Xây dựng teamwork và văn hóa công ty tham khảo ở đâu

kuromugi

Đã tốn tiền
Em lập thread bên box 65 mà có vẻ tệp viewer bên đấy toàn giải trí là chính, sang bên này mong tương tác tốt hơn vì tệp viewer đa dạng hơn.
Hoặc các bác có thể chia sẻ người thật việc thật cũng được, như vậy lại rất thuyết phục hơn. Chủ đề này em google thấy bên voz cũng khá ít, cũng không nhiều người thảo luận về. Vậy nên làm 1 thread
Em đang muốn tìm tí kiến thức để sau trở lại bình thường mới tạo dấu ấn tốt với nhà tuyển dụng để dễ xin việc, hòa nhập công ty.
 
mẹ, đặt cái tít làm tôi tưởng ông bên HR tìm hiểu cách xây dựng văn hóa cty :LOL:
còn xin việc quan trọng là kinh nghiệm + lúc pv ăn nói trôi chảy, rõ ràng thôi. Khi vào làm mới biết thực tế văn hóa cty đó thế nào, chứ còn public thì cty nào chả nói mình có văn hóa tốt đẹp thế lọ thế chai
 
Mấy cài này xàm nhất trong các loại.
Ngoại trừ mấy đứa bán hàng đa cấp nó cho bùa mê thuốc lú ra là hiệu quả còn không thấy nhảm.
 
mẹ, đặt cái tít làm tôi tưởng ông bên HR tìm hiểu cách xây dựng văn hóa cty :LOL:
còn xin việc quan trọng là kinh nghiệm + lúc pv ăn nói trôi chảy, rõ ràng thôi. Khi vào làm mới biết thực tế văn hóa cty đó thế nào, chứ còn public thì cty nào chả nói mình có văn hóa tốt đẹp thế lọ thế chai
Thì ban đầu culi, sau thì làm chủ. Mà em ko có chuyên môn nên chỉ tìm được mấy công việc ko đòi hỏi kinh nghiệm... Mong học hỏi đc thêm để thay đổi cuộc sống
 
Mấy cài này xàm nhất trong các loại.
Ngoại trừ mấy đứa bán hàng đa cấp nó cho bùa mê thuốc lú ra là hiệu quả còn không thấy nhảm.
Cái này em thấy hay mà. Nhiều công ty có mấy cái công việc trời ơi đất hỡi chả ai thèm làm thì cần đến nó. Để nhân viên có trách nhiệm với công việc.
Thường những công việc như này thì là thời vụ.
 
Thì ban đầu culi, sau thì làm chủ. Mà em ko có chuyên môn nên chỉ tìm được mấy công việc ko đòi hỏi kinh nghiệm... Mong học hỏi đc thêm để thay đổi cuộc sống
ko có chuyên môn thì đi học bổ sung bằng cấp chuyên môn đi fen. Chứ ba cái văn hóa quần què này là công cụ mị lính của cty thôi. Có gì đâu mà tìm hiểu
 
ko có chuyên môn thì đi học bổ sung bằng cấp chuyên môn đi fen. Chứ ba cái văn hóa quần què này là công cụ mị lính của cty thôi. Có gì đâu mà tìm hiểu
Dạ em đang thiếu tiền ạ. Tiền để đi học, tiền để đóng tiền ăn.. Còn ko thì vẫn phải đi làm mấy công việc không tên thôi. Vẫn phải đi làm mấy công việc kiểu đấy nên mới phải tính cái bước này trong lúc đó.
Mà em thấy bọn sếp thì kỹ năng này chiếm 50%
 
tôi đi làm ghét nhất mấy cái xam lol này rồi cái team building nữa. cứ tăng lương tăng thưởng giảm giờ làm là tự khác văn hóa công ty nó tốt lên, anh em teamwork network điên đảo ngay
xd1H8sS.jpg
 
Cái này em thấy hay mà. Nhiều công ty có mấy cái công việc trời ơi đất hỡi chả ai thèm làm thì cần đến nó. Để nhân viên có trách nhiệm với công việc.
Thường những công việc như này thì là thời vụ.
Toàn mị dân dụ mấy đứa mới ra trường thôi.
Nào là ca khúc về công ty, văn hóa công ty nhưng bên trong thối rỗng ruột. Mấy thằng sếp thấy gái mắt tít thả dê, tán tỉnh nhau, đi chơi thì team building thì ổ trụy lạc,...
Nói tóm lại vô bổ, vô nghĩa và chẳng mấy ai tin đâu trừ mấy đứa mới ra trường chi có kinh nghiệm.
Văn hóa là làm sống mức thu nhập khá, đãi ngộ tốt lương thưởng rõ ràng, anh em đồng nghiệp hạn chế xích mích gây mâu thuẫn cái này thì thằng lãnh đạo nó biết và có chỉ đạo.
Làm tốt điều đó chẳng cần mẹ gì văn hóa mà nhân viên vẫn làm cống hiến cả đời còn mấy thứ phù phiếm kia mà động đến quyền lợi lương lậu không ra gì nó dí vào.
 
