đánh giá VinFast Lux A2.0

Theo ý thím rào cản đến từ đâu? Có thể sẽ ko set dc ECU ngon mượt như thằng Bim. Nhưng bảo chỉnh dc 2-3 mode chạy tương đối lại ko thể, cái này thuần can thiệp phần mềm thôi mà. Có tốn kém vật tư j đâu mà sợ tăng giá hay ko thể làm?

Gửi từ VOZ-Nhiếp Ảnh.Du Lịch.Ẩm Thực https://t.me/joinchat/MaP9NhPbdiZlpJNOMEa0Yg bằng vozFApp
nó là ở quy trình, hiện giờ VF giống như là bỏ tiền ra thuê tư vấn để tư vấn quyết định mọi thứ, bản thân VF không làm trái quyết định này được đâu...

kiểu như bỏ tiền ra thuê CEO, anh có quyền đuổi việc nó nhưng nếu nó vẫn là CEO thì quyết định của nó là quyết định cuối cùng...
 
Vụ này thì tôi có góp ý với anh là nếu sản xuất để xuất khẩu thì cũng ko tính thuế nhập khẩu linh kiện luôn, nhưng mà bán ngược lại thị trường VN thì vẫn sẽ tính các loại thuế như bình thường và không được ưu đãi thuế nhập khẩu :D Chỉ bàn về việc gia công xuất khẩu tại VN ra các thị trường khác nha, còn chuyện Vinfast mà xuất khẩu xe thương hiệu VF là dấu hỏi chà bá, chuyện gia công thì cũng có khả năng chứ không phải là không.

Thằng Thaco có lắp ráp xe để xuất khẩu Thái Lan rồi đấy anh. https://tuoitre.vn/thaco-xuat-khau-xe-du-lich-sang-thai-lan-20200709170000003.htm

Năm nay TQ bị đấm sml nên khả năng sẽ nhiều thằng to chạy qua VN á.

Mặt hàng điện tử, điện thoại, linh kiện máy tính, linh kiện máy móc... VN năm nào cũng chiếm tỷ trọng cao nhất trong hàng xuất khẩu vì chính sách VN với mặt hàng đó đã hàn toàn mở cửa, thoải mái... với đủ thành phần nội ngoại, liên doanh, fdi... tham gia... đấy mới là chính đạo, là con đường chính nghĩa...
Còn ngành có tính "đặc thù" 1 mình 1 kiểu không giống ai nó thành tà ma ngoại đạo đấy.
 
Mặt hàng điện tử, điện thoại, linh kiện máy tính, linh kiện máy móc... VN năm nào cũng chiếm tỷ trọng cao nhất trong hàng xuất khẩu vì chính sách VN với mặt hàng đó đã hàn toàn mở cửa, thoải mái... với đủ thành phần nội ngoại, liên doanh, fdi... tham gia... đấy mới là chính đạo, là con đường chính nghĩa...
Còn ngành có tính "đặc thù" 1 mình 1 kiểu không giống ai nó thành tà ma ngoại đạo đấy.
anh này vẫn chưa thông... thôi @Techs.Review có rảnh thì thông đi chứ tôi thấy khó rồi...
 
anh này vẫn chưa thông... thôi @Techs.Review có rảnh thì thông đi chứ tôi thấy khó rồi...

Chả khó quá ấy chứ, viễn cảnh xuất khẩu ô tô của VN này nó mơ hồ lắm. Khác với các ngành khác đang tăng ầm ầm vì nó có lý do của nó.
:sneaky::sneaky::sneaky:
Thôi éo nói thuyết âm mưu nữa, qua f33 đây.
 
