
 
Có vẻ các anh đã đi quá xa vấn đề.
Ông lên Group FB Vinfast mà đăng có khi bán dc nhanh hơn đó.
:nosebleed:



Anh không hiểu tôi viết gì và không biết gì về Vinfast thì đừng chỏ mõm vô. Tôi đang bàn luận nghiêm túc với anh kia chứ không công kích cá nhân nhé. Còn anh thích chửi nhau thì tìm Topic về Vin ngoài F33 tôi sẽ tiếp anh.
:bad_smelly:
Không biết vin có trả lương cho anh không, nếu không thì cần thím Tủ liên lạc giúp để cắt bớt lương mấy seeder qua cho anh.:giggle:

Thằng vf bây giờ mục tiêu của nó là SỰ NỔI TIẾNG, chứ không phải xe ngon hay dở, giống như ca sĩ vậy, càng tạo nhiều scandal càng nổi.
 
Nhưng theo tôi nếu vậy vẫn là bước đi thụt lùi của Vinfast. Từ lúc ra mắt đến bây giờ luôn luôn hãnh diện là công ty thương hiệu Việt, ra xe hơi mác việt, made in Việt Nam với những chiến lược cạnh tranh với các hãng xe nước ngoài. Bỏ ra bao tiền chỉ để cuối cùng là lắp ráp cho 1 hãng khác như BMW hay Mazda,.. thì quá thất vọng. Nếu thế thì lúc đầu tập trung xây xưởng, quảng cáo và bắt tay với BMW hay MAzda thì đơn giản hơn nhiều.
:amazed:
Anh nói cực đoan vl. Đâu phải nhất quyết hướng đến sx cho các hãng khác thì nó k làm xe VF nữa. VF làm vs ý nghĩ kiểu: VN hoàn toàn có thể sản xuất 1 chiếc ô tô tốt, phù hợp vs đủ tiềm lực để đứng được tại thị trường này. Tôi thiên về hướng VF đi gia công + tạo sân chơi cho bọn OEM thay vì toàn làm tại TQ đặc biệt hướng đến thị trường ĐNA. Còn thương hiệu VF thì yên tâm đi anh, trước mắt nó vẫn đang làm đúng nhiệm vụ Vin hướng đến. :doubt:
 
Anh nói cực đoan vl. Đâu phải nhất quyết hướng đến sx cho các hãng khác thì nó k làm xe VF nữa. VF làm vs ý nghĩ kiểu: VN hoàn toàn có thể sản xuất 1 chiếc ô tô tốt, phù hợp vs đủ tiềm lực để đứng được tại thị trường này. Tôi thiên về hướng VF đi gia công + tạo sân chơi cho bọn OEM thay vì toàn làm tại TQ đặc biệt hướng đến thị trường ĐNA. Còn thương hiệu VF thì yên tâm đi anh, trước mắt nó vẫn đang làm đúng nhiệm vụ Vin hướng đến. :doubt:
VF chẳng việc gì phải gia công cho thằng nào cả, nó vẫn là thương hiệu độc lập... nếu có deal với BMW thì thêm một thực thể mới, việc gì phải dính thằng VF vào...
 
Anh nói cực đoan vl. Đâu phải nhất quyết hướng đến sx cho các hãng khác thì nó k làm xe VF nữa. VF làm vs ý nghĩ kiểu: VN hoàn toàn có thể sản xuất 1 chiếc ô tô tốt, phù hợp vs đủ tiềm lực để đứng được tại thị trường này. Tôi thiên về hướng VF đi gia công + tạo sân chơi cho bọn OEM thay vì toàn làm tại TQ đặc biệt hướng đến thị trường ĐNA. Còn thương hiệu VF thì yên tâm đi anh, trước mắt nó vẫn đang làm đúng nhiệm vụ Vin hướng đến. :doubt:

Tức là tương lai cứ lỗ mỗi năm vài nghìn tỉ cho cái sx xe hơi này để lấy tiếng và song song cạnh đó gia công + tạo sân chơi cho bọn OEM để gỡ lại? Như anh Tủ nói là mỗi năm sx vài chục nghìn chiếc thì chắc chắn là không có lời kìa. Tôi cũng nghĩ như vậy luôn.
:doubt:
 
Có vẻ các anh đã đi quá xa vấn đề.

