đánh giá VinFast Lux A2.0

Lúc nào cũng nhất phân khúc thì chả thế? Tôi cũng nghĩ là thời gian nữa những lỗi nhỏ nhặt nó còn nhiều hơn nữa và chắc chắn tốn xăng hơn nữa. Vì thế tôi cho con này chạy chở khách hoàn toàn không khả thi. Phụ tùng Fadil/Spark sx ở Hàn Quốc thì đắt là đúng rồi. Đâu từ TQ như Lux/Lux SA..
:big_smile:
Thấy nhiều ng k lấy Fadil chở khách đâu. Đông khách gia đình nhỏ hơn nhiều. Có số ít mua chạy dịch vụ vì cái miễn lãi suất mua trả góp thôi.
 
Xấu thì có thể up đỡ lên President chứ 2 năm rồi mà ko có bản mới, vẫn đang hoàn thiện lắp ráp và sửa lỗi phần mềm từ từ thì lấy đâu ra Lux A 2021.

Mà cái kiểu dịch thuật trên cái màn hình bị lỗi đúng kiểu bọn tàu dịch chứ người VN không thể nào dịch tệ như vậy được.

Ai xài app Lazada mới thấy bọn tàu dịch ngu cỡ nào :(
Tôi đang thiên về hướng ném mẹ lên GG dịch chứ đếch phải thằng nào làm. Bh vẫn còn sượng bỏ mẹ ra ấy chứ :shame:. Mà nói chung trên ô tô j đi chăng nữa tôi vẫn để tiếng Anh. Xin lỗi tôi cũng rồ Việt nhưng mà sượng quá k ngửi đc. :go:
 
Tôi đang thiên về hướng ném mẹ lên GG dịch chứ đếch phải thằng nào làm. Bh vẫn còn sượng bỏ mẹ ra ấy chứ :shame:. Mà nói chung trên ô tô j đi chăng nữa tôi vẫn để tiếng Anh. Xin lỗi tôi cũng rồ Việt nhưng mà sượng quá k ngửi đc. :go:
tôi không dùng được bất cứ cái gì tiếng Việt cả... cho nên tôi chả bao giờ quan tâm ba cái của ấy...
 
Vg là thằng vừa có tiền vừa có tiếng, quan hệ mật thiết với chính quyền, có vẻ như VN cũng đang muốn nó trở thành chaebol giống Samsung Huyndai bên Hàn, việc nó đi trước vài năm so với thông tin các anh đọc báo là hiển nhiên. Thế nên các anh cứ chửi xe cùi thì còn hợp lý, chứ ý kiến về chiến lược phát triển của nó thì các anh hơi ngu rồi.

Buồn cười bỏ mẹ ra. Chính sách o ép ô tô của VN này anh đòi nghĩ đến xuất khẩu ô tô?
Xuất nhập khẩu là bài toán có đi có lại, ko đủ trình độ như TQ. bảo hộ, rào cản trong nước rồi đòi gia công cho nước ngoài đâu.
Nghĩ đến xuất khẩu là nghĩ đến thực sự mở cửa, ko rào cản như điện thoại ấy, như vậy sẽ thu hút fdi, thu hút BMW, mitsubishi...
Còn cái thị trường kiểu "quái thai" chính sách 1 mình 1 kiểu thì còn lâu nhé, ngồi mơ đi kưng.
 
