tin tức VinFast VF 8 chạy thử tại châu Âu, chờ ngày mở bán

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/vinfast-vf-8-chay-thu-tai-chau-au-cho-ngay-mo-ban-20220325190826464.htm

SUV điện VinFast VF 8 khoác lớp vỏ ngụy trang được ghi lại khi đang lăn bánh tại Tây Ban Nha trước khi mở bán chính thức.

VinFast VF 8 chạy thử tại châu Âu, chờ ngày mở bán - Ảnh 1.

VinFast VF 8 trong lớp ngụy trang chạy thử nghiệm tại Tây Ban Nha - Ảnh: Carscoops

Mặc dù đã ra mắt người dùng quốc tế từ triển lãm Los Angeles (Mỹ) hồi cuối năm ngoái, VinFast VF 8 vẫn xuất hiện trong lớp vỏ ngụy trang khi chạy thử tại Tây Ban Nha. Nhiều khả năng, thương hiệu ôtô Việt tiếp tục có những tinh chỉnh, trước khi bàn giao xe tới tay người dùng châu Âu vào nửa cuối năm nay.

VinFast VF 8 là SUV điện có kích thước tương đương Tesla Model X. Xe trang bị động cơ điện công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Hiện tại, thương hiệu ôtô Việt chưa công bố thông số pin, nhưng cho biết xe có thể vận hành liên tục khoảng 500 km cho mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn phiên bản dùng động cơ 201 mã lực, kèm bộ pin dung lượng thấp hơn cho quãng đường khoảng 459 km.

VinFast VF 8 chạy thử tại châu Âu, chờ ngày mở bán - Ảnh 2.

Thiết kế đuôi xe lộ rõ cụm đèn đặc trưng và logo chữ V - Ảnh: Carscoops

Theo những hình ảnh công bố tại triển lãm Los Angeles, VF 8 mang thiết kế được đánh giá tích cực. Cụm đèn phía trước góc cạnh, kết nối với logo chữ V. Lưới tản nhiệt đặt thấp để hỗ trợ làm mát. Một số hình ảnh nội thất rò rỉ cho thấy xe có màn hình trung tâm kích thước 15,6 inch, đặt dựng đứng và không có màn hình phía sau vô-lăng.

VinFast VF 8 chạy thử tại châu Âu, chờ ngày mở bán - Ảnh 3.

VinFast VF 8 tại triển lãm CES hồi đầu năm nay - Ảnh: VinFast

Trước khi những hình ảnh chạy thử được ghi lại ở châu Âu, VinFast đã mang một loạt xe điện VF 8, VF 9 đến Mỹ để đánh giá khả năng vận hành thực tế. Đây không phải lần đầu hãng xe Việt Nam mang xe thử nghiệm ở nhiều môi trường khí hậu khác nhau. Thời điểm mới ra mắt hai dòng xe truyền thống Lux A2.0 và Lux SA2.0, VinFast cũng tiến hành thử nghiệm tương tự.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast đã bàn giao gần 100 xe điện VF e34 đến tay người dùng, trong khi hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 cũng đã nhận đặt hàng. Giá VF 8 tại Việt Nam từ 1,057 tỉ đồng.
 
Không thương hiệu, không trạm sạc, không có pin

3 không thế này thì bá chủ châu âu rồi

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp

Không thương hiệu thì đúng, có thể gọi là Start Up đi cũng được. Tây Tàu Start up xe điện nhiều fen không cần phải lo.

Xe VF dùng chuẩn sạc EU nên cần phải xây thêm trạm sạc ở châu Âu để làm gì vậy bạn?

Xe điện không có pin thì chạy bằng gì? Bằng cơm hay sao?

Bạn nói thì ít nhất cũng biết mình đang nói gì chứ :censored:
 
28NOo1g.gif
tây lông nó có ngu như dân đông lào đâu mà bảo nó mua, hay đánh tiếng xàm lòn vậy, rặn ỉa đc mấy bài để tha về viết báo rồi định hướng
P5P1Om6.gif
 
28NOo1g.gif
tây lông nó có ngu như dân đông lào đâu mà bảo nó mua, hay đánh tiếng xàm lòn vậy, rặn ỉa đc mấy bài để tha về viết báo rồi định hướng
P5P1Om6.gif

Trường hợp đen vãi lol xe VF vẫn bán tốt ở Âu Mỹ thì là do dân bên đó họ bị tẩy não đến ngu muội luôn hay sao bạn?
 
