tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

có nha...

con xe này quản lý chi tiết lắm, quản lý, theo dõi tình trạng xe đuọc bằng điện thoại, tìm đường tới trạm sạc còn trống gần nhất... các thứ lằng nhằng luôn...
có thì ngon quá :D nó giải quyết chắc cũng hầu hết các vấn đề về range của xe điện.

ai thích long range thì chờ 2 mẫu SUV đó, dự cũng 450-500km :LOL:
 
Vấn đề sạc và dự trữ hành trình là tất lẽ dĩ ngẫu với tất cả mọi xe điện, chẳng thế mà xe điện hiện tại tuyệt đại đa số toàn xe compact đi đô thị, từ vin cho đến Tesla
uuv3zFk.png

Do đó người sử dụng cần tập thói quen chuẩn bị trước mỗi chuyến đi xa, và cả các hành vi khác nữa, không thể trông chờ cơ sở hạ tầng đến lúc 10km có 1 trạm sạc nhanh được đâu
VHkPx9R.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp

bậy nha, xe Tesla Model 3 đi hơn 500km (thực tế), không thua kém xe xăng, đừng đánh đồng thế chứ, chưa kể xe VF bán ở VN là nước có điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn nên nhiều vấn đề hơn, bọn Tesla giờ vẫn bán hầu hết ở các nước ôn đới
O1Rfvl4.png
 
bậy nha, xe Tesla Model 3 đi hơn 500km (thực tế), không thua kém xe xăng, đừng đánh đồng thế chứ, chưa kể xe VF bán ở VN là nước có điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn nên nhiều vấn đề hơn, bọn Tesla giờ vẫn bán hầu hết ở các nước ôn đới
O1Rfvl4.png
VN chỉ nóng thôi chứ không hề khắc nghiệt, chớ nhầm lẫn =]]

thằng em tôi ở Mỹ nó gào thét vcl thì đông thì lạnh tới -10 độ, như đợt vừa rồi lạnh đái ra quần chắc anh xem TV có thấy? mà mùa hè thì cũng 35-40 độ như ai...

ở hồi tôi ở HN thấy lạnh lắm thì tầm 5-6 độ, mà nóng lắm thì cũng tầm 40, khoảng chênh lệch ít hơn hẳn châu Âu (tôi đã từng tới) và châu Mỹ (thằng em tôi đang ở đó) - ở SG thì khỏi nói rồi, nhiệt độ quanh năm ít khi nào dưới 20 độ, cao nhất cũng tầm 40 thôi...

nói chung có nơi này nơi khác, nhưng bảo thời tiết ở VN khắc nghiệt thì không hẳn đâu...
 
VN chỉ nóng thôi chứ không hề khắc nghiệt, chớ nhầm lẫn =]]

thằng em tôi ở Mỹ nó gào thét vcl thì đông thì lạnh tới -10 độ, như đợt vừa rồi lạnh đái ra quần chắc anh xem TV có thấy? mà mùa hè thì cũng 35-40 độ như ai...

ở hồi tôi ở HN thấy lạnh lắm thì tầm 5-6 độ, mà nóng lắm thì cũng tầm 40, khoảng chênh lệch ít hơn hẳn châu Âu (tôi đã từng tới) và châu Mỹ (thằng em tôi đang ở đó) - ở SG thì khỏi nói rồi, nhiệt độ quanh năm ít khi nào dưới 20 độ, cao nhất cũng tầm 40 thôi...

nói chung có nơi này nơi khác, nhưng bảo thời tiết ở VN khắc nghiệt thì không hẳn đâu...