Chả khó quá ấy chứ, viễn cảnh xuất khẩu ô tô của VN này nó mơ hồ lắm. Khác với các ngành khác đang tăng ầm ầm vì nó có lý do của nó.
:sneaky::sneaky::sneaky:
Thôi éo nói thuyết âm mưu nữa, qua f33 đây.
Tôi ko rành lắm nhưng trong asean chắc là xuất khẩu thoải mái chứ nhỉ :doubt:? Với cái FTA mới kí với EU cũng có lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe châu âu về 0% thì có lý gì mà ko xuất khẩu được. Còn các hàng rào thuế, kĩ thuật khác thì hình như trong FTA ko có qui định, mà thị trường bé bằng cái nắm tay như Việt Nam thì tây lông nó cũng chả rảnh háng trả đũa trừ khi là hàng tàu trá hình :angry:
 
Last edited:
Tôi ko rành lắm nhưng trong asean chắc là xuất khẩu thoải mái chứ nhỉ :doubt:? Với cái FTA mới kí với EU cũng có lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe châu âu về 0% thì có lý gì mà ko xuất khẩu được. Còn các hàng rào thuế, kĩ thuật khác thì hình như trong FTA ko có qui định, mà thì trưởng bé bằng cái nắm tay như Việt Nam thì tây lông nó cũng chả rảnh háng trả đũa trừ khi là hàng tàu trá hình :angry:
tâm lý tự tay bóp dái + thiếu hiểu biết anh êi...
 
Mặt hàng điện tử, điện thoại, linh kiện máy tính, linh kiện máy móc... VN năm nào cũng chiếm tỷ trọng cao nhất trong hàng xuất khẩu vì chính sách VN với mặt hàng đó đã hàn toàn mở cửa, thoải mái... với đủ thành phần nội ngoại, liên doanh, fdi... tham gia... đấy mới là chính đạo, là con đường chính nghĩa...
Còn ngành có tính "đặc thù" 1 mình 1 kiểu không giống ai nó thành tà ma ngoại đạo đấy.

Ẹc, chỉ là làm rồi xuất khẩu thôi mà anh, anh làm gì mà tà với không tà, nó hoàn toàn giống như các mặt hàng khác như anh kể trên luôn.

Như thằng Thaco cũng đã lắp ráp xe KIA và xuất khẩu cho Thái lan đó thôi...
 
Tôi vẫn chưa hiểu dc cái tư duy anh sếp Voz. Bỏ mấy tỉ đô la ra xây dựng thương hiệu Made in Vietnam. Quảng bá khắp nơi với mãnh liệt tinh thần Việt. Đâu đâu cũng so sánh với các hãng xe hơi hàng đầu thế giới. Quảng cáo chuẩn bị xuất khẩu xe điện sang Mỹ. Thế mà nhận định của anh lại là tương lại đi lắp ráp cho BMW hay ví dụ Mazda? Kiểu mà THACO đã làm từ rất lâu rồi. Thế thì khác gì 1 cú vả vào Vinfast và là 1 nước đi thụt lùi, 1 chứng nhận sự thất bại của hãng xe riêng đã gây dựng?
:ops:
 
mấy cái con số 500k xe 1 năm hay 1 triệu xe 1 năm thì cũng do VF công bố thôi, chắc gì đã đúng, thực tế nhà máy cũng chưa cần phải đạt con số trên mới có lợi nhuận, đơn giản cứ nhìn qua Thaco xem 1 năm ráp được bao nhiêu xe (cộng luôn cả mấy cái loại xe tải, xe bus luôn) là hiểu
nói chung mấy cái con số mà hãng công bố thì tin một phần thôi
 
mấy cái con số 500k xe 1 năm hay 1 triệu xe 1 năm thì cũng do VF công bố thôi, chắc gì đã đúng, thực tế nhà máy cũng chưa cần phải đạt con số trên mới có lợi nhuận, đơn giản cứ nhìn qua Thaco xem 1 năm ráp được bao nhiêu xe (cộng luôn cả mấy cái loại xe tải, xe bus luôn) là hiểu
nói chung mấy cái con số mà hãng công bố thì tin một phần thôi
t nghĩ nếu đúng thực tế thì tương lai nó sẽ làm thêm mảng gia công cho thằng khác như kiểu foxcon bên mảng điện tử của khựa :rolleyes:
mục đích nó sx xe bán chủ yếu là để lấy tiếng chứ xe mới thì mở rộng quy mô nhà máy rồi thuê nhân công abc này nọ lỗ sml, đang lấy bds bù qua mảng này nên ko có chuyện mở rộng để ráp thêm xe đâu

via nextVOZ for Android
 
t nghĩ nếu đúng thực tế thì tương lai nó sẽ làm thêm mảng gia công cho thằng khác như kiểu foxcon bên mảng điện tử của khựa :rolleyes:


via nextVOZ for Android
muốn làm được cái việc ấy thì anh phải chứng minh năng lực... và tôi cho rằng VF ra đời với mục đích ấy là chính, chứ thật luôn đéo ai rảnh đẻ ra một cái thương hiệu mới tinh để mỗi năm bán giỏi lắm được mấy chục ngàn xe...
 
