đánh giá VinFast Lux A2.0

thế anh giải thích tôi xem?

Hehe tôi không quan tâm mục đích của VF là gì nên cũng chả giải thích được. Tôi chỉ thấy buồn cười 1 thớt review xe tự dưng có 1 thằng vào éo đóng góp được gì liên quan đến topic mà chỉ thả bait với cái kiểu nói móc nói đểu :whistle:
 
ok cái này là mình suy luận dựa trên những gì mình biết thôi, mình không phải em ông Vượng nên đúng sai không biết nha...

anyway, nhìn vào cái công suất thiết kế của VF là thấy nó không bao giờ hoạt động được tới 10% công suất nếu chỉ sản xuất xe mang thương hiệu VF... VF hiện chỉ bán ở VN, capacity của thị trường thấp, sau này kể cả có xuất đi nước này nước kia thì câu chuyện cạnh tranh nó còn khốc liệt hơn nữa, VG không có ngu mà tính cua trong hang... mấy thằng GATO thích chửi thì chửi chứ to như VG thì không bao giờ ngu cả...

ok vậy thì nhà máy to thế để làm gì? câu trả lời đơn giản nhất là để gia công cho thương hiệu khác...

bài toán gia công nó có vài điểm vướng mắc, vướng mắc quan trọng nhất đó là chứng minh năng lực, không thằng nào đùng một cái đưa xe cho ông VG sản xuất/lắp ráp/gia công chỉ dựa trên niềm tin cả, ông phải chứng minh năng lực là ông có thể làm được... nếu chứng minh năng lực bằng cách truyền thống như kiểu ông THACO thì mất cả 5-10 năm hay hơn, rồi còn phải leo từng bước bắt đầu từ những thằng bé tí, năn nỉ nó đưa xe cho lắp, rồi phải cạnh tranh với các thằng khác cũng đang gia công/lắp ráp...

trong khi đó, VG đéo thiếu tiền, chỉ thiếu thời gian, nên chuyện 5-10 năm hay hơn để chứng minh năng lực đơn giản không phải là lựa chọn, nên VG chọn cách chứng minh năng lực đơn giản nhất là làm mẹ cái xe của riêng mình, đó là lý do tại sao có thằng VF...

nhìn vào thằng VF, những mẫu xe hiện có trên thị trường của nó gồm có Fadil, chính là con Opel Karl và sâu xa hơn chính là Chevrolet Spark hay gốc rễ chính là con Daewoo Matiz... con Fadil này nguyên văn là nhập toàn bộ linh kiện về lắp ráp (anh nào biết thì sửa, tôi không chắc 100%) - tức là năng lực lắp ráp không sản xuất tí nào của thằng VF nó được hiện thực hoá, từ từ sẽ ngon...

tới thằng Lux, VF tự hoàn thiện lắp ráp được cái động cơ dựa trên thiết kế gốc của BMW, tự thuê được 3rd party để tweak lại cái động cơ ấy; tự sản xuất được khung gầm tại nhà máy của mình; tự làm chủ được chuỗi cung ứng, đi đặt linh kiện, quản lý dây chuyền... nói chung là tự làm ra được xe của chính VF... tức là nó chứng minh được cả năng lực sản xuất được một phần của xe, mà là phần lớn (khung gầm máy móc) - đồng thời làm chủ được hoàn toàn quy trình hoàn thiện cái xe ấy cho tới khi ra được bản thương mại...

ok kế tiếp mình đoán tiếp là thằng VF nó đang nhắm tới mục tiêu sẽ lắp ráp/gia công/sản xuất cho thằng nào, cái này còn phụ thuộc vào cách các ông ấy deal với nhau nhưng dấu hiệu lớn nhất chính là BMW...

nhà máy duy nhất của BMW ở Asean là ở Thailand hình như là từ năm 2000 rồi, tới giờ chắc cũng cũ... mà hình như cái nhà máy này không (hay không còn) sản xuất xe hơi nữa... BMW rất cần nhà máy ở Asean để cạnh tranh về thuế...

