tin tức VinFast VF5 sắp mở bán tại Việt Nam – xe điện ‘quốc dân’ mới thay thế Fadil?

các cơ chế an toàn thường sẽ đấu logic ngắt mạch cứng, hoặc ko thể dễ dàng tùy biến bác ah
e34 giờ nó chỉnh cái đấy lại rồi, khi thốc ga lên rồi phanh cắm đầu nó sẽ vẫn hiện thông báo lỗi như trước, nhưng sau đó sẽ mất ngay, vẫn đi tiếp được bình thường...
 
Hỏi thật là đến thời điểm này thì e34 nó đang lỗi gì nhỉ?
Lỗi BEV chứ lỗi gì, mới bị trưa nay, bấm start phát lỗi luôn, được cái là 30 giây sau tự hết, nhưng vẫn coi là còn lỗi

IMG_20230201_113157.jpg
 
Lỗi BEV chứ lỗi gì, mới bị trưa nay, bấm start phát lỗi luôn, được cái là 30 giây sau tự hết, nhưng vẫn coi là còn lỗi

View attachment 1638665
chính là cái tôi nói ở trên đó, cái trigger lên cái lỗi này kiểu như nó hard-code rồi, nó hiện thông báo lỗi lên rồi quét lại không có gì bất thường nữa thì clear lỗi luôn, không phải tắt máy chờ mấy phút như trước thôi... chứ nếu bỏ luôn không trigger nữa thì hơi nguy hiểm trong tình huống bị lỗi thật thì toang phết o_O
 
chính là cái tôi nói ở trên đó, cái trigger lên cái lỗi này kiểu như nó hard-code rồi, nó hiện thông báo lỗi lên rồi quét lại không có gì bất thường nữa thì clear lỗi luôn, không phải tắt máy chờ mấy phút như trước thôi... chứ nếu bỏ luôn không trigger nữa thì hơi nguy hiểm trong tình huống bị lỗi thật thì toang phết o_O
Tôi thấy bọn EV của VF cần tối ưu UX và UI nhiều nữa để dùng dễ chịu hơn. Áp dụng máy móc quá nên mới ra mấy cái lỗi ngớ ngẩn.

Đơn giản như áp dụng câu chữ thôi (dịch thuật?), trong một vài trường hợp cảm biến nào nó không chạy được, thì có thể ghi "cảm biến ... không khả dụng", đụng cái gì cũng táng chứ LỖI vào trông hãi lắm =]]. Với mấy ông kĩ sư có thể thấy chuyện đó bình thường nhưng người dùng phổ thông sẽ nghĩ xe lắm lỗi.
 
Tôi thấy bọn EV của VF cần tối ưu UX và UI nhiều nữa để dùng dễ chịu hơn. Áp dụng máy móc quá nên mới ra mấy cái lỗi ngớ ngẩn.

Đơn giản như áp dụng câu chữ thôi (dịch thuật?), trong một vài trường hợp cảm biến nào nó không chạy được, thì có thể ghi "cảm biến ... không khả dụng", đụng cái gì cũng táng chứ LỖI vào trông hãi lắm =]]. Với mấy ông kĩ sư có thể thấy chuyện đó bình thường nhưng người dùng phổ thông sẽ nghĩ xe lắm lỗi.
Tôi rất tò mò đội nào Việt hoá/biên tập tiếng Việt cho UI của VF. Google Baidu translate nó cũng ko dịch linh tinh như thế. Biz trăm tỷ $ mà dùng tiếng Việt nhà quê hơn cả thằng bần nông như tôy :amazed:
 
Giá hợp lý thì sẽ cứu đc vf. Mấy đứa nằm vùng về báo với chị T vậy đi nhé.
Giờ vẫn còn dư địa xe hạng A nên nhanh chân mà húp đí lấy chi phí nuôi bộ máy.
Xe bán cả ta giấy tầm 400 là đẹp. Còn kích giá lên chỉ ăn lol thôi. Dân giờ có thích cũng đợi giảm vì bài giảm này vf làm mãi rồi :))
 
Bỏ cái kiểu thuê pin đi.Chỉ có một option mua kèm pin không thì nghỉ.
Tập trung làm tốt cái xe hơn là thay đổi chính sách xoành xoạch.
Làm càng chậm thì lỗ càng nhiều...

Có được xe chạy trên đường, có 1 danh sách khách hàng đợi nhận xe, đó là thành công rồi.