Tôi vẫn chưa hiểu dc cái tư duy anh sếp Voz. Bỏ mấy tỉ đô la ra xây dựng thương hiệu Made in Vietnam. Quảng bá khắp nơi với mãnh liệt tinh thần Việt. Đâu đâu cũng so sánh với các hãng xe hơi hàng đầu thế giới. Quảng cáo chuẩn bị xuất khẩu xe điện sang Mỹ. Thế mà nhận định của anh lại là tương lại đi lắp ráp cho BMW hay ví dụ Mazda? Kiểu mà THACO đã làm từ rất lâu rồi. Thế thì khác gì 1 cú vả vào Vinfast và là 1 nước đi thụt lùi, 1 chứng nhận sự thất bại của hãng xe riêng đã gây dựng?
:ops:

Ý của ảnh là làm như Thaco thì mất khá lâu, thay vì vậy thì bỏ tiền ra làm hẳn 1 brand xe để khẳng định năng lực luôn, rồi mới bắt đầu nhận hợp đồng gia công :D

Chứ nhà máy công suất to vậy thì chắc chắn chỉ làm VF là quá dư thừa công suất rồi, nên phần còn lại thì phải tận dụng dùng để làm cái gì đó thôi anh :D Haha
 
cái vụ tôi đoán mò rằng thằng VF đang muốn chứng minh năng lực với BMW là bởi vì cách đây mấy năm thằng Euro Auto bị đập chắc các anh còn nhớ, sau đó THACO deal với BMW là deal để lắp luôn chứ không phải chỉ phân phối đâu... nhưng nội tình thì tôi không biết tại sao bị từ chối nên chỉ dừng lại ở mức nhập khẩu & phân phối...

ngay sau đó thì VG triển khai thằng VF với hai model đầu tiên lại dựa trên BMW, bỏ nhiều tiền ra để mua bản quyền platform của BMW (trong khi có thể mua được của những thằng khác rẻ hơn nhiều, ví dụ như GM hay tụi Mỹ nói chung rất khoái bán bản quyền platform - đến cục máy rời chúng nó còn đóng thùng bán lẻ)

đồng thời Mercedes hiện đang thắng thế ở VN nói riêng và Asean nói chung vì có nhà máy ở khu vực (ở VN luôn) trong khi nhà máy của BMW ở Thái thì tôi google không ra model xe hơi nào đang được lắp ráp cả...

xâu chuỗi vào thôi...
 
muốn làm được cái việc ấy thì anh phải chứng minh năng lực... và tôi cho rằng VF ra đời với mục đích ấy là chính, chứ thật luôn đéo ai rảnh đẻ ra một cái thương hiệu mới tinh để mỗi năm bán giỏi lắm được mấy chục ngàn xe...
nhưng mấy a trên này thì chỉ thích nhìn doanh số rồi chụp cái quy mô đi khịa nó chứ đâu phải ai cũng nhìn xa, mảng xe điện cứ cho là nó thua nhưng ít nhất nó đã có exp sx thì tương lai nếu mấy thằng tên tuổi lớn mảng du nhập vào vn thì nó cũng có thể hưởng xái đc vài cái linh tinh
cứ nhìn cách nó làm bên mảng điện tử là đủ thấy nó khôn cỡ nào, đâu như mấy a b.
t chỉ ko ưng mảng làm xe ở chỗ bảng giá liên tục thay như thịt cá ngoài chợ làm ng mua cảm thấy ko tin tưởng về mặt giá trị xe của mình :rolleyes:


via nextVOZ for Android
 
Nhân tiện đợt vừa rồi đi triển lãm ô tô Bangkok 2019, mình thấy ngành công nghiệp ô tô của người Thái quá phát triển, nếu nói không quá thì có thể là bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Tìm hiểu về nhà máy lớn nhất Đông Nam Á của BMW tại Thái Lan