dùng từ khắc nghiệt cũng không hẳn đúng, tôi không biết dùng từ gì cho chính xác ở đây, nhưng đại khái khí hậu ở VN khiến cho đồ vật nói chung không bền bằng các nước ôn đới, có thể là do độ ẩm nữa, về xe thì mấy cái vụ xe ở châu Âu mang về VN chạy hay bị quá nhiệt chắc nhiều người cũng rõ mà dù có những thời điểm ở châu Âu nhiệt độ lên tới 45 độ cao hơn VN
O1Rfvl4.png
 
dùng từ khắc nghiệt cũng không hẳn đúng, tôi không biết dùng từ gì cho chính xác ở đây, nhưng đại khái khí hậu ở VN khiến cho đồ vật nói chung không bền bằng các nước ôn đới, có thể là do độ ẩm nữa, về xe thì mấy cái vụ xe ở châu Âu mang về VN chạy hay bị quá nhiệt chắc nhiều người cũng rõ mà dù có những thời điểm ở châu Âu nhiệt độ lên tới 45 độ cao hơn VN
O1Rfvl4.png
thực sự khó nói, vì Âu thì nó cũng có Âu this Âu that, ở đây có cậu nào đang sống bên Phần Lan cũng có nói trong thớt nào ấy, bảo xe bên đó đi rất kém bền vì mùa đông nó xịt nước muối ra đường, chạy xe về không xịt gầm ngay là bị rỉ sét tùm lum...

chung quy lại là ở khía cạnh localize, vin là một thằng VN, tôi có cơ sở để cho rằng nó sẽ để tâm tới vấn đề này...

hơn nữa xe điện các chi tiết chuyển động ít hơn hẳn xe xăng, độ bền là cái thứ ít phải lo hơn xe xăng là chắc chắn...

thật ra con vin điện này tôi chỉ đang lấn cấn đúng một điểm là nó nó deal với chung cư chỗ tôi đang ở để lắp trạm hay không thôi, nếu có thì tốt chứ nếu không thì tôi phải lắp sạc rồi ròng dây ra khá là thốn (tôi có đường điện ở trệt)
 
Chưa thấy nói gì về chính sách thuế cho xe điện, nếu có chính sách ưu đãi thì vin sẽ bán đc xe, còn ko thì khó nói, do xe điện vẫn còn quá nhiều hạn chế so với xe xăng dầu. Kể cả giá 590tr + thuế ra biển ở tp thành 700 rồi lại tính mất 9 năm thuê pin + 156,6tr nữa. So sánh với seltos bản giữa ra biển tp 700tr thì lượng tiêu thụ xăng và giá thuê pin + điện tương đương, trong khi bị hạn chế khi đi xa
Ồn quá có tiền thì mua ko thì đi bộ vậy thôi
 
dùng từ khắc nghiệt cũng không hẳn đúng, tôi không biết dùng từ gì cho chính xác ở đây, nhưng đại khái khí hậu ở VN khiến cho đồ vật nói chung không bền bằng các nước ôn đới, có thể là do độ ẩm nữa, về xe thì mấy cái vụ xe ở châu Âu mang về VN chạy hay bị quá nhiệt chắc nhiều người cũng rõ mà dù có những thời điểm ở châu Âu nhiệt độ lên tới 45 độ cao hơn VN
O1Rfvl4.png
Dựa vào đâu nói ko bền vậy ? Thị trường xe cũ vn nhộn nhịp lắm đấy
 
Thì Tàu vào VN offer như vậy rồi mới tính tới chuyện hãng khác làm theo chứ bạn? Cứ nhìn qua tàu làm gì trong khi các nước khác không có chính sách như vậy :D Và tại VN chính sách BH 10 năm của Vin là tốt nhất rồi, các hãng khác trung bình chỉ 3 năm...

Chính sách “không giới hạn số lần, không giới hạn số km” chỉ áp dụng cho first batch buyer, theo mình hiểu là những người mua đầu tiên của NIO những năm 2019 á.