VF đang sản xuất xe dựa trên chassis của BMW, máy do BMW thiết kế, nếu muốn gia công các model của BMW mình đoán là không phải khó khăn gì lắm...

ngoài ra khi đã chứng minh năng lực được rồi thì chuyện ngồi vào bàn đàm phán với bất kỳ thương hiệu nào là cực kỳ tự tin, xét về năng lực thì VF giờ nhất VN rồi, tất nhiên kinh nghiệm còn thiếu, chưa làm chủ được dây chuyền máy móc, cái đó vẫn cần thời gian... nhưng tôi cho rằng mấy anh kiểu như THACO nên run dần đi là vừa... nếu thằng VF nó đánh là cũng rụng răng ấy... tuy nhiên một phương án nữa là VF không đánh nhau với THACO để cạnh tranh quyền lắp ráp, mà VF sẽ deal với Mazda (ví dụ thế) để sản xuất chassis, máy móc... sau đó chuyển qua cho THACO lắp ráp...

chốt lại, việc phát triển thương hiệu xe riêng tại thời điểm bây giờ là một nước đi rất ngu, mà tôi thì tôi tin là thằng VG nó không ngu... một thằng không ngu lại làm một cái hành động trông rất ngu thì các anh tự đoán ra lý do...
 
ok cái này là mình suy luận dựa trên những gì mình biết thôi, mình không phải em ông Vượng nên đúng sai không biết nha...

anyway, nhìn vào cái công suất thiết kế của VF là thấy nó không bao giờ hoạt động được tới 10% công suất nếu chỉ sản xuất xe mang thương hiệu VF... VF hiện chỉ bán ở VN, capacity của thị trường thấp, sau này kể cả có xuất đi nước này nước kia thì câu chuyện cạnh tranh nó còn khốc liệt hơn nữa, VG không có ngu mà tính cua trong hang... mấy thằng GATO thích chửi thì chửi chứ to như VG thì không bao giờ ngu cả...

ok vậy thì nhà máy to thế để làm gì? câu trả lời đơn giản nhất là để gia công cho thương hiệu khác...

bài toán gia công nó có vài điểm vướng mắc, vướng mắc quan trọng nhất đó là chứng minh năng lực, không thằng nào đùng một cái đưa xe cho ông VG sản xuất/lắp ráp/gia công chỉ dựa trên niềm tin cả, ông phải chứng minh năng lực là ông có thể làm được... nếu chứng minh năng lực bằng cách truyền thống như kiểu ông THACO thì mất cả 5-10 năm hay hơn, rồi còn phải leo từng bước bắt đầu từ những thằng bé tí, năn nỉ nó đưa xe cho lắp, rồi phải cạnh tranh với các thằng khác cũng đang gia công/lắp ráp...

trong khi đó, VG đéo thiếu tiền, chỉ thiếu thời gian, nên chuyện 5-10 năm hay hơn để chứng minh năng lực đơn giản không phải là lựa chọn, nên VG chọn cách chứng minh năng lực đơn giản nhất là làm mẹ cái xe của riêng mình, đó là lý do tại sao có thằng VF...

nhìn vào thằng VF, những mẫu xe hiện có trên thị trường của nó gồm có Fadil, chính là con Opel Karl và sâu xa hơn chính là Chevrolet Spark hay gốc rễ chính là con Daewoo Matiz... con Fadil này nguyên văn là nhập toàn bộ linh kiện về lắp ráp (anh nào biết thì sửa, tôi không chắc 100%) - tức là năng lực lắp ráp không sản xuất tí nào của thằng VF nó được hiện thực hoá, từ từ sẽ ngon...

tới thằng Lux, VF tự hoàn thiện lắp ráp được cái động cơ dựa trên thiết kế gốc của BMW, tự thuê được 3rd party để tweak lại cái động cơ ấy; tự sản xuất được khung gầm tại nhà máy của mình; tự làm chủ được chuỗi cung ứng, đi đặt linh kiện, quản lý dây chuyền... nói chung là tự làm ra được xe của chính VF... tức là nó chứng minh được cả năng lực sản xuất được một phần của xe, mà là phần lớn (khung gầm máy móc) - đồng thời làm chủ được hoàn toàn quy trình hoàn thiện cái xe ấy cho tới khi ra được bản thương mại...