tôi đi làm ghét nhất mấy cái xam lol này rồi cái team building nữa. cứ tăng lương tăng thưởng giảm giờ làm là tự khác văn hóa công ty nó tốt lên, anh em teamwork network điên đảo ngay
xd1H8sS.jpg
Bạn có chuyên môn thì không cần phải lo. Chứ mình đã nghèo còn dớp thì thôi.
Toàn mị dân dụ mấy đứa mới ra trường thôi.
Nào là ca khúc về công ty, văn hóa công ty nhưng bên trong thối rỗng ruột. Mấy thằng sếp thấy gái mắt tít thả dê, tán tỉnh nhau, đi chơi thì team building thì ổ trụy lạc,...
Nói tóm lại vô bổ, vô nghĩa và chẳng mấy ai tin đâu trừ mấy đứa mới ra trường chi có kinh nghiệm.
Văn hóa là làm sống mức thu nhập khá, đãi ngộ tốt lương thưởng rõ ràng, anh em đồng nghiệp hạn chế xích mích gây mâu thuẫn cái này thì thằng lãnh đạo nó biết và có chỉ đạo.
Làm tốt điều đó chẳng cần mẹ gì văn hóa mà nhân viên vẫn làm cống hiến cả đời còn mấy thứ phù phiếm kia mà động đến quyền lợi lương lậu không ra gì nó dí vào.
Thì em nghiên cứu để sau có chuyên môn vững, để lập cty hoặc chí ít là thích ứng hợp lý. ví dụ như không phải lúc nào đội nhóm cũng ổn thỏa giữa các thành viên. Thuê nv mới thì phải cân đối giữa cty có gì (nếu mới lập thì ko có điều kiện, ko làm thương hiệu thì cũng chả ai biết đến, ...) với thị trường (cầu toàn quá thì khó tuyển nv mà dễ dãi quá thì vào phá là chính chứ làm cái gì)
 
Trước em đi làm ở 1 công ty, công việc không tên mà em ấn tượng mọi người ở đó đều rất thân tình, chia sẻ với nhau, giúp đỡ nhau. Có điều tính chất công việc lởm nên em làm mấy năm rồi bỏ.
Mong mai sau sở hữu 1 công ty như thế.
 
Last edited:
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp thì trên gg đầy đấy thôi, tham khảo thêm truyền thông nội bộ, quản trị nhân sự với hiệu ứng tâm lý. Mà fen không làm liên quan đến bộ phận này thì quan tâm làm quái gì, chỉ cần mặt mũi tươi tỉnh. Biết mở miệng ra hỏi đáp là ok rồi.
 
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp thì trên gg đầy đấy thôi, tham khảo thêm truyền thông nội bộ, quản trị nhân sự với hiệu ứng tâm lý. Mà fen không làm liên quan đến bộ phận này thì quan tâm làm quái gì, chỉ cần mặt mũi tươi tỉnh. Biết mở miệng ra hỏi đáp là ok rồi.
Dạ học dần để sau mở công ty ạ. Không chí ít thì lên quản lý. Tư chất cũng ko xuất chúng thì phải chăm thôi.
 
Dạ em đang thiếu tiền ạ. Tiền để đi học, tiền để đóng tiền ăn.. Còn ko thì vẫn phải đi làm mấy công việc không tên thôi. Vẫn phải đi làm mấy công việc kiểu đấy nên mới phải tính cái bước này trong lúc đó.
Mà em thấy bọn sếp thì kỹ năng này chiếm 50%
1. đang thiếu tiền thì lo kiếm tiền mà đóng tiền học, sáng đi học, tới cày làm shipper đi fen, làm shipper mới thoải mái thời gian mà đi học

2. Bọn sếp: vì để lên đó kinh nghiệm nó vắt đầy mình rồi, lên tới vị trí đó thì phải bắt đầu xạo lol mị dân, nên ông mới thấy 50%. Chứ để lên sếp mà xạo lol ko thì chỉ có con ông chủ thôi bạn à.

túm cmn lại là chưa có chuyên môn thì đi học chuyên môn chứ loanh quanh ba cái văn hóa văn héo làm gì. Nhà chưa xây móng mà cứ đi hỏi sơn nào tốt.
 