Không biết vin có trả lương cho anh không, nếu không thì cần thím Tủ liên lạc giúp để cắt bớt lương mấy seeder qua cho anh.:giggle:

Thằng vf bây giờ mục tiêu của nó là SỰ NỔI TIẾNG, chứ không phải xe ngon hay dở, giống như ca sĩ vậy, càng tạo nhiều scandal càng nổi.
Seeder không lương của VF đó fen, chắc làm vì đam mê thôi
 
Tức là tương lai cứ lỗ mỗi năm vài nghìn tỉ cho cái sx xe hơi này để lấy tiếng và song song cạnh đó gia công + tạo sân chơi cho bọn OEM để gỡ lại? Như anh Tủ nói là mỗi năm sx vài chục nghìn chiếc thì chắc chắn là không có lời kìa. Tôi cũng nghĩ như vậy luôn.
:doubt:
Lãi tđn :v. May ra có lãi trên đầu sản phẩm. Anh ơi trc V bảo là tính xây Vin bơn bên Mẽo chỉ để cắm cờ r anh :doubt:. Vs cả Vin đang vay tiền nc ngoài cũng to đấy nên bước đi của nó phải ra tiền là cái chắc.
Theo tôi ý, nó sẽ làm cả 2 cái song song + xuất khẩu sản phẩm nữa.
 
Lãi tđn :v. May ra có lãi trên đầu sản phẩm. Anh ơi trc V bảo là tính xây Vin bơn bên Mẽo chỉ để cắm cờ r anh :doubt:. Vs cả Vin đang vay tiền nc ngoài cũng to đấy nên bước đi của nó phải ra tiền là cái chắc.
Theo tôi ý, nó sẽ làm cả 2 cái song song + xuất khẩu sản phẩm nữa.
tôi cho rằng fadil không lỗ đâu, và nó đóng vai trò lớn trong việc phủ thị trường ấy...

các model sau của VF cứ theo mô hình rebadge như Fadil là rất hợp lý, vừa có model riêng vừa không bị sức ép tài chính...

tuy có điều phụ tùng đắt vcl mà cái này tôi thấy rất ưng ở thằng Lux
 
tôi cho rằng fadil không lỗ đâu, và nó đóng vai trò lớn trong việc phủ thị trường ấy...

các model sau của VF cứ theo mô hình rebadge như Fadil là rất hợp lý, vừa có model riêng vừa không bị sức ép tài chính...

tuy có điều phụ tùng đắt vcl mà cái này tôi thấy rất ưng ở thằng Lux
Tôi cà rách lốp mà đi hỏi khắp nơi k chỗ nào rẻ hơn hãng :feel_good: . Tự dưng bớt hẳn 1 nỗi lo bảo dưỡng thật sự ý.
Fadil đang bộc lộ những cái xấu từ thời Spark r. Mà ng ta vẫn mua như được mùa :D
 
nội thất con này xấu thật các ông ạ. Đi từ ngoài vào trong như kiểu đuổi khách ấy, hy vọng bản sau ok là ngon luôn
 
Tôi cà rách lốp mà đi hỏi khắp nơi k chỗ nào rẻ hơn hãng :feel_good: . Tự dưng bớt hẳn 1 nỗi lo bảo dưỡng thật sự ý.
Fadil đang bộc lộ những cái xấu từ thời Spark r. Mà ng ta vẫn mua như được mùa :D
Lúc nào cũng nhất phân khúc thì chả thế? Tôi cũng nghĩ là thời gian nữa những lỗi nhỏ nhặt nó còn nhiều hơn nữa và chắc chắn tốn xăng hơn nữa. Vì thế tôi cho con này chạy chở khách hoàn toàn không khả thi. Phụ tùng Fadil/Spark sx ở Hàn Quốc thì đắt là đúng rồi. Đâu từ TQ như Lux/Lux SA..
:big_smile:
 
nội thất con này xấu thật các ông ạ. Đi từ ngoài vào trong như kiểu đuổi khách ấy, hy vọng bản sau ok là ngon luôn

Xấu thì có thể up đỡ lên President chứ 2 năm rồi mà ko có bản mới, vẫn đang hoàn thiện lắp ráp và sửa lỗi phần mềm từ từ thì lấy đâu ra Lux A 2021.

Mà cái kiểu dịch thuật trên cái màn hình bị lỗi đúng kiểu bọn tàu dịch chứ người VN không thể nào dịch tệ như vậy được.

Ai xài app Lazada mới thấy bọn tàu dịch ngu cỡ nào :(
 
Back
Top