ok kế tiếp mình đoán tiếp là thằng VF nó đang nhắm tới mục tiêu sẽ lắp ráp/gia công/sản xuất cho thằng nào, cái này còn phụ thuộc vào cách các ông ấy deal với nhau nhưng dấu hiệu lớn nhất chính là BMW...

nhà máy duy nhất của BMW ở Asean là ở Thailand hình như là từ năm 2000 rồi, tới giờ chắc cũng cũ... mà hình như cái nhà máy này không (hay không còn) sản xuất xe hơi nữa... BMW rất cần nhà máy ở Asean để cạnh tranh về thuế...

VF đang sản xuất xe dựa trên chassis của BMW, máy do BMW thiết kế, nếu muốn gia công các model của BMW mình đoán là không phải khó khăn gì lắm...

ngoài ra khi đã chứng minh năng lực được rồi thì chuyện ngồi vào bàn đàm phán với bất kỳ thương hiệu nào là cực kỳ tự tin, xét về năng lực thì VF giờ nhất VN rồi, tất nhiên kinh nghiệm còn thiếu, chưa làm chủ được dây chuyền máy móc, cái đó vẫn cần thời gian... nhưng tôi cho rằng mấy anh kiểu như THACO nên run dần đi là vừa... nếu thằng VF nó đánh là cũng rụng răng ấy... tuy nhiên một phương án nữa là VF không đánh nhau với THACO để cạnh tranh quyền lắp ráp, mà VF sẽ deal với Mazda (ví dụ thế) để sản xuất chassis, máy móc... sau đó chuyển qua cho THACO lắp ráp...

chốt lại, việc phát triển thương hiệu xe riêng tại thời điểm bây giờ là một nước đi rất ngu, mà tôi thì tôi tin là thằng VG nó không ngu... một thằng không ngu lại làm một cái hành động trông rất ngu thì các anh tự đoán ra lý do...

Cái thuyết âm mưu này cũng hay. Nhưng để đạt 250k xe/năm và 500k, 1tr xe/năm các giai đoạn sau thì phải bao trọn gói thị trường VN. Điều đó đếch hợp lý tẹo nào.
Viễn cảnh huyndai, kia, toy... cùng thuê Vin làm nó thế éo nào ấy. :sneaky::sneaky::sneaky:

Nhắc lại, chính sách thuế, phí VN này còn lâu mới nghĩ đến chuyện bùng nổ xe hơi.
 
Cái thuyết âm mưu này cũng hay. Nhưng để đạt 250k xe/năm và 500k, 1tr xe/năm các giai đoạn sau thì phải bao trọn gói thị trường VN. Điều đó đếch hợp lý tẹo nào.
Viễn cảnh huyndai, kia, toy... cùng thuê Vin làm nó thế éo nào ấy. :sneaky::sneaky::sneaky:

Nhắc lại, chính sách thuế, phí VN này còn lâu mới nghĩ đến chuyện bùng nổ xe hơi.
anh có biết tại sao xe lắp ở Thái mà lại có thể mua được ở VN không?

đấy là vì có một hình thức gọi là xuất khẩu, tí nữa ăn cơm xong tôi sẽ giải thích chi tiết xuất khẩu nghĩa là thế nào...
 
anh có biết tại sao xe lắp ở Thái mà lại có thể mua được ở VN không?

đấy là vì có một hình thức gọi là xuất khẩu, tí nữa ăn cơm xong tôi sẽ giải thích chi tiết xuất khẩu nghĩa là thế nào...

Buồn cười bỏ mẹ ra. Chính sách o ép ô tô của VN này anh đòi nghĩ đến xuất khẩu ô tô?
Xuất nhập khẩu là bài toán có đi có lại, ko đủ trình độ như TQ. bảo hộ, rào cản trong nước rồi đòi gia công cho nước ngoài đâu.
Nghĩ đến xuất khẩu là nghĩ đến thực sự mở cửa, ko rào cản như điện thoại ấy, như vậy sẽ thu hút fdi, thu hút BMW, mitsubishi...
Còn cái thị trường kiểu "quái thai" chính sách 1 mình 1 kiểu thì còn lâu nhé, ngồi mơ đi kưng.
 