Nhưng theo tôi nếu vậy vẫn là bước đi thụt lùi của Vinfast. Từ lúc ra mắt đến bây giờ luôn luôn hãnh diện là công ty thương hiệu Việt, ra xe hơi mác việt, made in Việt Nam với những chiến lược cạnh tranh với các hãng xe nước ngoài. Bỏ ra bao tiền chỉ để cuối cùng là lắp ráp cho 1 hãng khác như BMW hay Mazda,.. thì quá thất vọng. Nếu thế thì lúc đầu tập trung xây xưởng, quảng cáo và bắt tay với BMW hay MAzda thì đơn giản hơn nhiều.
:amazed:
chinhs sách vin lúc từ khi ở u cà tới giờ vẫn luôn là đi chung với top 1 để học tập công nghệ mà
cho nên bmw thuê tụi nó lắp ráp thì là cơ hội để tụi nó hoàn thiện chính mình đó chớ
:sweet_kiss: :sweet_kiss: :sweet_kiss:
 
Vg là thằng vừa có tiền vừa có tiếng, quan hệ mật thiết với chính quyền, có vẻ như VN cũng đang muốn nó trở thành chaebol giống Samsung Huyndai bên Hàn, việc nó đi trước vài năm so với thông tin các anh đọc báo là hiển nhiên. Thế nên các anh cứ chửi xe cùi thì còn hợp lý, chứ ý kiến về chiến lược phát triển của nó thì các anh hơi ngu rồi.
Chửi thì cũng ok thôi anh, chửi này nó khác vs chửi đổng hehe
 
anh này vẫn chưa thông... thôi @Techs.Review có rảnh thì thông đi chứ tôi thấy khó rồi...
Thuyết âm mưu của ông Tủ ko phải ko có lý, nhiều ông ko trong ngành xnk nên ko rõ nên cứ đưa cái suy luận vớ va vớ vẩn rồi đưa ra cái lý luận chủ quan rất khắm

Sẵn tôi nói luôn : VN trước giờ cũng làm gia công xuất khẩu rất nhiều đặc biệt là điện tử, may mặc.... Tôi từng làm XNK và cả bên SX rất nhiều năm giải thích cho các ông nghe. Nếu gia công thuần túy nhập 100% linh kiện vật tư rồi xuất khẩu đi (tức là chỉ gia công xuất khẩu) thì linh kiện vật tư đó ko phải nộp thuế nhập khẩu và SP sau khi gia công ko phải đóng thuế. Nhưng phải có đầy đủ Hợp đồng gia công xuất khẩu với đối tác và lưu giữ chứng từ xuất nhập 1 đầy đủ. Ngày xưa tôi còn phải làm định mức để khai báo hải quan, khi kết thúc hợp đồng gia công thì mới thanh khoản. Vật tư dư có 2 khả năng xuất trả hoặc giữ lại để sx cho mục đích khác thì phải đóng thuế nhập khẩu. Nếu tiếp tục tái tục hợp đồng gia công thì dc quyền chuyển sang HD đó mà ko phải đóng thuế. (Bây giờ hình như họ bỏ làm định mức rồi)

-Nếu ông lấy vật tư trong nc mà gia công xuất khẩu thì phải đóng thuế xuất khẩu phần vật tư đó.
-Nếu ông tự nhập vật tư để lắp ráp bán cho thằng đặt gia công thì ông phải nộp thế nhập khẩu..
-Còn vấn đề hoàn thuế xuất khẩu thì theo thủ tục nhập SX kinh doanh (trong gia công có luôn), nhưng thủ tục kê khai rất nhiều và phải đầy đủ + chính xác

Nói ra thì lằng nhằng, nhiều thủ tục nhưng làm quen nhiều năm qua nhiều hợp đồng thì lại rất đơn giản. Việc xuất - nhập ra công phải chính xác để hậu kiểm của HQ ko bị dính.

Nhưng đối với các Cty có kinh nghiệm gia công thì các thủ tục này đội XNK làm rất nhanh và ít gặp vướng mắc, chủ yếu là đan xen việc nhập kinh doanh vô gia công xuất khẩu nó mới phức tạp chút thôi. Nên các con trời chưa làm bớt chém, giờ chỉ sợ ko có tiền, có thì tất cả là chuyện nhỏ (ng thiếu gì)

Giờ thì tôi ko làm bên XNK nữa, nhưng cơ bản trc đây đến giờ nó vẫn thế có chăng chỉ 1 vài chính sách thay đổi chút chút
 