Không thương hiệu thì đúng, có thể gọi là Start Up đi cũng được. Tây Tàu Start up xe điện nhiều fen không cần phải lo.

Xe VF dùng chuẩn sạc EU nên cần phải xây thêm trạm sạc ở châu Âu để làm gì vậy bạn?

Xe điện không có pin thì chạy bằng gì? Bằng cơm hay sao?

Bạn nói thì ít nhất cũng biết mình đang nói gì chứ :censored:

Startup nhiều thì sao, ủa tụi nó startup cơ bản là vì gọi vốn được, vin gọi đc vốn ủa ai vậy

Chung chuẩn sạc thì người ta cho bạn sạc ké à, hay là phải thương lượng xin xỏ rồi sạc mắc hơn người ta

Xe vinfast ko bán pin nhá bạn, họ cho thuê thôi, cục pin ko phải của bạn, nếu bạn muốn mua pin hả, giá đội cực cao, chó nó mua

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp
 
Có công bố được bao nhiêu đơn đặt hàng bên Mỹ và châu âu chưa nhỉ?
chắc tầm 10k đổ lại thôi, VF cần ít nhất 3 năm, xe chạy ngoài đường để KH thấy, chứng minh độ bền và dịch vụ thì mới bắt đầu bán ổn đc. Nhưng giờ trend xe điện, đặt hãng khác chờ lâu quá có thể KH sẽ qua VF nhiều, nếu giao sớm đc.
 
Startup nhiều thì sao, ủa tụi nó startup cơ bản là vì gọi vốn được, vin gọi đc vốn ủa ai vậy

Chung chuẩn sạc thì người ta cho bạn sạc ké à, hay là phải thương lượng xin xỏ rồi sạc mắc hơn người ta

Xe vinfast ko bán pin nhá bạn, họ cho thuê thôi, cục pin ko phải của bạn, nếu bạn muốn mua pin hả, giá đội cực cao, chó nó mua

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp

Cái đó thì phải xem đã, nhà máy cũng có, xe cũng có rồi, chờ mấy thằng tư bản đầu tư thôi.

Bạn có hiểu bạn đang nói gì không vậy? :censored:

Không bán pin thì giảm được tiền mua pin chứ có gì đâu bạn, có nhiều tiền thì bỏ ngân hàng lấy lãi trả tiền thuê, đơn giản mà?

Bạn thử so sánh xe cùng phân khúc với mấy con xe điện VF xem giá kèm pin nó như thế nào?
 
Startup nhiều thì sao, ủa tụi nó startup cơ bản là vì gọi vốn được, vin gọi đc vốn ủa ai vậy

Chung chuẩn sạc thì người ta cho bạn sạc ké à, hay là phải thương lượng xin xỏ rồi sạc mắc hơn người ta

Xe vinfast ko bán pin nhá bạn, họ cho thuê thôi, cục pin ko phải của bạn, nếu bạn muốn mua pin hả, giá đội cực cao, chó nó mua

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp
start up là khởi nghiệp, quy định nào yêu cầu không được dùng vốn tự có vậy?

ở châu âu xe nào cắm vừa đều sạc bình thường, lắc não trước khi post bài nha :)

nhưng nó vẫn có pin, thằng nào bảo xe không có pin vậy???
 
Startup nhiều thì sao, ủa tụi nó startup cơ bản là vì gọi vốn được, vin gọi đc vốn ủa ai vậy

Chung chuẩn sạc thì người ta cho bạn sạc ké à, hay là phải thương lượng xin xỏ rồi sạc mắc hơn người ta

Xe vinfast ko bán pin nhá bạn, họ cho thuê thôi, cục pin ko phải của bạn, nếu bạn muốn mua pin hả, giá đội cực cao, chó nó mua

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp

Hệ thống công cộng do chính phủ châu âu trợ giá và chính sách.
Đáp ứng tiêu chuẩn là đc cắm và giá chung
 
start up là khởi nghiệp, quy định nào yêu cầu không được dùng vốn tự có vậy?