Sản xuất xe nhanh mà giao đến tay khách hàng, chứ xem chừng đại lý đang thoi thóp lắm rồi.
 
Bỏ cái kiểu thuê pin đi.Chỉ có một option mua kèm pin không thì nghỉ.
Tập trung làm tốt cái xe hơn là thay đổi chính sách xoành xoạch.
Làm càng chậm thì lỗ càng nhiều...

Có được xe chạy trên đường, có 1 danh sách khách hàng đợi nhận xe, đó là thành công rồi.

Sản xuất xe nhanh mà giao đến tay khách hàng, chứ xem chừng đại lý đang thoi thóp lắm rồi.
ủa thuê pin người ta muốn giữ còn không được, anh đòi bỏ là sao?
 
Tôi thấy bọn EV của VF cần tối ưu UX và UI nhiều nữa để dùng dễ chịu hơn. Áp dụng máy móc quá nên mới ra mấy cái lỗi ngớ ngẩn.

Đơn giản như áp dụng câu chữ thôi (dịch thuật?), trong một vài trường hợp cảm biến nào nó không chạy được, thì có thể ghi "cảm biến ... không khả dụng", đụng cái gì cũng táng chứ LỖI vào trông hãi lắm =]]. Với mấy ông kĩ sư có thể thấy chuyện đó bình thường nhưng người dùng phổ thông sẽ nghĩ xe lắm lỗi.
Theo tôi cứ thông báo "Cảm biến éo hoạt động" cho nó dân dã dễ hiểu. "khả dụng" tôi e cũng ít người hiểu được :)
 
Tôi chờ đóng cửa mảng xe vinfast, giá bán lại xe cũ tầm 150 củ tôi mua chạy nội đô cho sướng. Đi xa qua mượn ông già con merc đi cho lành. Nội đô h toàn đi gắn máy, kẹt, ngập sml :cry:
 
Con này nên đạp giá xuống, sau đó lấy tiền thuê pin để thu lợi lâu dài, dùng chiến lược như Gillette bán dao cạo râu vậy. Đạp i10 buổi sáng nắm trùm phân khúc A dịch vụ thì tha hồ tiền về.
 
Tôi chờ đóng cửa mảng xe vinfast, giá bán lại xe cũ tầm 150 củ tôi mua chạy nội đô cho sướng. Đi xa qua mượn ông già con merc đi cho lành. Nội đô h toàn đi gắn máy, kẹt, ngập sml :cry:

Lúc đấy chắc gì còn sống mà chạy xe. Cs mà chờ với đợi.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Lúc đấy chắc gì còn sống mà chạy xe. Cs mà chờ với đợi.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Éo có chỗ đỗ xe nên còn chờ chán. Mỗi mùa mưa đi đường Điện Biên Phủ quận Bình Thạnh là nước ngập đến gần yên xe, hên thì đến gối. Qua đấy ko đi gắn máy là kiểu gì cũng có vài chiếc thủy kích, hên ko bị thì cũng kẹt xe đến khuya. Sợ vl ko dám đi oto. Đi nhiều rồi, đường vài quận ở tphcm cứ gọi là vl. Thế nên ko dám đi con xe của oz dù nó bị đắp chiếu, oz cũng ít đi. Chả biết xe điện dính ngập có sao ko, nhưng nghĩ đến cảnh kẹt xe kinh quá cũng nản.
 
Éo có chỗ đỗ xe nên còn chờ chán. Mỗi mùa mưa đi đường Điện Biên Phủ quận Bình Thạnh là nước ngập đến gần yên xe, hên thì đến gối. Qua đấy ko đi gắn máy là kiểu gì cũng có vài chiếc thủy kích, hên ko bị thì cũng kẹt xe đến khuya. Sợ vl ko dám đi oto. Đi nhiều rồi, đường vài quận ở tphcm cứ gọi là vl. Thế nên ko dám đi con xe của oz dù nó bị đắp chiếu, oz cũng ít đi. Chả biết xe điện dính ngập có sao ko, nhưng nghĩ đến cảnh kẹt xe kinh quá cũng nản.

Anh đừng ảo tưởng xe điện IP67 các kiểu rồi cho nó lội nước, xuất xưởng mới cóng ra nó khác và chạy 1-2 năm rồi đó khác. Không hãng xe nào chịu bảo hành ngập nước dù qc IP67 IP68 là biết rồi, đừng nói chi xe ngay cả đồng hồ điện thoại cũng chả hãng nào dám bảo hành
 
Back
Top