1. đang thiếu tiền thì lo kiếm tiền mà đóng tiền học, sáng đi học, tới cày làm shipper đi fen, làm shipper mới thoải mái thời gian mà đi học

2. Bọn sếp: vì để lên đó kinh nghiệm nó vắt đầy mình rồi, lên tới vị trí đó thì phải bắt đầu xạo lol mị dân, nên ông mới thấy 50%. Chứ để lên sếp mà xạo lol ko thì chỉ có con ông chủ thôi bạn à.

túm cmn lại là chưa có chuyên môn thì đi học chuyên môn chứ loanh quanh ba cái văn hóa văn héo làm gì. Nhà chưa xây móng mà cứ đi hỏi sơn nào tốt.
À ý chính của em là đang muốn biết thêm nhiều đầu sách về quản trị ạ. Vì cái này sách rất nhiều, tiêu đề na ná nhau. Nên cần một đầu sách tiêu biểu.
Quản trị thì không phải đến sếp mới cần quản trị mà lead một nhóm nhỏ cũng cần quản trị. Hoặc ít nhất nếu đi học thì cũng phải làm sao kết nối các thành viên lại với nhau trong một project nhỏ. Không thì ở gia đình, họ hàng, ...
Dẫu biết cái này thì sếp mới cần nhưng nếu sếp có việc, bận đôi ba thì, cần một người trợ giúp thì mình đã chuẩn bị trước, có thể xung phong, hoặc bét cũng tạo ấn tượng cho lần sau được cất nhắc.
 
À ý chính của em là đang muốn biết thêm nhiều đầu sách về quản trị ạ. Vì cái này sách rất nhiều, tiêu đề na ná nhau. Nên cần một đầu sách tiêu biểu.
Quản trị thì không phải đến sếp mới cần quản trị mà lead một nhóm nhỏ cũng cần quản trị. Hoặc ít nhất nếu đi học thì cũng phải làm sao kết nối các thành viên lại với nhau trong một project nhỏ. Không thì ở gia đình, họ hàng, ...
Dẫu biết cái này thì sếp mới cần nhưng nếu sếp có việc, bận đôi ba thì, cần một người trợ giúp thì mình đã chuẩn bị trước, có thể xung phong, hoặc bét cũng tạo ấn tượng cho lần sau được cất nhắc.
học quản trị là cái vô dụng nhất. nói đơn giản thôi, ông thợ để lên làm "trưởng" thợ thì cái đầu tiên phải là chuyên môn tốt hơn các thằng thợ khác, rồi từ từ thành phó rồi thành trưởng, kinh nghiệm nó tích lũy. tôi tốt nghiệp ĐH kinh tế HCM ra đây, UEH, đám chuyên ngành quản trị kinh doanh ra trường toàn làm sales chứ có phải dc làm "quản lí" đâu.
 
tôi đi làm ghét nhất mấy cái xam lol này rồi cái team building nữa. cứ tăng lương tăng thưởng giảm giờ làm là tự khác văn hóa công ty nó tốt lên, anh em teamwork network điên đảo ngay
xd1H8sS.jpg
Công ty toàn thằng nghĩ là mình giỏi thì chỉ có đấm nhau suốt ngày
 
học quản trị là cái vô dụng nhất. nói đơn giản thôi, ông thợ để lên làm "trưởng" thợ thì cái đầu tiên phải là chuyên môn tốt hơn các thằng thợ khác, rồi từ từ thành phó rồi thành trưởng, kinh nghiệm nó tích lũy. tôi tốt nghiệp ĐH kinh tế HCM ra đây, UEH, đám chuyên ngành quản trị kinh doanh ra trường toàn làm sales chứ có phải dc làm "quản lí" đâu.
Một công việc thì sếp cần biết về yếu tố kỹ thuật, và làm việc với con người. Nếu học ở đại học ngành kinh tế ngành quản trị ra thì mới chỉ là yếu tố con người, yếu tố kỹ thuật thì chưa có, thế nên thì chưa đc giao cho quản lý là đúng rồi bác. Một người nếu giỏi yếu tố kỹ thuật thì chỉ là chuyên gia, đâu phải mặc định là thành sếp. Vì còn phải hội đủ các yếu tố kiến thức cứng mềm.
Tại sao học quản trị ra vẫn phải làm sale, chứ không làm sếp. Vì kiến thức thị trường chưa có. Các kiến thức còn giáo điều.
 
Bây giờ em đang muốn bổ sung kiến thức mềm trong khi kiến thức cứng còn chưa có. Thế nên phải mạo phạm.
 
Back
Top