Buồn cười bỏ mẹ ra. Chính sách o ép ô tô của VN này anh đòi nghĩ đến xuất khẩu ô tô?
Xuất nhập khẩu là bài toán có đi có lại, ko đủ trình độ như TQ. bảo hộ, rào cản trong nước rồi đòi gia công cho nước ngoài đâu.
Nghĩ đến xuất khẩu là nghĩ đến thực sự mở cửa, ko rào cản như điện thoại ấy, như vậy sẽ thu hút fdi, thu hút BMW, mitsubishi...
Còn cái thị trường kiểu "quái thai" chính sách 1 mình 1 kiểu thì còn lâu nhé, ngồi mơ đi kưng.
vậy là anh biết về khái niệm xuất khẩu, thế anh có biết hàng sản xuất chỉ để xuất khẩu có thể không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ chính sách quản lý thị trường nào kể cả chính sách thuế không?
 
Giờ mình mới đọc thớt này. Chắc giờ thím quen xe rồi, nhưng theo mình thấy muốn kickdown ít lag và chạy số thấp vẫn mượt thì khi đi trong đô thị mỗi lần đạp ga thím nên dúi một phát rồi thả ngay, hoặc hơi nhấp sâu một tí, sau 2-3 ngày chạy như vậy hộp số sẽ tự động hiểu ý thím và bốc ngay, hộp số này nó học theo cách lái của người dùng để tiết kiệm nhiên liệu, ví dụ rõ nhất là lúc mới up phần mềm mới đi rất mượt và kickdown ăn ngay nhưng lượng xăng cũng cao hơn 2-3l/100km, sau một thời gian sử dụng nhiều trong phố thì nó lại chỉnh hộp số về kiểu đi đô thị. À trong group fb có cụ chỉ cách reset chân ga về lúc mới up phần mềm đó, thím thử đi nhưng mà kiểu đó hơi tốn xăng :)

Sent from MI 8 via nextVOZ

Thấy kiểu này cứ ngu ngu thế nào ấy. VF làm xừ nó 2-3 cái mode lái đi có phải đơn giản hơn ko, thích chạy kiểu j thì chọn.
Lại còn dùng AI đoán ý đồ người chạy và phản hồi lại sau... 2-3 ngày :censored:

Gửi từ VOZ-Nhiếp Ảnh.Du Lịch.Ẩm Thực https://t.me/joinchat/MaP9NhPbdiZlpJNOMEa0Yg bằng vozFApp
 
Thấy kiểu này cứ ngu ngu thế nào ấy. VF làm xừ nó 2-3 cái mode lái có phải đơn giản hơn ko, thích chạy kiểu j thì chọn.
Lại còn dùng AI đoán ý đồ người chạy và phản hồi lại sau... 2-3 ngày :censored:

Gửi từ VOZ-Nhiếp Ảnh.Du Lịch.Ẩm Thực https://t.me/joinchat/MaP9NhPbdiZlpJNOMEa0Yg bằng vozFApp
VF không quyết định được vụ này đâu anh ạ...
 
vậy là anh biết về khái niệm xuất khẩu, thế anh có biết hàng sản xuất chỉ để xuất khẩu có thể không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ chính sách quản lý thị trường nào kể cả chính sách thuế không?

Đàm phán thương mại là việc anh mở cửa với hàng của tôi, tôi mở cửa với hàng của anh. Anh chơi hàng của tôi tôi vả hàng của anh. Mọi thứ nó diễn ra như vậy.

Vin tham gia 2 mảng Vsmart và Vinfast với 2 thứ khác biệt nhau hoàn toàn, 1 cái thực sự mở cửa nên hàng hóa điện tử xuất khẩu của VN năm nào cũng top xuất khẩu với đủ thành phần.
Còn đòi xk ô tô mà nó ko vả cho sấp mặt thì bọn tây ngu quá, thằng trump ngu như con bò.
 