Và Thái Lan cũng là một trong những nơi mà BMW đặt nhà máy sản xuất và lắp ráp. List đầy đủ ở bên dưới, BMW hiện có mặt tại 14 quốc gia. Mình có highlight những điểm tại khu vực Châu Á:
  • Spartanburg, South Carolina, United States
  • Berlin, Germany
  • Dingolfing, Germany
  • Cairo, Egypt
  • Cassinetta, Italy
  • Chennai, India
  • Eisenach, Germany
  • Goodwood, Great Britain
  • Graz, Austria
  • Hams Hall, Great Britain
  • Jakarta, Indonesia
  • Kaliningrad, Russia
  • Kuala Lumpur, Malaysia
  • Landshut, Germany
  • Leipzig, Germany
  • Manaus, Brasilia
  • Munich, Germany
  • Oxford, Great Britain
  • Rayong, Thailand
  • Regensburg, Germany
  • Rosslyn, South Africa
  • Shenyang, China (Dadong)
  • Shenyang, China (Tiexi)
  • Swindon, Great Britain
  • Steyr, Austria
  • Wackersdorf, Germany
  • San Luis Potosí, Mexico
Và một điều đặc biệt nữa, là sẽ đến thời điểm nào đó, Việt Nam sẽ nhập những mẫu xe được lắp ráp tại Đông Nam Á với mức thuế thấp hơn. Tất nhiên đó là câu chuyện của những nhà cầm quyền. Còn sau đây mình xin tổng hợp một số thông tin về nhà máy của BMW tại Thái Lan để mọi người có thêm thông tin.
Nhà máy BMW của Thái Lan được đặt tại khu công nghiệp Amata City, thuộc tỉnh Rayong. Bắt đầu khởi công từ năm 1998, chỉ 2 năm sau đó, đến năm 2000, nhà máy đã bắt đầu đi vào hoạt động.
Những mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy này là 3 Series E46 (năm 2000) và 7 Series E65/E66 (năm 2002). Đến năm 2004, họ tiếp tục lắp ráp 5 Series E60. Thế hệ 3 Series E90 cũng được lắp ráp tại nhà máy này từ năm 2005.

