tin tức VinFast ra mắt dòng VF 7 giá chỉ từ 850 triệu đồng

nhìn cách điều chỉnh vf8 và giá vf6 mới ra thì biết ngay con vf7 này nohope mà. Sao ae lại kỳ vọng vf7 giá tốt được nhỉ?
 
Nó có giá ngang VF6 thì cũng vậy thôi.
Bán được mấy, giống kiểu Subaru, toàn mua mõm là nhiều.

via theNEXTvoz for iPhone
thị trường điều tiết thôi, bán ko đc thì phải giảm, dân mình h tiêu dùng cũng thông minh rồi, nhìn lượng mua của cx5 vượt trội làm 1 loạt các xe phân khúc C phải down giá là hiểu :D
 
2 con khác lệnh cm hẳn về cấu hình mà lắm ông vẫn lấy cê ích 5 thần thánh ra để so sánh nghe vớ vẩn vl :eek:
Đợt trước con 6 cũng bảo ko ai mua xong chính cậu ruột tôi đi lái thử xong cọc mua luôn cả pin (bản eco base)
 
Tại các bác quen cái kiểu nó bán rẻ rồi xong giờ kêu đắt. Lúc nó bán rẻ thì lại bảo chờ rẻ nữa. Nói chung người có nhu cầu thì người ta tìm hiểu, phù hợp thì người ta mua thôi, không có nhu cầu bao nhiêu chẳng đắt. Trên thế giới xe điện lúc nào chẳng đắt gấp rưỡi xe xăng, kiểu gì chẳng nói được.
Lúc nào cũng muốn xe Việt phải rẻ như xe Tàu trong khi toàn chê nó có phải xe Việt đâu, nào là xe Sing, nào là tàu gán mác, tự dưng nghĩ thế quái nào Vinaxuki lại tèo với tinh thần yêu nước mong rẻ này được nhỉ.
Nó quảng cáo rầm rộ thì "tao ko ghét vin đâu nhưng nó quảng cáo nhiều quá nên ghét"
Nó ko quảng cáo: "chắc hết tiền, bán xe mà phèn, ko truyền thông ai biết"
Đọc cmt mà chỉ biết cười mỉm, đúng chất voz đại diện lưỡi người Việt.
 
Vấn đề là chất lượng có tương xứng không. Chứ như con 8, với cái giá tiên phong thì ngta mới chấp nhận là lỗi vặt, phần mềm thì không ổn định nhưng vẫn đi được. Cầm cả 1 tỉ 2 để mua xe ngta sẽ khác. Đã trả đủ tiền thì lỗi mịa gì cũng ko chấp nhận, kể cả nhỏ. Cứ như con 7 bản base, xe chả có mẹ gì, công nghệ cũng không có, range thấp, động cơ bình thường thì ngta nhìn qua con CX5 là hiển nhiên. Doanh số nói lên tất cả, xe có ngon vcl mà không bán được thì là mức giá bán không tương xứng những gì nhận được, ng dùng không chọn. Thế thôi.
 
Vấn đề là chất lượng có tương xứng không. Chứ như con 8, với cái giá tiên phong thì ngta mới chấp nhận là lỗi vặt, phần mềm thì không ổn định nhưng vẫn đi được. Cầm cả 1 tỉ 2 để mua xe ngta sẽ khác. Đã trả đủ tiền thì lỗi mịa gì cũng ko chấp nhận, kể cả nhỏ. Cứ như con 7 bản base, xe chả có mẹ gì, công nghệ cũng không có, range thấp, động cơ bình thường thì ngta nhìn qua con CX5 là hiển nhiên. Doanh số nói lên tất cả, xe có ngon vcl mà không bán được thì là mức giá bán không tương xứng những gì nhận được, ng dùng không chọn. Thế thôi.
thế mới nói nhu cầu ai muốn ai chấp nhận thì họ mua thôi, ông nào ko nhu cầu cứ ngồi tìm điểm yếu của nó soi chê rồi bảo đắt. Sao ko tư duy 1 hướng khác là "ôi công suất này thì cứ phải bằng porsche vài tỷ mà thế quái nó bán có hơn 1 tỷ nhỉ, Mua xe 1 tỷ mà tháng hết 4-500k tiền điện sướng nhể, đi mấy vạn mà bảo dưỡng hết 400k sướng nhể". Đơn giản thế thôi, quan trọng cái tư duy bác ạ. Cứ đem so với con xe được cho là best phân khúc CX5 nhưng mà nó là xe xăng, so đã thấy ko đúng rồi, nếu người ko nhu cầu xe xăng họ cũng bảo, cái con xe mà 10 năm máy vẫn vậy, 10 năm thiết kế vẫn cứ thế, đẹp tuổi gì với VF7.
 
Bộ phận làm chiến lược của VF cá nhân mình thấy rất có vấn đề. Xe xăng để loạn giá để rồi chiếc xe hạng D ngon như Lux A đc xếp ngang tầm tiền thùng tôn Vios đã đành, bây h là Lineup xe điện ra phát 7 chiếc, người dùng ngợp vì quá nhiều lựa chọn.

Thà tập trung phát triển 2-3 chiếc cho ra hồn, đánh vào các phân khúc tiềm năng có nhiều người dùng nhất (VF3, VF7...) còn có cửa ăn. Nay dàn trải tung tùm lum chỉ tốn chi phí, giá xe cao k cạnh tranh nổi với các hãng đang đạp giá cuối năm thì lại ngủm. Rồi lại một vòng luẩn quẩn như xe xăng: sx ra k bán đc phải xả hàng tồn, xe mất giá, mất niềm tin người mua trước ==> brand mất giá trị trong mắt thị trường :(
 
2 con khác lệnh cm hẳn về cấu hình mà lắm ông vẫn lấy cê ích 5 thần thánh ra để so sánh nghe vớ vẩn vl :eek:
Đợt trước con 6 cũng bảo ko ai mua xong chính cậu ruột tôi đi lái thử xong cọc mua luôn cả pin (bản eco base)
Thì cùng phân khúc thì đem so chứ có gì đâu mà vớ vẩn!?
 
Back
Top