ở châu âu xe nào cắm vừa đều sạc bình thường, lắc não trước khi post bài nha :)

nhưng nó vẫn có pin, thằng nào bảo xe không có pin vậy???

Vấn đề chính là ví dụ xe bị hư thì quẳng lại cho ai , bên châu âu với mỹ tụi khách nó khó tính lắm , hư cái nhỏ cũng đem xe lên sửa , mà vin thì đến h đại lý có 1 2 cái thì thấy không khả thi lắm , chưa kể phần mềm phải update thường xuyên , vin thì tui không thấy tin tưởng vụ update rồi

Chưa kể part phải ship từ vn qua hay sao nên mà có bị gì xíu là đợi lòi óc luôn hả? , chưa kể sửa anh phải cho người ta loaner để đi nữa , xe thì không biết có không? Vin cứ luôn miệng bảo bán xe châu âu với mỹ nhưng mấy cái vấn đề này tính sao thì chưa bao h đề cập
 
Startup nhiều thì sao, ủa tụi nó startup cơ bản là vì gọi vốn được, vin gọi đc vốn ủa ai vậy

Chung chuẩn sạc thì người ta cho bạn sạc ké à, hay là phải thương lượng xin xỏ rồi sạc mắc hơn người ta

Xe vinfast ko bán pin nhá bạn, họ cho thuê thôi, cục pin ko phải của bạn, nếu bạn muốn mua pin hả, giá đội cực cao, chó nó mua

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp
Tôi tìm hiểu kinh tế chưa nghe ai bảo phải gọi vốn được mới gọi là Startup cả. Bộ khởi nghiệp phải đc đầu tư rót vốn mới là khởi nghiệp. Mà Vinfast nó được Tập đoàn đầu tư VN và Vingroup rót đó.
Sạc công cộng, ngta làm sạc tính tiền chứ có free đâu, đúng chuẩn thì đút vào thôi.
Nếu Vinfast nó ko bán Pin nó vẫn cho thuê mà, xe cần pin chứ. Còn thấy chính sách thuê ko phù hợp thì mua hãng khác .
 
Vấn đề chính là ví dụ xe bị hư thì quẳng lại cho ai , bên châu âu với mỹ tụi khách nó khó tính lắm , hư cái nhỏ cũng đem xe lên sửa , mà vin thì đến h đại lý có 1 2 cái thì thấy không khả thi lắm , chưa kể phần mềm phải update thường xuyên , vin thì tui không thấy tin tưởng vụ update rồi

Chưa kể part phải ship từ vn qua hay sao nên mà có bị gì xíu là đợi lòi óc luôn hả? , chưa kể sửa anh phải cho người ta loaner để đi nữa , xe thì không biết có không? Vin cứ luôn miệng bảo bán xe châu âu với mỹ nhưng mấy cái vấn đề này tính sao thì chưa bao h đề cập
những vấn đề này là về vận hành bên trong nội bộ của VF, công bố ra ngoài để làm gì ? Số lượng đại lý cũng sẽ phát triễn dần theo doanh số bán. Như xe tàu xách tay ở VN cũng chỉ có 1-2 đại lý cả nước, vẫn có ng mua dùng. Ai thấy phù hợp với nhu cầu thì mua thôi.
 
Vấn đề chính là ví dụ xe bị hư thì quẳng lại cho ai , bên châu âu với mỹ tụi khách nó khó tính lắm , hư cái nhỏ cũng đem xe lên sửa , mà vin thì đến h đại lý có 1 2 cái thì thấy không khả thi lắm , chưa kể phần mềm phải update thường xuyên , vin thì tui không thấy tin tưởng vụ update rồi

Chưa kể part phải ship từ vn qua hay sao nên mà có bị gì xíu là đợi lòi óc luôn hả? , chưa kể sửa anh phải cho người ta loaner để đi nữa , xe thì không biết có không? Vin cứ luôn miệng bảo bán xe châu âu với mỹ nhưng mấy cái vấn đề này tính sao thì chưa bao h đề cập
Vinfast muốn kinh doanh ở chây Âu thì họ phải giải quyết được các vấn đề anh nói. Muốn biết họ làm thế nào thì anh phải hỏi Vinfast chứ vozer biết làm sao được. :byebye:
 
Back
Top