Tìm hiểu về nhà máy lớn nhất Đông Nam Á của BMW tại Thái Lan


Tìm hiểu về nhà máy lớn nhất Đông Nam Á của BMW tại Thái Lan


Tìm hiểu về nhà máy lớn nhất Đông Nam Á của BMW tại Thái Lan


Tìm hiểu về nhà máy lớn nhất Đông Nam Á của BMW tại Thái Lan


Tìm hiểu về nhà máy lớn nhất Đông Nam Á của BMW tại Thái Lan


Tìm hiểu về nhà máy lớn nhất Đông Nam Á của BMW tại Thái Lan


Tìm hiểu về nhà máy lớn nhất Đông Nam Á của BMW tại Thái Lan


Tính đến nay, tổng cộng 19 mẫu xe đang được lắp ráp tại đây, bao gồm:
BMW car:
  • BMW 1 Series bản 5 cửa
  • BMW 3 Series Sedan
  • BMW 3 Series GT
  • BMW 5 Series Sedan
  • BMW 7 Series Sedan
  • BMW X1
  • BMW X3
  • BMW X4
  • BMW X5
BMW Motorrad:
  • BMW F 700 GS
  • BMW F 800 GS
  • BMW S 1000 XR
  • BMW R 1200 GS
  • BMW R 1200 GS ADVENTURE
  • BMW F 800 GT
  • BMW F 800 R
  • BMW S 1000 R
  • BMW S 1000 RR
Ngoài ra, họ cũng lắp ráp 1 mẫu MINI.
Một số thông tin khá thú vị về nhà máy BMW Thái Lan, có thể kể đến như:
  • Đây là nhà máy duy nhất của BMW trên thế giới lắp ráp hoàn chỉnh cả 3 thương hiệu là BMW, MINI và BMW Motorrad.
  • Đây cũng là nhà máy đầu tiên BMW mở ra tại khu vực Châu Á!
  • Nhà máy này rộng 7.5ha (75,000m2), với khoảng 400 công nhân làm việc.
  • Chi phí đầu tư ban đầu của nhà máy năm 2000 là 2.6 tỉ Baht = 690 triệu USD = 16 nghìn tỷ VND (tính theo tỷ giá năm 2019 hiện nay).
  • Năm 2016, nhà máy được mở rộng với số vốn đầu tư thêm là 1.1 tỷ Baht = 345 triệu USD = 8 nghìn tỷ VND.
  • Công suất hiện nay của nhà máy này là khoảng 20,000 xe BMW và MINI + 10,000 xe máy BMW Motorrad.
  • Nhà máy này xuất khẩu chính đến các thị trường Trung Quốc và Malaysia.
  • Giá xe lắp ráp tại Thái Lan rẻ hơn xe nhập khẩu khoảng 30-40%.
  • Doanh số BMW tại Thái Lan năm 2018 là 12,036 xe, tăng 20% so với 2017. Nếu so sánh với Việt Nam, trong 20 năm có mặt tại đất nước hình chữ S, chỉ có khoảng 10,500 xe BMW đến tay khách hàng.
  • Doanh số BMW Motorrad năm 2018 là 2,154 xe. Doanh số MINI trong năm ngoái là 1,051 xe.
  • Từ năm 2016, nhà máy BMW Thái Lan đã thực hiện việc không thải ra bất kỳ chất thải rắn nào ra ngoài phạm vi nhà máy. Toàn bộ đều được xử lý và tái chế.
  • Tính đến thời điểm năm 2018, đã có tất cả 100,000 chiếc xe được xuất xưởng ra từ nhà máy BMW Rayong.
  • Trong những năm tới, nhà máy BMW Rayong này sẽ đẩy mạnh việc sản xuất những động cơ hybrid và động cơ điện của BMW, với khoản đầu tư hơn 700 triệu Baht = 22 triệu USD (500 tỷ VND)

Hy vọng các bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích về nhà máy BMW tại Thái Lan - anh bạn láng giềng của chúng ta. Và rất có thể một ngày, chúng ta sẽ sử dụng BMW được xuất xưởng từ chính những nhà máy này.
THACO cũng từng có thông tin là sẽ lắp ráp BMW tại Việt Nam, nhưng hiện vẫn chưa thấy có kế hoạch cụ thể. Chắc hẳn các fan cũng rất hy vọng việc này diễn ra, để người dùng BMW tại Việt Nam được hưởng nhiều quyền lợi và các ưu đãi chính hãng hơn!
Phong Vt thực hiện.
:nosebleed:
 
nhưng mấy a trên này thì chỉ thích nhìn doanh số rồi chụp cái quy mô đi khịa nó chứ đâu phải ai cũng nhìn xa, mảng xe điện cứ cho là nó thua nhưng ít nhất nó đã có exp sx thì tương lai nếu mấy thằng tên tuổi lớn mảng du nhập vào vn thì nó cũng có thể hưởng xái đc vài cái linh tinh
cứ nhìn cách nó làm bên mảng điện tử là đủ thấy nó khôn cỡ nào, đâu như mấy a b.
t chỉ ko ưng mảng làm xe ở chỗ bảng giá liên tục thay như thịt cá ngoài chợ làm ng mua cảm thấy ko tin tưởng về mặt giá trị xe của mình :rolleyes:


via nextVOZ for Android
khả năng nhận thức hạn chế thì thế thôi anh... ai cũng siêu nhân hết thì VN bây giờ ở tận đâu rồi???
 
Tôi ko rành lắm nhưng trong asean chắc là xuất khẩu thoải mái chứ nhỉ :doubt:? Với cái FTA mới kí với EU cũng có lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe châu âu về 0% thì có lý gì mà ko xuất khẩu được. Còn các hàng rào thuế, kĩ thuật khác thì hình như trong FTA ko có qui định, mà thị trường bé bằng cái nắm tay như Việt Nam thì tây lông nó cũng chả rảnh háng trả đũa trừ khi là hàng tàu trá hình :angry:
mình chỉ có quanh quanh đập nhau vs Thái dúi, Indog thôi chứ nhỉ? Tôi đang thấy BMW nó chơi nhập nguyên chiếc từ châu Âu về tính sao nhỉ? Mà rõ là thằng BMW chối đây đẩy chuyện dính dáng đến VF nên nó chơi vs thằng này làm j? Có chăng là VF thu hút bọn linh kiện OEM từ Tàu về cho các hãng trong ĐNA. :doubt:
 