Hiện tại có vẻ là phải mua gói Worry-Free, vì nếu đã có chính sách thay pin và bảo hành trọn đời rồi cho tất cả người mua hàng rồi thì cái gói Worry-free tạo ra để làm gì?
Hãng Tàu với hãng Việt cũng đang xếp hàng đợi Vin đi trước mở đường đây. Đợi Vin cắm trạm sạc khắp cả nước rồi các hãng chung tiền lobby 1 chính sách của nhà nước là: tất cả các trạm sạc của hãng ô tô điện trong lãnh thổ VN phải được dùng thông cho nhau, không được lock các hãng khác, thế là vào thôi. :D
Gói worry-free có 10 mục mà bạn, có cả sửa chữa miễn phí nữa, còn kia chỉ thay pin không thôi thì trọn đời free. Điện thoại iPhone 5 bây giờ ra hàng vẫn có pin thay cơ mà.
 
Hãng Tàu với hãng Việt cũng đang xếp hàng đợi Vin đi trước mở đường đây. Đợi Vin cắm trạm sạc khắp cả nước rồi các hãng chung tiền lobby 1 chính sách của nhà nước là: tất cả các trạm sạc của hãng ô tô điện trong lãnh thổ VN phải được dùng thông cho nhau, không được lock các hãng khác, thế là vào thôi. :D
Gói worry-free có 10 mục mà bạn, có cả sửa chữa miễn phí nữa, còn kia chỉ thay pin không thôi thì trọn đời free. Điện thoại iPhone 5 bây giờ ra hàng vẫn có pin thay cơ mà.

Thế Vin bỏ tiền ra chọn bọn kia xài free á? Fen thật hài hước, nó charge phí cao cũng vậy thôi à.

Chính sách BH của Vin có phải đã tốt nhất VN và Đông Nam Á chưa bạn? :D

Tôi nhớ 5 năm BH xe xăng cũng là Vin đi trước xong đến MG và năm nay mới tới Hyundai...
 
thực sự khó nói, vì Âu thì nó cũng có Âu this Âu that, ở đây có cậu nào đang sống bên Phần Lan cũng có nói trong thớt nào ấy, bảo xe bên đó đi rất kém bền vì mùa đông nó xịt nước muối ra đường, chạy xe về không xịt gầm ngay là bị rỉ sét tùm lum...

chung quy lại là ở khía cạnh localize, vin là một thằng VN, tôi có cơ sở để cho rằng nó sẽ để tâm tới vấn đề này...

hơn nữa xe điện các chi tiết chuyển động ít hơn hẳn xe xăng, độ bền là cái thứ ít phải lo hơn xe xăng là chắc chắn...

thật ra con vin điện này tôi chỉ đang lấn cấn đúng một điểm là nó nó deal với chung cư chỗ tôi đang ở để lắp trạm hay không thôi, nếu có thì tốt chứ nếu không thì tôi phải lắp sạc rồi ròng dây ra khá là thốn (tôi có đường điện ở trệt)

lắp sạc ở nhà để đảm an toàn cũng tốn kha khá, chưa kể phải có kiến thức sử dụng nữa, ai mê xe điện quá thì chơi chứ không thì không nên, tóm lại quan điểm của tôi xe điện thời điểm này ai muốn trải nghiệm thử, cũng như là làm xe thứ 2, thứ 3 gì đó thì được chứ ai mua xe đầu hoặc làm xe duy nhất sử dụng thì không nên, quá nhiều bất cập
O1Rfvl4.png
 
Thế Vin bỏ tiền ra chọn bọn kia xài free á? Fen thật hài hước, nó charge phí cao cũng vậy thôi à.