Tôi ko rành lắm nhưng trong asean chắc là xuất khẩu thoải mái chứ nhỉ :doubt:? Với cái FTA mới kí với EU cũng có lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe châu âu về 0% thì có lý gì mà ko xuất khẩu được. Còn các hàng rào thuế, kĩ thuật khác thì hình như trong FTA ko có qui định, mà thị trường bé bằng cái nắm tay như Việt Nam thì tây lông nó cũng chả rảnh háng trả đũa trừ khi là hàng tàu trá hình :angry:
Đấy, anh đi vào đúng vấn đề a Kacee nói phía trên đấy, theo tôi ko phải thuyết âm mưu đâu, nên nhớ vf có chính phủ chống lưng phía sau. Sau hàng loạt cái hiệp định thương mại vừa rồi thì ko lẽ vf nó lại ko nắm được lộ trình thế nào, sản xuất ra sao, hợp tác với ai, làm cái gì. Tôi tin là mình suy đoán đúng, cứ chờ xem :)

Sent from MI 8 via nextVOZ
 
Last edited:
Có con số nó nói phét 250k, 100tr máy... mà mấy anh đẻ nhiều thuyết vcl.

Viễn cảnh "oem" xe hơi xuất khẩu cả thế giới này có mô hình nào thành công chưa nhỉ? Tôi đền nghị bán 49% cổ phần cho 1 thằng tay to nào đó hay hơn.

Lại các anh "niềm tin mãnh liệt" vào tung hô. Tui nghe từ thời nông trại Vin, rồi sang TMDT, sang mart, sang Air... ;););) các thuyết âm mưu bay bổng khắp Voz.

Ngồi há mồm đợi Ngày rau Vin tự trồng, chợ Vin tự bán, siêu sạch, siêu ngon bán tận mồm mà vozer vẽ ra từ 2017 gì đó mà giờ vỡ mộng rồi.
 
Có con số nó nói phét 250k, 100tr máy... mà mấy anh đẻ nhiều thuyết vcl.

Viễn cảnh "oem" xe hơi xuất khẩu cả thế giới này có mô hình nào thành công chưa nhỉ? Tôi đền nghị bán 49% cổ phần cho 1 thằng tay to nào đó hay hơn.

Lại các anh "niềm tin mãnh liệt" vào tung hô. Tui nghe từ thời nông trại Vin, rồi sang TMDT, sang mart, sang Air... ;););) các thuyết âm mưu bay bổng khắp Voz.

Ngồi há mồm đợi Ngày rau Vin tự trồng, chợ Vin tự bán, siêu sạch, siêu ngon bán tận mồm mà vozer vẽ ra từ 2017 gì đó mà giờ vỡ mộng rồi.
rau Vin nó trồng không kịp cho VinMart nó bán, anh chửi cái gì khác đi chửi cái này là não bị đặc lại đấy...
 
Ngày nào tôi chả mua và ăn hàng Vin !!!
Fix tý cho anh

Hàng Massan mác Vin nhé ku.

Nhớ những ngày có "sóng" đầu tư vào nông nghiệp sạch với các anh tài: Vin, Hòa Phát, HAGL,.... ồn ào nhất là vụ 1 triệu con bò của Ông Đức nổ. VOZER kỳ vọng thay đổi bộ mặt nông nghiệp, Vin thành bá chủ Nông nghiệp.
:sneaky::sneaky::sneaky:
Dm giờ Hòa Phát nó lại hốt bạc, thế mới tài... bọn nổ to thì chìm mất tích.
Đe dọa Thaco? Tôi chờ ngày Thaco mua lại Vinfast lập đế chế ráp xe.
 
rau Vin nó trồng không kịp cho VinMart nó bán, anh chửi cái gì khác đi chửi cái này là não bị đặc lại đấy...

Bán rồi.