Đàm phán thương mại là việc anh mở cửa với hàng của tôi, tôi mở cửa với hàng của anh. Anh chơi hàng của tôi tôi vả hàng của anh. Mọi thứ nó diễn ra như vậy.

Vin tham gia 2 mảng Vsmart và Vinfast với 2 thứ khác biệt nhau hoàn toàn, 1 cái thực sự mở cửa nên hàng hóa điện tử xuất khẩu của VN năm nào cũng top xuất khẩu với đủ thành phần.
Còn đòi xk ô tô mà nó ko vả cho sấp mặt thì bọn tây ngu quá, thằng trump ngu như con bò.
ừ thì cứ biết thế :LOL:
 
Thấy kiểu này cứ ngu ngu thế nào ấy. VF làm xừ nó 2-3 cái mode lái có phải đơn giản hơn ko, thích chạy kiểu j thì chọn.
Lại còn dùng AI đoán ý đồ người chạy và phản hồi lại sau... 2-3 ngày :censored:

Gửi từ VOZ-Nhiếp Ảnh.Du Lịch.Ẩm Thực https://t.me/joinchat/MaP9NhPbdiZlpJNOMEa0Yg bằng vozFApp
Cũng ko biết thế nào, nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì mình thấy ổn, ví dụ hay đi trong phố thì xe tự chuyển chế độ eco, còn ai hay chạy đường dài - cao tốc thì xe chuyển sang chế độ dynamic, còn hay thốc ga đua lạng lách thì chuyển sport. Theo mình thấy vậy cũng đc, chứ nhiều khi đi phố quên tắt sport thì vừa tốn xăng vừa nguy hiểm. Mà nói học 2-3 ngày là hơi quá đấy, chứ hôm đi Vũng Tàu ra đường trường mình chạy tầm nửa tiếng là xe hiểu ý rồi, đạp phát nào ăn phát đấy ngay :big_smile:


Sent from MI 8 via nextVOZ
 
Buồn cười bỏ mẹ ra. Chính sách o ép ô tô của VN này anh đòi nghĩ đến xuất khẩu ô tô?
Xuất nhập khẩu là bài toán có đi có lại, ko đủ trình độ như TQ. bảo hộ, rào cản trong nước rồi đòi gia công cho nước ngoài đâu.
Nghĩ đến xuất khẩu là nghĩ đến thực sự mở cửa, ko rào cản như điện thoại ấy, như vậy sẽ thu hút fdi, thu hút BMW, mitsubishi...
Còn cái thị trường kiểu "quái thai" chính sách 1 mình 1 kiểu thì còn lâu nhé, ngồi mơ đi kưng.

Vụ này thì tôi có góp ý với anh là nếu sản xuất để xuất khẩu thì cũng ko tính thuế nhập khẩu linh kiện luôn, nhưng mà bán ngược lại thị trường VN thì vẫn sẽ tính các loại thuế như bình thường và không được ưu đãi thuế nhập khẩu :D Chỉ bàn về việc gia công xuất khẩu tại VN ra các thị trường khác nha, còn chuyện Vinfast mà xuất khẩu xe thương hiệu VF là dấu hỏi chà bá, chuyện gia công thì cũng có khả năng chứ không phải là không.

Thằng Thaco có lắp ráp xe để xuất khẩu Thái Lan rồi đấy anh. https://tuoitre.vn/thaco-xuat-khau-xe-du-lich-sang-thai-lan-20200709170000003.htm

Năm nay TQ bị đấm sml nên khả năng sẽ nhiều thằng to chạy qua VN á.
 
VF không quyết định được vụ này đâu anh ạ...

Theo ý thím rào cản đến từ đâu? Có thể sẽ ko set dc ECU ngon mượt như thằng Bim. Nhưng bảo chỉnh dc 2-3 mode chạy tương đối lại ko thể, cái này thuần can thiệp phần mềm thôi mà. Có tốn kém vật tư j đâu mà sợ tăng giá hay ko thể làm?

Gửi từ VOZ-Nhiếp Ảnh.Du Lịch.Ẩm Thực https://t.me/joinchat/MaP9NhPbdiZlpJNOMEa0Yg bằng vozFApp
 
Back
Top