Chính sách BH của Vin có phải đã tốt nhất VN và Đông Nam Á chưa bạn? :D

Tôi nhớ 5 năm BH xe xăng cũng là Vin đi trước xong đến MG và năm nay mới tới Hyundai...
Đi trước mở đường, được thì thành ông lớn không được thì sấp mặt có gì lạ đâu, lúc đấy xem lobby thế nào thôi. Việc trạm sạc là tương lai, mình chỉ chia sẻ suy nghĩ của vài hãng Tàu và Việt mình biết thôi.
Chính sách của Vin về xe điện thì giờ một mình một ngựa rồi, nhưng mình đang nói ở góc độ người tiêu dùng chưa cần mua vội kia mà, tốt nhất hay không vẫn chưa phải là nhu cầu mua ngay, càng đợi càng có lợi 🤣
 
anh xem xe hơi có bao nhiêu trường hợp xe nằm đường do hết xăng, riêng tôi là chưa thấy rồi, còn xe điện thì chờ nó ra rồi xem thôi, mà chưa kể xe xăng gần hết xăng thì không cần chạy tiếp, nhờ xe khác mua xăng chạy lại đổ cũng được, còn xe điện là phải vác xe lại trạm sạc mới sạc được
3Ora0On.png
hôm trước có vụ ông nào hết xăng ngay trước cửa cây xăng cách có vài mét đấy 🤣 vòi xăng không kéo ra đủ phải lấy chai đựng xăng đúng hài
 
hôm trước có vụ ông nào hết xăng ngay trước cửa cây xăng cách có vài mét đấy 🤣 vòi xăng không kéo ra đủ phải lấy chai đựng xăng đúng hài

cách cây xăng vài trăm km thì vẫn mang xăng tới xe được, điện thì giờ chưa thấy hãng nào làm mang tới sạc cho xe
3Ora0On.png
 
Đi trước mở đường, được thì thành ông lớn không được thì sấp mặt có gì lạ đâu, lúc đấy xem lobby thế nào thôi. Việc trạm sạc là tương lai, mình chỉ chia sẻ suy nghĩ của vài hãng Tàu và Việt mình biết thôi.
Chính sách của Vin về xe điện thì giờ một mình một ngựa rồi, nhưng mình đang nói ở góc độ người tiêu dùng chưa cần mua vội kia mà, tốt nhất hay không vẫn chưa phải là nhu cầu mua ngay, càng đợi càng có lợi 🤣

Hãng tàu thì cũng phải bỏ tiền thôi fen, chả có ai rãnh bọn tiền làm trạm sạc rồi cho bọn kia sạc chung cả :D

Tôi tin vin sẽ khoá mềm chỉ xe Vin mới sạc được và giá ok, xe tàu thì cứ x3 :D

Về gói Worry free của NIO: Ý tôi là hãng đã có chính sách bảo hành và thay pin trọn đời cho tất cả khách hàng rồi thì việc thêm tính năng thay pin và bảo hành này vào gói Worry free hoàn toàn ko có ý nghĩa gì cả ấy.
 
anh xem xe hơi có bao nhiêu trường hợp xe nằm đường do hết xăng, riêng tôi là chưa thấy rồi, còn xe điện thì chờ nó ra rồi xem thôi, mà chưa kể xe xăng gần hết xăng thì không cần chạy tiếp, nhờ xe khác mua xăng chạy lại đổ cũng được, còn xe điện là phải vác xe lại trạm sạc mới sạc được
3Ora0On.png

Cái này theo tôi thì thay đổi thói quen người dùng 1 tí thôi, chả vấn đề gì.
A tự chủ động quãng đường a đi và chủ động sạc trước là được chứ có gì đâu.
 
cách cây xăng vài trăm km thì vẫn mang xăng tới xe được, điện thì giờ chưa thấy hãng nào làm mang tới sạc cho xe
3Ora0On.png
có cầu sẽ có cung anh ơi. rồi sẽ có dịch vụ mang ắc quy máy nổ ra sạc chống cháy cho xe điện thôi :p anh nào nhanh nhạy thì tranh thủ đón đầu vin luôn được này
 
có cầu sẽ có cung anh ơi. rồi sẽ có dịch vụ mang ắc quy máy nổ ra sạc chống cháy cho xe điện thôi :p anh nào nhanh nhạy thì tranh thủ đón đầu vin luôn được này