mình chỉ có quanh quanh đập nhau vs Thái dúi, Indog thôi chứ nhỉ? Tôi đang thấy BMW nó chơi nhập nguyên chiếc từ châu Âu về tính sao nhỉ? Mà rõ là thằng BMW chối đây đẩy chuyện dính dáng đến VF nên nó chơi vs thằng này làm j? Có chăng là VF thu hút bọn linh kiện OEM từ Tàu về cho các hãng trong ĐNA. :doubt:
Nếu BMW lắp ráp ở Vn thì Thaco khả quan hơn VF nhiều chứ. Dù sao nó cũng đang phân phối mà. Chỉ cần Thaco bỏ cái chính sách bán hàng của xe bình dân áp dụng cho BMW thì nó doanh số tốt hơn nhiều :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
 
mình chỉ có quanh quanh đập nhau vs Thái dúi, Indog thôi chứ nhỉ? Tôi đang thấy BMW nó chơi nhập nguyên chiếc từ châu Âu về tính sao nhỉ? Mà rõ là thằng BMW chối đây đẩy chuyện dính dáng đến VF nên nó chơi vs thằng này làm j? Có chăng là VF thu hút bọn linh kiện OEM từ Tàu về cho các hãng trong ĐNA. :doubt:
tôi đếch biết được đâu, thằng BMW có nhà máy ở Thái mà xe bán ở VN dù đang bị vả sml về vụ thuế má bởi thằng Mercedes nhưng ông THACO vẫn nhập từ Đức về là phải có lý do... người dùng VN giờ khôn rồi, xe lắp ở Đức với xe lắp ở VN hay Thái Lan thì cũng như nhau thôi, nhìn thằng Mercedes thì biết... cho nên cái lý do xe lắp ở Đức xịn hơn nên không nhập từ Thái nó thối không ngửi được...

thằng BMW nó chối việc liên quan tới VF chẳng qua từ email của thằng tinh tướng, ngay cái câu hỏi đã hỏi theo kiểu gợi ý chúng mày với VF có phải dính chặt lấy nhau không thì đương nhiên thằng BMW nó chối... còn chuyện VF mua bản quyền platform của BMW F10 thì việc gì phải suy nghĩ nữa...

cái gì thì cái nó phải tách bạch chứ, ông THACO lắp xe cho Mazda thì cái xe ấy vẫn phải là xe Mazda, chứ ông ấy có lắp thêm con COTHA dựa trên platform mua của Mazda thì nó vẫn không phải là xe Mazda và chắc chắn THACO với Mazda vẫn hoàn toàn là hai thực thể độc lập quan hệ với nhau với vai trò đối tác...

còn VF sẽ đi theo hướng lắp ráp, sản xuất gia công hay nhiều ít gì hơn nữa thì tôi nghĩ không ai ở đây nói trước được hết, khả năng đều là có nhưng thực tế làm sao biết được mọi thứ nó sẽ về đâu...
Nếu BMW lắp ráp ở Vn thì Thaco khả quan hơn VF nhiều chứ. Dù sao nó cũng đang phân phối mà. Chỉ cần Thaco bỏ cái chính sách bán hàng của xe bình dân áp dụng cho BMW thì nó doanh số tốt hơn nhiều :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
nah... xét trên tiềm năng thì năng lực của VF lớn hơn THACO rồi... BMW hoàn toàn có thể đặt VF lắp ráp rồi THACO phân phối... không nhất thiết phải là một thằng... tôi tin là thằng BMW nó không deal với THACO vụ lắp ráp là vì nó đang cân nhắc một đối tác lắp ráp khác, có thể là renovate nhà máy ở Thái, có thể là đánh giá thằng VF, cũng có thể là đang yêu cầu THACO phải nâng cao năng lực... cái ấy để sáng mai tôi ăn sáng với CEO BMW sẽ hỏi thử =]]
 
Back
Top