Tôi chỉ nhắc anh cái thời "làn sóng" đầu tư nông nghiệp công nghệ cao với sự tham gia của đầy đủ anh tài: Hòa Phát, HAGL, Vin,... cuối cùng Thằng ít nổ nhất là Hòa Phát nó lại ngon ăn nhất. Vậy thôi.
 
Bán rồi.

Tôi chỉ nhắc anh cái thời "làn sóng" đầu tư nông nghiệp công nghệ cao với sự tham gia của đầy đủ anh tài: Hòa Phát, HAGL, Vin,... cuối cùng Thằng ít nổ nhất là Hòa Phát nó lại ngon ăn nhất. Vậy thôi.
anh đang nói cái VinEco, thằng VinMart đã bán thì có liên quan gì mà anh lôi vào đây??? lại đánh trống lảng như đang nói về xe rồi lảng qua rau củ quả à???
 
anh đang nói cái VinEco, thằng VinMart đã bán thì có liên quan gì mà anh lôi vào đây??? lại đánh trống lảng như đang nói về xe rồi lảng qua rau củ quả à???

Bán cả mảng nông nghiệp.
Tôi nói thuyết âm mưu vẫn chỉ là thuyết âm mưu và 1 ngày đẹp trời người ta tái cơ cấu lại khóc ròng.
Microsoft nó bá chủ windows nhưng lại fail windows phone... biết thế éo nào dc.
Kẻ thành công có thể là thằng nhóc sv đang làm thuê cho anh 5tr/tháng ko biết chừng.
 
Bán cả mảng nông nghiệp.
Tôi nói thuyết âm mưu vẫn chỉ là thuyết âm mưu và 1 ngày đẹp trời người ta tái cơ cấu lại khóc ròng.
Microsoft nó bá chủ windows nhưng lại fail windows phone... biết thế éo nào dc.
Kẻ thành công có thể là thằng nhóc sv đang làm thuê cho anh 5tr/tháng ko biết chừng.
tức là giờ anh chuyển qua chiến thuật... trù ẻo??? khổ thân thằng VG =]]
 
Bán cả mảng nông nghiệp.
Tôi nói thuyết âm mưu vẫn chỉ là thuyết âm mưu và 1 ngày đẹp trời người ta tái cơ cấu lại khóc ròng.
Microsoft nó bá chủ windows nhưng lại fail windows phone... biết thế éo nào dc.
Kẻ thành công có thể là thằng nhóc sv đang làm thuê cho anh 5tr/tháng ko biết chừng.
Vậy cuối cùng anh muốn nói ở đây là gì? Tôi nói thật tầm như anh chỉ anti mù quáng chứ éo hiểu sứ mệnh mỗi công ty con của Vin là gì đâu.

VinSchool, VinMec, VinEco, hay kể cả VinMart, VinID đều được tạo ra với mục đích ban đầu là giúp VinHomes bán nhà. Tất cả những Vin trên chưa bao giờ là cái bọn VinGroup tập trung vào cả. Thậm chí VinSchool giờ hot vcl phụ huynh đánh nhau sứt đầu mẻ trán hoặc cố vay tiền mua nhà Vin để lấy suất cho con vào học, nhưng Vin nó còn tăng học phí để đuổi bớt chứ cũng k có ý định mở thêm VinSchool nhé.

Còn VinSmart, VinFast nó thuộc một nhóm khác, thậm chí còn phải mang tiền từ VinHomes sang để nuôi.
 
Nói thêm nữa là trong VinGroup nó còn nhiều Vin con con lắm, kể ra có khi các anh còn chưa nghe đến bao giờ (ví dụ thằng VinCSS vừa publish cái FIDO client). Nhưng tại sao Vin nó lăng xê mỗi VinFast và VinSmart? Vì giờ 2 thằng đấy là nhánh chính trọng tâm ngang với thằng VinHomes.

Nên anh lấy ví dụ VinEco rồi so với VF, VS thì tôi nói luôn anh chỉ biết chém cho sướng mồm chứ đéo biết nghĩ.
 
Back
Top