ắc quy của anh chắc sạc cả ngày cho cái xe may ra đủ pin chạy tới trạm sạc
3Ora0On.png
 
Hãng tàu thì cũng phải bỏ tiền thôi fen, chả có ai rãnh bọn tiền làm trạm sạc rồi cho bọn kia sạc chung cả :D

Tôi tin vin sẽ khoá mềm chỉ xe Vin mới sạc được và giá ok, xe tàu thì cứ x3 :D

Về gói Worry free của NIO: Ý tôi là hãng đã có chính sách bảo hành và thay pin trọn đời cho tất cả khách hàng rồi thì việc thêm tính năng thay pin và bảo hành này vào gói Worry free hoàn toàn ko có ý nghĩa gì cả ấy.
Cái chính sách đấy phải xem lobby và tính toán lợi ích, các hãng cũng có thể bắt tay nhau share trạm sạc nếu cái lợi thu về lớn hơn. Hiện thị trường VN nhu cầu xe điện đang rất ít, cần người vỡ hoang mảnh ruộng này nên chưa chắc Vin đã từ chối đâu 🤣
Worry-free phải trả tiền mà bạn, miễn lo lắng chứ không miễn phí. Còn thay pin kia là miễn phí nhưng còn các lo lắng khác mà :D
 
Một số tai nạn về xe ô tô điện để bà con tham khảo và phòng tránh:

1. Không rút được dây xạc điện :(
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may...ng-vi-khong-rut-duoc-day-sac-dien-722126.html

2. Cháy khi đang sạc pin ở trạm sạc :(

3. Tai nạn giao thông, cháy như pháo hoa :(

4. Nổ cái đùng do xe cứu hoả xịt nước chữa cháy vào xe điện :(
https://tv.tuoitre.vn/video-oto-dien-phat-no-khi-dang-sac-pin-88579.htm

Nguyên nhân: Cảnh sát cứu hoả chưa được đào tạo cho việc chữa cháy xe điện.

Theo một báo cáo của Cơ quan Quản lý Phòng cháy chữa cháy Hoa Kỳ (USFA), mặc dù các nhà sản xuất ô tô xây dựng các hệ thống an toàn vào bộ pin của họ, bao gồm xả nhanh trong trường hợp va chạm, nhưng hỏa hoạn vẫn xảy ra, giống như chúng có thể xảy ra với các loại xe chạy bằng xăng.

Đó là lý do tại sao một báo cáo mới của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) có một số dữ liệu đáng báo động. Đó là một nửa số sở cứu hỏa của Hoa Kỳ không chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với một vụ cháy xe điện. Trên thực tế, 31% cho biết họ không có bất kỳ khóa đào tạo cụ thể nào cho nhân viên cứu hỏa để đối phó với xe hybrid hoặc xe điện và hơn một nửa cho biết họ không có quy trình xử lý sau tai nạn để đối phó với xe hybrid hoặc xe điện.

Việc dập tắt các loại đám cháy khác nhau đòi hỏi các chiến lược khác nhau và việc đốt cháy bình xăng không giống như đốt các túi đựng pin lithium-ion. USFA cho biết đám cháy EV "có thể vượt quá 5000 độ F" và "việc phun nước hoặc bọt có thể gây bùng phát dữ dội khi các phân tử nước phân tách thành khí hydro và oxy gây nổ". Cũng có những rủi ro về điện giật và khói độc trong đám cháy xe điện không xuất hiện trong đám cháy xăng, hoặc ít nhất là không theo cách tương tự. Vì vậy, đào tạo những người phản ứng đầu tiên để dập lửa EV một cách an toàn là rất quan trọng khi số lượng EV tăng ở Hoa Kỳ.

Nguồn: https://www.caranddriver.com/news/a34335268/electric-car-fire-preparedness-ntsb-report/
 
Last edited:
Back
Top